Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อุทาหรณ์ อยากให้ dek60 ฟัง + อยากซิ่วดีมั้ย?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือบอกเลย จขกท. เป็น dek59 รุ่นนี้ คือหลุดกสพท. นั้นแหละ อยากเข้าทันตะมาก ซึ่งถ้าให้ทบทวนตัวเองก่อนหน้านี้ คือเราก็เรียนพิเศษนะหนักด้วย แล้วคือเราก็พยายามทำความเข้าใจตอนเรียน แต่ประเด็น มันอยู่ตรงที่ เราอ่ะ ไม่ค่อยทำการบ้านตรงตามที่เค้าสั่ง บางทีก็ผลัดวัน จัดตารางตัวเองได้แย่มากๆ คือความจริงเราควรเรียนให้จบทุกอย่าง ภายในปิดเทอมใหญ่นะ แต่มันเหมือนเป้นอุดมคติมากๆ ถ้ายิ่งเรียนหลายๆอย่าง มันก็เลยจบไม่ทัน ซึ่งพอมาถึงช่วงใกล้สอบ 9 วิชาสามัญ เหมือนไฟมาจากไหนไม่รู้ ทำให้รีบอ่าน แล้วประเด็นมันอยู่ตรงนี้ จุดผิดพลาดของพี่คือ ทำข้อสอบเก่าน้อยมากโดย เฉพาะ วิชาเลข กับฟิสิกส์ เพราะไม่ชอบเลย (อย่าทำตาม) คือเอาจริงน้อง ถ้ารู้ว่าไม่ถนัด ต้องรีบทำความเข้าใจ อย่าปล่อยแบบพี่ มันน่าเสียดายมากๆ ก่อนสอบพี่เลยมีความคิด(ที่ผิดๆ) แบบงั้นก้เอาแต่ที่ตัวเองถนัดจะได้คะแนนดึงขึ้นมา วิชาอื่นมันก้อาจจะมีดวงบางล้ะ (ห้ามคิดงี้เด้ดขาดนะน้อง) สุดท้ายนะ เลขพี่ไม่ผ่าน30 จบเกมค่ะ ฟิสิกส์ก็ได้แค่ 36 วิชาที่ทุ้มไปคือเคมี กับชีวะ ได้คะแนนดีมาก แบบ 60 กว่า 70 แต่มันก็ช่วยอะไรพี่ไม่ได้.... สุดท้ายคือทุกอย่างมันมาได้ด้วยความขยันจริงๆ ซึ่งพี่เป็นคนที่แบบหัวดีด้วยซ้ำ คืออันนี้ไม่ได้อวยตัวเองแต่แบบเพื่อนๆหลายคนบอก แต่พี่บอกได้เลยว่าถึงหัวดีแค่ไหนแต่ถ้าขี้เกียจไม่ทำไรเลย ก็แพ้คนขยันอยู่ดีจริงๆ
 
ในส่วนเวลาตอนนี้ซึ่งว่างเปล่ามากก็ได้แต่ต้องรอลุ้นแอดมิชชั่น ซึ่งคิดว่าคะแนนgat pat ตัวเองไม่ได้แย่อะไร แต่คงไม่น่าถึงทันตะ ในรอบแอด ตอนนี้ก็เลย อยากมาปรึกษา เพื่อนๆ พี่ๆ ว่าเราควรเริ่มต้นอ่านซิ่วเลยดีมั้ย ควรซิ่วเลยใช่มั้ย? เพราะเราอยากเข้าทันตะจริงๆ เลยอยากขอคำแนะนำทุกคน ช่วงนี้มันเคว้งสุดไรสุด 

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

amzx 18 มี.ค. 59 เวลา 10:46 น. 1

จขกท อยากซิ่วไหมล่ะ เราว่าถ้าปีนี้มาฟิตเก็บทุกวิชา เราว่ามีสิทธิ์นะ เพราะคะแนนก็โอเค เราเด็ก59 เหมือนกันตอนนี้ไม่มีอารมณ์ลุ้นแอดเลย ใจมุ่งซิ่วแน่นอน

0
เพื่อน 18 มี.ค. 59 เวลา 14:25 น. 2

จขกท.ขอไอดีไลน์หน่อยยย แอดไลน์มาคุยเป็นเพื่อนทีTTเราเครียดมากกกกกกกกก อยากเข้ามากอักษร ไม่อยากซิ่ว ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่าจะอ่านหนังสือเตรียมตัวซิ่วดีไหมแต่อีกใจกลัว เลยดูซี่รี่ย์ฝรั่งฝึกวิชาอังกฤษไปก่อน5555

#หาเพื่อนที่เข้าใจกันความรู้สึกนี้

3
เพื่อน 20 มี.ค. 59 เวลา 21:37 น. 2-2

เราไม่ไดสมัครสมาชิกเด็กดีอ่า ส่งเข้าเมล์เราก้ได้klo.rislee@gmail.com เราไม่กล้าบอกไอดีในนี้ 555

0
ployypearyy 31 มี.ค. 59 เวลา 08:30 น. 2-3

เราก็อยากเข้าอักษรเหมือนกันแต่ปีนี้เราไม่ติดรับตรงก็เลยกะว่าจะซิ่วง่ะ

0
mintborrr 18 มี.ค. 59 เวลา 19:18 น. 3

ถ้าน้องอยากซิ่วก็ซิ่วเลยค่ะ เพราะพี่คล้ายๆน้องอะหัวดีแต่ไม่ขยันเลยพลาด 

ตอนนั้นหลังประกาศพี่ก็เริ่มอ่านหนังสือซิ่วช่วงเมษานี่ละ 

ดังนั้นถ้าน้องตั้งใจซิ่วจริงก็จัดเลยอย่าลังเล

อ่อ พี่ dek 58 ซิ่ว 59 นะ

สู้ๆนะน้องพยายามเข้า

0
Nada .P 20 มี.ค. 59 เวลา 19:42 น. 5

พี่ เด็กซิ่ว58 นะ ถ้าเราคิดว่าอยากได้คณะนั้นจริงๆ พี่แนะนำให้ซิ่วเลย แต่พอซิ่วแล้วเราจะว่าง

มากกกๆๆๆ บางทีเรากำจัดกิเลศ ตัวเองไม่ได้ เดี๋ยวขี้เกียจอ่าน   อย่าพลัดวันอ่านเหมือน

พี่55555  เพราะพี่มาอ่านใกล้สอบ ซึ่งมันไม่ดีเลย สู้ๆน้า ถ้ามั่นใจว่าคณะนี้ แน่ๆ พ่อแม่โอเค

ก็ซิ่ว โลดดด  

0
Monkeyzxi 21 มี.ค. 59 เวลา 07:12 น. 6

เหมือนเราเลยเรียนพิเศษเยอะตอนเรียนอ่ะเข้าใจแต่หลังๆก็ลืมทำโจทย์ก็น้อยถ้า จขกท.อยากเรียนทันตะจริงๆก็ซิ่วเลยเพราะมันคือความฝันของเราอย่างน้อยเราก็จะได้รู้ว่าถ้าเราพยายามมากขึ้นผลของความพยายามจะตอบแทนเราแน่นอน

0
Mild 1 เม.ย. 59 เวลา 03:07 น. 8

เราอยากซิ่วอ่ะ ทักมาใน @Vvsarang dm มาขอไลน์ก็ได้ เหงาเหมือนกันไม่มีเพื่อนคุยเลย TT

0