Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อายุ15 ท้อง แต่ไม่มีใครรับผิดชอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หนูอายุ15 แฟนอายุ16ค่ะ ตอนคบกันได้4เดือนกว่าๆหนูมีอาการคล้ายๆคนท้องหนูเลยบอกแฟน แฟนก็บอกว่าท้อง ซึ่งตอนนั้นเหมือนเข้าอยากจะมีลูกมากๆ หนูก็บอกว่าบ้า ไม่เอาไม่อยากท้อง ยังอยากเรียนต่อ พอมาระยะหลังๆเราก็เลิกกันไป เพราะเค้ามีคนใหม่ หนูเลยตัดสินใจตรวจดูว่าท้องมั้ย ผลออกมาว่าท้อง พอหนูบอกแฟนเค้าก็หาว่าโกหก หนูเลยเอาที่ตรวจให้ดู เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวรับเอง แต่ทุกวันนี้ก็ไม่เห็นหัวเลย แต่เค้าไม่เลิกกับแฟนแล้สเค้าก็ไปอยู่กับเพื่อน หนูก็รองบอกแม่ของแฟน แต่เค้าบอกว่าทำกันเองก็ไปรับผิดชอบกันเอาเอง เค้าพูดทำนองว่าไม่รับผิดชอบ หนุเลยตัดสินใจไปฝากครรภ์ หมอก็บอกว่าท้องได้3เดือนกว่าๆแล้ว ตกใจมากเพราะไม่คิกว่าจะนานขนาดนี้ กนูเลยบอกให้พ่อ และย่าหนูรู้ พ่อหนูเค้าก็ไม่ด่าไม่ว่าหนูแม้แต่คำเดียว แต่เค้าจะเอาเรื่องฝ่ายชาย ส่วนย่าหนูก็บังคับให้ทำแท้งอย่างเดียวเลย แต่หนูไม่อยากทำแท้งหนูอยากเก็บเค้าไว้ ยังไงเค้าก็ลูกแท้ๆของหนูเอง หนูก็รัก .และหนูก็ทำงานเลี้ยงตัวเองมาตลอด ตั้งแต่ตอนอายุ13 หนูไม่เคยขอตังใครเลยนอกจากเค้าให้เอง หนูคิดว่ายังไงหนูก็เลี้ยงได้ เพราะหนูหาเงินเลี้ยงเค้าเองก็ไม่ได้เดือดร้อนใคร แต่ที่ย่าให้หนูเอาออกเพราะเค้าอายคนอื่น แต่หนูกลับไม่อายเลย ถึงเด็กจะไม่มีพ่อ หนูควรบอกยังไงให้ย่าหนูเค้าเข้าใจดีค่ะ คิดไม่ออกเลย แต่ย่าก็เครียดพอๆกับหนูเเพราะเค้าอยากให้เรียนต่อ (หนูดร็อปเรียนมา1ปีแล้วแต่หนูก็อ่านหนังสือหาความรู้ตลอดค่ะ ที่ดร็อปไปก็ทำงานด้วยไม่ได้อยู่บ้านเฉยๆน้ะค่ะ)

แสดงความคิดเห็น

>

24 ความคิดเห็น

Personalopinions 3 ก.พ. 59 เวลา 22:22 น. 1

ฆ่าคนตายมันบาปนะคะ ติดตัวไปจนตาย เวรกรนมถ้าไม่ตกที่คุณน้องก็ตกที่ลูกหลานแน่นอน

น้องจะปกป้องผู้ชายแบบนั้นทำไม คบแค่ไม่กี่เดือนทำน้องท้อง แน่นอนไม่ได้รักเลยตั้งแต่แรก ไปแจ้งความด่วนนะคะ เอาเรื่องให้ถึงที่สุด เผื่อน้องเขาจะจำบ้าง

1
Nomapol 5 ก.พ. 59 เวลา 00:23 น. 1-1

ทำผิดแล้วไม่รับผิดชอบ ดำเนินคดีไปตามกฎหมายเลยครับ

0
byun 4 ก.พ. 59 เวลา 21:32 น. 5

พี่อยากแนะนำให้หนูมาเรียนกศน.ได้นะคะ เรียนด้วยทำงานด้วย ดูแลลูกด้วย
ที่นี่เปิดโอกาสนะ ลองคุยกับคุณย่าให้เข้าใจว่า ไม่มีใครอยากผิดพลาดหรอก
แต่เมื่อมาถึงขนาดนี้แล้ว ลูกของเรา เราตั้งใจให้เค้าเกิดมาต้องยอมรับ ดีซะอีก
มีสมาชิกเพิ่มมาคนนึง เชื่อเถอะ พอหนูคลอดคุณย่าอาจจะหลงรักเหลนก็เป็นได้นะ
คนแก่ทุกคนก็เป็นอย่างนี้แหละคะ สู้ๆๆนะ พี่เป็นกำลังใจให้คะ สู้สู้
ปล.การทำแท้งบาปมากเลยนะคะหนู อย่าทำเลยเนอะ ทุกปัญหามีทางออกคะ

0
iamday 4 ก.พ. 59 เวลา 22:35 น. 6

สู้นะ คิดถูกแล้ว ที่ทำแบบนี้ เพื่อนพี่ก็ท้องในวัยเรียน ก็เลยออกไปเรียน กศน ก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลย
เลี้ยงตัวเองได้ เลี้ยงลูกได้น่าภูมิใจจะตาย ส่วนพ่อหนูเขาคงดีใจที่ได้หลาน ส่วนย่า เขาจะเป็นห่วงเราที่ยังเด็กไง แต่ถึงยังไงก็คงพูดไปตามอารมณ์โมโห อย่าคิดมาก พลาดไปทำก็ต้องรับ และแก้ไข ดีใจไว้ รักตัวเองรักลูก รักครอบครัวให้มากๆนะ เหนื่อยแต่ต้องสู้!!!!!!
สู้สู้

0
สู้ๆ 4 ก.พ. 59 เวลา 22:42 น. 7

ความเห็นพี่อาจจะไม่ดีหน่อยนะ

คือน้องทำตัวเองอ่ะ พี่ไม่รู้ว่าน้องได้ป้องกันไหม หรือป้องกันแล้วมันพลาดท้อง ดีที่ไม่ติดโรคติดอะไรมาด้วย น้องมีความคิดค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่นะ แต่พี่ว่าชีวิตมันไม่ได้ง่ายหรือสวยงามขนาดนั้น เลี้ยงเด็กนะน้อง อนาคตโตมาเค้าต้องเรียนหนังสือ ต้องมีอนาคตเหมือนกัน ต้องใช้ทั้งเงิน เวลา และความอดทนมาก แต่ถ้าน้องมุ่งมั่นขนาดนี้พี่ก็หวังว่ามันจะผ่านไปได้ด้วยดี พี่ว่าคงไม่มีพ่อแม่ที่ไหนใจร้ายถึงขนาดไม่ช่วยน้องกับหลานหรอก แต่น้องจะเสียหลายๆ อย่างที่คนในวัยอย่างน้องจะควรได้รับไป
ก็สู้ๆนะ เลี้ยงเค้าให้ดีที่สุด จะผ่านจะเจอเรื่องอะไรก็อดทนไว้ นึกถึงเค้าไว้

0
chanyeolholic 4 ก.พ. 59 เวลา 22:43 น. 8

บางทีคงต้องปล่อยให้เวลาช่วยทำให้ย่าน้องเข้าใจอะไรๆได้. เพราะอย่างน้อยนี่ก็หลานทั้งคน หลานคลอดออกมาอาจจะน่ารักและหลงหลานก็ได้ น้องอายุเท่านี้. คิดได้ขนาดนี้.  ก็ถือว่าแกร่งแล้ว.  ต่อจากนี้ไปทุกสิ่งอาจจะยากลำบากกว่าแต่ก่อน. เพราะน้องต้องมีลูกอีกคนที่ต้องดูแล ยังไงก็ขอให้อดทนอดกลั้น. ตั้งใจเพื่อลูกของน้องนะ. 

1
Pinta 4 ก.พ. 59 เวลา 22:49 น. 9

ขอชมน้องนะที่น้องตัดสินใจไม่ทำแท้ง เลือกที่จะเก็บอีกชีวิตหนึ่งในท้องของน้องไว้ พี่ขอเป็นกำลังใจให้น้องสู้ๆนะ ทุกอย่างมันมีทางออก เพียงแค่เราค่อยๆคิด เรื่องที่ผ่านมาอันไหนมันไม่ดีก็ทิ้งมันไป ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด แล้วทุกๆอย่างมันจะดีเอง

0
newnew 4 ก.พ. 59 เวลา 23:10 น. 11

เข้มแข็งไว้ครับน้อง สู้ๆ พี่เป็นกำลังใจให้ น้องทำถูกแล้วครับ เด่วเนื่องร้ายๆก้อป่านไป พอน้องคลอดลูกมา ลูกน้องนั้นละ จะเป็นกำลังใจให้น้องสู้ต่อไป รักและดูแลเค้าให้ดีที่สุด ให้พ่อมันรุ้ง่าถึงไม่มีพ่อ น้องและลูกก้ออยู่ได้

0
Phattern 5 ก.พ. 59 เวลา 00:23 น. 12

ท้องก็เรียนต่อได้นะคะ ดร๊อปเรียนคลอดแล้วหาที่เรียนต่อได้ค่ะ ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยหาเงินเ้วยเหนื่อยแต่พอมีลูกแล้วเรามีเป้าหมายในชีวิต เราก็พลาดท้องเหมือนกันสู้ๆนะ ใครไม่เข้าใจเรา ถ้ามันสุดวิสัยก็ปล่อยเขาเดี๋ยวลูกออกมาก็ใจอ่อนเอง ลูกเราเราไม่รักแล้วใครจะรักเขาละเนอะ

0
กานต์ 5 ก.พ. 59 เวลา 01:28 น. 13

เวลาจะค่อยๆทำให้อะไรมันดีขึ้นคะ มันอาจทุกข์บ้างสุข เดี๋ยวมันก้อผ่านไปคะ พี่ก้อท้องตอนเรียนคะ แต่พี่ไม่ได้บอกใครพี่ออกมาอยู่หอ ยายพี่รู้ตอนได้ 6 เดือนแล้ว ยายพี่ร้องไห้เลย ทุกปัญหามีทางออกค่อยๆคิดนะคะ คิดแค่ว่าพรุ่งนี้ก้อเช้า แป๊บเดียวเจ้าตัวน้อยก้อเกิดมาแล้วคะ สู้ๆนะคะ

0
ตตุ๊กตา 5 ก.พ. 59 เวลา 10:04 น. 14

พี่แนะนำนะน้องไปคุยกับแม่ของผู้ชายเลยไปบอกเขาว่าถ้าแม่ไม่ช่วยหนูจะเอาเรื่องลูกชายแม่ถ้าไม่อยากไห้เอาเรื่องหนูขอเงินมาดูแลลูกตอนคลอดใหม่ๆสักก้อนได้ใหม(จำนวนเงินแล้วแต่น้องจะตกลงกับเขาแต่ไห้มากกว่า10,000)แล้วน้องก็ไปทำสิทธิบัตร30สิบบาทเพราะตอนคลอดค่าไช้จ่ายอาจจะมากถึงสามหมื่น(โรงบาลรัฐบาลเอกชนอาจมากกว่านี้)ถ้าได้เงินมาไห้เก็บเงินไว้ตอนคลอดและพยายามไห้ลูกกินนมแม่นะสู้จริงอยากแนะนำอีกเยอะนะปรึกษาพี่ได้นะพี่เคยผ่านมาแต่พี่ก็ยืนหยัดแบบน้องแหละ

0
gacha.111 5 ก.พ. 59 เวลา 14:40 น. 15

เป็นกำลังใจให้นะคะ พี่เชื่อว่ามันจะผ่านไปได้ด้วยดี   เด็กที่กำลังจะเกิดมาก้อเป็นกำลังใจให้คุนเหมือนกัน 

0
ลิงชะนีอกไข่ดาว 5 ก.พ. 59 เวลา 17:51 น. 16

อย่าไปเอาออกเลยค่ะ เพราะมันเป็นอะไรที่เสี่ยงมาก เผลอๆอาจจะตกเลือดก็ได้ จริงอยู่ค่ะที่ย่าเขาอยากจะให้เราเอาออก แต่ถ้าเราเป็นอะไรไปเขาก็คงเสียใจแหละค่ะ แล้วจริงๆเราก็เป็นคนทำเอง ไม่ได้ป้องกันเองด้วย เราว่าถ้าเราหาเงินเองได้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

0
Eventbones 5 ก.พ. 59 เวลา 23:29 น. 17

ไม่เป็นไรนะคะ ถือว่าเป็นบทเรียนชีวิตนะ ดูแลเจ้าตัวเล็กที่จะเกิดให้ดีๆนะคะ  อะไรที่พลาดไปก็ไม่สามารถแก้ไขได้ แต่เราสามารถทำให้มันดีกว่าเดิมได้น้า อย่าทำแท้งนะ อย่าทำลายเลือดเนื้อเชื้อไขของเรานะ เพราะเค้าไม่รู้เรื่องอะไรเลย 

0
KawichitNew 6 ก.พ. 59 เวลา 20:57 น. 19

สู้ๆนะคะ พี่เป็นคนที่เข้มแข็งมากๆ คิดว่าแรกๆอาจจะลำบากแต่หลังๆพี่ต้องผ่านมันไปด้วยดี สู้ๆน้า

0
sasi1234 7 ก.พ. 59 เวลา 13:52 น. 20

ชื่นใจ เห็นคนสู้ชีวิต อย่าท้อนะคะ สักวันนึงมันจะทำให้คุณย้อนกลับมาเห็นว่าตอนนั้นคุณเข้มเเข็งแค่ไหน 

0