Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แขนเป็นรอยจุด เพราะแพ้สบู่ฤทธิ์แรง แก้ยังไงดี? (มีรูป)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือบอกก่อนว่ามันเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 5-6 วันก่อน เรานึกอยากลองเปลี่ยนสบู่อาบน้ำ เพราะเราเบื่อสบู่ธรรมดาๆ จากนั้นเราก็ไปซื้อสบู่วิตามินซี+อี (ใบ้ว่ายี่ห้อที่มีสัญลักษณ์มังกร) เราใช้วันแรกมันก็ปกตินะ แต่พอวันที่สองนั่นแหละ ตอนที่เรากลับจากคาร์ดิโอช่วงเย็น เรากลับมาอาบน้ำ ก็ใช้สบู่ถูตามปกติ แต่พอเราล้างออกเท่านั้น อาการแสบนิดๆ มาเลย แล้วพอเราเช็ดตัวเช็ดอะไรเสร็จ เรารู้สึกว่ามันแสบ เราก็เลยมาดูที่แขน ปรากฏว่ามันเกิดเป็นรอยจุดคล้ายรอยรูขุมขนอ่ะ เป็นจุดสีดำ
เราตกใจมาก ให้แม่ดู แม่ก็ให้กินยาแก้แพ้ จากนั้นเราก็กินก่อน ตื่นเช้ามาก็ไม่แสบละ แต่คือมันทิ้งรอยจุดเอาไว้อ่ะ เราจะทำยังไงดี เราอยากให้มันหายไวๆ คือตอนนี้เนี่ย เป็นเฉพาะแถบช่วงแขนด้านใน เพราะผิวมันอ่อนกว่าแถบนอก ตอนนี้ก็พยายามทาโลชั่นเภสัขตามปกติ หวังว่าวันจะทำให้หายไว แต่เราไม่รู้ว่ามันจะช่วยรึเปล่า ตอนนี้แขนสองข้างลาย แต่ข้างขวามีเยอะกว่าข้างซ้าย ดูเหมือนที่ผ่านมา 5-6 วันจะไม่จางลงเลย
มีใครเคยเป็นเหมือนเราบ้างไหม เราอยากถามว่าถ้าตามธรรมชาติอ่ะ มันจะหายไหม นานประมาณเท่าไหร่ แต่ถ้าเราอยากให้มันหายไวขึ้นต้องทำยังไง (ไม่เอาเลเซอร์นะ) ทายาอะไร ตัวไหน ช่วยเราหน่อยนะ ตอนนี้จิตตกมาก กลัวแขนไม่สวยเหมือนเดิม แนะนำทีนะ แล้วเราคิดว่าถ้าอีกอาทิตย์มันไม่ดีขึ้น เรากะจะไปปรึกษาร้านขายยา แต่ตอนนี้ขอถามความเห็นของคนในนี้ก่อน ขอบคุณล่วงหน้าจ้า

แสดงความคิดเห็น

>