Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีคนมาทำเหมือนจีบๆ แต่เราไม่ชอบ จะบอกเค้าไงดี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรื่องเป็นอย่างนี้ มีเพื่อนผู้ชายในห้อง แต่ไม่สนิทกันมากนะ เผอิญวันนึง ครูเค้าสุ่มจับเลขที่ให้มาทำงานคู่กัน แล้วเราได้คู่กับเค้า ก็เลยมีไลน์มีเฟซกัน ก็คุยๆกันเรื่องทำงานในห้อง แต่หลังจากนั้นก็เหมือนเค้าทักมาทุกคืนอะ ถามการบ้านมั่ง คุยเรื่องอื่นๆมั่ง เราก็ชักจะเอ๊ะ ยังไง แบบนี้น่าจะมาจีบแน่ๆเลย

แต่แบบ เราไม่ได้ชอบเค้าอะ เราไม่รุ้จะทำไงดี จะออกตัวไปเลยว่า อย่าจีบนะ ไม่ชอบ ก็ดูจะแรงไป แล้วเกิดเค้าบอกไม่ได้จีบมานี่แหกแน่ แต่จะทำเนียนๆ คุยไปเรื่อย เราก็กลัวว่ามันจะเหมือนให้ความหวังเค้าหรือเปล่า ทำไงดีอะ???

(บอกก่อนว่าเราเคยโดนคนคนนึงที่มาจีบว่ามาก่อนว่าถ้าไม่ชอบแล้วคุยกับเค้าทำไม ทั้งที่เราก็คุยปกตินะ คุยแบบเม้าๆไปเรื่อยอะ ไม่ได้มีคิดถึง ฝันดีไรนะ คือเราคุยง่ายด้วยมั้ง)



เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

little-glass Columnist 15 ก.พ. 59 เวลา 00:08 น. 3

ยังไม่ต้องคิดมากค่ะ วางตัวให้เหมาะสมก็พอ เว้นช่องว่างของคำว่าเพื่อนให้ดี ไม่ล้ำเส้นหรือทำตัวสนิทจนไม่มีขอบเขต เช่น เล่นถึงเนื้อถึงตัว หรือพูดคุยเรื่องทะลึ่งลามก ส่วนเรื่องเค้ามีใจให้หรือไม่มี ก็ถือว่าเป็นเรื่องของอนาคตค่ะ :)  สุดท้ายถ้าเค้ามาสารภาพจริงๆ ก็บอกในสิ่งที่คิดไปค่ะ  

0
Shopsofy 15 ก.พ. 59 เวลา 15:58 น. 5

การปฎิเสธ มันมีหลายแบบจร๊ถ้าปฎิเสธเลยว่าไม่ แต่อาจจะเสียเพื่อดีๆไปคนนืง คนชอบดีแล้วครับดีกว่าคนเกลียด จะปฎิเสธ เนียนๆ ก็แบบว่ามีแฟนแล้ว แต่เธอเป็นเพื่อนที่ดีที่เราไว้ใจ ขอบคุณนะที่มีความรู้สึกดีๆให้ หรือปฎิเสธว่าเรายังไม่พร้อมเลย แต่ไม่ควรใช้คำว่าไมไม่ชอบเลยจร๊ อย่าดูคนที่หน้าตา วันเวลาพิสูจน์คน เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดก่อนดีกว่า

0
pichokio 15 ก.พ. 59 เวลา 21:06 น. 6

อย่าคิดมากเลยครับ เธอคิดกับเค้าแค่ใหนก็ทำตัวแบบนั้น คิดแค่เพื่อนก็ทำตัวเองเหมือนเพื่อน แค่นั้นเอง ไม่ต้องพูดอะไร ไม่ต้องคิดมาก ใครจะว่าก็ช่างเค้าครับ เราถูก!!! 555+ เราไม่ผิดซะหน่อย

0