Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[GAT/PAT] English มาแว้ววว PART1 SPEAKING >O

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หลังจากสอบ  ONET  เป็นไงกันบ้างเอ่ยยย ?  ง่ายละซิ้ ! 555+  ล้อเล่นๆ ><   แต่ถึงแม้ว่า ONET จะจบไปแล้ว แต่มันก็ยังไม่ใช่จุดจบของการเรียนรู้นะคะ  น้องๆยังมีเส้นทางที่ต้องเดินต่อไม่ว่าจะสอบได้ที่ไหนก็ตาม  จะเป็นเบนไปสายอาชีพ  ปวช   ปวส หรือ มหาวิทยาลัยหรือที่ไหนก็ตาม ทุกคนต่างมีเส้นทางที่ต้องเดินต่อค่ะ ห้ามยอมแพ้เด็ดขาด  

บางครั้งเราก็ต้องวิ่งตามความฝันบ้าง  บางครั้งเราก็วิ่งเพราะอยากทำให้พ่อแม่ภูมิใจในตัวเราบ้าง   บางครั้งเราก็วิ่งเพื่อตัวเราเอง  แต่ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลได้เราก็ควรที่จะหยุดพักบ้างนะคะ   เช่นตอนนี้พึ่งสอบ  ONET เสร็จ เนอะ  พี่ก็อยากให้น้องๆมานั่งพักและอยากให้น้องๆคิดว่าเราได้วิ่งอย่างเต็มที่แล้ว ถึงเวลาที่เราจะเปลี่ยนจากวิ่งมาเดินพักบ้างนะคะ

แต่การพักนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าปล่อยวางไปเลย  ก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีเช่นกันค่ะ เพราะมันจะทำให้สิ่งที่เราเรียนรู้มาทั้งหมดนั้นลืมหายไป การออกกำลังกายยังต้องมีการ Cool down เลยเนอะ  ซึ่งความรู้พวกนี้ก็ยังเป็นสิ่งที่จำเป็นในการเดินต่อในเส้นทางของแต่ละคน  พี่เชื่อว่าน้องๆเรียนมาหมดแล้วแหละ ถึงจะลืมไปบ้างก็เป็นเรื่องปกติ

ซึ่งคณะวิทย์อาจจะต้องใช้วิชาชีวะที่เราเรียนมา

คณะมนุษศาสตร์อาจจะต้องใช้ทักษะด้านภาษา

คณะเศรษฐศาสตร์อาจจะต้องใช้เลข

แม้แต่คนที่จะสอบ TOEIC , SAT , CU TEP , IELTS, GAT/PAT  ที่กำลังใกล้เข้ามาและอื่นๆอีกมากมาย  

สิ่งที่ทำให้น้องประสบความสำเร็จมากที่สุดก็คือตัวน้องเอง  พี่จะทำได้ก็เพียงชี้แนวทางหรือแนะนำเท่านั้น ถ้าแนะนำแล้วน้องไม่ทำก็ไม่มีประโยชน์ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเนอะ  แหะๆ  วันนี้พี่ก็เลยอยากจะฝากโน้ตภาษาอังกฤษที่สวยและอ่านง่ายๆ มาเป็นตัวช่วยเพื่อให้น้องๆได้ทบทวนกันเนอะ น้องคนไหนจะทวนก็ลองเข้ามาดูได้ค่ะ วันนี้เป็นโน้ตเรื่องของการพูดภาษาอังกฤษมาฝากค่ะ ><!


วันนี้เลยมีโน้ตสำหรับ GAT/PAT มาฝากนะคะ >O<!

English Part 1 SPEAKING

Title: [GAT/PAT]eng

Author: bo

Subject: ภาษาอังกฤษ

อย่างไงก็ตามพี่ขอให้ Credit กะผู้เขียนหน่อยนะคะ Author: bo

น้องๆสามารถเข้าไปอ่านโน้ตเเบบนี้ได้อีก ใน Application Clear! 

โหลดแอพฯทางนี้ได้เลยค่ะ 
https://www.clearnotebooks.com/store

ทางแอพฯ  เขาได้มีฟังก์ชั่น  ใหม่ที่จะทำให้การหาโน้ตต่างๆได้ง่ายขึ้น เพียงกดไปตรงคำว่า ONET เเทน เเท่น เเท๊นนนน มันก็จะปรากฎขึ้นมา ง่ายใช่ไหมละ ลองดูกันนะคะ พี่เป็นกำลังใจช่วยทุกๆคนนะคะ จุ้บๆ ( KISS KISS) 5555+



แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Anonymous 12 ก.พ. 59 เวลา 18:08 น. 3

Its on me ก็เป็นสำนวน "มื้อนี้ชั้นเลี้ยงเอง" ค่ะ
แล้วก็ คำขอโทษต้องเป็น I'm terribly sorry (adv+adj)
ส่วน what's happened *ตัว what's นั้นย่อมาจาก what has นะเพื่อนๆ ไม่ใช่ what is จะได้เป็น what has happened?
และเพิ่มเติมอีกนิดนะคะ How do you find (place or sth)?
ก็เป็นอีกสำนวนหนึ่งที่ออกข้อสอบบ่อยเหมือนกันเลย ซึ่งเอาไว้ถามถึงความคิดเห็น เช่น How do you find BKK? แปลว่า what do you think about BKK?

0