Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอระบายค่ะ ว่าด้วยเรื่อง ทำไมผู้ชายชอบแสดงท่าทีรังเกียจกะเทย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ตัวเราเองก็เป็นกะเทยและพอเข้าใจสาเหตุเบื้องต้นว่า...
ทำไมผู้ชาย(บางคน) ต้องแสดงท่าทีเหมือนรังเกียจกะเทย ปัจจัยหลักๆคงจะเป็นเพราะ กะเทย(ส่วนใหญ่)มักทำตัว แรง เสียงดัง กรี้ดกร้าด จริตเกินงาม ไปแซวผช.ก่อนบ้าง ทำตัวประมานว่าจะลากผช.ไปลวนลามบ้าง ซึ่งอาการเหล่านี้คงเห็นกันได้ทั่วไปแทบทุกรร.


แต่คราวนี้ อยากให้ลองคิดกันดูว่า เพศชายแท้ หญิงแท้ ยังมีนิสัยต่างกันไปแล้วแต่บุคคล กะเทยก็เช่นกัน อย่าคิดว่ากะเทยต้องเป็นแบบนั้นไปซะทุกคน เราเองเป็นคนที่ไม่ไปยุ่งกะใครถ้าไม่สนิทจริงๆ แล้วก็ไม่เคยทำตัวต้องการผช.อะไรขนาดนั้น ส่วนใหญ่เราจะอยู่กับเพื่อนผญ.ซะมากกว่า เพื่อนผช.ก็จะมีแค่ที่สนิทและรู้จักกันจริงๆ

เข้าประเด็น คือ จะมีผู้ชาย(บางคน) ซึ่งชอบดูถูก เหยียดหยาม และใช้กิริยาไม่เหมาะสม เช่น การลวนลาม จับหน้าอกบ้าง จับก้นบ้าง แล้วก็โห่วร้องกันประมานว่า ชอบอ่ะดิๆ และโดยเฉพาะการใช้คำว่า #สายเหลือง คือ... ในหัวพวกคุณคิดกันแต่เรื่องแบบนี้หรอ และยิ่งบางคนที่ทำท่าทีรังเกียจนะ หน้าตาคุณก็ไม่ได้ดีเลยค่ะ และยิ่งทำตัวแบบนั้น มันทำให้คุณดูแย่ลงไปมากกกกเลย
ก่อนจะรังเกียจเพศเรา รู้ไว้เลยว่าเราก็รังเกียจคนแบบคุณเช่นกัน

แต่ทั้งนี้ ก็ยังมีผู้ชายหลายคนที่นิสัยดี และมีมารยาทกับเพศเรา ซึ่งกล้าพูดเลยว่าใจคุณหล่อมาก ต้องขอบคุณอีกหลายๆคนที่ไม่ได้มีพฤติกรรมอย่างที่กล่าวมาในกระทู้

*กระทู้นี้ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวเพื่อระบายและปรับความเข้าใจเท่านั้น ตำหนิเฉพาะบุคคลบางกลุ่ม ไม่ใช่เหมารวมทั้งหมด*
*ติชมและแสดงความเห็นได้ หากมีอะไรไม่เหมาะสมขออภัยล่วงหน้าค่ะ*


#ปรับความเข้าใจ #ปัญหานักเรียน #เพศที่สาม #กะเทย 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Jagrin_P. 12 มี.ค. 59 เวลา 16:31 น. 1

ครับ ผมก็เข้าใจน่ะเพราะผมก็มีเพื่อนเป็นเพศที่สามนิสัยดีมากกว่าผู้หญิงบางคนอีก แต่ถูกผู้ชายคนอื่นดูถูกเหมือนกัน ส่วนตัวน่ะ ผมว่าเพศไหนก็ไม่สำคัญเท่ากับนิสัยหรอกครับ ผมคบเพื่แนผมคิดอย่างเดียวว่า เพศไหนก็ได้ขอแค่เป็นคนไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็พอน่ะครับ
สู้ๆครับ ชีวิตไม่ได้หยุดแค่เพียงคำพูดดูถูกครับ 

1
SwiftieGuy 12 มี.ค. 59 เวลา 16:37 น. 1-1

ขอบคุณค่ะ ก็จริงเน้อะ ชีวิตเราอย่าหยุดเพียงเพราะแค่คำดูถูกของคนอื่นตั้งใจ

0
luhan_krislay 13 มี.ค. 59 เวลา 16:25 น. 2

จริงๆเราก็คิดเหมือนกันว่าทำไมผู้ชายบ้างคนถึงได้รังเกียจกระเทยกันจังทั้งที่พวกเค้าก็เป็นคนเหมือนกับพวกเรามีชีวิต มีหัวใจ มีความรู้สึก กระเทยเป็นเพศที่ 3ที่ช่วยให้คำปรึษากับในบางเรื่องที่เค้าช่วยได้แล้วยังทำให้เราสบายใจอีก(คือเราเป็นผู้หญิงนะ)คอยทำให้เราหัวเราะในยามที่เราเศร้าหรือเสียใจ กระเทยบางคนยังนิสัยดีกว่าเพื่อนผู้หญิงบางคนของเราอีกแค่ลองเปิดหัวใจสักนิดหรือทำความเข้าใจในเพศที่ 3 นิดนึ่งแล้วพวกคุณจะรู้ว่าพวกเค้าอาจจะเป็นอย่างนั้นแต่พวกเค้าก็ยังสามารถทำประโยชน์ได้อีกทากมาย


1
SwiftieGuy 25 มี.ค. 59 เวลา 22:23 น. 2-1

ขอบคุณน้าาา อย่างน้อยก็ยังมีอีกหลายคนที่เข้าใจว่าเพศอย่างเราก็มีดีเหมือนกันเยี่ยม

0