Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รัฐบาลต้องการอะไรกับนักเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รัฐบาลต้องการอะไรจากนักเรียนจะแรงงานเด็กทางอ้อมใช่มั๊ย เรียนตั้งแต่เช้ายันสี่โมง การเยอะจนต้องลากเวลานอนมาทำการบ้านจนถึงเช้า แถมถ้าสอบ O-NET ไม่ผ่านต้องซ้ำชั้นอีกเฮ้อ รัฐต้องการอะไรกันแน่มันทั้งเหนื่อยทั้งคิดว่าเรียนจะเก่งแต่ที่ไหนได้ยิ่งเรียนเยอะยิ่งโง่ แถมไม่ได้นอนอีก รัฐบาลอยากเห็นนักกเรียนฆ่าตัวตายมากใช่สั่งให้เรียนเยอะขนาดนี่น่ะ ลดการบ้านลงบ้างนะ พวกเราก็แค่อยากจะพักผ่อนบ้างเรียนตั้งแต่ ม.๑ ยัน ม.๓ ไม่เคยได้นอนเช้าสักครั้ง บอกเลยมันเหนื่อย มันท้อ มันกดดัน โอ้ยยยยอยากตาย

เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Personalopinions 6 ก.พ. 59 เวลา 21:38 น. 1

น้องคงไม่ได้คิดเรียนต่อปริญญาตรีแล้วใช่ไหมคะ

  สมัยพี่มีเลิกดึกสุด 3ทุ่ม มีเศษๆอีก บางทียาวจน ตึกเกือบปิด บ่อยๆเลยล่ะ ตอนปีสุดท้าย สัปดาห์นึง พี่โดนไป 4วันติดๆ ไหนจะการบ้าน งานที่ต้องส่ว เจอแบบนี้น้องจะทำยังไง จะไหวไหมคะเนี่ย 

เป็นห่วงนะคะ อดทนนะ สู้ๆล่ะ 

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 7 ก.พ. 59 เวลา 01:19 น. 2

รัฐบาลไม่ได้ต้องการจะใช้แรงงานหรอกครับ แค่กระทรวงการศึกษาไทยมันมักง่าย wanna be อยากจะเป็นแบบประเทศเจริญๆอย่างญี่ปุ่น แต่ไม่ได้ศักยภาพของเด็กในประเทศตัวเองเลยว่าทำได้แค่ไหน

แล้วเรื่องข้อสอบ O-NET อีกที่แสดงให้เห็นถึงความมักง่ายของผู้ออกข้อสอบที่อีโก้หวังจะทำเพื่อโชว์ภูมิ อวดเทพให้ตัวเองดูเหนือ แต่ไม่ดูผลเสียที่ตามมาเลย ไม่น่าเชื่อว่าจะมีพวกคนกักขฬะพรรค์นี้ควบคุมการศึกษาไทยอยู่

ผมอยากจะเจอคนออกข้อสอบจังเลยครับ แล้วผมจะถามมันว่า Phrygian Mode คืออะไร แล้วนำไปใช้งานอย่างไรบ้าง ผมให้เวลามัน 5 วิ ถ้ามันตอบไม่ได้ผมก็จะตบกะโหลกมันซักทีเถอะ จะขึ้นโรงพักเสียค่าปรับ หรือติดคุกก็ไม่เป็นไรครับ ประกันตัวออกมา อย่างน้อยก็ขอได้ทำเพื่อความสะใจของเด็กทั่วประเทศก็พอ

ขอยกนิ้วกลางให้แก่การศึกษาไทยครับ!!

0