Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไงดีคับ ถอนฟันกรามไปกินอะไรไม่สะดวกเลยคับ TT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมปวดฟันกรามมากๆ จึงไปหาหมดสรุปได้ถอน1ซี่ แล้วอีก7วันค่อยไปถอนอีกซี่ ทำไงดีตอนนี้เครียดมากเลยกินอะไรก็ไม่สะดวก กลัวฟันล้มอีก ช่วยด้วยคับ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 3 ก.พ. 59 เวลา 20:59 น. 2

มันไม่ล้มเร็วขนาดนั้นหรอก ไม่ต้องกังวล นี่ถอนมา 5 ปีละ ยังไม่ล้มเลย แต่เริ่มห่าง เก็บตังค์ใส่ฟันปลอมอยู่ ส่วนเรื่องไม่ถนัด เดี๋ยวก็ชิน ทนหน่อย ช่วงนี้อาจปวด ก็กินยาแก้ปวดไป ฟันกรามที่ถอนนี่คือฟันคุดซี่ในสุดหรือเปล่าคะ เพราะถ้าไม่ใช่หมอก็ไม่ค่อยแนะนำให้ถอนนะ

0
White Frangipani 3 ก.พ. 59 เวลา 21:03 น. 3

สวัสดีค่ะเจ้าของกระทู้

เรื่องถอนฟันกรามแล้วกินอะไรไม่สะดวกนะคะ และคุณต้องการความรักด้วยหรือเปล่า หากไม่นะคะ คุณลงบอร์ดผิดนะคะ

ที่นี่คือบอร์ดปัญหาความรักนะคะ ช่วยๆกันลงให้ถูกบอร์ดเพื่อความเป็นระเบียบด้วยค่ะ

ขอให้คุณหายเร็วๆ และลงให้ถูกบอร์ดในครั้งต่อๆไปด้วยด้วยนะคะ คุณได้คำตอบที่คุณต้องการด้วยค่ะหากคุณลงถูกบอร์ดนะ โชคดีค่ะ บ๊าย บาย

0
Pathamawadee 8 ก.พ. 59 เวลา 12:45 น. 4
ฟันกลามกับฟันคุดนี่ ซี่เดียวกันรึเปล่าคะ?
เพราะจะดัดฟันเร็วๆนี้อ่ะค่ะ
และฟันคุดเราโผล่ออกมาหมดแล้ว
แต่บางซี่ก็ต้องผ่า มีซี่เดียวที่ถอนได้ค่ะ
2
เมโลดี้สีฟ้าใส 8 ก.พ. 59 เวลา 17:45 น. 4-1

ซี่เดียวกันค่ะ ฟันคุด ก็คือฟันกรามที่ไม่ยอมงอกออกมา อาจด้วยว่ามันแคบ หรือการวางตัวของฟันผิดปกติค่ะ แต่ด้วยความที่มันอยู่ลึกสุด ทำให้การทำความสะอาดไม่ทั่วถึง และปกติก็ไม่ได้สบกันเท่าไหร่เพราะติดขากรรไกร เลยไม่ได้ช่วยในการเคี้ยวเท่าไหร่ หมอเลยมักจะแนะนำรายที่มีอาการฟันผุให้ถอนออก แม้ฟันจะไม่คุด เพราะฟันที่ขึ้นมาใหม่จะเบียดฟันที่อยู่ด้านหน้า ทำลายรากฟัน และทำให้ฟันผุเพราะแปรงฟันเข้าไม่ถึงค่ะ เราก็ฟันกรามขึ้นค่ะ ไม่คุด แต่หมอก็บอกให้ผ่าออก เพราะมันทำให้ฟันซี่ติดกันผุหมดเลย แถมทำเรากือบเสียฟันซี่ติดกันเลยค่ะ เนื่องจากรากฟันโดนเบียดจนกร่อนหายหมด ฟันเลยคลอน โคตรปวดเลยค่ะ ปวดจนนอนไม่ได้เลย กินยาแก้ปวดเหมือนกินขนมเลยล่ะ สุดท้ายต้องรักษารากฟัน เสียอีกหลายตังค์แถมงดกินของแข็งตลอดชีพ

0
Pathamawadee 8 ก.พ. 59 เวลา 19:49 น. 4-2

เคยรักษารากฟันเหมือนกันค่ะ ทรมาณมาก หมอฉีดยาชา 5 เข็มถึงจะหายอ่ะค่ะ แต่ฟันคุดนี่ก็กลัวเจ็บเพราะแม่ก็เคยถอนและบอกว่าเจ็บมาก แต่เพื่อนดันมาบอกว่าไม่เจ็บ และมันอยู่ที่แต่ละคนอีกที 555+ โอ๊ยคิดเลยไม่อยากถอนแต่ก็ต้องถอน 555+

0