Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าเอกภาษาเกาหลี ต้องเตียมตัวยังไงบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะ ตอนนี้เรียนอยู่ม.5 เทอมสุดท้ายแล้ว อีกไม่กี่เดือนก็จะปิดเทอมเราเลยเริ่มเครียดกับอนาคตตัวเองบางแล้วอ่ะคะ

      คือบอกก่อนเลยว่าที่อยากเรียนสายนี้ไม่ได้ตามกระแสนะคะ ชอบโดยส่วนตัวอยู่แล้วตั้งแต่ยังไม่รู้จักอปป้าด้วยซ้ำคะ^^ เราเป็นคนนึงเลยที่ออกตัวแรงมากว่าค่อนข้างขี้เกียจ ภาษาไทยเราค่อนข้างดีหน่อยเพราะอาจเป็นเจ้าของภาษามั้งคะ แต่ภาษาอังกฤษนี่สิเราก็พอพูด เขียนได้ แปลได้คะแนนก็ไม่ได้ต่ำนัก แต่แกรมม่าเราไม่ได้เลยคะ เป็นคนความจำสั้นอยู่แล้วด้วยเลยต้องจดๆใส่สมุดไว้ตลอด แล้วเราพึ่งไปอ่านๆมาจากที่เขารีวิวเรื่องสนามสอบอะไรแบบนี้อ่ะคะเขาบอกให้จำแกรมม่าเรื่องภาษาอังกฤษให้ได้เราเลยเริ่มเครียดมาก กลัวทำไม่ได้ 

     อีกอย่างที่เครียดคงหนีไม่พ้นเรื่องคะแนนนั่นแหละคะ ที่โรงเรียนเราเขาเรียกคะแนนรวมห้าเทอมอ่ะคะแล้วเราเป็นคนนึงที่ไม่ค่อยตั้งใจเรียนเกรดมันเลยอยู่ที่ 2.50 กว่าๆมาตั้งแต่ขึ้นมอสี่มาแล้ว เราเลยอยากรู้ว่าถ้าเราตั้งใจเรียนตอนมอหกมันจะพอช่วยดึงคะแนนได้บ้างไหมคะ และต้องทำคะแนน gat/pat หรือ o-net ให้ได้เท่าไร่เราถึงจะเข้าได้ ตอนนี้เรามุ่งแต่ด้านภาษาเลย แล้วเพื่อนเราก็ห่วงกลัวเราสอบไม่ติด เราต้องเตรียมตัวยังไงบ้างคะ เราจะได้เตรียมตัวตั้งแต่ช่วงปิดเทอมนี้เลย ขอความเมตตาแด่เด็กน้อยตาดำๆด้วยนะคะ please~


ขอบคุณผู้ให้คำแนะนำล่วงหน้คะ YoY

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ML1998 9 ก.พ. 59 เวลา 08:38 น. 1

ทำข้อสอบภาษาอังกฤษย้อนหลังเยอะๆค่ะ หาแนวมาอ่าน แกรมม่าก็ลองฝึกทำดูยังพอเหลือเวลาเนอะ ที่สำคัญทำแกทไทยให้ได้เต็มนะคะ เพราะจะเป็นฐานที่ดีมากเพิ่มคะแนนเราได้เยอะเลย แกทไทยเราแนะนำให้ทำข้อสอบย้อนหลังทุกพศ ทำแบบฝึกบ่อยๆ มันจะจับจุดได้เองค่ะ  เราอยู่ม6แล้วยื่นรับตรงเกาหลีมศว ตอนนี้กำลังรอลุ้นอยู่ จขกท.สู้ๆนะ เราเป็นกลจให้

3
songleekims 9 ก.พ. 59 เวลา 16:44 น. 1-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคะ ตอนนี้ว่าจะเข้าไปถามอาจารย์ภาษาอังกฤษให้ช่วยสอนเรื่องแกรมม่าด้วย^^ ขอบคุณอีกทีนะคะสู้สู้

0
ML1998 9 ก.พ. 59 เวลา 18:43 น. 1-2

สู้ๆนะคะ มีอะไรปรึกษาเราได้นะ ID lineเรา gdyluckkว๊าว

0