Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Attack on Titan คริคริ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราจะมาแชร์เรื่องรางเกี่ยวกับมังงะ(หนังสือการ์ตูน)และอนิเมะ(การ์ตูน)Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททันนั่นเองค่ะ
ผ่าพิภพไททัน (ญี่ปุ่น: 進撃の巨人 Shingeki no Kyojin, อังกฤษ: Attack on Titan) เป็นชุดมังงะภาษาญี่ปุ่น ผลงานการแต่งเรื่องและวาดภาพประกอบของ อิซะยะมะ ฮะจิเมะ

และเรื่องราวทั้งหมด
ไททัน
เป็นสิ่งมีชีวิตขนาดมหึมารูปร่างเหมือนมนุษย์โดยฝีมือมนุษยยุคโบราณ ในชีวิตไททันมีกิจกรรมเพียงอย่างเดียวคือการกินมนุษย์ แต่ไททันไม่ได้กินมนุษย์เพื่อเป็นอาหาร เพราะไททันสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้โดยไม่กินมนุษย์มาเป็นเวลากว่าหนึ่งร้อยปีแล้วตั้งแต่มนุษย์สร้างกำแพงขึ้น และไททันไม่สามารถรับรู้ถึงการมีอยู่ของสัตว์ได้ ไททันยังมีความสามารถในการสร้างอวัยวะทดแทนที่ถูกตัดขาดใน 1-2 นาที จุดอ่อนอยู่ที่ท้ายทอย ถ้าเฉือนเนื้อตรงจุดนั้นได้ความลึกที่เพียงพอ ไททันจะสร้างอวัยวะใหม่ไม่ได้และตายในทันที
กำแพง
กำแพงแบ่งออกเป็น 3 ชั้น ชั้นนอกสุดเรียกว่า Wall Maria (กำแพงมาเรีย) ส่วนชั้นกลางเรียกว่า Wall Rose (กำแพงโรเซ่) และ ชั้นในสุดเรียกว่า Wall Sina (กำแพงซีน่า) มีความสูงถึง50เมตร ปัจจุบันกำแพงมาเรียถูกตีแตกเพราะไททันตัวมหึมาทำให้เหลือเพียงสองกำแพงคือกำแพงโรเซ่และกำแพงซีน่า เหล่ามนุษย์พยายามหาทางกอบกู้กำแพงมาเรีย
ปืนใหญ่ประจำกำแพง
อาวุธหลักในการกำจัดพวกไททันที่มีมาก่อนจะมีอุปกรณ์เคลื่อนย้ายสามมิติ ขาดความคล่องตัวและทำสงครามภาคพื้นดินนั้นเป็นเรื่องยากมากจึงมีไว้ป้องกันพวกไททัน
อุปกรณ์เคลื่อนย้าย 3 มิติ
อุปกรณ์ที่ช่วยให้มนุษย์สามารถเคลื่อนไหวราวกับเหาะได้และมีความเร็วสูง ภายในประกอบด้วยลวดสลิง สมอและที่เก็บก๊าซ สิ่งทีขาดไม่ได้ คือ อาวุธที่มีไว้สำหรับต่อสู้กับพวกไททันประกอบด้วยดาบที่มีความยืดหยุ่น ทนทานและคมกริบจนสามารถกำจัดพวกไททันได้ มีลักษณะเหมือนใบมีดคัตเตอร์ สามารถถอดเปลี่ยนได้ มีความยาวราวๆ120เซนติเมตร
อุปกรณ์เคลื่อนย้าย 3 มิติ แบบพิเศษ
มีลักษณะเป็นแถบสีทองมีลวดสลิง 4 เส้น หมุนได้ 360 องศา
ลวดสลิงของแบบพิเศษจะมีเส้นสลิง 2 รูปแบบ สายหลัก สายบน หรือสายที่ใช้บ่อยที่สุดมีความยาว 200 เซนติเมตร สายย่อย สายล่าง หรือสายที่ใช้เมื่อยามจำเป็นหรือสายหลักเกาะแล้วหลุดหรือชำรุดมีความยาว 150 เซนติเมตร เนื่องจากเส้นค่อนข้างบาง (ได้มาจากการปล้นเสบียง) เมื่อตะขอหลุดจะมีช่องเก็บตะขอแล้วหยิบมาต่อกับสายได้ทันที

'ตัวละครหลัก'

เอเรน เยเกอร์ (エレン・イェーガー Eren Jaeger)
ให้เสียงโดย : ญี่ปุ่น คาจิ ยูคิ
เด็กหนุ่มเลือดร้อนผู้มีความใฝ่ฝันที่จะเข้าร่วมทีมสำรวจเพื่อออกไปโลกนอกกำแพง เป็นคนที่มีพลังใจอันแข็งแกร่งและมีความมุ่งมั่น แต่หลังจากที่ได้เห็นแม่ตัวเองโดนไททันกินไปต่อหน้าต่อตาในปี845เอเลนจึงผูกใจเจ็บกับไททันและสาบานว่าจะถอนรากถอนโคนพวกไททันให้หมด จึงตกลงกับมิคาสะและอาร์มินว่าจะเข้าฝึกทหาร ต่อมาในปี847ทั้งสามคนก็ได้เข้าร่วมกองทหารฝึกหัด โดยเป็นทหารฝึกหัดรุ่นที่ 104 หลังจบการศึกษาได้ไม่นาน ไททันขนาดมหึมาได้บุกตีกำแพงโรเซ่ เขตทรอส ทำให้พวกไททันบุกเข้ามา เอเลนได้พยายามปกป้องเมืองอย่างถวายชีวิตแต่พลาดดท่าโดนไททันจับกิน แต่เอเลนยังไม่ตายและได้กลายร่างเป็นไททันไล่ฆ่าพวกไททันและได้ช่วยเหลือมนุษย์ด้วยการยกก้อนหินใหญ่ไปอุดรูกำแพงโรเซ่ไว้ หลังเสร็จศึกที่กำแพงโรเซ่ เอเลนถูกต้องสงสัยและหวาดระแวงจากมนุษย์ว่า เป็นภัยต่อมนุษยชาติ เอเลนได้แสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการเข้าทีมสำรวจและใช้พลังไททันเพื่อประโยชน์ต่อมนุษยชาติ แต่เอเลนยังไม่รู้เลยว่า ตนแปลงร่างเป็นไททันได้อย่างไร
มิคาสะ แอคเคอร์แมน (ミカサ・アッカーマン Mikasa Ackerman)
ให้เสียงโดย : ญี่ปุ่น ยูอิ อิชิคาว่า
เด็กสาวพูดน้อย นิสัยเงียบ เป็นเด็กที่บ้านของเอเลนได้อุปการะเอาไว้ ด้วยความที่เกิดก่อนเอเลน1เดือนจึงมีศักดิ์เป็นพี่สาวบุญธรรม แข็งแกร่งและมีพลังมหาศาล เป็นทหารฝึกหัดรุ่นที่104
อาร์มิน อาร์เลอร์ท (アルミン・アルレルト Armin Arlet)
ให้เสียงโดย : ญี่ปุ่น มารินะ อิโนะอุเอะ
เด็กหนุ่มเพื่อนสมัยเด็กของเอเลนและมิคาสะ ถึงแม้ร่างกายจะดูอ่อนแอ แต่เขาสามารถอ่านสถานการณ์รอบตัวและสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาวะแวดล้อมรอบตัว ๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม มีความสามารถในการตัดสินใจและเจรจา เป็นทหารฝึกหัดรุ่นที่104
ทหารฝึกหัดรุ่นที่ 104[แก้]
ไรเนอร์ บราวน์ (ライナー・ブラウン Reiner Braun)
ให้เสียงโดย : ญี่ปุ่น โยชิมาสะ โฮโซยะ
อันดับ 2 ของทหารฝึกหัดรุ่น104 เขาเป็นคนเก่งที่มีความเข้มแข็งทั้งทางร่างกายรวมถึงจิตใจด้วยจนได้รับความเชื่อใจและไว้วางใจจากพวกพ้องเป็นอย่างมาก สามารถแปลงร่างเป็นไททันเกราะที่แข็งแกร่งได้ อยู่ในเหตุการณ์การทำลาย Wall maria (วอลมาเรีย) เขตชิกันชินะ ตอนเริ่มเรื่องด้วย ตอนที่75 (มังงะ) เขาได้ต่อสู้กับเอเลนด้วยร่างไททัน และเอเลนฝากหมัดไว้
เบลทรูท ฮูเวอร์ (ベルトルト・フーバー Bertolt Hoover)
ให้เสียงโดย : ญี่ปุ่น โทโมฮิสะ ฮาชิสุเมะ
อันดับ 3 ของทหารฝึกหัดรุ่น104 มีความเชี่ยวชาญในการต่อสู้ได้หลากหลายรูปแบบ แต่ขาดความมั่นใจในตนเอง สามารถแปลงร่างเป็นไททันสูง 60 เมตรได้ อยู่ในเหตุการณ์ทำลาย Wall maria (วอลมาเรีย) เขตชิกันชินะ ตอนเริ่มเรื่องด้วย
แอนนี่ เลออนฮาร์ท (アニ・レオンハート Annie Leonhardt)
ให้เสียงโดย : ญี่ปุ่น ยู ชิมามูระ
อันดับ 4 ของทหารฝึกหัดรุ่น104 เธอมีใบหน้าที่ดูจริงจังจึงดูน่ากลัว และดูเบื่อโลกอยู่ตลอดเวลา (ยกเว้นตอนแสดงศิลปะป้องกันตัว) มีทักษะการต่อสู้ที่โดดเด่น แต่เธอนั้นเป็นคนที่ไม่ค่อยพบปะกับใครสักเท่าไหร่ แล้วล่าสุดเธอคือไททันประเภทหญิง แล้วก็อยู่ในผนึกคริสตัล
แจน กิลชูไตน์ (ジャン・キルシュタイン Jean Kirstein)
ให้เสียงโดย : ญี่ปุ่น คิโชว ทานิยามะ
อันดับ 6 ของทหารฝึกหัดรุ่น104 เขาเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายเกี่ยวกับสงครามกับไททัน แต่ด้วยความที่มีนิสัยเป็นคนพูดตรงๆมั่นใจในตนเองจึงมักมีเรื่องได้ง่าย ๆ เขามักอิจฉาเอเลนที่สนิทสนมกับมิคาสะ(เพราะแจนแอบชอบมิคาสะ)ความจริงแลัวเขาไม่อยากฆ่าคนเลย
มาร์โก้ บ็อท (マルコ・ボット Marco Bott )
ให้เสียงโดย : ญี่ปุ่น โอมะ ชู
อันดับ 7 ทหารฝึกหัดรุ่น 104 เป็นคนที่มักจะเข้าใจ และใส่ใจผู้อื่น สนิทกับแจน เขาฝันที่จะเป็นสารวัตรทหาร เพื่อที่จะทำงานให้กับราชวงศ์ แต่เขาเสียชีวิตก่อนวันเลือกเข้าสังกัดกองทหาร โดยแจนได้ตรวจพบศพของเขา หลังจากที่ไททั่นสำรอกเขาออกมา (ผู้ทำให้มาร์โก้ตายคือ แอนนี่ เบลทรูท ไรเนอร์ มังงะตอนที่ 77)
โคนี่ สปริงเกอร์ (コニー・スプリンガー Connie Springer)
ให้เสียงโดย : ญี่ปุ่น ชิโมโนะ ฮิโระ
อันดับ 8 ทหารฝึกหัดรุ่น 104 คนที่ค่อนข้างซื่อ ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์เก่ง
ชาช่า เบลาส์ (サーシャ・ブラウズ Sasha Blouse)
ให้เสียงโดย : ญี่ปุ่น โคบายาชิ ยู
อันดับ 9 ทหารฝึกหัดรุ่น 104 อดีตโจรสาวที่สนใจแต่ของกิน ชอบแอบไปขโมยอาหาร ไม่ชอบทำอะไรเป็นระบบและไม่ค่อยเคารพครูฝึก ไม่เหมาะจะเป็นทหาร แต่ลางสังหรณ์แม่นยำ และลึกๆแลัวก็มีฝีมือดีอย่างคาดไม่ถึง
คริสต้า เรนส์ (クリスタ・レンツ Christa Renz)
ให้เสียงโดย : ญี่ปุ่น โคบายาชิ ยู
อันดับ 10 ทหารฝึกหัดรุ่น 104 หญิงสาวบอบบาง ร่างเล็ก ถึงไม่เก่งเหมือนคนอื่น แต่มีจิตใจอ่อนโยน เป็นเพื่อนสนิทกับยูมิล แต่แท้จริงแล้วเธอมีชื่อจริงว่า ฮิสทอเรีย เรนส์ และชาติกำเนิดของเธอคือ ทายาทของตระกูลกษัตริย์ที่แท้จริง ต่อมาในภายหลังเธอได้ขึ้นครองราชย์เป็นราชินีของมวลมนุษย์
ยูมิล (ユミル Ymir)
ให้เสียงโดย : ญี่ปุ่น ฟูจิ ซากี
เพื่อนสนิทกับคริสต้า ถึงจะไม่ได้ติด Top 10 ของทหารรุ่นที่ 104 แต่สามารถแปลงร่างเป็นไททันได้ ร่างจริงคือไททันอัปลักษณ์
ตัวละครอื่นๆ[แก้]
• รีไวล์ แอคเคอร์แมน (リヴァイ・アッカーマン Levi Ackerman)

ให้เสียงโดย : ฮิโรชิ คามิยะ
หัวหน้าหน่วยหัวกะทิที่เอเลนสังกัดอยู่กล่าวกันว่าเขาเป็นผู้มีฝีมือมากที่สุดในบรรดาทหาร
ในอดีตเป็นนักเลงในเมืองใต้ดินมีพรรคพวก อยู่2คนคือ ฟาร์ลัน เชิร์ธ และ อิซาเบล แม็คโนเลีย แต่ถูกไททันฆ่าตายหมด รีไวล์เครียดแค้นมากจนฆ่าฝันอย่างทรดกรรม

•เออร์วิน สมิธ (エルヴィン・スミス Erwin Smith)

ให้เสียงโดย : ไดสุเกะ โอโน
ผบ.ทีมสำรวจเป็นคนฉลาดหลักแหลมมากและตัดสินอย่างเด็ดขาด
• ฮันจิ โซเอะ (ハンジ・ゾエ Hange Zoë)

ให้เสียงโดย : โรมิ พาร์ค
หัวหน้าหน่วยวิจัยของทีมสำรวจผู้ชื่นชอบการวิจัยเกี่ยวกับไททัน และมีผู้ช่วยชื่อโมบลิท
เป็นะวกบ้าไททันมากจนเกือบโดนไททันกินมาหลายครั้งหลายหน

• หน่วยรีไวล์ (Levi squad) ประกอบด้วย เพทรา รัล, ออลโอ้ บอลซาร์ด,เอิร์ธ จิน ,กุนเธอร์ ซุส

เป็นรุ่นพี่ของเอเลน มีหน้าที่คอยปกป้องและควบคุมเอเลนเวลาออกสำรวจ [สปอย :: ทั้งหมดเสียชีวิตในการสำรวจครั้งที่ 57 หลังจากเสร็จภารกิจ เพทรา รัลกำลังจะแต่งงาน - เอิร์ธ จิน มีคู่หมั้นอยู่ในเมืองเขตทรอส - กุนเธอร์และออลโอ้ จะกลับมาอยู่กับครอบครัว แต่ทั้งหมดก็ถูกฆ่าตายซะก่อน]

ใครที่แปลงร่างเป็นไททันได้บ้าง(ในการ์ตูน ภาค1)
1.เอเลน เยเกอร์ =ไททันร่างไฟ,ร่างลาวา
2.แอนนี่ เลออนฮาร์ท =ไททันเพศหญิง
3.ไรเนอร์ บราวน์ =ไททันเกราะ
4.เบลทรูท ฮูเวอร์ =ไททัน 60เมตร,ไททันขนาดมหึมา
5.ยูมิล (ไม่ทราบนามสกุล) =ไททันหญิงอัปลักษณ์,ไททันสับปะหลาด
.............................ในภาค2อาจจะเห็นอีกนะคะ........................................



แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

PN9SHOP 2 ก.พ. 59 เวลา 21:21 น. 1

‪#‎ขออนุญาตฝากร้านนะคะ‬ สนใจเสื้อผ้าแฟชั่น เสื้อคู่รัก สวยๆราคาสบายกระเป๋าพร้อมส่งทั่วประเทศ แวะมาดูกันก่อนได้นะคะ https://www.facebook.com/PN9shop/

0