Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ควรอ่านหนังสือยังไงดีเพื่อเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยากจะถามว่าการเตรียมตัวการเข้ามหาวิทยาลัยต้องเริ่มต้นด้วยการเตรียมตัวให้ดี ดังนั้นเราจึงอ่านหนังสือเตรียมตัวแต่เราไม่รู้ว่าจะเริ่มอ่านยังไงดีอ่านในเนื้อหาเรียน หรือเนื้อหาข้อสอบต่างๆ ช่วยตอบด้วยนะคะ

ปล.ตอนนี้อยู่ม.4คะ 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Noah's Ark 4 ก.พ. 59 เวลา 21:18 น. 1

ม.4 ยังเหลือเวลาอีก พี่แนะนำว่าเรียนพิเศษให้จบทุกอย่างในปิดเทอม ม.5 ตุลา แล้วเอาเวลาที่เหลืออ่านทบทวนหลายๆรอบ +ทำโจทย์ ถ้าทำได้พี่รับรองว่าน้องติดแน่นอน

0
พี่เมก้า Columnist 5 ก.พ. 59 เวลา 14:30 น. 3
        ตอนอยู่ ม.4 พยายามเก็บวิชาความรู้พื้นฐานต่างๆให้แน่นค่ะ โดยเฉพาะวิชาที่เราต้องใช้สอบในอนาคต ยิ่งน้องรู้ว่าตัวเองอยากเข้าคณะอะไรได้เร็วมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งเตรียมตัวได้ถูกว่าควรจะเน้นวิชาไหนเป็นพิเศษ แล้วก็เหมือนที่พี่ความเห็น1บอกเลย คือน้องบางคนจะรู้ว่าวิชาไหนที่เรายังไม่ถนัดก็จะมีไปเรียนพิเศษเสริมบ้าง ควรเรียนให้เสร็จเรียบร้อยในตอน ม.5 จริงๆ เพราะ ม.6 จะเป็นช่วงขีดเส้นตายแล้ว เวลานี้เป็นจุดพีคของการอ่านหนังสือทบทวนความรู้ทุกอย่างและหยิบข้อสอบเก่ามาฝึกทำเยอะๆค่ะ เน้นว่า ***ข้อสอบเก่าแต่ละปีคือหัวใจสำคัญของการเตรียมสอบ*** สิ่งนี้จะทำให้น้องจับทางข้อสอบได้!
        อ้อ การเลือกหนังสือก็เป็นอะไรที่สำคัญนะคะ นอกจากน้องจะอ่านจากเนื้อหาในบทเรียนแล้วอาจจมีคู่มือเตรียมสอบติดตัวไว้สักวิชาละเล่มถึงสองเล่ม เป็นหนังสือที่ไว้ใจได้ว่าเราอ่านแล้วเข้าใจเนื้อหาได้อย่างครบถ้วนเพียงพอสำหรับการสอบค่ะ อยากรู้เทคนิคดีๆเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเตรียมตัวสอบ ติดตามได้ที่บอร์ดเคล็ดลับเทคนิคแอดมิชชั่นนะคะ
คลิก
0