Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์รับตรงที่ไม่คาดฝันของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องนี้ผ่านมาสักพักแล้ว คือ เราได้สมัครรับตรงของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยคณะเป็นผู้จัดสอบเอง ซึ่งเปิดรับสมัครเป็นเอกๆไป พอถึงวันสอบ ข้อสอบก็เป็นแนวความถนัดทางวิชาชีพครู จำนวน 50 ข้อ คะแนนเต็ม 50 คะแนน ซึ่งเอกที่เราได้สมัครไป จะเรียกคนที่ได้คะแนนผ่านครึ่งหรือ 25คะแนน ตามระเบียบการ (แต่เราได้ถามอาจารย์ประจำคณะอีกที ท่านบอกว่าเรียกคนที่ได้ 35คะแนนขึ้นไป) เป็นผู้ที่มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ ซึ่งตอนทำข้อสอบเราก็รู้ตัวว่า น่าจะผ่านคะแนนขั้นต่ำที่เอกได้กำหนด แล้วผลจะออกคืนวันที่สอบเลย เพราะวันต่อมาต้องมาสอบสัมภาษณ์
เราก็รอๆๆๆผลสอบ ผลออกมาที่ละเอกทีละเอก จนถึงเอกเรา ปรากฎว่า..... ไม่มีชื่อของเราเลย ........ ความรู้สึกตอนนั้นคือเสียใจมากกกกกกกกก ที่บ้านก็ตกใจ เพราะเราก็บอกกับที่บ้านน่าจะผ่านถึงรอบสัมภาษณ์ ตอนนั้นเราถอดใจ คิดมากเลยว่า นี่เราไม่เหมาะกับการเรียนครูเหรอ  อยากสอบให้ได้เป็นของขวัญให้พ่อ เพราะวันสอบสัมภาษณ์คือวันเกิดของพ่อ พ่อเราก็เลยลองโทรไปหาทางคณะ ว่าขอดูผลคะแนนสอบได้มั้ย ทางคณะก็บอกว่าได้ ให้มาดูได้ที่คณะในวันสอบสัมภาษณ์ เราก็โอเคๆ คืนนั้นหลังจากตั้งสติได้คือ มานั่งอ่านหนังสือแบบจริงจังมาก แบบต่อไปนี้ฉันต้องทำให้สิ ฮึดสู้สุดพลัง 5555555555555
พอเช้าวันสอบสัมภาษณ์ เราก็นั่งรถไปดูคะแนนกับพ่อแม่ (เราอยู่ต่างจังหวัดกับมหาวิทยาลัย แล้วจริงๆตอนนั้นเรางอแงไม่อยากมาดูด้วยแหละ กลัวทำใจไม่ได้) ก็ไปที่ห้องพักอาจารย์ ทำเรื่องขอดู บลาๆๆๆ แล้วผลปรากฎว่า.... เราได้ 41 คะแนน ..... ซึ่งเรามีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ อาจารย์ท่านก็ตกใจเหมือนกันว่ารายชื่อตกหล่นเราไปได้ไง เราอึ้งมากเลยตอนนั้น กอดพ่อร้องไห้โชว์ต่อหน้าอาจารย์เลย 555555555 ทางอาจารย์ก็เปิดเช็คคะแนนดูทุกอย่างทั้งในคอม แผ่นกระดาษคำตอบ แต่แล้วอาจารย์ท่านก็แก้ปัญหาโดย ให้เราเข้าไปสอบสัมภาษณ์เลยทั้งตัวเปล่าๆแบบนั้น ซึ่งตอนนั้นเราไม่ได้เตรียมตัวมาสัมภาษณ์เลย พอร์ตก็ไม่ได้เอามา ชุดนักเรียนก็ไม่ได้ใส่มา เราก็ตั้งสติดีๆ อ่ะ!! เอาว่ะ เป็นไงก็เป็นกัน ดีกว่าไม่มีสิทธิ์สัมภาษณ์ ก็เลยเข้าไปสัมภาษณ์ด้วยอาการประหม่าหน่อยๆเพราะไม่มีพอร์ตผลงานอะไรมาโชว์เลย T-T แล้วทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

*** เราขอชื่นชมอาจารย์ทุกท่านที่แก้ปัญหาทุกอย่างให้เป็นไปด้วยดี ขอบคุณมากๆเลยครับ ตอนนี้ผลออกมาแล้ว เราสอบติดเป็นตัวจริงแล้ว ซึ่งที่มาเล่าประสบการณ์นี้ก็เพราะอยากให้ทุกๆคนมีสติในการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น เชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองทำ อย่าเพิ่งถอดใจไปก่อน โชคดีครับ 

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

พี่เมก้า Columnist 5 ก.พ. 59 เวลา 13:15 น. 2
ยินดีกับน้อง'Bachelorด้วยนะคะ แล้วก็ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์และข้อคิดดีๆให้เพื่อนๆน้องๆได้อ่านด้วยค่ะ :)
0
คนเราผิดพลาดได้ 7 ก.พ. 59 เวลา 03:24 น. 6

มหาลัยทุกแห่ง ใช้คอมพิวเตอร์และเจ้าหน้าที่ทั่วไปเป็นคนรันสรุปทำผลประกาศทั้งนั้น อาจารย์ไม่ทราบหรอกถ้าเจ้าหน้าที่คีย์อะไรผิดพลาดหรือลงข้อมูลไม่ครบ กระทู้นี้เป็นตัวอย่างที่ดีมากนะครับ ทุกมหาลัยควรตรวจสอบสัก3รอบก่อนส่งประกาศผลก็จะปิดโอกาสผิดพลาดเช่นนี้ได้เพราะผลสอบคืออนาคตของคนๆหนึ่งนะครับ

0
title 9 ก.พ. 59 เวลา 10:40 น. 7

โดนเหมือนกันครับ ผลประกาศทาง เว็ปผมไม่ติดสอบสัมภาษณ์ แต่พอขอตรวจสอบคะแนนเท่านั้นแหละคะแนนสอบของผมติดอันดับต้นๆเลยครับ บางทีก็อยากจะให้มหาวิทยาลัยตรวจสอบคะแนนหรือตรวจสอบรายชื่อให้ชัดเจนก่อนที่จะประกาศผลนะครับ บางครั้งมันอาจทำให้เด็กเสียความรู้สึกหรือเปลี่ยนแปลงอนาคตตัวเองเลยนะครับ

0
เฮ้อ 9 ก.พ. 59 เวลา 19:30 น. 8

คุ้นๆน่ะเหมือนที่เราไปสอบเลย มั่นใจว่าทำได้ แต่ไม่มีชื่อ และก็ไม่ได้ตรวจสอบ .

0