Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคยโดนแม่ด่าเเรงสุดว่า?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดี เราชื่อ เอ็ม(นามสมมุติ)
ตอนนี้เราเรียนอยู่ม.6 หลายคนคงรู้ว่าม.6มันเลวร้ายเเค่ไหน ยิ่งช่วงนี้เรามีปัญหาหลายเรื่อง เรื่องเรียนต่อ เรื่องที่โรงเรียนและเรื่องที่บ้าน ทุกเรื่องมันสร้างความกดดันแก่เรามาก เเต่วันนี้เกิดเรื่องที่บ้าน
วันนี้ 9/2/16 วันอังคารเราไม่ไปโรงเรียนเพราะขี้เกียจ (ไปแล้วไม่ค่อยได้เรียน) เลยตัดสินใจอยู่บ้านสะสางงานค้างงานดอง เมื่อคืนเรานอนประมาณตี2กว่า เพราะทำงานวิชาวิทยาศาสตร์วิชาหนึ่ง เราเลยตื่น10โมงวันนี้ แม่กับพ่อไปทำงานตั้งแต่เช้า ตื่นมาก็ไม่เจอใครเเล้ว แต่พอตอนเย็นเเม่กับพ่อกลับมา
เรานั่งล้างจานอยู่หลังบ้าน เราเลยบ่นหิวข้าวเพราะทั้งวันยังไม่ได้กินข้าวเลย เพราะที่บ้านไม่มีไรกินเลย ร้านค้าไม่เปิด อีกร้านมันอยู่ไกล รถไม่มีเลยไม่กิน
เรา - เนี่ยเเม่วันนี้เอ็มยังทำงานไม่เสร็จเลย โคตรเยอะ หิวข้าวก็หิว เเล้วก็บ่นเรื่องไม่มีไรให้กินไปนิดหนึ่งแต่บ่นเชิงขำขำนะ
แม่ - -เล่นหรือ-ทำ(บ้านเรา-เป็นคำปกติ) วันวันเล่นแต่คอม งานการไม่เห็นจะทำ นอนก็นอนดึก ตื่นก็สาย
เรา - วันนี้ยังไม่ได้เปิดคอมเลย(เรื่องจริง) ก็นั่งทำงานอยู่ทั้งวัน 
เเม่ - ไม่ต้องมาโกหก 
เรา - จริงๆ เเม่อ่ะมั่ว 
แม่ -
-ไม่ต้องมาตอแหล 
เรา - ไม่ได้ตอแหล ก็พูดความจริง แม่มั่ว แม่ไม่รู้จริงแม่ก็เอามาพูด 
--แล้วหลังจากนี้เราก็จับมอไซต์ออกไปซื้อยางลบมาทำการบ้านต่อ โดยไม่พูดไร เเละคิดว่าวันนี้คงไม่กินข้าวอีกเเล้ว เลี้ยงมาเองกับมือยังไม่รู้หรอว่ะว่าลูกตัวเองเป็นคนยังไง--
ปล. หัวเราคิดเรื่องเลวอีกแล้ว เราเกือบด่าเเม่ เกือบไปแล้วจริงๆ 


แสดงความคิดเห็น

>

64 ความคิดเห็น

Disoa 10 ก.พ. 59 เวลา 12:20 น. 1

สู้ๆนะ เราก็ ม.6 เหมือนกัน บางทีการที่พ่อแม่เห็นสิ่งที่ จขกท ทำ โดยที่ไม่เคยถาม หรือ ไม่เคยเห็น จขกท เวลาทำงาน บวกกับ ท่านทำงานแล้วเครียด เขาก็เลยพูดแบบนั้นออกไป ใจเย็นๆนะ จขกท อดทนอีกนิดหนึ่ง แล้วเดี๋ยวท่าน ก็จะเห็นความพยายามของเราเอง ที่จขกท ไม่หลุดปากด่าไป ดีแล้วแหละ ทำดีต่อไป จขกท ขอให้เคลียร์งานเสร็จไวๆนะ พ่อแม่จะได้เห็นเราไปเรียน ^^

0
badieee 10 ก.พ. 59 เวลา 12:22 น. 2

คือเรามีงานเยอะมากจริงๆ แล้วก็ยากมากๆ เรา14นะคะลืมบอก คือเรานั้งทำการบ้านเฉยๆ อยู่ๆแม่เข้าห้องมาแล้วก็ด่า- -อะนะเล่นแต่โทรศัพย์ ห้ะ?? เรานั้งทำการบ้านอยู่นะคะ แม่ไม่เห็นเองเพราะตู้มันบัง พอบอกว่า ป่าวจ๊ะ หนูทำการบ้านอยู่ ก็ปิดประตูห้องเราเสียงดังเลย!! งง มาก ด้วยความที่เราไม่เก่งภาษาอังกฤษ แล้วเราเรียนอยู่เมกา เราเรียนภาษามาเองตลอด โดนแม่ด่าตลอดว่าไม่ตั้งใจเรียนภาษา แต่แม่เคยรู้บ้างไมว่า เราอะเรียนหนักแค่ไหน บอกนอนดึก!!! ก็ทำการบ้านนี้แหล่ะ และที่เจ็บมากๆคือ แม่ชอบเรียกเราว่าอีเปรต, อี้เ-้ย แล้วพอมีปัญหากับพี่ๆคนอื่นก็จะมาด่าให้เราฟัง แต่พอมีปัญหากับเรา ก็ไปเล่าไม่พี่ๆฟัง!!! แล้วใส่ไข่ไปด้วยย เราเป็นคนร่างกายไม่แข็งแรง มีปัญหาด้านจังหวะการหายใจ เวลาเราเดินขึ้นไปชั้น2ก็เหนื่อยมากๆ แล้วเราก็พยายามหายใจ แต่แม่บอกว่า -นี้ใช้เ-้ยอะไรไม่ได้เลยนะ วันๆมึบทำไรบ้าง ห้ะ -ทำไรบ้าง -อะ ขก. เรานี้แบบ.... เลยอะ แล้วคำที่ไม่มีวันลืมคือคำว่า -รู้ไมว่ากูอะเกลียด-...... คำที่ออกมาจากปากคนเป็นแม่ เราไม่ค่อยสนคำไหนที่แม่ด่า แต่พอแม่พูดว่า เกลียดเรา เราโครตรู้สึกแย่อะ แม่เราชอบเอาตัวเองเป็นที่1 แบบทุกคนต้องเชื่อแม่เราอะ ขนาดพ่อเลี้ยงยังรู้สึกแย่กับเราเลย เพราะเวลาเรานั้งเฉยๆยังโดนด่าอะ แบบมีเยอะมากจริงๆ แต่พูดในนี้เดวโดนรีพอท เราไม่เข้าใจสถานะตอนนี้อะ คือพี่ๆเรีบนจบแม่งนอนอยู่บ้านกัน แม่ส่งตังให้ใช้ ขอซื้อโทรศัพย์ไหม่ผแม่ก็รีบส่งตังไป แต่เราอายุ14 กำลังหางานทำ!!! ได้เกรดเกิน 4.00 ใบ้โทรศัพย์ที่โครตกัง เอ่ยปากขอโทรศัพย์เครื่องไหม่ ขอแค่5s เพราะมันลดราคา แต่พี่เราขอซื้อตัวไหม่เลยอะ ขอทั้งเสื้อผ้าแบรนเนม เราขอนะ เป็นชาติ นี้ขอมาปีกว่าล้ะ ยังไม่ได้เลยอะ!!! เราโครตรู้สึกแย่อะ แต่ก็นะพูดไปก็ว่าเถียงอยู่ดี เลยได้แต่อยู่เฉยๆ บางครั้งอะการที่จะได้เกรดดีๆ แล้วก็ความรู้สึกดีๆแต่ล้ะวัน! มันก็ต้องมาจากแม่บ้างนะ แต่นี้ไร!! กลับบ้านไป ห้องใครห้องมัน ถ้าอารมย์ไม่ดีเมื่อไรค่อยเปิดประตูห้องมาด่า

2
เราเอง 11 ก.พ. 59 เวลา 19:36 น. 2-2

เฮ้ยย นี่เเม่คนเดียวกันป้ะเนี่ย!!!!!!! เหมือนเด๊ะอ่ะ อายุเท่ากันด้วย!!ช็อค

0
นักอ่านจากสายลม 10 ก.พ. 59 เวลา 12:34 น. 3

ต้องดูว่าบุคลิคของท่านเป็นยังไง และ ปกติทำอะไร หรือ มารดาของท่านมีประสบการณ์พบเจอผู้คนมาแบบไหน เพราะคนสองคนทำเหมือนกันใช่ว่าจะมีอารมณ์หรือความคิดเหมือนกัน

1
พี่นิว 10 ก.พ. 59 เวลา 12:58 น. 5

พี่เคยโดนด่าว่า E Here E sus พี่ขอบอกว่า ไม่มีใครอยากโดนด่าหรอกค่ะ อย่าคิดมาก น้องคิดดู พี่โดนคำหยาบๆทั้งนั้น E kerry ก็โดนมาแล้ว ได้แต่ทำใจ คิดว่า เราไม่ได้เป็นแบบนั้น หลบไปนั่งซึมแล้วปลง กลับมาโดนอีกก็ หูทวนลมไป

ถ้าสงสัยว่าทำไมโดนด่าแรงจัง ทำไรมาแย่รึเปล่า พี่แค่ทำแก้วแตก กวาดบ้านช้า ส่วนมากแม่พีีอารมณ์โมโหร้ายค่ะ หนูถือว่าโชคดีที่แม่ว่าเบาๆนะคะ สู้ๆค่ะ

0
ไม้รู้ดิ 10 ก.พ. 59 เวลา 13:04 น. 6

เราโดนแรงกว่านี้อีกกกกแค่นี้ก้อถือไม่ค่อยทำไหร่ลองนึกถึงคนอื่นที่โดนมากกว่านี้สิที่แม่พูดคงไม่ได้ตั้งใจหรอกมัง

0
DeeHigh 10 ก.พ. 59 เวลา 13:14 น. 7

เคยโดนแม่ด่าว่า  -จะไปตายที่ไหนก็ไป ในใจช็อคมาก เลยขับรถออกบ้านไปเลย แต่แม่ก็โทรมาตามนะ แต่ไม่รับเพราะไม่ได้ยิน แม่คงตกใจเเรงอ่ะ 5555

0
BBBB 10 ก.พ. 59 เวลา 15:06 น. 10

แม่ทุกคนอยากให้ลูกได้ดี เชื่อเถอะนะคะ คำพูดของแม่ที่พูดกับลูกไปบางคำมันก็หลุดปากออกไปโดยไม่คิดว่าจะกระทบจิตใจลูก ตั้งใจเรียนให้ประสบความสำเร็จ ให้พ่อแม่ภูมิใจและตัวเองมีอนาคตที่ดีนะคะ สู้ๆนะคะ อย่าไปน้อยใจเรื่องเล็กๆแบบนี้เลยค่ะ

1
fananime 13 ก.พ. 59 เวลา 19:31 น. 10-1

ก็จริงอย่างที่คุณว่า แต่ลูกเป็นใครละ? ลูกก็เป็นคนนะ เจ็บเป็น พูดอะไรไม่ว่าจะกับใครก็ตามก็ควรจะถนอมน้ำใจกันบ้าง ยิ่งเป็นคนในครอบครัวแล้วละก็ เดี๋ยวจะมองหน้ากันไม่ออก

0
Neko_wise 10 ก.พ. 59 เวลา 17:27 น. 12

เคยโดนด่าแรงสุดว่า 'ถ้าได้หนู.....มาเป็นลูกน่าจะดีกว่าอีลูกคนนี้' กับ'ปัญญาอ่อนสมองไม่มีหรือไง!' TOT อันไหนเจ็กว่ากันก็มิรู้วววว เศร้าจัง

0
เด็ก59 10 ก.พ. 59 เวลา 17:55 น. 14-1

อย่าพูดแบบนั้นสิคะ ยังไงเค้าก็เป็นแม่เรา
เค้าอาจจะพูดแรง แต่ที่เค้าทำเค้าห่วงใยเรานะคะ
เรายังไม่รู้หากวันใดเราเป็นอะไรไป ถ้าเราเป็นแล้วจะเข้าใจความรู้สึกของแม่เลยค่ะ

0
mejune Columnist 10 ก.พ. 59 เวลา 17:43 น. 15

ระหว่างที่เรายุ่งอยู่กับงานของตัวเอง คุณแม่ก็อาจจะยุ่งกับงานของแม่อยู่ก็ได้ ต่างคนก็ต่างเจอปัญหาต่างกัน อย่าคิดมากนะคะ เวลาอารมณ์ไม่ดี กลั้นใจปล่อยให้เวลาผ่านไปสักพัก พอใจเย็นลงทุกอย่างก็จะดีขึ้นเอง แต่ถ้าใช้อารมณ์ใส่กัน ก็จะมีคำพูดแรงๆ ที่ทำให้เสียความรู้สึกกันทั้งสองฝ่ายได้ค่ะ

0
เด็ก59 10 ก.พ. 59 เวลา 17:54 น. 16

เราโดนหนักสุดก็คือ ทำไมไม่อ่านหนังสือ?
แกรู้ว่าลูกตัวเองค่อนข้างชิวๆไง อ่านแบบพอเข้าใจ ไม่เคร่งอ่านมาก
แกเลยว่าเราเรื่องนี้เรื่องเดียว แต่ที่เจ็บสุดจนแบบเก็บมาคิดในใจอยู่คือ แกชอบพูดว่า
"แกไม่มีทางติดหรอก ไม่อ่านหนังสือแบบนี้" อะไรประมาณนั้นอะ ก็เข้าใจนะว่าที่แกบ่นคือแกห่วง
แต่แบบคุณแม่บางครอบครัวใช้วิธีการพูดกับลูกไม่เหมือนกันอะ ไม่ใช่ว่าแกไม่รู้นิสัยลูก
แต่ที่แกจะบ่นจะว่าคือแกอยากกดดันเราให้เราแอ๊คทีฟตัวเองอะ เราก็เด็ก59 นะเข้าใจๆ
สำหรับเราคำว่าตอแหลบ้านเราก็พูดนะ แต่แม่ชอบพูดเวลาแกหงุดหงิด พอหายหงุดหงิดแกก็คุยเหมือนเดิม
แต่ว่ายังไงก็สู้ๆนะ มอหกเป็นอะไรที่เพลียมาก การบ้านรร.น่าเบื่อ -..-

0
sasuto ch_23 10 ก.พ. 59 เวลา 18:20 น. 17

แม่ไม่ค่อยด่าหนูหรอก (หนูอายุ11นะคะ) แต่วันที่ผลสอบออก วิชาสังคมอ่ะ ได้คะแนน 80 เต็ม 100 น้อยกว่านี้อีก1คะแนนเกือบไม่ได้เกรด4แล้ว แต่หนูก็ไม่คิดไรมากเพราะอยู่แค่ป.5 แม่งคงไม่เคร่งคัดขนาดนั้น หนูยื่นใบเกรดให้แม่แล้วบอกว่าทำเต็มที่แล้ว แม่เห็นคะแนน
แล้วบอกว่า ทำเต็มที่แล้วได้แค่นี้เองหรอ 
 //ก็จุกสิคะ รออะไรToT

0
pimpim 10 ก.พ. 59 เวลา 18:22 น. 18

ขี้ขโมยค่ะ แม่เราได้สร้อยอำพันสีสวยมาอันนึง เราชอบมากๆและชอบไปจับ้ล่นอล้วบอกว่าอยากได้ วันหนึ่งมันหายไป แม่โมโหมากหามันไม่เจอ (ราคาไม่ได้แพงอะไรนะคะ หินสีธรรมดส) หันมาหาเรา ถามว่าเอาไปไหน เราบอกไม่ได้เอาไป แม่สวนอย่างเร็วว่าอย่าโกหก ขี้ขโมย เจอคพนี้เราร้องไห้เลยค่ะ เราไม่เคยขโมยของแม่หรือของใครเลยสักครั้ง แต่โดนว่าแบบนี้จากแม่ของเรา ทั้งๆที่เลี้ยงเรามาแท้ๆแต่ไม่รู้จักเราเลย สรุปว่ามันตกลงไปในกล่องข้างโต๊ะ และเราก็ไม่เคยได้คำขอโทษเลยค่ะ จำมาจนวันนี้ที่ผ่านมาเกือบสิบปีได้แล้ว

0