Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[Part 2]ไปอินโดนีเซียครั้งแรกกับปฏิบัติการตามหาหัวใจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อ่าน part1 ที่นี่เลย --> http://www.dek-d.com/board/view/3602213/
จากที่มีเน็ตเล่นสบายใจแล้ว ก็ออกมาหาแท็กซี่ด้านหน้าเพื่อไปโรงแรม 
จากที่หาข้อมูลมา แท็กซี่ที่เรารู้กันของอินโดและไว้ใจได้คือ แท็กซี่ BlueBird เป็นรถคันสีฟ้า มีสัญลักษณ์แบบนี้


อันนี้รูปหาจากเน็ตค่ะ
และรูปข้างล่างคือรูปที่ถ่ายมาเอง  เป็นแบบนี้ค่ะ  เหมือนกันเป๊ะ!  



อันนี้เป็นด้านหน้าที่รอแท็กซี่ค่ะ ออกมาแว้ววว


ราคาจะคิดตามมิเตอร์ ไปต่อคิวแล้วเค้าจะมีบัตรคิวให้ค่ะ 
เวลาถึงคิวเรา เค้าก็จะเรียกขึ้นรถ เรียกเป็นภาษาอินโดด้วย! แต่ไม่ต้องห่วงนะ ถ้าเราฟังไม่รู้เรื่อง ก็โชว์หมายเลขให้เค้าดูก็ได้ หรือบางทียังไม่ถึงคิวแล้วเค้าจะให้เราขึ้นเค้าก็จะมองๆหน้าเรา แล้วเชิญขึ้นรถแบบนี้ก็ได้เหมือนกัน
จากนั้นก็ยื่นที่อยู่ของโรงแรมที่ปริ๊นซ์มาจากไทยยื่นให้คนขับรถ แล้วไปกันเลย!......

สภาพบ้านเมืองที่จาร์กาตาเป็นแบบนี้


สภาพโดยรวมไม่ได้แย่เกินไปนะคะ  แต่ถ้าเทียบกับกรุงเทพฯ  (บ้านเราโอเคกว่าเยอะค่ะ....ฮรือออออ)  กรุงเทพฯ จะดูเป็นระเบียบเรียบร้อยกว่านี้มาก  แต่การจราจรคือคล้ายกันค่ะ   รถติดเหมือนกัน
      เวลาขึ้นแท็กซี่ไปแล้วคนขับรถไม่รู้จักทางไม่ต้องตกใจนะคะ เป็นแบบนี้ทุกคัน แต่เค้าก็สามารถพาเราไปถึงที่หมายได้โดยจอดรถลงถามทางกับคนข้างๆทางเป็นระยะๆ 55555 
       ในที่สุดหลังจากที่คนขับพา งงๆ เราก็มาถึงโรงแรม หลังจากจ่ายค่าโดยสารตามมิเตอร์แล้ว เรายังต้องให้Tip เพิ่มนะคะ เค้าจะบอกให้เราต้องจ่ายเลย ตามราคาในนามบัตรที่เค้ายื่นให้ ว่าเช่ารถแบบนี้ต้องให้ Tip เท่าไหร่ รถแบบที่เรานั่งมา รถเก๋ง จะเพิ่มประมาณ 19,000 รูเปียร์ แต่ในกรณีเรา คุยงงๆ กับพี่แท็กซี่อยู่พักนึง เรายื่นตังค์ให้ 10,000 รูเปียร์ กำลังจะควักให้อีก 9,000 รูเปียร์ แต่พี่แท็กซี่บอกเอาแค่นี้แหละ 555+ เราก็เลยขอบคุณเค้าไป แล้วขนกระเป๋าเข้าโรงแรมกันเลย!  นี่คือโรงแรมที่เราจองกันไว้ค่ะ  เอาแบบราคาถูกสไตล์คนแบ็คแพค  ได้โรงแรม LeGreen Suite Slipi  แถว palmLama อะไรซักอย่าง เป็นโรงแรม 2 ดาว ไม่มีอาหารเช้า แต่มี wifi ให้ ห้องนอนห้องพักสะอาดใช้ได้เลย  รูปข้างล่างมาจากเน็ตค่ะ สถานที่จริงก็แบบนี้


วันนั้นไปถึงก็เย็นๆแล้ว เลยออกไปหาข้าวกินกัน เดินไปเรื่อยๆ หาร้านอาหารกินไม่มีเลย มีแต่ร้านแถวหน้าโรงแรม เป็นร้านแบบข้างทางบ้านเราเลยค่ะ เป็นเต้นท์มีผ้าใบใสๆคลุม มีเก้าอี้นั่งข้างใน ก็เลยตัดสินใจกินร้านนี้หละ คนกินเยอะดี เดินไปไกลกว่านี้คงไม่ได้กินละ 5555
ไปถึงก็ไปสั่งแบบงงๆ ใบเมนูไม่มีภาษาอังกฤษ มีแต่ภาษาอินโด อ่านออกแต่แปลไม่ออก ถามเป็นอังกฤษ เค้าก็ฟังไม่รู้เรื่อง ง่อววว เลยสั่งมั่วๆไป ได้เป็นไก่ย่างมา 2 น่อง กับเครื่องเคียงแบบนี้


รสชาติจะจืดๆไม่ค่อยจัดจ้าน ไม่ออกไปทางเค็มเหมือนที่ไทย  รสชาติน้ำพริกก็จืดๆค่ะมีแต่รสพริกซะส่วนใหญ่ แต่ข้าวนี่อร่อยมาก เป็นกลิ่นเหมือนคลุกกะทิมา ห่อด้วยใบตอง แล้วโรยหน้าด้วยหอมเจียว และเพิ่มเติมด้วย  ของจาก Minimart  อินโด ของกินมีเยอะมากมายค่าาา ไม่ต้องกลัวอดตายเลย  อาทิเช่น

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของอินโด  เยอะเรยยย  มีหลายรสให้เลือก
เราได้อันนี้มาค่ะ  อร่อยมาก หอมๆ


และ นม กับขนมปังมานิดหน่อย

หลังจากกินเสร็จก็กลับเข้าไปนอนสบายพุงที่ห้อง เล่นเน็ตเช็คข่าวที่รักแล้วก็อาบน้ำนอนไปตามระเบียบ 

จบวันที่ 1--
เรื่องของเรายังไม่จบเพียงเท่านี้นะคะ  ความฟินยังมีต่อค่าา :))
Part 3 --> ลิ้งค์นี้เลยค่า 
http://www.dek-d.com/board/view/3602242/

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น