Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เริ่มต้นGAT Engยังไงดีสำหรับคนไม่เก่งอังกฤษ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เริ่มต้นGAT Engยังไงดีคะเราไม่เก่งอังกฤษเลย เตรียมตัวอ่านแกทอิ้งมาสักพักแล้วค่ะ ไม่ได้เรียนพิเศษที่ไหนไปหาอ่านตามยูทูป ตามเพจต่างๆ บลาๆ แต่ก็ไม่เข้าหัวเลยค่ะ ยอมรับว่าอ่อนภาษาอังกฤษมากกก แค่อ่านออกอย่างเดียวค่ะ แต่อย่างอื่นนี้ไม่ได้เลย สอบรอบแรกก็ได้ไม่ถึง100เลย ได้โปรดช่วยแนะนำและบอกเทคนิคให้ได้เกิน100หน่อยค่ะ อ้อนวอนเลยค่ะ T______________T

#แกทแพท #GATPAT #GAT #GATEng #admission #แอดมิชชั่น #รับตรง #มหาวิทยาลัย

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ฟาราชฮาเฮ 28 ก.พ. 59 เวลา 01:51 น. 1
สวัสดีค่ะ ขออนุญาตแทนตัวเองว่าพี่นะคะ เรียนอยู่ปีสองแล้ว คือพี่ก็เคยเป็นเหมือนน้องเลยค่ะ ไม่เก่งอังกฤษ ไม่อยากสนใจ แต่ทว่า!!!!
ซึ่งพอมันถึงจุดหนึ่ง พี่ก็เริ่มรู้ว่า ไม่ได้ละ เราต้องฟิตกว่านี้ เราต้องรู้ภาษาอังกฤษมากกว่า  ซึ่งวิธีที่พี่ใช้ก็คือ 'ไอดอล' ค่ะ หรือก็คือดูรายการที่ศิลปินที่เราชื่นชอบที่เป็นต่างประเทศ และที่มีซับเป็นภาษาอังกฤษน่ะค่ะ เพราะเวลาที่เราติดตามผ่านศิลปินคนโปรด เวลาที่เขาพูดเรื่องอะไร เราก็ย่อมสนใจเป็นธรรมดาใช่ไหมคะ และพอเราสนใจ เราก็จะไปหาคำศัพท์ว่าคำนั้นแปลว่าอะไรนะ เขาพูดว่าอะไร ดูไปเรื่อยๆ จำได้ว่าดูเยอะมาก จนสัพักพี่ไม่ต้องใช้พจนานุกรมภาษาอังกฤษอีกต่อไป อ่านได้ แปลได้ไหลลื่นมากขึ้น คำศัพท์ก็รู้มากขึ้น คือแบบแปลกใจตัวเองเหมือนกัน  พี่ใช้วิธีนั้นอยู่ 3 ปี ค่ะ และพี่กล้าพูดได้ว่า ทักษะการแปล การอ่านภาษาอังกฤษพี่ดีขึ้นจากการอ่านผ่านสิ่งที่เราสนใจ ไม่ว่าจะเพลงที่เราชอบ นิยายสักเรื่องทีเราชอบ หรือตามรายการที่เป็นซับอังกฤษให้ เพราะเราสนใจ เราจึงเรียนรู้ภาษาอย่างไม่เครียด แต่ที่พูดมาทั้งหมด ไม่ใช่ว่าพี่บอกว่าไม่ต้องอ่านหนังสือนะคะ พี่ก็ต้องอ่านหนังสือ ทบทวนบทเรียนไปด้วยเสมอ  มันเป็นสิ่งจำเป็นนะคะ วิธีที่พี่เสนอนี้ แค่เป็นตัวช่วยให้เราเรียนอย่างสนุกเท่านั้นน่ะค่ะ 
คือมันใช้ได้ผลกับพี่มาก แต่สำหรับน้องพี่ก็ไม่อาจบบอกได้ว่าน้องทำแบบนี้ปุ๊บแล้วน้องจะเก่งภาษาอังกฤษขึ้นมาพรวดพราด หรือได้คะแนนเกินร้อย น้องก็ยังต้องขยัน ตั้งใจ มีวินัยกับตัวเอง พากเพียรกับสิ่งที่ตั้งใจด้วยนะคะ สิ่งที่พี่เสนอมันไม่ใช่ไพ่ไม้ตายที่ทำให้น้องได้คะแนนแกทเกินร้อยขนาดนั้น เพี่ยงแต่มันเป็นวิธีการที่พี่ใช่เท่านั้นนะคะ แค่เรียนรู้จากสิ่งทีชอบ สู้ๆนะคะ
0
maxpig 28 ก.พ. 59 เวลา 17:10 น. 2

ขอตอบนะรุ่นเดียวกัน คือเราได้ eng เกิน 100 นะเราฝึกทำโจทย์ทุกวันแหละก็พยายามให้ชีวิตมันเป็นภาษาอุงกฤษนะ แบบดูหนุงฟังเพลง เล่นเกมดูการ์ตูน ทำให้มันเป็นภาษาอุงกฤษ และที่สำคัญฝึกอ่าน article เยอะๆจะได้ไม่เอียนเวลาเจอในข้อสอบ ถ้าทำแบบนี้ได้เรื่อยแกทอิงก็น่าจะพอทำได้แหละ สู้ๅนะ

0
จิรภัทร 28 ก.พ. 59 เวลา 17:55 น. 3

ตามประสบการณ์นะ อันนี้ถ้าเวลาพอ
1.ท่องศัพท์ทุกวัน(สมศรีสี่หน้า,ดร ศุภวัฒน์หรือจากที่ไหนก็ได้) อ่านบทความภาษาอังกฤษ ดูหนังอังกฤษ เจออันไหนอ่านไปเลย หาสมุดโน้ตสำหรับจดศัพท์คำที่เราคิดว่าจะลืม
2.อ่านแกรมม่าให้จบเนื้อหาก่อน จดแกรมม่าที่เราจะลืมไว้ในสมุดโน้ต
3.ทำแบบฝึกหัดข้อสอบเก่า จะซื้อแยกเรื่องมาฝึกให้คล่องมือก็ได้

ถ้าเวลาไม่มาก
1.ท่องศัพท์ทุกวัน
2.ลุยโจทย์เลย
3.เกร็งสถิติความเป็นไปได้ที่ข้อสอบชอบออก-จะออก แล้วอ่านให้ตรงจุด

0
แอนนา 29 ก.พ. 59 เวลา 17:54 น. 4

เราได้แกทอิ้งเกินร้อยนะ แต่เกินมานิดเดียวจริงๆ
ของเราเอาหนังสือแกทมานั่งทำ ทำประมาณ 3 รอบได้ แล้วก็มีเรีบนแกทมาด้วยล่ะ รวมๆก็ทำไปประมาณ 8 ชุด
ส่วนศัพท์เราชอบทายศัพท์ให้เพื่อนเลยผ่านหูผ่านตาบ้าง

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter