Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนๆคนไหนจะซิ่วแพทย์ปี60 บ้างครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คะแนน 9 วิชา ก็รู้กันไปบ้างแล้ว จึงอยากถามว่า
เพื่อนๆคนไหนจะซิวแพทย์ปี60 บ้างครับ 
อยากรู้ว่าความเห็นว่าจะเรียนก่อน/ดรอปเลย ดี
หรือจะเรียนคณะอะไรก่อนดีอะ
ถ้าเพื่อนคนไหนมีเลยฝากทิ้งไว้ให้หน่อยนะครับ(อยากปรึกษา)




แสดงความคิดเห็น

>

40 ความคิดเห็น

Knim 9 ก.พ. 59 เวลา 19:29 น. 1

เราจะซิ่วนะ อยากได้ทันตะ (อยากได้มากกกกกกก) แต่เราไม่ดรอปนะ เราว่ามันเสี่ยงเกิ๊น ถ้าปีหน้าไม่ติดขึ้นมานี่เครียดยกบ้านเลยนะ เรากะจะฟิตตอนประมาณ 3-4 เดือนที่ยังปิดเทอมอ่ะ(ช่วงประมาณ มี.ค.-มิ.ย) แบบสอบ gatpat รอบสองเสร็จก็เริ่มเตรียมตัวเลย น่าจะพอทัน ปีนี้เราคงแอดเข้าบัญชีไปก่อน คือเราเลือกบัญชีเพราะมันไม่ต้องเรียนวิทย์อ่ะ ไม่น่าจะเรียนยากเท่าคณะวิทๆ จะได้มีเวลาเจียดไปอ่านซิ่ว แล้วถึงจะซิ่วไม่ติดจริงๆ ชีวิตเราต้องไปเป็นบัญชี ก็ไม่ตกงานอยู่ดี มันมั่นคงอ่ะ ถ้าได้ ม. ชั้นนำอ่ะนะ ยังไงก็สู้ๆนะคะ ^^

4
เด็ก 58 11 ก.พ. 59 เวลา 12:47 น. 1-3

บอกเลยว่า เข้ามามหาลัยแล้วเจียดเวลายากมากคับ ถเาไม่อยากเรียนก็ซิ่วเลย เดก 58 ออกมายุบ้านเยอะมากผมก็ 1 ในนั้นบาออกจากมหาลัยคับงานหนักมากไม่มีเวลาจริงๆ เกรดก็ต้องรักษา

0
โอออม 12 ก.พ. 59 เวลา 09:35 น. 1-4

ผมว่าทุกคณะมีความยากของมันอยู่ผมก็จบสายวิทย์มาเข้าบัญชีก็ไม่ได้ง่ายเพราะวิชาใช้ความเข้าใจเป็นหลักแล้วยิ่งหาเวลาอ่านไปเพื่อซิ่วไม่ง่ายเลย

0
The-WorLd 9 ก.พ. 59 เวลา 22:50 น. 2

ยกมือซิ่วอีก 1 เสียงครับ (ต้องขอโทษรุ่นน้องด้วย พี่ก็ไม่อยากซิ่วT^T) ปีหน้าเลือกเรียนต่อครับในคณะสายสุขภาพ คณะไหนรอดู o-net อีกทีครับ เพราะถ้าอยู่บ้านไมมั่นใจเหมือนกันว่าตัวเองจะอ่านเต็มร้อย แต่ถ้าเรียนในสายสุขภาพก็น่าจะได้เรียน วิทย์ต่างๆ คณิต ไปในตัวด้วย เหมือนได้ทบทวน
 

0
pfann 9 ก.พ. 59 เวลา 23:07 น. 3

เราว่าเรียนไปก่อนดีกว่า อาจจะคณะวิทยาก็ได้ ไปเรียนวิชาที่ได้ใช้สอบอะ เพื่อนเราหลายคนก็จะซิ่ว มันก็จะเรียนไปก่อน บางคนจะเรียนพยาบาล บางคนจะเรียนวิทยา

จขกท.สู้ๆน้า เราเป็นกำลังใจให้ 

0
мυиιch 9 ก.พ. 59 เวลา 23:10 น. 4

เราๆๆ คิดว่าไม่น่าได้นะ5555
ถ้าจะซิ่วคืออยู่บ้านเลยอะ
แบบรรเราเราปิดเทอมก็มิถุนาแล้วอะ
มันคุมตัวเองยากก็จริงนะ แต่ถ้าไปเรียนด้วยอ่านหนังสือด้วยมันเหนื่อยอะดิ
ที่เห็นๆมาคือ รุ่นพี่เค้าบอกว่ากิจกรรมเยอะ เหนื่อยมาก ไม่มีเวลาอ่านหนังสือสอบหมอเท่าไหร่ ละบางคนไปเรียนไม่แข็งพอนี่ก็เขวอีก 555555555


*แก้คำผิด

2
moeun 9 ก.พ. 59 เวลา 23:11 น. 5

ซิ่วค่ะ เหมือนเม้นก่อนหน้าเลย เลือกเรียนคณะในนี้ปีนี้ไปก่อนเนอะ ปีนี้เราก็เลือกลงคณะสายวิทย์สุขภาพอะ มาแนวๆนี้ เรียนเพิ่มความรู้ไปในตัวด้วย แบ่งเวลาอ่านหนังสือเอา ถ้าปีหน้าไม่ได้หมอก็ยังโอเคอยู่ เรียนต่อไป ถ้าดรอปละไม่ฟิตจริงไม่ติดหมอนี่เคว้งจริงๆนะคะ ยังไงก็สู้ๆเนอะ ขอให้ติดหมอนะคะ

0
อมีนา 9 ก.พ. 59 เวลา 23:12 น. 6

เราก็เครียดเหมือนกันค่ะ ได้คะแนน 68. กว่าๆ แต่สังคมได้26 เครียดสุดๆเพราะอ่านยังไงก็ไม่รู้เรื่องเลย

3
กัลย์ 10 ก.พ. 59 เวลา 06:03 น. 6-2

ได้ 68 ตกสังคม จริงๆหรือ
ถ้าจริง สมัครแพทย์ มฟล.ไว้ก็ติดเลย

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
k3240 10 ก.พ. 59 เวลา 09:48 น. 6-3

เห็นด้วยกับคุณกัลย์ค่ะ คะแนนสูงขนาดนี้ ติดแพทย์ มฟล.แน่นอน ไม่จำเป็นต้องไปซิ่วเสียเวลาไปอีกปีนึง ปี4-6 ได้กลับมาเรียนชั้นคลีนิกที่ กทม.อีกด้วย

0
ต้องเป็นหมอฟัน 9 ก.พ. 59 เวลา 23:15 น. 7

ไม่ได้อยากซิ่วเล้ยยยย
แต่มันพลาดไปแล้วก็ต้องลองอีกครั้ง
เราซิ่วนะ เราตามความเห็นที่สี่เลยจ่ะ
เราอยู่บ้าน มันเคว้งนะไม่มีไรสำรองเลย
แต่ก็นะ เลือกจุดนี้แล้วพลาดอีกไม่ได้จริงๆ

0
ELLITA SWAN 9 ก.พ. 59 เวลา 23:16 น. 8

จากใจพี่ที่ซิ่วจะเอาหมอปีนี้นะคะ (พี่เด็กแอด 58 ค่ะ ซิ่วเอาทันตะรุ่น 59)

ตอนแรกพี่คิดจะดรอปค่ะ เพราะว่าไม่อยากเรียนคณะอื่นเลยในสมอง แต่ตอนนั้นยอมแอดคณะอื่นตามใจแม่ค่ะ ติดวิทยาฯ จุฬามา ทุกคนดีใจมากกก อาจารย์ก็ดีใจค่ะ ได้จุลชีวฯ มีพรบ. งานดีบลาๆ ก็เลยตัดสินใจเรียนค่ะ มาเรียนดีอย่างหนึ่งคือความรู้ระหว่างเรียนสามารถนำไปสอบได้ค่ะ เพราะเท่าที่สอบมาข้อสอบไม่ไปไหนอ่ะค่ะ มิดเทอม ไฟนอลมหาลัยชัดๆ555 อีกอย่างพี่เป็นคนขี้เกียจค่ะ ถ้าอยู่บ้านเฉยๆ คงเอาแต่นอน เลยตัดสินใจมาเรียนดีกว่า กระตุ้นตัวเองไปด้วย

ตอนมาเรียนพี่ก็แฮปปี้ค่ะ เพื่อนคณะน่ารัก รุ่นพี่ดีอาจารย์ดี แต่บอกเลยว่าคิดว่ายังไงก็คงซิ่ว 100% อยู่แล้ว ยิ่งเพื่อน (40% ของคณะ) ทุกคนล้วนซิ่วค่ะ5555 วิดยาซิ่วเยอะมาก เพราะงั้นเลยเหมือนไม่ได้รู้สึกแปลกแยกค่ะ มีพวก5555 ตอนมิดเทอมเทอม1 พี่อ่านหนังสือเยอะอยู่นะ คาดหวังใช้ความรู้นี้ไปสอบทันตะ แล้วก็คิดว่าถ้าไม่ติดทันตะก็กลับมาเรียนจุลก็ได้ แต่ไปๆ มาๆ คือเจอพี่ป. โททำธีสิส เจอเพื่อนที่อยากเป็นนักวิจัยมากๆ เจอนั่นเจอนี่เลยมานั่งคิดว่าเรียนไปไม่มีงานที่อยากทำในสายนี้เลย ไม่มีแรงบันดาลใจเลย (นอกจากเงิน5555) สุดท้ายตอนนี้เลยดรอปค่ะ เรียนพิเศษเอา

ประเด็นคือมันพีคอีกอย่าง เพราะวิดยาปี1 ได้เรียนวิทย์พื้นฐานทั้งหมด+แคล เพราะงั้นพี่เลยรู้สึกเลยว่าโคตรเอียนวิทย์ เลยขอแม่ว่าไม่เอาแล้วได้มั้ยอ่ะทันตะอ่ะ อยากเรียนอักษร สุดท้ายตอนนี้ก็พยายามซิ่วมาอักษรอยู่ค่ะ5555 ข้อดีของการไปเรียนคือรู้เลยว่าชอบวิชาอะไรไม่ชอบอะไรแบบจริงๆ

ถ้าคิดจะเรียนเพื่อซิ่วแนะนำคณะวิทยาศาสตร์ค่ะ อย่างน้อยเอาความรู้ที่เรียนไปสอบได้ อาจจะถอนแลปเพื่อให้มีเวลาอ่านหนังสือมากขึ้น เข้าวิชาเลคเชอร์เอาช่วยได้มากค่ะ พี่คิดว่าจริงๆ ข้อสอบ pat2 กับ 9สามัญวิทย์ แนวข้อสอบคล้ายข้อสอบคณะวิดยา ฬ อยู่นะ เลคเชอร์อาจจะช่วยได้

น้องคนไหนตั้งใจจะซิ่วก็สู้ๆ น้า ลองไปเรียนดูเผื่อจะพบตัวตนแบบพี่5555 หมอไม่ใช่ทุกอย่างบนโลกใบนี้เสมอไปนะคะ ถ้าพยายามจนได้เรียนก็ตั้งใจเรียนออกมาช่วยเหลือคนอื่นต่อไปนะคะ สู้ๆ ค่ะ ^^


1
NKunCHeen 12 ส.ค. 59 เวลา 19:50 น. 8-1

งื่อออออออTT หนูเป็นเด็ก59 ค่ะพี่ ตอนนี้กำลังเรียน เปิดเทอมใหม่ๆเลยยยยยค่ะ หนูพลาดจากกสพทอย่างแรง ก่อนหน้านี้รับตรงติดเภสัชนะค่ะแต่ไม่เอา(มีความบ้ามาก555)แต่ทำไงได้มันเป็นเหตุผลส่วนตัวค่ะ คือไม่อยากเรียน ไม่ใช่อ่ะ เรื่องยานี้ไม่เด็ดขาด ขนาดป่วยยังไม่ชอบกินยาเลย555 พอคิดที่จะแอดนี้โอ๊ยยยยยตอนแรกนี้ลังเลมากจะเอาไงดี แต่ก็เอาว่ะ หนูชอบติวหนังสือและชอบสอนเพื่อน ก็เลยเลือกแอดครู(มีความมันเข้ากันได้มั้ยอยากเป็นหมอแต่มาเรียนครู555) ติดนะค่ะเป็นครูวิทย์ค่าาาา ครอบครัวก็เลยให้ไปเรียน หนูก็ไปเรียนค่ะ แต่ใจคืออยากได้แพทย์วพมจริงๆ เริ่มอ่านหนังสือช่วงปิด4เดือนก่อนเปิดเรียนไปแล้วค่ะ แต่อืมมมมม พอเปิดเทอมเท่านั้นแหละ ป๊าดดดดดดด ทำไมกิจกรรมมันถาโถมขนาด คือแบบร้องไห้ เหนื่อย อ่านหนังสือยังร้องเลยค่ะ กลัวมาก ไหนจะต้องเรียน+แบ่งเวลาอ่านซิ่ว+กิจกรรม คือแบบสุดๆค่ะ เศร้าจัง
พอหนูได้มาอ่านคอมเมนต์พี่เลยไฟลุกโชติช่วงชัชวาล555 หนูกะจะซิ่ว 100% แต่ตอนนี้หนูยังเรียนอยู่ค่ะ พอบอกเรื่องนี้กลับครอบครัวเหมือนเค้าไม่ค่อยให้เราลาออกเท่าไร หนูก็เข้าใจค่ะ ว่าครอบครัวกลัวเราไม่มีที่เรียน แต่หนูก็แอบคิดเล็กๆ ไม่ใช่สิคิดมากเลยแหละ555ว่าเค้าไม่ค่อยมั่นใจว่าหนูจะติดหมอ แต่มันก็ไม่ใช่ประเด็นที่หนูจะท้อนะคะ แต่หนูกลัวพ่อแม่ไม่ให้ลาออก หนูอยากใช้เวลาที่เหลือทำโจทย์ให้มาก หลังจากที่เก็บเนื้อหาแล้วววว
แต่ถ้าพี่มีคำแนะนำไรดีๆ ช่วยบอกหนูได้นะคะ[bb-010

0
Gustsga 9 ก.พ. 59 เวลา 23:19 น. 9

ซิ่วครับ แต่พี่เป็นเด็ก58 ตอนแรกอยู่มอหกสอบแพทย์ไม่ติด เลยไปเรียนคณะสายวิทยาศาสตร์สุขภาพคณะหนึ่ง ที่มหาลัย เหลือง-แดง ตอนแรกกะว่าจะเรียนไปแล้วสอบซิ่วถ้าซิ่วแพทย์ติดก็ลาออก และที่เลือกเรียนก็คิดว่าจะได้ทบทวนเนื้อหาไปด้วย แต่...มันก็ไม่เป็นไปอย่างที่คิดครับ การทำอะไรสองอย่างไปพร้อมๆกันมันยากมาก อีกทั้งที่นั่นเรียนหนักมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก สอบอาทิตย์ละสามครั้ง ต้องอ่านหนังสือทุกวัน กิจกรรมเยอะมากกกกกกกกกกกกกแบ่งมาอ่านสอบซิ่วด้วย เนื้อหาที่มหาลัยกับเนื้อหามอปลายก็ไม่เหมือนกัน เรียนเยอะกว่า ลึกว่ามาก ตอนนั้นก็พังทั้งสองอย่างอะครับ เครียดมากเลยส่งผลต่อการอ่านหนังสือสอบ พี่เลยตัดสินใจดรอปทั้งเทอมหนึ่งเทอมสองก่อนสอบไฟนอลไปสองอาทิตย์ (ดรอปกรณีพิเศษ) เพราะไฟนอลกับ9วิชาสามัญมันชนกัน สองอาทิตย์ที่ดรอปก่อนสอบ 9 วิชาสามัญ ก็ไม่ได้อะไรเลยครับ ไม่ทันแล้วตอนนั้น ถ้าน้องคิดว่าน้องแบ่งเวลาได้ก็เรียนไปก่อนเถอะครับ เพราะเพื่อนพี่หลายคนที่เรียนไปซิ่วไปก็คะแนนถึงก็มี สู้ๆครับ

9
Gustsga 10 ก.พ. 59 เวลา 00:39 น. 9-2

ปีนี้ได้คะแนนเท่าไหร่ละครับ ถ้าเกิดว่าอีกไม่กี่คะแนนก็มีโอกาสติดแล้ว ก็ควรจะเรียนไปก่อนถ้าสอบไม่ติดก็เรียนคณะนั้นไปเลย แต่ถ้าเกิดว่า คะแนนน้อยมากปีนี้ แนะนำให้ดรอปครับ เพราะจะมีเวลามากกว่า แต่ดรอปมาก็ต้องตั้งใจอ่านจริงๆนะ ต้องรู้ลิมิตตัวเองด้วย การดรอปก็ไม่ได้การันตีว่าจะติดเสมอไป บางคนดรอปแล้วไม่ติดก็มีเยอะเหมือนกัน แต่จะมีเวลามากกว่าแค่นั้น

0
corona234 10 ก.พ. 59 เวลา 00:43 น. 9-3

อยากเรียนสายวิทย์ไว้อะพี่ แต่ก็กลัวกิจกรรมมันเยอะ
เรียนเทอม1แล้วดรอปเทอม2จะดีไหมอะพี่

0
Gustsga 10 ก.พ. 59 เวลา 00:47 น. 9-4

ไม่ทันอะ เปิดเทอมสิงหา สอบไฟนอลเทอมหนึ่งนี่ธันวาเลยนะ

0
Pinprapa 10 ก.พ. 59 เวลา 18:41 น. 9-7

แกเหมือนเราเลยอ่ะ เรียนที่เดียวกันด้วย รุ่นเดียวกันด้วยแหละ เราก็เรียนทางวิทย์ เราอาศัยไปเรียนบ้างไม่เรียนบ้าง พอเริ่มใกล้สอบแกทแพทเราปลิวออกมาเลย ไม่เข้าไปเรียนแล้ว มันหนักมากจริงๆ ย้ำเลย กิจกรรมเฟรชชี่ มก.เยอะมากๆนะ คิดดีๆ ใครที่จะทำสองอย่างพร้อมกันอ่ะ บางทีกิจกรรมนึงใช้เวลาทั้งวันกว่าจะกลับหอก็ 4-5 ทุ่ม เหนื่อยมาทั้งวันคิดว่าจะอ่านหนังสือรู้เรื่องหรอ?? แล้วเนื้อหาของวิทย์ก็ใช้สอบเข้ามหาลัยไม่ได้จริงๆพูดเลย ตอนนี้เราว่าจะไปทำเรื่องลาออกแล้วแหละ เราดรอปไว้ ไม่เรียนต่อแล้วเยี่ยม

0
peachy.foxxx 12 ก.พ. 59 เวลา 16:52 น. 9-8

เราก็อยุ มธ รังสิต เรียนคณะ สายสุขภาพที่ ผญ เรียนเยอะๆ
เราอยุหอใน แต่ไม่เข้าเรียนเลย

มาอ่านหนังสือที่ศูนย์การเรียนรู้ ประกาศออกมาไม่ติดแน่นอน
แต่ตอนนี้เราตั้งใจจริงแหล่ะ ไม่เล่นเลย ตื่นเช้า มาตั้งแต่ศูนย์การเรียนรู้เปิด จนปิด
เทอม 2 เราจ่ายค่าเทอมแล้ว แต่เราลงวิชาพวก ชีวะ เคมี ทางคณะไม่อนุมัติ ต้องไปทำเรื่อง
เราก็ไม่สนใจ เอา มธ เป็นที่อยุไปก่อน

บ่ายเราก็ไปว่ายน้ำแล้วมาอ่านต่อ กะจะยื่น เสดสาด ปีนี้แต่กว่าจะเปิเทอมก้อ สิงหา

คงใช้ มธ เป็นที่อยุกินอ่าน

เราไม่อ่านไม่เคยเจอเด็กซิ่วเลย ดีใจที่รู้ว่า ใน มอ มีเด็กซิ่วด้วย เหอๆเยี่ยม

0
papapa 16 พ.ค. 59 เวลา 10:07 น. 9-9

หึ้ยยย เราเด็ก58เหมือนกัน กำลังหาที่อยู่เลย
มาพยายามกันใหม่นะทุกคนๆ
เข็ดละจากการซิ่วไม่ติดเนี่ยย เห้อออ
ขยันละ เราจะเอาทันตะ เยี่ยม

0
ดุกดิก 9 ก.พ. 59 เวลา 23:44 น. 10

เห็นด้วยกับความเห็น9 มาก ค่ะ เรียนไปด้วยอ่านนส ซิ่วด้วยมันหนักค่ะ พี่เรียนกายภาพบำบัด Dek 58 มหาลัยคือเรียนเรื่องเดียวกันกับม.ปลายก็จริงเเต่เนื้อหามันลึกกว่าเเอดว้านส์กว่าเยอะค่ะ สอบมหาลัยอ่านไม่ได้หลับไม่ได้นอนค่ะ กิจกรรมเยอะจริงๆ เเต่ขึ้นอยุ่กับวินัยของตัวเองอะคะ เเต่เรียนหนักกำลังใจเริ่มหดคะ มันคล้ายๆกับว่า เราจับปลาสองมืออะคะ มันยากมากๆ เเต่ถ้ามีความพยายามสูงก็ทำได้นะคะ เเต่ถ้าชอบหลงไหลในกิจกรรมเเนะนำ ดรอปดีกว่าคะ

2
SuperELF 10 ก.พ. 59 เวลา 00:56 น. 11

 พี่เลือกอยู่บ้านนะคะ 
พี่แอดติดคณะเทคนิคการแพทย์ของมหาวิทยาลัยสีชมพู แต่สุดท้ายก็ดรอปออกมาอ่านหนังสือ

พี่ยังเสียใจที่ปีที่แล้วไม่ได้เลือกเรียนเพราะว่าพี่ว่าการที่ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมในมหาลัยมันทำให้เราฟิตมากกว่าทั้งสอบทั้งเพื่อนมันทำให้เรามีแรงบันดาลใจคือตอนที่อยู่บ้านพี่ก็อ่านหนังสือนะแต่มันไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้
แต่ข้อดีก็คือเวลาว่างอ่านเยอะมากมาก
ปีนี้พี่ไม่รู้พี่จะติดไหมแต่ถ้าไม่ติดพี่ก็คงสอบปีหน้าเป็นปีสุดท้ายแล้วเพราะว่ากสพทห้าม ปี 2 สอบ 
ส่วนคะแนนปีนี้ของพี่เฉียดฉิวมากๆเอาง่ายง่ายก็คือติดทั้งปีที่แล้วและปีก่อนแต่คะแนนมันห่างกันแค่จุดทศนิยมพี่เลยไม่มั่นใจเลยแถมมีคนบอกว่าปีนี้คะแนนจะขึ้นอีกเครียดมากๆ
3
moshimaruu 10 ก.พ. 59 เวลา 18:24 น. 11-2

ขอให้คะแนนไม่ขึ้นค่ะ เพราะหนูก้เฉียดมากๆเหมือนกัน อยากให้คะแนนมันตกซัก1คะแนนด้วยซ้ำเยี่ยม

0
เซงๆ 10 ก.พ. 59 เวลา 10:04 น. 12-2

อุ้ต้ะ เราเด็ก57 เหมือนกันๆ
ปีแรกเราไปเรียน แล้วสอบไปด้วยก็ไม่ติด
ปีต่อมาคือปีนี้เราเลยลาออกมาอยู่บ้าน
แต่คะแนนออกมาก็ยังไม่ถึงทันตะที่เราอยากเข้า
ต๊อแต๊มากกกกกก รู้สึกอุบาตตัวเอง
แล้วคือแม่ไม่ให้อยู่บ้านแล้ว ต้องหาคณะไปเรียนแล้ว
แล้วจะลองสอบดูอีกที ได้ไม่ได้ไม่รู้ละๆ
แต่ก็อยากได้จริงๆนะ T^T
เศร้าจัง

0
Iwook 10 ก.พ. 59 เวลา 22:54 น. 12-3

@คห 12-1 พี่เหมือนเพื่อนคห 12-2 เลยจ้า

0
Iwook 10 ก.พ. 59 เวลา 23:00 น. 12-4

@คห 12-2 เราเหมือนกันเลย ฮืออออออ เรามีเพื่อนแล้ว ท้อแท้ไม่ต่างกัน คะแนนเราดีขึ้นนะ แต่มันไม่ถึง กรี๊ดดดดดดดดด ทั้งบ้านกับเพื่อนๆไม่มีใครให้เราอยู่บ้านแล้ว ไล่เราไปเรียนกันหมดเลย 55555 มันเหลือแกทแพทอีกรอบนึง แต่ใจเราตอนนี้คือมันไปไหนแล้วไม่รู้ มันห่อเ-่ยวมาก ไม่มีแรงใจอ่านหนังสือเลย คือมันไม่เอาอะไรแล้ว มันอยากจะหายไปจากโลกนี้ แงงง เราก็จะลองสอบดู แต่ก็เริ่มลังเลละ คือมันเสียดายเวลาแล้วอ่ะ อยากทิ้งมากเลย แต่มันตัดใจไม่ได้ คือตอนนี้ไม่อยากรับรู้อะไรแล้ว อุบาตตัวเองไม่ต่างกัน โคตรรรลังเล ทั้งๆที่เราฝันมาทั้งชีวิตแล้วอ่ะ เห้ออ TT

0
Butter 10 ก.พ. 59 เวลา 12:03 น. 13

พี่เป็นคนนึงที่มีประสบการณ์ซิ่วทั้งไปเรียนและอยู่บ้านค่ะ พี่เป็นเด็ก58 ซิ่วหมอ59 พี่เข้าไปเรียนประมาณเดือนนึงแล้วก็ดรอปค่ะ ยังไม่ทันได้สอบกลางภาคเล้ยยย

0
TAWTTI 10 ก.พ. 59 เวลา 14:21 น. 14

เราเป็นเด็ก 59 ที่กำลังจะซิ่วปีหน้า
เราจะซิ่วdropเลยอะ เราอยากเป็นหมอ เราอยากให้โอกาสตัวเองอีกครั้งเดียว หยุดทั้งไป เรียนพิเศษอ่านหนังสือ และคงพยายามเต็มที่มากที่สุด แต่ไม่รู้จะได้ไหมนะ เราแค่อยากตามฝันเราอีกครั้งนึงเราเลยไม่อยากไปเรียน เพราะเราคิดว่า เรียนมหาลัย ปีที่แล้วก็สอบปลายภาคตอน ธันวา เรียนไปเราก็ไม่ชอบ ไม่อิน
แล้วถ้าปีหน้าไม่ติดอีก เราค่อยแอดเอาเพราะเราพยายามแล้ว พยายามวิ่งตามฝันมาแล้ว

แต่ก็แล้วแต่คนด้วยนะ แล้วแต่วินัยด้วย :)

สู้ๆนะ เยี่ยม

0
Aorair AT KG 10 ก.พ. 59 เวลา 17:46 น. 15

เราก็อยากเรียนทันตะนะ เราเป็นเด็ก59 คะแนน 9 สามัญ เราน้อยมาก. เราอยากดรอปมากอ่ะจะตั้งใจจิงๆจังๆ แต่แม่คงไม่ยอม. ตอนนี้ลังเลเหมือนกัน รอแอดก็อกลัวคะแนนไม่ถึง. อย่างเครียด

0
ซันนี่แฟนมัค 10 ก.พ. 59 เวลา 17:58 น. 16

ปีนี้เราซิ่วอยู่บ้านคะแนนออกมาเกือบครึ่งๆเกือบครึ่งทุกวิชา พลาดคณิตกับฟิกสิกข์ไม่ถึง30 ซึ่งมันแย่ๆมากๆเวลาว่างเราเยอะมากบริหารไม่เป็น เราอยากเข้า"สัตวแพทย์"จะรอรอบgatpatรอบ2 ถ้ามันไม่ได้เราจะเลือกเข้าสายวิทย์เพราะมันจะแน่นพอที่จะทำข้อสอบได้ แล้วปีหน้าจะสอบอีกที ถ้าไม่ติดจริงๆเราจะปล่อยแล้ว ทางบ้านโอเคนะถ้าเลือกแบบนี้

0
ยูนายด์ 10 ก.พ. 59 เวลา 18:02 น. 17

ไม่ซิ่วค่ะ เรียนก่อนไท่งั้นที้บ้านมีเรื่องแน่ 555
คิดว่าอาจจะเรียนวิทยาศาสตร์ค่ะ
อยากได้หมอมาก แต่เทอมนี้ทำตัวเกเรมาก โดนแม่บ่นเลย ต้องพยายามใหท่ม่ปีหน้าค่า
พิมพ์ผิดขออภัย เวลาพิมพ์แล้วเราลบไม่ได้ไม่รู้เป็นไร

0
Dek58ดรอป6เดือน 10 ก.พ. 59 เวลา 18:13 น. 18

พี่เป็นคนนึงคะ. ที่อยากเรียนทันตะมาก พี่เป็นdek58. พี่ไปเรียนมหาลัยคณะการแพทย์แผนจีนได้ไม่กี่เดือนก็ลาออกมาอยู่บ้านอ่านหนังสือค่ะ. ปีที่แล้วพี่ได้ 34% ปีนี้ได้ 59.04% มันเฉียดฉิวมากอีกนิดเดียวก็จะติดแล้วอะ ถามว่าเฟลมั้ยโคดเฟลคือขาดอีกนิดเดียว บางทีการหยุดอยู่บ้านมันไม่ได้การันตีว่าเราจะสอบติดเสมอไปนะน้อง สอบไม่ติดก็มีเยอะแยะไปอย่างพี่ แต่มันขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าจะเอาชนะใจตัวเองได้มั้ย. มันเหงามากเลยนะน้องทั้งท้อทั้งกดดัน. เครียดก็เครียดไม่ติดอีกคือเคว้งอะ. แต่ถ้าดรอปจริงก้อต้องมีระเบียบวินัยในตัวเองมาก. ควบคุมตัวให้ให้ได้. มีเวลาเยอะก็จิงค่ะแต่ถ้าวางแผนจัดระบบอ่านหนังสืออ่านผิดวิธีก็อาจจะแย่เหมือนกัน ปีนี้พี่คงหาที่เรียนสักคณะนึงแล้วค่ะ. ปีหน้าก็ลองสอบอีกถ้าไม่ติดก็คงเลิกแล้ววค่ะถือซะว่าเราคงไม่เหมาะกับคณะนี้แล้วจิงๆเศร้าจัง

0
เด็ก 49 10 ก.พ. 59 เวลา 18:19 น. 19

พี่เป็นเด็ก 49 ซิ่วคับ เลือกลาออกจากงานแล้วอ่านหนังสืออยู่บ้านคับ แล้วเจอกันที่ศิริราชคับ

0