Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไงดี!?เรียนคณิตไม่ได้เรื่องเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ ^^ ผม อยู่ ม.1 รร.ชื่อดังย่านเขากบ ซึ่งใครๆก็รู้ว่าโรงเรียนนี้หากวิทย์-คณิตไม่เก่ง อยู่ไม่รอดแน่ๆ เกรดตอนเทอม 1 คณิตพื้นได้ 1.5  คณิตเพิ่ม 2.5 งานส่ง แต่เรียนไม่เข้าใจทำข้อสอบไม่ได้ครับ ช่วยแนะนำวิธีที่ให้ผมเรียนคณิตอย่างเกรด 3 ขึ้นไปได้ไหมอ่าา #กวดวิชา #คณิต #การเรียน

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

snoww123 6 ก.พ. 59 เวลา 15:57 น. 1

ถ้าน้องรู้ว่าไม่เก่งคณิต น้องก็ต้องพยายามมากขึ้นนะ อาจจะมีการทำแบบฝึกหัดนั้นบ่อยๆ หรือถ้าไม่เข้าใจตรงไหนลองถามคุณครูดู พี่เชื่อว่าน้องทำได้แน่นอน เป็นกำลังใจให้นะ สู้ๆๆ อย่าท้อ น้องทำได้ เย้!!!!!

1
Pz'Prearii 10 ก.พ. 59 เวลา 23:16 น. 3

พี่บอกเลยว่าพี่เกลียดคณิตมากค่ะน้อง เรียนแย่มาก เป็นวิชาแรกที่สอบตก ตอนนั้นก้คิดละว่าทำไมเราทำไม่ได้จ ก้ต้องพยายาม ถ้าไม่อยากให้เกรดตก ยังไงก้หนีมันไม่พ้นอยู่ดี ตอนนั้นก้เปิดยูทูปนั่งฟัง คิดตาม จดตาม ทีละเรื่องๆไปพร้อมๆกับที่เรียนที่โรงเรียน ทบทวนบ้าง อ่านหนังสือ เวลามีโจทย์มาในคาบเสียงครูจะกลายเป็นเสียงบางๆไปช่วงขณะเลย เพราะฝึกคิดก่อน พอคิดได้ก้จะเงยหน้ามาตรวจคำตอบกับครูว่าใช่ป่าว ฟังครูเวลาอธิบายมากๆ นั่งหน้าได้เปรียบนะจ้ะจ จดทุกเม็ด เช่น เลขตัวนี้มาได้ไง เพราะอะไร เวลากลับมาอ่านเราจะได้เข้าใจ ค้าไม่เข้าใจก้ถาม เรื่องแบบนี้ไม่ต้องอายจ้า เราใส่ใจเรืืองเรียนเป็นเรื่องที่ดีนะคะ สู้ๆจ้าา 

0