Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอคำปรึกษา สายศิลป์ญี่ปุ่นหน่อยค่าาาา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้เราอยู่ม.3เดือนหน้าก็จะจบแล้วละ กำลังจะขึ้นม.4จ้า เราได้สมัครเรียนต่อโรงเรียนเดิมนั่นละ เราเลือกสายศิลป์-ภาษา(ญี่ปุ่น) เลยอยากจะคำขอปรึกษาจากคนที่เรียนสายนี้หรือรู้เกี่ยวกับภาษาญี่ปุ่นอะคะว่า ต้องเตรียมยังไงหรอคะ เพราะเราไม่มีพื้นฐานภาษาญี่ปุ่นเลยอะคะ แล้วก็อยากจะเก่งๆด้วยอะคะ แต่เราก็ไม่รู้เหมือนกันนะคะว่าเราจะได้รึป่าวอะคะ เพราะมันเป็นโควต้าอะคะ เกรดเฉลี่ย5เทอมเราได้ 3.22 อะคะ สังคมก็ 3.15 ไทย 3.00 ภาษาต่างประเทศ 3.77 ยังไงเราก็กลัวไม่ได้โควต้าอะคะ ถึงแม้ว่าเกรดจะโอเคในระดับนึงก็ตามแต่เราก็ไม่ได้มีปัญหากับโรงเรียนนะคะ แต่ก็กลัวไม่ได้โควต้าอยู่ดีอะคะ แฮร่ๆ ยังไงก็ขอคำปรึกษาหน่อยนะคะ อยากจะเก่งๆภาษาญี่ปุ่นอะคะ เพราะเราอยากเป็นล่ามอะคะ ไม่รู้จะได้รึป่าว มีหนังสือดีๆก็แนะนำได้นะคะ ยังไงก็ขอบคุณทุกคนที่มาตอบนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Prang_Estrella 7 ก.พ. 59 เวลา 19:25 น. 1

1.เรียนพิเศษจ้า ถ้าน้องอยู่ในกรุงเทพ ก็มีที่ให้เรียนเยอะอยู่แล้วเนอะ สนญ(สมาคมนักเรียนเก่าญี่ปุ่น) mainichi ECC มีเป็นร้อย เลือกเอาเลย ครูพิเศษข้างนอกก็มีนะ ถ้าไปเรียนที่ๆเรียนพิเศษมันจะได้ไปตามหลักสูตร ใช้หนังสือเรียนจริง ไม่ต้องมานั่งงมเอง แต่จะได้ผลรึเปล่าก็ขึ้นอยู่กับความขยันของตัวเองด้วย
2.ซื้อหนังสือแบบฝึกหัดมาอ่าน มาทำ พี่ไม่มีเล่มไหนแนะนำเป็นพิเศษนะ ขยันท่องศัพท์ ท่องคันจิ 
3.ถ้าคิดว่าความรู้ตัวเองแน่นพอก็ลองไปสอบวัดระดับจ้า JLPT สอบเป็นระดับ N1-N5  N1คือยากสุด จะเป็นล่ามได้ต้องสอบได้ N2 ขึ้นไปนะ ไม่งั้นไม่มีที่ไหนรับหรอก สอบไปเรื่อยๆ ค่าสอบไม่แพง จัดสอบปีละ2ครั้งมั้ง 
4.ลองแปลเนื้อเพลงดู เป็นอีกวิธีที่ทำให้ได้ศัพท์เยอะขึ้นมากเลย ถ้าไม่ชอบพวกดาราญี่ปุ่น(พี่ไม่ชอบเลย แต่เพื่อนพี่คลั่งมาก) ก็แปลเพลงอนิเมะก็ได้ โดราเอมอน เยอะแยะ
5.ถ้าน้องมีทุนหนา(มากก) แนะนำให้ไปซัมเมอร์ที่ญี่ปุ่นสัก2-3เดือนตอนปิดเทอม แต่เน้นเป็นคอร์สที่เน้นเรียนนะ ไม่ใช่เน้นเที่ยว ถ้าตั้งใจ กลับมาน้องจะเห็นความเปลี่ยนแปลงค่อนข้างชัด แต่อย่างที่บอกกเนอะ ขึ้นอยู่กับตัวเองด้วย
6.ถ้าพ่อแม่ของน้องอนุญาตและน้องสนใจ ไปสอบแลกเปลี่ยนเลย AFSก็มีไปญี่ปุ่น ที่อื่นพี่ไม่รู้ แต่AFSมีแน่ๆ แต่คนอยากไปก็เยอะ ก็ต้องเตรียมตัวกันหน่อย ตอนแรกพี่ก็เลือกไปญี่ปุ่นนะ แต่สอบไม่ได้ เลยได้ไปสเปนแทน แต่ก็ยังกลับมาเรียนศิลปฺญี่ปุ่นอยู่ดี 
7.ขยันเข้าไว้ ขยันๆๆๆ ตอนกลับมาพี่ลืมไปเลยทุกอย่าง ไม่เหลืออะไรในสมองเลย หนังสือมี4เล่ม พี่ไม่ได้เรียนไปเล่มนึงเต็มๆ(เล่มสำคัญด้วย) กลับมากลางภาค...ตก ไม่เป็นไร ทำใจไว้แล้ว เอาใหม่ ปลายภาค ท่องศัพท์ คัดคันจิ ก่อนสอบพี่คัดคันจิไปประมาณ500ตัวอ่ะ หมายถึงคัดตัวเดิมซ้ำๆ+คำใหม่นะ ก็...ผ่านจ้า มาเทอมนี้เค้าตกกันครึ่งห้อง แต่ชั้นผ่าน 
สู้ๆละกันเนอะ มีอะไรอยากปรึกษาก็ถามมาได้นะ

1
Nweee 8 ก.พ. 59 เวลา 17:46 น. 1-1

ขอบคุณมากๆนะคะสำหรับคำแนะนำ ต้องขยันๆๆๆๆๆๆๆ สู้ๆ พี่ก็สู้นะคะ

0
nunun 8 ก.พ. 59 เวลา 09:29 น. 2

รับสอบภาษาญี่ปุ่นพื้นฐานค่ะ ราคากันเอง
ให้คำแนะนำ ปรึกษาเกี่ยวกับภาษาญี่ปุ่นได้ค่ะ
ติดต่อ daffodil_noel@hotmail.com

1