Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พาดู 10 อันดับนาฬิกาปลุกเจ๋งๆ จากญี่ปุ่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ

หลายๆ คนอาจประสบปัญหาการตื่นนอนตอนเช้าอย่างแรงใช่ไหมครับ

บางคนน่าจะเคยใช้เหตุผลที่ไปเรียน, ไปทำงานว่า นาฬิกาไม่ปลุก ทั้งๆ ที่ปลุกแล้วแต่หลับลึกไม่ได้ยินเองหรือเปล่าครับ

ด้วยปัญหาระดับชาตินี้ ชาวแดนอาทิตอุทัยเขาเลยแก้ไขปัญหากันอย่างลึกซึ้งโดยการผลิตนวัตกรรมใหม่ๆ ของนาฬิกาปลุกออกมา เรียกได้ว่าจริงจังกันมากๆ เลยครับ เป็นยังไงไปดูกันเลยดีกว่า

10. 目覚ましぶるるん (Mesamashi Bururun) ของ VESSEL


นวัตกรรมหมอนนาฬิกาปลุกที่มาพร้อมระบบสั่นสนั่นบ้าน บวกกับเสียงปลุก หรือจะเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ ใครตื่นยากๆ ลองหามาใช้เลยครับ

9. SEIKO CLOCK SQ692W


ชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่เขาต้องคอยกังวลกับภัยธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นที่บ้านเขาครับ และเจ้าของนาฬิกาปลุกเรือนนี้ก็มองจุดนั้นมาปรับใช้ครับ เจ้านาฬิกาปลุกตัวนี้จะทำตัวเหมือนวิทยุพร้อมรับข่าวเสมอ แถมยังพกพาได้ด้วยอีกนะ ใครชอบอะไรคุ้มๆ ต้องลองครับ

8. BIRD ALARM CLOCK TKM56-LBL


สำหรับใครที่เกลียดเสียงหนวกหูๆ ทำให้ตื่นมาอย่างไม่สดชื่นมองทางนี้ครับ นาฬิกาปลุกเสียงนกสดใสเหมาะสำหรับยามเช้าอันสดชื่น สามารถเลือกเสียงนกได้สามแบบ รวมถึงตั้งเวลาปลุกในแต่ละวันได้เลยไม่ต้องคอยเปลี่ยนตลอด

7. RW - 009 RC CORRIDOR ของ Seiji


นาฬิกาปลุกอิเล็กทรอนิกส์ที่มาพร้อมเสียงปลุกให้เลือกถึง 10 กว่าแบบเช่นเสียงแมลงในฤดูร้อน เสียงแม่น้ำไหล เสียงหัวใจ ฯลฯ ใครชอบตื่นแบบดูแพงก็แนะนำตัวนี้ครับ

6. IDEA LABEL LCR0102-BR/BL
อันนี้ออกแบบมาหรูครับ ตรงขอบจะเป็นลายไม้ ส่วนตัวบอกเวลาจะเป็น เลขจากแสงไฟ LED ซึ่งจะมีให้เลือกสองสีคือ สีฟ้า กับ สีขาว เรียกได้ว่าเป็นนาฬิกาหรูๆ ที่แถมระบบปลุกได้ซะมากกว่านะ

5. GH-001SI QUADRATO ของ Seiji

นาฬิกาปลุกอิเล็กทรอนิกส์อีกตัวที่มาพร้อมระบบบันทึกเสียงที่ใช้ปลุกได้ ใครชอบตื่นด้วยเสียงแม่ เสียงแฟน ก็นำเจ้าตัวนี้ไปให้เขาพูดปลุกได้ตามใจชอบ อ้อแล้วก็ยังมีตัววัดอุณหภูมิด้วยนะ ใครชอบแนวๆ นี้ต้องลอง

4. TOCKY TOUCH จาก Aqua

แล้วถ้าปลุกด้วยเสียงอย่างเดียวไม่ตื่นล่ะ ไม่เป็นไรเขามีอะไรสนุกๆ ให้ทำจนตาสว่างเองครับ เจ้านาฬิกาปลุกตัวนี้มาพร้อมความสามารถในการ "กลิ้ง" หนีเราไม่ให้เอื้อมมือไปจับได้ง่ายๆ  ไม่ลุกไปตามมันก็กลิ้งร้องอยู่อย่างนั้นแหละครับ

3. Shikansen Melody & Voice Clock N700 edition ของ Nippon Sharyo

ถ้าพูดถึงรถไฟชินคันเซ็นบ้านเขาแล้ว ต้องนึกถึงชั่วโมงเร่งรีบแน่นอน และเจ้าตัวนี้ก็ออกแบบมาเพื่อสิ่งนี้ เสียงปลุกจากเจ้าตัวนี้ จะเป็นเสียงพูดของนายสถานี อย่าง รถไฟจะออกแล้ว ฯลฯซึ่งก็ถือเป็นตัวเตือนสติสำหรับบ้านเขานั่นแหละครับ ฮ่าๆ

2. スーパーライデン (SUPER RAIDEN) NR401K

มาถึงอันดับสอง กับ นาฬิกาปลุกดังสนั่นบ้านอย่างกับฟ้าร้องตัวนี้ (ไรเดนแปลว่าฟ้าร้อง) ระดับเสียงเลือกได้สามระดับ โดยที่ระดับสูงสุด มันจะดังเผื่อแผ่ไปสองสามห้องข้างๆ เลยทีเดียว
ใครมีปัญหากับการหลับลึกคงต้อง-นี่ล่ะครับ 

1. NANDACLOCKY จาก Aqua

เห็นว่ามาจากค่ายนี้เตรียมปวดหัวได้เลยครับ คุณสมบัตรเจ้าตัวนี้คล้ายๆกับอันดับ 4 คือมันจะวิ่งหนีมือเราพร้อมกับร้องโหวกเหวกโวยวาย แต่! มันเร็วกว่าเจ้าตัวนั้น สองสามเท่าครับ แถมยังหมุนไปหมุนมามั่วซั่วไปหมดด้วย ใครไม่ตื่นเต็มร้อย หรือตั้งสมาธิไล่จับมัน จับไม่ทันแน่นอนครับ ฮ่าๆ

เอาคลิปมาฝากด้วย


แถมๆ อันนี้ชอบเป็นพิเศษ

Tech Tools Flying Alarm Clock


Pic Cr. Firebox

กลิ้งไปมามันดูเก่าไป มันมีมียิ่งกว่านั้นครับ อันนี้บินหนีเลยทีเดียว โดยผู้ใช้จะต้องไปตามหา-ส่วนที่บินออกไปมาคืนที่ฐานมัน ไม่งั้นมันจะร้อง (ดังมาก) อยู่อย่างนั้นครับ อ่อ เวลาใช้ควรปิดหน้าต่างนะ ไม่งั้นออกไปมันออกไปแตะขอบฟ้าแน่นอน
มีโอกาศน่าจะหามาซักเรือนนะครับ ฮ่าๆ
ขอขอบคุณเนื้อหาจาก nikkei.com
ขอบคุณรูปภาพจาก Amazon.com

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น