Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กซิ่ว ขอระบาย gatpat เกือบทำให้เด็กคนนึงต้องเป็นซึมเศร้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอต่อจากกระทู้ " สทศ จะรู้มั้ยว่าทำให้เด็กคนนึงเกือบเป็นโรคซึมเศร้า" เราผ่านจุดนั้นมาแล้วคะ เห้ยเราก้อนึกว่าเราเปนคนเดียว.     เราก้อเกือบเป็นซึมเศร้าคะ.    เกือบคุยกับใครไม่รู้เรื่องบางทีเหมือนเครียดจนเหม่อลอยอะ.    เจอgatpat2/59. เข้าไปก้อยิ่งเคว้ง.    แต่เราคงเจอกับความผิดหวังกับคะแนน สทศ จนปลงแล้วละ. โดยเฉพาะgatpat  สอบกี่ปีก้อคงสภาพเดิม.   ออกอะไรยากเบอร์นั้น.  มีสามีเป็นฝรั่ง เป็นลูกนักคณิตศาสตร์  พ่อเป็นนักวิทยาศาสตร์ เจอgatpat สทศ เข้าไปก้อเถอะเงิบ    แต่เราโชคดีคะที่พาตัวเองออกมาจากจุดนั้นได้ขอบคุณตัวเองที่เข้มแข็ง.  5555.   การกินช่วยให้หายเครียดได้. มันทรมานมากจริงๆ  สุดท้ายยคะ.  อยากให้ สทศ ช่วยออกข้อสอบให้เหมาะสมกับเด็กในวัย 18+ หน่อย  เคยคิดนะว่าเราคงโง่แหละ.  แต่คือเรารู้สึกว่าเด็กมันก้อทำไม่ได้กันทั้งประเทศป่าวเนี่ย  คือข้อสอบที่ดีมีมาตรฐานอย่างน้อยค่าเฉลี่ยทั้งประเทศก็ไม่น่าจะต่ำกว่า 30% . ป่าว ออกข้อสอบเพื่อวัดความรู้เด็กหรือออกข้อสอบเพื่อโชว์พาวอวดว่าตัวเองเก่งหรอที่ออกยาก. หรืออะไร.  โอเคคะคุณเก่งจริงๆที่ทำให้เด็กคนนึงต้องเจอกับความกดดัน ความเครียด . ความทรมานได้ขนาดนี้   คือเราก้อเป็นคนนึงนะที่อ่านหนังสือเป็นปี    คืออย่างน้อยสิ่งที่เราทุ่มเทมามันก็ต้องได้อะไรกลับมาบ้างจริงมั้ย แต่เจอข้อสอบนี่เข้าไป. ที่อ่านมามันสูญเปล่า โอเคคะก็พอทำได้บ้างน้อยข้อมาก. บางทีมันก็ท้อปะ. คือเค้าต้องการวัดอะไรเด็กเนี่ย  เก่งไม่เก่งก้อเข้าไปเดาเหมือนกันหมด.    
ที่ทุ่มเทมาทั้งหมดมัน = 0    สรุปวัดกันที่ดวงใช่ป่าวgatpat.  จะได้บอกรุ่นน้องถูกให้เอาเวลาไปทำบุญเถอะคะแทนที่จะมาอ่านหนังสือ.    ที่เรียนมา3ปีเหมือนไม่ได้เอามาใช้เลย  สิ่งที่สอนในห้องกะออกข้อสอบgatpat นี่มันคนละเบอร์กันจริง  กลัวเด็กจะสอบติดหรือยังไงกันเนี่ย   ที่ทุ่มเทอ่านมาเป็นปี. ทรมานอดหลับอดนอน.   เราแปลกใจมากที่เห็นกระทู้เด็กซิ่ว ดรอปเรียนในกระทู้เด็กดีทำไมมันถึงเยอะขึ้นเรื่อยๆเพราะอะไรกัน หรือมันกลายเป็นค่านิยมไปแล้วหรือ  แถมค่าสมัครแต่ละที่นี่เอาไปเที่ยวยุโรปแบบเฟิร์สคลาสได้2รอบ. 55555  เห็นดูพ่อแม่  พังคะพังทั้งร่างกายจิตใจสมองพังความรู้สึกพังความหวังพังอนาคตก้อเหมือนจะริบหรี่.    กลับไปเรียนคณะเดิมได้มั้ย ฮือ เฟลโว้ย.    สุดท้ายอยากบอกว่าสู้ๆนะทุกคนที่สอบgatpat  dek58 dek59  หรือเด็กซิ่ว   หลังจากนี้ไม่ต้องเครียดแล้วผ่อนคลายถึงเวลา this is a vacation time ด่าได้แต่อย่าแรงนะขอระบาย   55555 

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

พนาไพร 7 มี.ค. 59 เวลา 10:33 น. 1

การศึกษาไทยควรทบทวนใหม่ได้แล้ว จะให้เด็กเป็นจอหงวนกันรึไง รึว่าไม่อยากได้เด็กมาเรียนกัน เรียนแค่ในประเทศนะไม่ใช่แข่งขันกันชิงทุนไปต่างประเทศ

1
Mindmintss 7 มี.ค. 59 เวลา 12:39 น. 1-1

ใช่คะ. รู้สึกเหมือนสอบชิงทุนไปต่างประเทศกันเลย5555555เยี่ยม

0
สาวน้อย 7 มี.ค. 59 เวลา 13:33 น. 2

เป็นเหมือนเราเลยตอนทำแพท1คือแบบเราท้อมากเหมือนไม่อยากอยู่อะแบบเราซิ่วมาแล้วเราอยากเข้าม.รัฐแห่งหนึ่งมากจริงๆแต่ตอนนี้เราก็ทำใจไม่ได้ก็เอกชนจบมาค่อยต่อโทก็ได้เยี่ยม

0
ผู้หนึ่ง 7 มี.ค. 59 เวลา 17:22 น. 3

ขออนุญาติแสดงความเห็นนะครับข้อสอบgat pat ต้องสามารถวัดเด็กตั้งแต่อ่อนมากถึงเก่งเทพ ถ้าออกข้อง่าย จะแยกเด็กเก่ง กับเก่งเทพไม่ออก ส่วนเรื่องความยากคิดว่าค่อนข้างเหมาะสมแล้วครับมีต้องปรับปรุงหน่อยคือเพิ่มข้อง่ายให้เด็กกลางๆพอทำได้เพิ่มบ้าง ถึงคนรอบตัวเธอจะทำไม่ได้แต่ใช่ว่าคนที่ตั้งใจจริงจะทำไม่ได้ครับ ดูว่าจริงๆเป็นเพราะอะไร ข้อสอบไม่ดี(อ้าวแล้วคนที่ทำได้เกินครึ่งเป็นพันคนละ) เราไม่ขยัน หรือว่าเราไม่เหมาะสมกับสาขาที่ต้องการ

3
The-WorLd 7 มี.ค. 59 เวลา 19:44 น. 3-1

จำเป็นด้วยหรอครับที่ต้องแยกคนเก่งกับคนเก่งเทพ ที่คิดเป็น ไม่ถึง 10% ของเด็กทั้งหมด ทำไม่มุ่งแยกเด็กอ่อนมาก เด็กอ่อน และเด็กปานกลางละครับ เด็กกลุ่มนี้ไม่เป็นกลุ่มใหญ่กว่าหรอ เค้าก็ต้องการเข้ามหาวิทยาลัยเหมือนกัน แต่พรสวรรค์เค้าอาจไม่ถึงก็ได้
ไม่ได้ตั้งใจจะว่านะครับ ถ้าสทศ.คิดแบบนี้ด้วยก็ออกข้อสอบเฉพาะเด็กเก่งไปเลย คิดเป็นไม่กี่พันหรือไม่ถึงด้วยซ้ำจากหลายแสน แล้วเด็กที่เหลือคือโง่ใช่ไหมครับ เด็ก 59 คนหนึ่ง

0
ผ.หนึ่ง 7 มี.ค. 59 เวลา 19:57 น. 3-2

ก็จริงครับแต่มหาลัยไม่ใช่การศึกษาภาคบังคับที่ทุกคนจำเป็นต้องเรียน ปัญหาเกิดจากค่านิยมว่าต้องจบมหาลัย เลยกลายเป็นว่าคนที่อาจถนัดด้านอื่นเช่นงานฝีมือ ค้าขาย การแสดง ใช้แรงงานต้องมาแข่งขันกับคนที่มีหัวด้านการคำนวณ ความจำ ข้อสอบยังไม่ดีหรอกครับผมเห็นด้วยว่ายากไปแต่ก็ไม่ได้แย่ขนาดวัดอะไรไม่ได้

0
จ่ะจ่ะ 10 มี.ค. 59 เวลา 09:48 น. 3-3

ก็ไม่เห็นจะแยกอะไรได้
ในเมื่อเด็กบางคนยังเดาคำตอบ
แล้วได้คะแนนมากกว่าคนที่อ่าน

0
Quizzuiqa 7 มี.ค. 59 เวลา 17:23 น. 4

ยอมรับว่าข้อสอบยากมาก
แต่ไม่ค่อยแปลกใจเท่าไร
อย่าลืมนะครับว่าคนที่จะได้เรียนมหาวิทยาลัยใสคณะดังๆเป็นเปอเซนไทล์บนมากๆของประเทศ (99.xx)
ดังนั้นสำหรับคนออกข้อสอบคัดแล้ว
ถ้าตราบใดที่มันตัดที่สุดท้ายที่ได้เข้าเรียนได้
ที่เหลือจะเปอเซนไทล์ที่1หรือที่98
จะได้คะแนนเท่าไรสทศ.ก็คงไม่สนใจ

0
ผ.หนึ่ง 7 มี.ค. 59 เวลา 17:27 น. 5

ยอมรับว่าข้อสอบgat pat จะแยกเด็กอ่อนกับเด็กอ่อนมาก แล้วก็เด็กกลางๆกับเด็กค่อนข้างเก่งไม่ค่อยออก แต่มันจะแยกช่วงเก่งได้ละเอียดพอสมควรเป็น
เด็กอ่อน ปานกลาง เก่ง เก่งมาก เก่งเทพ

0
Mindmintss 7 มี.ค. 59 เวลา 21:28 น. 6-1

เราร้องมาเป็นปี. 5555. เป็นเด็กซิ่วมันไม่สนุกเลยจิงๆ. สู้ไปด้วยกันน้าเราเป็นกำลังใจให้. โกรธแล้วนะ

0
gingginggg 7 มี.ค. 59 เวลา 18:49 น. 7

เรารู้สึกเฟลมากๆยอมรับว่าสอบแกทแพทรอบแรกไม่ได้อ่านหนังสือเลย รอบสองเราตั้งใจอ่านมากๆ เคมี ชีวะทุกบท เราอ่านหมด นอนตี4ตี5ทุกวัน (ฟิสิกส์เราอ่านผ่าน เราไม่ได้คำนวณ) ปรากฎว่าข้อสอบออกมาแบบ...ไม่รู้จะอธิบายยังไง เฟลมาก ที่อ่านมาเหมือนสูญเปล่า ทำไมเราทำไม่ได้ เราโง่หรอ เราก็อ่านหนังสือนิ ก็เข้าใจนิ แต่กลับทำข้อสอบไม่ได้เลย ชีวะมั่นใจไม่กี่ข้อเอง ทั้งๆทีอ่านทุกบท อ่านเยอะกว่าวิชาอื่น รู้สึกแย่ ยิ่งเอาโอเน็ตออก3วิชา คะแนนแอดลดลงไปเป็นพัน โคตรเครียดเลยตอนนี้

1
Mindmintss 7 มี.ค. 59 เวลา 21:26 น. 7-1

เราเข้าใจความรู้สึกเลยนะ. มันแย่มากอ่านมาแต่ทำไม่ได้. ทั้งเหนื่อยและท้อ. แต่คงทำอะไรไม่ได้. ยังไงเราต้องสู้ต่อไป. เป็นกำลังใจให้น้า. เยี่ยม

0
Camouflage 7 มี.ค. 59 เวลา 19:21 น. 8

ผมคิดนี้นะว่าบางทีเขาอาจจะจงใจออกข้อสอบให้การกระจายต่ำแล้วก็ไปกระจุกตัวอยู่ที่คะแนนน้อยๆ เพื่อให้เด็กเกิดความไม่มั่นใจ ถ้าเด็กไม่มั่นใจในคะแนนตัวเองจะเป็นยังไงต่อละ เขาก็ต้องสมัครใหม่ สอบใหม่ แล้วสมัครสอบแต่ละครั้งก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายให้กับทางนั้น เป้าหมายจริงๆของเขาอาจไม่ได้ออกข้อสอบเพื่อการคัดกรองเด็กก็ได้ เพราะถ้าอยากคัดจริงๆSDมันควรจะสูงกว่านี้จริงมั้ย บางทีเป้าหมายจริงๆอาจจะเป็นการพยายามให้เด็กสอบ9วิชา แล้วก็GAT-PATทั้งให้ครบ2รอบก็เป็นได้ เพราะเขาจะได้ได้กำไรหลายๆรอบ/อันนี้แค่คิดเล่นๆเฉยๆนะ

0
ลองทบทวนตัวเองดู 7 มี.ค. 59 เวลา 19:39 น. 9

เรื่องนี้รู้สึกมองได้ 2 มุมมอง
1.คนที่เขาทำได้ ทำไมเขาทำได้ เขาฉลาดแต่กำเนิดเหรอ? หรือเพราะเขาขยัน เขาเรียนเป็น เขาเตรียมพร้อม เขาเลยเอาชนะ สทศ ได้ ไม่ใช่แค่เด็กในกรุงเทพนะที่เก่ง เด็กต่างจังหวัดบางคนเขาสอบติดที่ดีๆได้ไม่แพ้เด็กกรุงเทพเลย อยู่ที่ความพยายาม ความตั้งใจของเรารึเปล่า เวลา สทศ ออกยาก เราโทษข้อสอบเขาออกยาก รึเราควรโทษตัวเอง ที่เตรียมความพร้อมมาไม่ดีพอ เวลาเราสอบไม่ได้ เราจำเป็นต้องมาตีโพยตีพาย หรือเราต้องมาทบทวนตัวเอง ว่าทำไมเราไม่ได้ แล้วแก้จุดบกพร่องตรงนั้น เ
2.บางคนมากับดวง เคยเจอประเภทที่แบบ มั่วแล้วได้คะแนนเยอะ แต่คนที่ตั้งใจทำจริงๆแล้วได้น้อยกว่าคนที่มั่ว อันนี้น่าน้อยใจ น่าเครียดจริงๆ แต่คนที่อ่านหยุมหยิมได้บ้างไม่ได้บ้าง แล้วมากระแนะกระแหนคนที่ได้เยอะเพราะเขามั่ว ก็ว่าเขาว่าดวงดีบ้างล่ะ อย่างนั้นอย่างนี้ ทำไมไม่ลองใช้ความไม่มีดวงของตัวเอง เปลี่ยนเป็นความขยันดูล่ะ ในเมื่อรู้ว่าตัวเองดวงไม่ดี ก็เอาขยันมาชดเชยสิ ทุกคนมีเวลาเท่ากัน อยู่ที่ว่าใครบริหารเวลาได้ดีรึเปล่า

คนที่เขาเก่ง เขารู้จุดบกพร่องตัวเอง ไม่ใช่โทษแต่จุดบกพร่องของคนอื่น

GAT-PAT ไม่ได้วัดดวง คนทำได้จริงๆก็มี แต่ข้อที่คนเก่งเขาทำไม่ได้จริงๆก็มี มันก็มียากง่ายปนกันไป จะได้วัดไง คนอ่อนได้คะแนนน้อยเพราะทำได้ข้อน้อย คนเก่งได้คะแนนมากเพราะทำข้อได้มาก ส่วนเรื่องดวงมั่ว อันนี้แล้วแต่คนจริงๆ

สุดท้ายนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ ให้พระดังอวยพรให้ติดมหาลัยให้ตาย ถ้าไม่อ่านหนังสือ มันก็ไม่ติดมหาลัย

0
อ่านมาหนักทำไม่ได้ 7 มี.ค. 59 เวลา 20:07 น. 10

ขอหน่อยคือสัส-ออกข้อสอบแบบไอ่สัสอย่างกะกุจบเป็นสถาปนิกแล้วแม่งเอ่ยกุจะไปทำได้ไงสัส 3 ชม แค่หายใจก็หมดละสัส ไอ่เ-้ยเล่นกับความหวังเด็ก การศึกษาไทยต้องการอะไรวะ บอกกุควรตั้งใจอ่านหนังสือตั้งใจเรียนเพราะตอนนี้อยู่รั่งท้ายในอาเซียน ถามหน่อยพวกกุไม่ทำตรงไหน เรียนยันค่ำต่อเรียนพิเศษ เสาร์อาทิตย์ยังไม่ได้หยุดหายใจเลย แล้วยิ่งใกล้สอบคิดว่าพวกกุไม่กังวลไม่เครียดหรอ ผู้ใหญ่ที่บริหารการศึกษาไทยทำแบบนี้หรอ ต้องการให้เด็กเก่งแบบนักปรัชญาหรอ คือไม่เข้าใจเว้ยแม่งต้องการอะไร ข้อสอบที่ออกต้องการวัดความรู้พวกกุ หรือ ต้องการโชว์พาวพวก- #เรียนนอกเลยมั้ยสัส #ไว้อาลัยแด่การศึกษาไทยที่ไม่มีวันได้ดิบได้ดี

2
ต้องพยายามอีกแค่ไหน 7 มี.ค. 59 เวลา 20:21 น. 10-1

จิงคะ เราเป็นคนนึงที่เรียนพิเศษเยอะมาก บางวันโรงเรียนเลิกยังมาเรียนต่อถึง1ทุ่ม2ทุ่ม ก็มี เรารู้สึกว่าชีวิตมอปลายมีแต่การเรียน. บางทีก็สงสัยนะทำไมบางประเทศเค้าเรียนน้อยกว่าเรา. คุณภาพการศึกษาเค้าถึงก้าวไกลกว่า เราเป็นคนนึงที่อ่านหนังสือมาเยอะมาก. แต่พอมาเจอข้อสอบgatpat. คือมันก้อทำได้แค่บางข้อ สรุปรวมๆคือยากสำหรับเรา เราทั้งท้อทั้งเครียด. ว่าทำไมสิ่งที่เราทุ่มเทมาขนาดนี้มันไม่ช่วยให้เราทำข้อสอบได้บ้างเลยหรอ. สรุปเราโง่เองหรือข้อสอบออกยากเกินมาตรฐานเด็กกันแน่. จะออกเพื่อวัดแค่เด็กเทพหรือไง. ทั้งประเทศมีไม่ถึง10%รึเปล่ายังไม่รู้เลย. เห้อ. เครียดเฟลเศร้าจัง

0
เหนื่อย 7 มี.ค. 59 เวลา 20:26 น. 10-2

เราว่าควรออกข้อสอบให้วัดเด็กได้ทั้งประเทศมั้ย. ไม่ใช่แค่เด็กเทพเด็กโอลิมปิก. รู้ได้ไงว่าคนที่เค้าทำไม่ได้ ไม่อ่านหนังสือไม่ทุ่มเทไม่อดหลับอดนอน.

0
ทำไมเด็กถึงซิ่วเยอะ 7 มี.ค. 59 เวลา 20:59 น. 12

ทำไมกระทู้เด็กดีถึงมีแต่กระทู้เด็กซิ่ว. ดรอปเรียนกันเยอะ. เพราะอะไรกันน. ทำไมเด็กซิ่วถึงมีกันเต็มบ้านเต็มเมือง. มันกลายเป็นค่านิยมกันไปแล้วหรือ

0
เห้ออ 7 มี.ค. 59 เวลา 21:22 น. 13

ไม่รู้สิคะ. ที่เราสอบมาไม่ว่ากี่สนามโดยเฉพาะgatpat. เด็กในห้องเป็นส่วนใหญ่ทำข้อสอบเสร็จกันตั้งแต่ชั่วโมงแรก. ใช่คะแสดงว่าคนพวกนี้เข้าไปไม่เดาก้อดิ่ง. อย่างนี่ไม่ต้องไปสอบก้อได้มั่งคะ. เพราะไรละที่คนส่วนใหญ่ถึงดิ่ง. แต่มีไม่ถึง10% ที่ทำได้. แต่เท่าที่ดูถึงนั่งทำก้ออาการสาหัสกันทั้งนั้นน แต่ละคนออกมาเอ๋อแด_. เหม่อลอย. คือจะจัดการสอบไปทำไมเมื่อเด็กส่วนใหญ่ของประเทศแค่มาดิ่ง. สรุปเอาจริงๆนะมันได้วัดความรู้เด็กได้จริงๆหรอ.

0
Plawaan 7 มี.ค. 59 เวลา 21:48 น. 14

สิ่งแรกเลย ข้อสอบมันไม่ตรงกับที่สอน เห็นชัดๆคือ gat pat อาชีพต่างๆ
สิ่งที่2คือที่สอบเกินเนื้อหา เห็นชัดๆคือpatออก อินทิเกรดตรีโกณมาเพื่อ ดีนะมีตะกอนความรู้
สิ่ง ที่3คนเดาได้คะแนนเท่าคนอ่าน เอกเปกไว้กับ เด็กเทพ สกอล้านๆ อันนั้นปล่อยเค้าไป ถือเป็นข้อดีของข้อสอบที่แยกคน 5-10 เปอเซน ออกจากคน 95-90 เปอเซนได้
สรุปข้อสอบแยก คนปกติ กับ คนดิ่งไม่ได้ ซึ่งมันคือประชากรส่วนมาก

ผม ว่า ข้อสอบควรเป็นข้อสอบที่ตอบผิดลดคะแนน มีช้อยข้าม(ไม่หักคะแนน) ออก10ชุด(ชุดละ10ข้อในกรณีช้อย) ไม่หักข้ามชุด(ถูกได้3 ผิดเสีย1 ดิ่งได้0พอดี) ไล่สเกลจากลิงทำไปเทพทำโดยไม่เกินหลักสูตร ฟิสิก เคมี ชีวะ ดาราศาส คนละวิชา ถ้าจะรวบว่าวิท มึ-งไม่เอา เป็นคำว่า ความรู้ ไปเลยหละ หรือ ปรัชญาก็ได้กว้างดี ง่ายดีด้วยจัดทีเดียวสอบ- 1000 ข้อ 5555 วิศวะไม่ใช้ ชีวะ ถ้ามันจะมีสาขาที่ใช้ก็ไปสอบ ชีวะ แยกเอา


ถ้า จะจัดให้มีความถนัดทางอาชีพ ช่วยยัดเข้าเป็นวิชาเลือกในหลักสูตรด้วย ไม่มีคนถนัดคนไหนบนโลก-ลำลึกเปอสเปกทีฟได้เอง นอกจากก- ู 5555 ถึงจะโซโล่หน้าสุดท้ายไปก็เถอะ เรียนโยธาข้อสอบยังง่ายกว่าเลยสลัดผัก เอ้ย

0
Mr.KungJung 7 มี.ค. 59 เวลา 22:22 น. 15

มันยากไปนะบางทีอะ เพื่อนที่ รร. ปีที่แล้ว อย่างpat1 ได้แค่ 86 แต่พอโอเน็ตกลับได้ 97.5 แบบนี้มันไม่แฟร์อะผมคิดว่า เพราะ เด็กที่รู้กับไม่รู้ก็ทำได้เท่ากัน ยกเว้น คนที่เทพจริงๆ ข้อสอบแบบนี้มันไม่ควรมาวัดคนทั้งประเทศครับ #คหสต. #ด่าได้แต่อย่าแรง #ด่าแรงกูด่ากลับ 5555

0
เออะๆ 7 มี.ค. 59 เวลา 22:33 น. 16

เรานี่อ่านหนังสือแทบตาย ไม่รู้จะเอาเล่มไหนมาอ่านเพราะอ่านหมดแล้ว. เวลากินข้าวกุยังไม่ถึง 10นาทีเลยแบ่งเวลาไปอ่านหนังสือหมด. แม่งอดหลับอดนอน ฝืนร่างกาย แล้วดูผลgatpatที่ออกมาดิ. เท่ากะคนที่ไม่อ่านเข้าไปเดาดิ่ง ความพีคความเฟลมันยุตรงนี้โว้ย รู้งี้ไม่ต้องอ่านไม่ดีกว่าเหรอวะถ้าคะแนนจะออกมาเท่ากับพวกดิ่ง ข้อสอบมันแยกระหว่างเด็กเก่งเด็กอ่านกับเด็กอ่อนและไม่อ่านไม่ได้จริงๆ . แยกได้แค่พวกเด็กเทพเด็กโอลิมปิกเท่านั้นซึ่งมียุไม่ถึง10%ได้มั้ง เอาไปให้พวกสอบชิงทุนไปต่างประเทศดีกว่ามั้ยคร้าบบบบบบบ. สอบจนคนข้างบ้านถามละว่าสอบอะไรนักหนาทำไมเยอะขนาดนี้ เหอะๆ

0
เปลี่ยนจากอ่านเป็นดิ่ง 7 มี.ค. 59 เวลา 22:38 น. 17

โอ้ยเพื่อนเรา. มันมีที่เรียนแล้ว. และมันไปสอบpat1. มันเข้าไปดิ่งจ้า. มันได้ 96 อื้อหือดูดิ. ส่วนเรานะเหรออ่านแทบตายทำโจทย์แทบตาย. ได้. 85 คือร๊ายยยยยยยยยย. ครั้งนี้สอนให้รู้ว่าคนที่อ่านหนังสือ/ขยัน ไม่จำเป็นว่าทำข้อสอบได้ /ได้คะแนนเสมอไป. อาเมน-/\-ฮือฮือ

0