Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคยเบื่อเพื่อนสนิทหรือเพื่อนในกลุ่มกันมั้ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรารู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเศษเกินอยู่ตลอดเวลา เวลาเค้าทำอะไรก็ไม่ค่อยเรียกเรา เวลาคุยกันในแชทคือเราก็เห็นนะคะไม่เห็น เราเลยลองกดเข้าไปอ่านดูเค้าก็ไม่ได้สนใจว่าเราอ่านแต่ไม่ตอบ เรารู้นะคะว่าเค้าไม่ได้โกรธอะไรเราหรือเป็นอะไร แต่เราเบื่อ บางทีก็น้อยใจด้วยค่ะ อยากกลับไปหาเพื่อนเก่ามากกกกกก ณ จุดๆนี้ ใครเคยมีเรื่องแบบนี้ แล้วทำยังไงกันบ้างคะ

แสดงความคิดเห็น

>

105 ความคิดเห็น

งั้นๆ 5 ก.พ. 59 เวลา 22:27 น. 1

ก็ไปถามเขาตรง ๆ สิคะ ว่าไม่ชอบเราหรือเปล่า มีอะไรในใจกับเรา
มาตั้งกระทู้เพื่อนไม่รู้นะคะ ต้องไปคุยกับเขา

2
-.--.- 6 ก.พ. 59 เวลา 17:30 น. 1-1

ถึงถามไปมันก็พากันตอบว่าป่าวมันค่ะ

0
งั้นๆ 9 ก.พ. 59 เวลา 20:11 น. 1-2

ถ้าเขาตอบว่าเปล่า แล้วเราไม่เชื่อ นั่นคือปัญหาของเราค่ะ
ถ้าเราไม่สะดวกใจที่จะคบต่อ เราก็เลิกคบซะ

0
สสววสส 5 ก.พ. 59 เวลา 23:39 น. 2

ก็คุยตรงๆ หรือถ้าไม่อยากคุย ก็กลับไปหาเพื่อนเก่า เอาที่เราสบายใจ อย่างที่คห 1 บอกแหละ มาตั้งกระทู้เพื่อนก็ไม่รู้หรอก เดินไปคุยเลยจ้า

0
นิรนาม 6 ก.พ. 59 เวลา 06:09 น. 4

เราเคยเป็นค่ะไม่เคยสิเป็นอยู่ด้วยซ้ำ รู้สึกเบื่อว่าเขาทำอะไรกันแล้วเราไม่รู้เรื่องเขาคุยกันในเรื่องที่เราไม่รู้เรื่อง แล้วเหมือนเราอยู่คนเดียว แล้วเราเป็นคนชอบเงียบค่ะไม่ชอบพูดปล่อยไปเลยตามเลย เราก็เลยสนิทกับเพื่อนนอกกลุ่มมากกว่าเพราะว่าเขาคุยได้ทุกเรื่องเราระบายได้ทุกเรื่องไม่รู้ทำไม5555555555 แต่เราเข้าใจค.รู้สึกจขกท.ค่ะ

1
Dimelo 6 ก.พ. 59 เวลา 16:43 น. 4-1

เหมือนกันเลยค่ะ นิสัยแบบเราเลยย คุยกับเพื่อนนอกกลุ่มสบายใจกว่า

0
นารา 6 ก.พ. 59 เวลา 06:11 น. 5

แล้วทำไมเห็นเขาคุยไม่คุยกับเขาละค่ะ แชทกลุ่มก้อควรคุยทั้งกลุ่ม ไม่ใช่สักแต่อ่าน #ก่อนที่จะอยากให้ใครคุยกับเรานึกถึงเรา เราควรเริ่มก่อนไม่ใช่หรอ # คิดว่า จขกท.อาจจะไม่โอเคกับกรุ๊ปนี้ก้อได้หรือว่ายังปรับตัวไม่ได้ ลองย้ายกรุ๊ปหรือเลิกให้ความสำคัญกับสิ่งพวกนี้ดูค่ะ มันทำได้

0
พัดลม เย๊นนน เย๊นนน 6 ก.พ. 59 เวลา 06:18 น. 6

เราก็เหมือนกันค่ะ เรามักจะเหมือนส่วนเกินเสมอ เวลาเรายกอะไรหนักๆ มันเห็นไม่ช่วยค่ะ เพื่อนเรามักจะเห็นแก่ัว

0
เคปะ 6 ก.พ. 59 เวลา 06:18 น. 7

เพื่อนเราเป็นคนนึงเป็นแบบจขกท.เลย ทำให้ทั้งกลุ่มต้องคอยสนใจอยู่ตลอด เพราะเดี่ยวหาว่าไม่สนใจ แต่หลังๆมาเริ่มปกติแล้วค่ะ เพราะมีเพื่อนเพิ่มมาในกลุ่ม เค้าเลยไปสนิทด้วยกัน อยากให้จขกท.คุยกับเพื่อนค่ะ เริ่มจากในแชทก็ได้นะ บางทีเงียบๆเพื่อนอาจจะไม่รู้นะ

0
ศิริญากร 6 ก.พ. 59 เวลา 06:24 น. 8

เราก็รู้สึกแบบนี้เหมือนกัน -_____-
บางที เราก็ลองเข้ากับเพื่อนคนอื่นๆด้วยค่ะ เพื่อที่ว่าจะได้ไม่น้อยใจ ในเพื่อนกลุ่มเราอ่ะมี 5 คน เวลาเค้าจะทำอะไรไปไหนมาไหน เค้าไม่เคยที่จะบอกเราเลยค่ะ บางทีเราก็คิดว่าเป็นเศษเกินในกลุ่มนะ
แต่ถ้าไม่อยากทำให้ตัวเองดูเป็นคนขี้นอย เราก็พยายามเข้ากับเพื่อนในห้องหลายๆคนด้วย แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะทิ่งเพื่อนกลุ่มนี้ไปนะ มีงานอะไรก็ช่วยกัน :) เราก็แค่ทำตัวเองให้ดูมีคุณค่าในกลุ่มเพื่อนก็พอ ถ้าเค้ามีน้ำใกับเรา เราก็มีน้ำใจตอบ แต่ถ้าเค้าไม่คอยมานั่งรอมีน้ำใจต่อเรา เราก็ไม่จำเป็นว่าจะต้องไม่มีน้ำใส่เค้า เราก็เอาความดีเราสู้เลยค่าาาาาาาา ✌✌เยี่ยม

0
3678965 6 ก.พ. 59 เวลา 06:37 น. 9

เราเคยเป้นแบบนี้น่ะ แบบอยู่คนเดียวประมานสองปีได้อ้ะบอกเลยว่าไม่มีใครคบจิงๆๆ. 1ต่อ39เลยก้อว่าได้เข้าใกล้ใครเค้าก้อไม่เอา ตอนนั้นคือไปร.ร แล้วแบบร้องทุกวันเลยไม่อยากไปล่ะบอกแม่ว่าจะออกมาเรียนที่อื่น แต่แม่ก้อบอกน่ะว่าให้อดทนก่อนเพราะอีกปีเดียวก้อจะจบล่ะ คือท้อมาก แค่เราก้ออยุ่คนเดียวมาตลอดน้ะทำอะไรคนเดียวตลอดเลยย แล้วพอมาม.3ปีสุดท้ายแล่ะ เริ่มมีเพื่อนๆเข้ามาตีสนิท ก็ดีน้ะแต่บางคนก้อชอบเราบางคนก่อไม่ชอบ นินทาว่าเราต่างๆๆนาๆๆ. แต่เราก้อมารุ้ความจิงทีหลังอ่ะว่าเวลาเราพุดเราพุดเป่ะเกินไป(ดัดจริตอ่ะ5555)เราก้อเลยปรับปรุงตัวเอง หลังจากนั้นเราก้อสนิทกันกะเพื่อนมากขึ้น
หลายคนมาขอโทดเราน่ะที่รุ้จักกันช้าไป บอกเลยว่าเสียดายคือพอจบออกมาล่ะก้อแยกย้ายกันไปเรียนที่อื่นหมดหรือไม่ก็อยู่คนล่ะห้อง เห้ออออออ
ิอยากใหัจขกมท.ลองถามเพื่อนดูว่าเรามีอะไรต้องปรับตัวไหม เราแย่หรือเปล่า.

0
สุธิดา 24 6 ก.พ. 59 เวลา 06:40 น. 10

ก็เคยเปนนะคะเเละก็บ่อยด้วยเหมือนตัวเราจะเป็นเศษตัวเลยเพราะในกลุ่มมี 7 คนเเล้วทีนี้เวลาไปไหนมาไหนเค้าก็เกาะกันเปนคู่ๆ ส่วนเราเหลือเศษเเทบอยากร้องไห้เลย โคตรคิดถึงเพื่อนตอน ม.ต้นขึ้นมาอยากกลับไปหาอยากอยู่ด้วยอ่ะ ขนาดเพื่อนสนิทที่ย้ายมาด้วยกันเค้ายังไม่สนใจเราเลยยความรู้สึกนี้หนูรู้นะว่ามันไม่ดีที่เราคิดเเบบนี้เเต่ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างมันทำให้คิด อยาดร้องไห้เเทบตายก็ต้องสตรองเข้าไว

0
น้อง'วุ้นเส้น นิ้'ฮายย 6 ก.พ. 59 เวลา 06:45 น. 11

เคยเหมือนกันค้ะ คือเราเป็นรองประธานนักเรียนแล้วไม่ค่อยมีเวลาว่างไปอยู่กับเพื่อน อย่างว่าแหละค้ะ ถ้าแบ่งเราออกเป็นฐานันดร ถ้ารวมทั้งโรงเรียน เราคงอยู่ในตัวท็อป แต่ถ้าเอาในกลุ่มเพื่อนเราคงเป็นคนไร้ตัวตน พวกมันจะมาสนใจเราทีนึงก็ต่อเมื่อมันทำคณิตศาสตร์ไม่ถูก หรือทำวิชาอื่นไม่ได้ ไม่ได้โม้นะค้ะว่าตัวเองเก่ง เศร้าจัง

0
Baby 6 ก.พ. 59 เวลา 07:17 น. 12

ตอนนี้เราก็เป็นค่ะคือเราอยู่หอกับเพื่อนรวมเราก็ 3 คนเราอยู่แถวรังสิตเราเป็นคนที่เข้ากับคนยากมากก แต่เราก็พยายามปรับตัวกับ 2 คนนี้ เรามีไลน์กลุ่มแล้วเพื่อนคนนึงเขาบอกเราว่าเวลามีอะไรก็คุยในไลน์กลุ่มแค่เราจะบอกอีกคนว่ากลับบ้านตอนนี้นะ เขายังบอกว่าให้บอกไลน์กลุ่มเลย แล้วมีวันนึงเราจะไปขึ้นรถตู้ที่เดียวกัน เราถามเขาว่าเพื่อนอีกคนกลับบ้านตอนไหน เขาบอกเดี๋ยวถามให้แล้วเขาก็ถามไลน์ส่วนตัวเพื่อนไป คือเราก็ไม่อะไรนะแต่เราเป็นคนที่พูดคำไหนคำนั้นทำไมไม่คุยในไลน์กลุ่มเหมือนที่เคยบอกเรา เราเป็นคนไม่ชอบวุ่นวายเราไม่เคยเล่าเรื่องที่ตัวเองหนักใจให้ใครฟัง แต่ 2 คนนั้นเขาไม่เคยคุยในไลน์กลุ่มกันนะเขาคุยไลน์ส่วนตัวกัน มีวันนึงเราเห็นเพื่อนตื่นสายเราเลยไปอาบน้ำก่อนพอเราอาบน้ำแต่งตัวเสร็จออกมา เพื่อนคนนึงเขาก็ถามว่าเราจะไปไหน เราบอกก็ไปเรียนอ่ะ แล้วเขาก็บอกว่าอาจารย์ยกคลาสแล้วเขาก็หันไปถามอีกคนว่าไม่ได้บอกเราหรอ เพื่อนอีกคนก็บอกว่า โทษทีลืม เรารู้สึกเป็นส่วนเกินมากเขาคุยอะไรกันเราไม่รู้เลยแล้วเขาก็ไม่บอกด้วย เราไปปรึกษาเพื่อสนิทตอน ม.ปลายเราเขาบอกว่า ถ้าอย่างนั้นก็อย่าไปใส่ใจสนใจแค่ตัวเองกับเรื่องเรียนพอ เราก็เลยทำใจให้ชินได้ล่ะ

0
sensou 6 ก.พ. 59 เวลา 07:21 น. 13

เราก็เป็นนะ ยิ่งเวลาทำงานไปด้วยกัน พอความคิดเห็นไปก็ไม่มีใครจะรับฟัง แล้วยังไง เราเป็นคนทำงาน คนเดียวเลยคือแบบ เฟลมาก คิดถึงเพื่อนเก่า อยากกลับไปหา เพราะทุกคนฟังความเห็นเรา สนใจเราแคร์เรามากเลย ( T-T)ฮือฮือ

0
ฮันโยลิน 6 ก.พ. 59 เวลา 07:43 น. 14

เปนค่ะ บางทีจขกท.ควรจะต้องมองดูตัวเองก่อนว่าเราทำไรผิดไหมหรือนิสับอะไรให้ไม่ชอบรึป่าวถ้ามองดูว่ามีให้ปรับปรุงค่ะแต่ถ้าไม่ให้ลองมองเพื่อนในกลุ่มนั้นแหละที่ไว้ใจได้สักคนถามไปเรยยยแต่ถ้าปรับปรุงแร้วเค้ายังมำแบบนี้ให้แยกกลุ่มค่ะแต่ก้อคุยเหมือนเดิมแบบถามตอบแต่ไม่สุงสิงถ้าเพื่อนแท้ไม่ว่าอะไรต้องให้อถัยได้เราก้อเคยเจอค่ะและมันก้อจะค่อยๆดีขึ้นแต่ถ้สเค้าไม่สนใจเรยเราก้อไม่ต้แคร์ค่ะหาเพื่อนใหม่ถ้าอยู่แร้วอึดอัดให้แยกออกมาเรยค่ะเชื่อเราเราก้อเคยแต่ตอนนี้แยกออกมมาแร้วรู้สึกดีกว่าเยอะเรยแบบดีกว่ากลุ่มก่อนโกรธแล้วนะ

0
____ 6 ก.พ. 59 เวลา 07:44 น. 15

เค้าเป็น ._. แต่ก่อนอยู่ด้วยกันตลอดดดดด สนิทมากกก
แต่เดี๋ยวนี้กลายเป็นมันไปอยู่แก๊งอะไรก็ไม่รู้ คุยแต่เรื่องมวยปล้ำ เล่นแต่เกม วันๆไม่ทำไรเลย
บางทีแค่ไปคุยยังรำคาญอ่ะ แชทไม่ตอบไม่พอ บางทีก็ตั้งใจไม่อ่าน เค้าคงไม่รู้หรอกว่าเราน้อยใจอ่ะ

0
หวังดีค่ะ 6 ก.พ. 59 เวลา 07:45 น. 16

เราขอมาในนามกลุ่มเพื่อนๆของพวกคุณนะคะ
คือกลุ่มเราก็มีเพื่อนแบบพวกคุณค่ะ เพราะกลุ่มเรามีเก้าเลยมีเศษ 1 คน
เธอเป็น 1 คนที่ ทำงานช้ามาก ย้ำว่าช้ามาก ไม่ค่อยตั้งใจทำงานกลุ่ม ไม่ตั้งใจเรียน พูดจาขัดตลอด ติดแฟน
เราคุยด้วยแล้วไม่สบายใจเราก็ไม่อยากคุยด้วยค่ะ
ที่เพื่อนๆไม่ชอบนางก็มีเหตุผลค่ะ ไม่ใช่มองหน้าเเล้วไม่ชอบ
ลองถามดูนะคะว่าทำอะไรผิด หรือไม่ชอบส่วนไหนก็ปรับปรุงตัว
ถ้าเป็นคนที่คนส่วนใหญ่ไม่ชอบก็น่าจะลองปรับปรุงตัวดู อย่าโทษคนอื่นเลยค่ะ

0
Ba-year 6 ก.พ. 59 เวลา 07:53 น. 17

เข้าใจเลยค่ะเพราะก็เป็นอยู่เหมือนกัน บางทีก็รู้สึกเหมือนเป็นส่วนเกิน ก็ปล่อยให้มันผ่านไป แต่รู้ว่ามันอาจจะเป็นปัญหาสะสม แต่ก็ค่ะ เลือกอยู่กับคนที่แคร์เรานะคะ สู้ๆเน้อ✌

0
ติ๊ต่าง 6 ก.พ. 59 เวลา 07:56 น. 18

เป็นอยู่ค่ะแต่กับกลุ่มรุ่นพี่นะ ถ้าให้พูดตรงๆเลยก็คือ"มันไม่ใช่ที่ของเรา"ค่ะ ตอนแรกก็พยายามจะหาคำตอบว่า เราเปลี่ยนไปหรอ หรือเราทำอะไรผิดไปรึป่าว แต่สุดท้ายก็ค้นพบว่า"เราควรจะเป็นคนที่ออกมาเอง"แล้วถ้าเขาสนใจเราเขาจะตามค่ะ มันเป็นวิธีที่น่ากลัวนะ เพราะถ้าเขาไม่ตามเราก็สูญเสียกลุ่ม แต่เราว่ามันเป็นวิธีที่เราไม่สูญเสียคุณค่าในตัวเองอ่ะ ถ้าอยากได้คำตอบแน่ชัดก็เปิดใจคุยกับคนที่สนิทที่สุดนะ ไม่รุ้ว่าช่วยได้รึป่าว แต่เป็นกำลังใจให้นะคะ

0
DDGREAT 6 ก.พ. 59 เวลา 08:00 น. 19

ไม่เข้าใจเลยเพื่อนไม่เรียกแล้วทำไมไม่เดินเข้าไปแล้วถามเพื่อนล่ะว่ามีอะไรให้ช่วยมั้ยบางทีเค้าอาจไม่ได้ลืมเราแต่เห็นเรานิ่งรึป่าวเลยไม่กล้าใช้ เรื่องไลน์คุณอ่านแล้วไม่ตอบมันเป็นสิ่งที่คุณควรคิดเองมั้ยว่าอ่านแล้วต้องตอบทำไมต้องให้เพื่อนคอยมาบอกคุณหรอว่าอ่านแล้วก็ตอบสิ เป็นอะไรรึป่าวอย่างงี้หรอ โตๆแล้้วรึป่าวหรือต้องให้คนนู้นคนนี้คอยใส่ใจเราตลอดเวลางั้นหรอ มันไม่ใช่นะ

0
Joker 6 ก.พ. 59 เวลา 08:07 น. 20

เป็นนะแต่ของเราเป็นในรูปแบบถ้าเรามีผลประโยชน์กับเขา เช่น งานกลุ่ม เขาก็จะให้การสนใจเรามากๆ แต่พองานเสร็จคือเหมือนแทบไม่รู้จักกัน กลุ่มเรา6คนแล้วคุยหรือทำอะไรกันแค่5คน :( เศร้าจัง

1
Noname 7 ก.พ. 59 เวลา 07:30 น. 20-1

เหมือนกันเลยค่ะ เราเลยย้ายกลุ่มเลย555

0