Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ครูฝึกสอนเป็นแบบนี้เหรอ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือที่รร.เรามีครูฝึกคนหนึ่งวันนี้เขาสั่งงานแล้วให้เด็กช่วยกันคิด แต่งานของเขามันเกินความสามารถที่เด็กมัธยมต้นจะทำได้..พอเขาให้ช่วยกันคิด เราก็นั่งคิดกับเพื่อนๆในกลุ่ม...แล้วก็เขาปาแปลงลบกระดานมาใส่กำแพงตรงที่เพื่อนของเรานั่งอยู่เขาคิดว่ากลุ่มเราที่เสียงดังแต่ยังมีกลุ่มอื่นและพวกผู้ชายที่เสียงดังกว่า...แปลงลบกระดานอันนั้นมันโดนหัวเพื่อนเราด้วยแต่เขาก็ยืนมองอย่างเฉยๆไม่มีแม้แต่คำขอโทษ...เวลาสั่งงานแล้วทำไม่ถูกใจก็ชอบมาแขวะเด็กมาดูถูกเด็ก...สั่งงานก็สั่งไม่ค่อยรู้เรื่องเวลาสั่งสั่งอีกอย่าง เวลาส่งให้ส่งอีกอย่างบอกว่าพวกเราทำผิดทำไม่ถูกใจเขา เขาไม่ถูกกับอาจารย์ที่ปรึกษาเรา แต่เขารักเด็กอีกห้องมากกว่า ห้องเราจึงเป็นห้องที่โดนเขาด่าเขาแขวะประจำค่ะ
.
.
.
.
อยากรู้ว่าครูฝึกสอนเดี๋ยวนี้สั่งงานยากและเยอะกว่าครูที่สอนประจำอีกเหรอคะ?

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

Personalopinions 3 ก.พ. 59 เวลา 18:53 น. 1

แผนการสอน การสั่งงาน ขึ้นอยู่กับครูพี่เลี้ยงด้วย เขาจะพิจารณาด้วยว่าเหมาะสมไหม พอดีที่วิลัยเก่าพี่มีครูมาฝึกสอน แล้วพี่ก็เห็นเขาทำกันแบบนี้ ที่อื่นอาจไม่เหมือน

แต่เรื่องเขวี้ยงแปรงลบกระดาน ยังไงก็แจ้งครูพี้เลี้ยงได้เลยนะ ทำร้ายเด็กแบบนี้มันไม่ถูก 

1
กูสวย 3 ก.พ. 59 เวลา 20:57 น. 2

นั่นสิ โรงเรียนเราเหมือนกันเลยค่ะ นี่นึกว่าอยู่มหาลัย สั่งงาน คงคิดว่าเด็กๆอยู่ปี2 การบ้านก็ไม่ได้มีวิชาเดียวนะคะ สั่งงานหนักขนาดนี้ สั่งทำงาน3หน้าขึ้นไป เด็กๆอีกห้องบอกขี้เกียจทำ เขาเลยให้เหลือ1หน้า แต่เราทำมาแล้ว3หน้าอ่ะค่ะ
ลำเอียงดีนะคะ

1
เมโลดี้สีฟ้าใส 3 ก.พ. 59 เวลา 21:21 น. 3

รายงานไปยังครูพี่เลี้ยง หรือครูหัวหน้าหมวดเลยค่ะ กรณีนิสิตฝึกสอนทำผิดโรงเรียนสามารถประเมินไม่ผ่าน และสางตัวกลับมหาลัยเพื่อไปปรับพฤติกรรมได้ค่ะ

0
Guests 3 ก.พ. 59 เวลา 22:06 น. 4

ฝากถึงเจ้าของกระทู้นะ งานเค้าไม่ได้ยากไปหรอก เค้าหวังดีกับคุณต่างหาก เพราะวิชาพวกนี้อีกหน่อยก็ต้องเจอ แล้วถ้าทำตัวดีๆเค้าก็ไม่ทำอย่างนั่้นหรอก จะโทษแต่ครูไม่ได้ ต้องย้อนดูตัวเองด้วย ว่าทำตัวดีพอให้เค้าดีด้วยหรือเปล่า #อย่านึกว่าเราไม่รู้นะ

2
เอิท 5 ก.พ. 59 เวลา 00:40 น. 4-1

เธอๆ เธอเกิดยุคไหน ยุคที่ครูจะทำร้ายเด็กได้หรอ?
ถึงจะทำผิดก็ไม่มีสิทธิ์ทำเว้ย อย่างมากก็ควรแค่หักคะแนน. เธอเติบโตมากับอะไรแบบไหนเนี่ย จงอภิปราย (5คะแนน)

0
Guests 6 ก.พ. 59 เวลา 11:57 น. 4-2

ถ้าไม่เหลือทนจริงๆเค้าก็ไม่ทำหรอกนะ ก่อนหน้านั้น เค้าก็บอกให้เงียบแล้ว ให้หยุดเล่นแล้ว แต่ก็ไม่หยุดกัน

0
ก็อะนะ 3 ก.พ. 59 เวลา 22:33 น. 5

งานไม่ยากค่ะ เรื่องปกติ แผนการสอนครูพี่เลี้ยงต้องตรวจก่อนอยู่แล้ว (ตามหลักการอะนะ) แต่การลงโทษอาจจะรุนแรงเกินไป ประการหลังนี้ต้องดูตามสถานการณ์ เล่ามาแค่นี้ ยังเชื่อไม่ได้

0
พิมพ์มี่ 4 ก.พ. 59 เวลา 21:28 น. 7

ครูฝึกสอนที่รร.เราไม่เป็นแบบนี่นะ ครูเราสอนดนตรี (จบสายดนตรีไทยมา) เวลาสอนดนตรีสากลนร.ก็อาจจะไม่เข้าใจบ้าง แต่ครูก็พยายามเขียน+วาดภาพให้บนกระดาน เวลาสั่งงานจะทำในสมุดซะมากกว่า เพราะรร.เราเก็บคะแนนการทำแบบฝึกหัดลงสมุดด้วย แต่ช่วงใกล้สอบ ครูก็จะมีชีทแบบฝึกหัดมาให้ลองทำ คล้ายๆ กับการติวไปในตัว แล้วก็มีสื่อต่างๆ มาแทบทุกอาทิตย์ (เรียนอาทิตย์ละ 1 คาบ) แล้วก็เข้ากับนร.ได้ดีมากเลย คุยตลก แต่เวลาดุก็ดุจริง

0
ผมนี่งง 5 ก.พ. 59 เวลา 18:55 น. 9

ครูสอนจิงๆของเราก้เทพน่ะบอกเลย สอนไม่เคยมีชีท จดก้ไม่ทัน จิ้มๆแต่พ้อย ในพ้อยก้มี3บรรทัด พอสอบก้มาเอาห้องเราไปเทียบห้องอื่น(เราห้องคิง) เห้นเด้กห้องอื่นนี่เรียนกับแกเกือบทั้งห้อง ห้องเราไม่มีสักคน สอบสอบแลปกริ๊ง 30วิ อ่านโจทย์ยังไม่ทันเลยค่ะ พอเกรดออก เอามาเทียบกันจังงงง โดนด่าเป็นแถว เกรดต่ำๆๆ เรียนยังต่างแล้วเอามาเปรียบเทียบเพื่ออะไรไม่เข้าใจจิงๆ

0
........ 5 ก.พ. 59 เวลา 19:29 น. 10

รู้สึกโชคดีเลยอะ ที่ครูที่ปรึกษาเราไม่เป็นแบบนี้ถึงแกจะอาจจะไม่ได้เก่งมากจะออกข้อสอบที่นี่วิ่งหาอาจารย์ที่เก่งๆว่า คำถามแบบนี้นร.จะเข้าใจมั้ย คำถามแบบนี้จะสับสนมั้ย คำถามแบบนี้มันสื่อสารถูกต้องแล้วใช่มั้ย คือเราเข้าไปในห้องพักครูบ่อยอยู่แต่วันนึงเจออาจารย์ไปถามแบบนี้อะ คือแบบ โอ้ยยยยยยยยยยยทำไมถึงรู็สึกรักนิสิตฝึกสอนคนนี้มากๆทั้งห้องก็รักอะคือปรึกษาได้ทุกเรื่อง ส่วนกรณีของจขกท. ก็เชื่อไม่ได้ทั้งร้อยเปอร์เซนต์นะว่าพูดจริงหรือปล่าวหรือบางส่วนอาจจะเพิ่มเติมแต่งหรือป่าว เพราะ เพื่อนในห้องเราอะคือมันเป็นเด็กแร..ๆคนนึงเว้ย ตอนเรียนคาบภาษาไทยแต่อาจารณ์ประจำเค้าไม่มาไงเลยให้นิสิตฝึกสอนมาคุม เค้าดุมากกกกกก(ดุกว่าครูที่สอนประจำอีก) แล้วมันก็เล่นโทรศัพท์ไงครูก็ดุเลยจ้าา แต่ก็ไม่ได้มีคำหรือความรุนแรงไรนะ ไม่ได้ตีไม่ได้ไร(แต่สะใจอะ555) แต่พอเลิกคาบปุ้ปมันโพสในเฟสเลยจ้าาาประมาณว่าเด็กจะดื้อไม่ดื้อมันก็อยู๋กับอาจารณ์ที่สอนนะว่าทำตัวยังไงประมาณนี้แหละ เราแบบเห้ยยทั้งห้องคือนั่งทำงานๆๆ แต่มุงเล่นโทรศัพท์อยู่คนเดียวมันเกี่ยวกับครูตรงไหนวะ แต่เราก็ไม่ได้ไรมากปล่อยมันไปๆ เพราะมันก็เป็นแบบนี้ทุกทีโดนใครด่าไม่ได้ โพสเฟสด่าเลยยยยจ้าา ในกรณีของจขกท.อาจจะเป็นแบบเพื่อนเรารึปล่าวก็ไม่รู็นะ เพราะที่จขกท.เล่ามามันยังไม่ชัดเจนอะ

0
ppor 5 ก.พ. 59 เวลา 19:43 น. 12

จากประสบการณ์ที่เคยออกฝึกสังเกตการสอน การสอนในแต่ละคาบต้องส่งแผนการ
สอนกับครูพี่เลี้ยงที่โรงเรียนก่อนสอนทุกครั้งค่ะ ในเรื่องของความยากง่ายของเนื้อหาขึ้นอยู่กับหลักสูตรแกนกลางของกระทรวงศึกษาที่กำหนดไว้ค่ะ ส่วนเรื่องของพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในการสอนนักเรียนสามารถเอาไปรายงานครูในโรงเรียนให้ตรวจสอบได้เลยค่ะ เพราะครูที่โรงเรียนจะเป็นคนดูแลเรื่องการให้คะแนนของผู้ฝึกค่ะ

( โดยส่วนตัวที่เคยเจอนักเรียนก็ดื้อไม่เบาเหมือนกันนะ แต่ถ้าผู้สอนทำร้ายร่างกายก็ถือว่าไม่เหมาะสมเช่นกัน )

0
หนูไม่รู้หนูเมา 5 ก.พ. 59 เวลา 20:51 น. 13

คือหนูอยู่ป.6ค่ะ ครูฝึกสอนนี่....แย่ค่ะเเย่ชอบแขวะเด็กเหมือนกัน แต่ก็ค่อนข้างใจดี เวลาสอนชอบพาออกทะเลจนหมดคาบค่ะ(รักตรงนี้) ตอนนั้นเขาสั่งให้ทำรายงานกลุ่มค่ะ หนูก็ทำปกติที่ทำ(คือครูไม่ได้สอนว่ารายงานทำไงแค่สั่งอย่างเดียว)หนูก็ทำส่งนะ เขาก็ให้แก้ ว่าต้องมีแบบนี้แบบนั้น หนูก็แก้ให้แล้วเอามาส่ง แก้อีกค่ะ เก็บรายละเอียดมากเกิ๊นนน แล้วบอกว่ามหาลัยก็ทำแบบนี้ O.O เอาประถมไปเปรียบเทียบกับมหาลัยงั้นหรอ แก้เยอะมากค่ะงานนี้ แล้ววันนึงหนูก็บ่นเรื่องรายงานกะเพื่อนค่ะ เขาดันหูดีมาได้ยิน(แต่ไม่รู้ว่าเขารู้รึป่าวว่าเป็นหนู)เขาก็เอาไปเล่าให้ห้องอื่นฟัง แล้วพวกมันก็มาเล่าให้พวกหนูฟัง หนูก็ถามมันว่าแล้วพวกแกได้แก้กี่รอบพวกมันบอกไม่ได้ทำค่ะ ครูไม่ได้สั่ง ห้ะ!!! O.O แล้วครูเขาก็มาวีนพวกหนูอย่างงี้อย่างงั้นเนี่ยนะห้องอื่นไม่สั่งแล้วยังเอาห้องหนูไปนินทาอีก แย่สุดๆ แต่ตอนนี้ดีขึ้นค่ะ เพราะไม่ได้เรียนกะเขา ติว O-net ทั้งวันเลยไม่เจอ

0
อิอิ 5 ก.พ. 59 เวลา 21:49 น. 15

เราโชคดีมาก ได้ครูฝึกสอนน่ารักใจดี สอนนี่ทำได้หมดทั้งห้องตอบได้ เราอยู่ ม.ปลายด้วย ครูเขาเป็นมิตร ชอบมากกๆๆเลย ที่สอนรู้เรื่องเนี่ยแหละ ครูบางคนบรรจุยังสอนแล้วหลับเลยคะ

0