Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ชวนคุย+สปอย]Kung Fu Panda 3 ใครไปดูมาแล้วบ้าง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คำเตือน:
-กระทู้นี้มีเนื้อหาสปอยเนื้อหาสำคัญของกังฟูแพนด้า 3 หากไม่ใครยังไม่ได้ไปดูไม่แนะนำให้อ่าน
-จขกท.ไม่ได้เป็นนักวิจารณ์มืออาชีพแต่อย่างใด...แค่แฟนหนังกังฟูแพนด้าผู้หนึ่งที่เพิ่งดูหนังจบแล้วอยากมาเล่าสู่กันฟัง
-จขกท.อวยอาจารย์ชิฟูและเชน(ตัวร้ายภาค 2)..ดังนั้นอาจมีเวิ่นเว้อบ้างนะคะ

ในหนังกังฟูแพนด้าภาค 3 นี้เนื้อเรื่องหลักจะกล่างถึงการที่โปได้พบพ่อของเขาอีกครั้ง และคราวนี้โปต้องรับภารกิจหนักถึง 2 อย่างคือ
1.)อาจารย์ชิฟูได้มอบหมายหน้าที่ผู้สืบทอดอาจารย์สอนกังฟูให้กับโป
2.)การต่อกรกับ'ไค'นักรบโลกปรภพที่มีความสามารถดูดพลังวรยุทธของคนอื่นให้มาเป็นของตัวเองได้ ซึ่งเขาหมายจะยึดครองพลังยุทธของทุกคนทั้งในปรโลกและโลก

มากล่าวถึงข้อดีของภาค 3 กันก่อน

ส่วนที่ยังคงความดีงามพระราม 4 ได้ดีไม่มีเปลี่ยนแปลงเลยคืองานภาพที่วาดฉากหมู่บ้านแพนด้าได้สวยมาก ฉากต่อสู้ในโลกปรภพตอนแรกของปรมจารย์อูเกวกับไคก็เท่
แต่เอาตรงๆรู้สึกว่าภาคนี้มันเรียบๆง่ายๆความหนักของเนื้อเรื่องดูดรอปลงไปเลยถ้าเทียบกับ 2 ภาคแรก แต่ก็ยังคงรักษามาตราฐานการผสมผสานระหว่างแอนิเมชั่นตะวันตกกับศิลปะการต่อสู้ตะวันออกได้อย่างลงตัว ถึงมุขตลกจะไม่ฮาเท่าภาค 1 กับ ภาค 2 แต่ก็ดูเพลินๆพอคำคิกๆได้อยู่

ฉากที่นางพยัคฆ์โดนแพนด้าน้อยคนหนึ่งลากไปนู้นไปนี่ด้วยน่ารักมาก รู้สึกชอบเวลานางเดเระแตก//7//

จุดที่น่าชื่นชมอีกอย่างคือ ประเด็นหลักที่เอามาเล่นในหนังยังคงให้ข้อคิดได้ไม่เปลี่ยนแปลงโดยภาคนี้จะเน้นประเด็นที่ว่า"แท้จริงแล้วตัวเราเป็นใคร?" เพราะถึงแม้ในภาค 3 นี้โปจะมีพัฒนาการและวิชากังฟูแก่กล้าขึ้นมากแต่เขาก็ยังคงสับสนถึงที่มาของตัวเอง และลึกๆแล้วก็ยังไม่มั่นใจพลังของตัวเองอยู่ดี ซึ่งประเด็นตรงนี้เอามาสรุปในท้ายเรื่องได้ดี...ถึงมันจะดูรวบๆรวนๆไปบ้างก็ตามแต่ 

อาวุธของไคที่คล้ายๆดาบติดโซ่(มันเรียกว่าอะไรหว่า?)เท่ดี เอามาประยุทธในการต่อสู้ได้เยอะ

อันนี้อวยส่วนตัว...อย่างน้อยๆไต้ลุงก็โผล่มาเป็นฟิกเกอร์ฉากตอนโปอาบน้ำ ส่วนเชนก็โผล่มาเป็นFlash backตอนพ่อโปเล่าความหลังแหละ..แม้มันจะโผล่มาแค่เสี้ยววิ..แม้เห็นแค่ลายหางก็เถอะ;w;

อาจารย์ชิฟูยังโมเอ--- เกรียนเงียบตบมุขได้ดีเหมือนเคย..แอบฮาฉากที่ยอมปี้(ซอมบี้หยก)บุกเมืองแล้วไคแนะนำตัวเองอาจารย์แกทำเสียงตื่นเต้นแต่ดัน..."ไค ไค ไค ไม่อ่ะไม่รู้จัก"
แถมฉากกอดไม้เท้าตอนท้ายแล้วบอกว่า"เจ้าช่วยสอนข้าได้ไหม?"ยิ่งโมเอะ//7//

ชอบประโยคของอาจารย์ชิฟูที่บอกกับโปว่า
"หากเจ้าทำแต่สิ่งที่เจ้าสามารถทำได้อยู่แล้ว เจ้าก็จะไม่มีทางเป็นได้ดีไปกว่าที่เจ้าเป็นอยู่ในตอนนี้"

มาถึงส่วนข้อเสียที่ขอบ่น...ไม่ได้อคติกับกังฟูแพนด้าแต่อย่างใดแต่มันอดไม่ได้จริงๆ

5 ผู้พิทักษ์ตัวประกอบมากกกกกกก 2 ภาคแรกยังพอมีบทได้บู๊ได้โชว์เทพแต่นี่คือบทกระเรียนกับตั๊กแตนโผล่มาไม่กี่ฉากโดนดูดวรยุทธทำมณีหยก วานรกับอสรพิษได้มีฉากต่อสู้เหมือนกันแต่เหมือนจะโผล่มาให้โดนไคอัดซะมากกว่า ก๋เข้าใจนะภาคนี้เน้นแพนด้า แต่อย่าให้ 5 ผู้พิทักษ์ตัวประกอบขนาดนี้สิเฮ้ย!!

ไคนี่มัน"ใครอะ?"สมชื่อจริงๆ เป็นตัวร้ายตัวเดียวในบรรดา 3 ภาคที่ไม่รู้ปมในใจหรือสาเหตุที่ทำให้ร้าย บอกแค่ว่าโลภอยากได้พลังของคนอื่นล้วนๆ อย่างไต้ลุงกับเชนมันยังพอมีปมหรือมิติของตัวละคร ไต้ลุงนี่เพราะลุ่มหลงในพลังแล้วชิฟุดันไปพูดให้ความหวังพอไม่ได้อย่างที่ต้องการเลยเข้าด้านมืด(ทั้งๆที่ตอนเด็กน่ารักแท้ๆน้า) เชนมีปมเรื่องพ่อแม่เข้าใจว่าครอบครัวเกลียดตัวเองทำให้ต้องการอำนาจ แต่นี่ไม่เลยจ้าโผล่มาแบบงงๆเหมือนจะเก่ง แต่ดันตายเพราะลูกไม้ตื้นๆซะงั้น

พลังดูดวรยุทธของไคเสียของมากมาย...ตามหลักของการ์ตูนหรือเกมตัวละครไหนก็ตามที่ดูดพลังของอีกฝ่ายมาเป็นของตัวเองได้จัดอยู่ในหมวด"โครตโกง"ทั้งๆที่พลังมัรโครตครีเอตเอามาใช้ประโยชน์ได้เยอะ แต่นี่ทำได้แค่เอามาสร้างกองทัพยอมปี้ แถมต้องมานั่งบังคับเองทีละตัว พอปล่อยมาหลายๆตัวก็คุมได้ไม่ทั่วแถมคุมไปคุมมาพวกตัวละครเก่งๆดันกากขึ้นมากซะงั้น ทั้งๆที่ถ้ายอมปี้มีเจตจำนงค์ของตัวเองแล้วขยับไปตามสัญดานดิบที่ต้องการต่อสู้น่าจะโหดมาก หรือไม่ก็ให้ไคเอาท่าต่อสู้ของตัวที่ตัวเองดูดมาใช้นี่คงโหดแบบสู้ด้วยยากมากแน่ๆ

คาแรกเตอร์เสียของหลายตัว เช่นอาจารย์ระกาที่น่าจะเอามาเล่นเป็นตัวฮาของเรื่องได้มีบทไม่ถึง 10 นาทีโดนดูดวรยุทธทำมณีหยก ไหนจะยอมปี้อาจารย์เม่นที่วิธีการสู้น่าสนใจแต่ดันไม่ค่อยได้ออก

ภาคนี้ฉากบู๊ไม่มันส์เลย โปไม่ค่อยได้โชว์วรยุทธ์เท่าที่ควร ฉากจบตอนจัดการตบบอสมันไม่พีคเหมือนฉากปัดดอกไม้ไฟ(?)ภาค 2 อ่าาา;w;


พล่ามมาเยอะแล้วพอก่อนดีกว่า ยังไงใครที่ไปดูมาแล้วมาคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกันได้นะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Lalin. 18 มี.ค. 59 เวลา 15:05 น. 1

เราแปลกใจอยู่อย่าง นางพยัคฆ์ไปหมู่บ้านแพนด้าลับแลถูกได้ไง 

ไคนี่ชอบตอนโผล่อย่างเดียวเลยที่เจอกับห่าน แล้วห่านตกใจจนออกไข่ ไข่ ไข่ ไข่

ปลื้มจารย์ชิฟูมาก แกดูนุ่มนิ่มน่ากอดสุดๆ FCตั้งแต่ภาคแรกละ

ชอบโปอยู่ฉากเดียวตอนวาดมังกรกลางอากาศสู้กับไค (ชอบแค่กำลังวาดและวาดเสร็จ แบบว่าเท่ แต่หลังจากนั้น)

เตี่ยโปน่ารักมากมาย

0
Hikari999 18 ส.ค. 62 เวลา 16:29 น. 2

เพลงเปิด ไค

เท่สัสๆ ขนลุกเลย

อยากให้อาจารย์อุเกวเก่งกว่านี้

อาจารย์แกปล่อยแสงสองทีโดนหินทุ่มเจ๋งเลย

ไค เก่งจริงแต่-โง่ไปหน่อยบางฉาก

อื่นๆก็

1.ไค มาหมู่บ้านแพนด้าโครตตตตช้า

2.ลีลา

3.ลงพุง555555

4.วังพังอีกแล้ว555

5.ใครทำฉากในปรภพวะสวยจริง

6.ตกลงนางพยักนี่ยังไง จะเข้มหรือ....

7.โป เกือบหล่อแล้วตอนวาดมังกรแต่ก็ 55555


0