Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

The Truth of Living Abroad | ความจริงของการอยู่ต่างประเทศ - part 1

ตั้งกระทู้ใหม่
((ก่อนอื่นเลย ขอเตือนว่าภาษาไทยของเราอาจจะไม่ได้ดีที่สุด แต่เราจะพยายามนะคะ))

สวัสดีค่ะ ฉันชื่อมารีน่า อายุ 16 ปี อาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆในรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา ฉันได้ใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศรวมๆแล้วนานกว่าที่ได้อยู่ไทย แต่ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของโลก ฉันจะเรียกไทยว่าบ้านเสมอ <3

เพื่อนๆที่ประเทศไทยจะคอยส่งเมสเสจมาเรื่อยๆไม่เคยขาดการติดต่อกัน (ข้อดีของการใช้ชีวิตอยู่ในโลกโซเชียล) ส่วนมากเราก็คุยกันเรื่องทั่วๆไป ชีวิตที่นี่ ชีวิตที่นู่น แต่สิ่งที่ได้ยินบ่อยที่สุดคือ "อิจฉาจัง ชีวิตเธอดี๊ดี" 
นั่นเป็นสิ่งที่ไกลจากความเป็นจริงที่สุดแล้ว

เราถือว่าเราโชคดีมากที่มีพ่อแม่ที่รักเรา และรักการเที่ยวเท่าๆกับหนู ตั้งแต่เด็กพ่อแม่ตั้งใจจะส่งเราไปต่างประเทศตั้งแต่เรายังไม่เกิด พ่อแม่อยากให้เราได้เห็นสิ่งที่พวกเขาเคยเห็น และสัมผัสในสิ่งที่พวกเขาเคยสัมผัส พอวันหนึ่ง โอกาสที่เหมาะสมมาถึง พ่อกับแม่จัดการทำเอกสารแล้วจับเราใส่เครื่องบินและส่งเรามาอเมริกาในเวลาไม่กี่เดือน (นึกภาพ เด็กตัวน้อยๆนั่งเครื่องบิน 4 ต่อข้ามโลกตัวคนเดียว >>> พ่อแม่ดีเด่นแห่งปี)  

ที่ตั้งกระทู้นี้ ไม่ได้เพราะจะบ่นหรืออะไรนะคะ แค่อยากให้คนได้รู้ว่าสิ่งที่เห็นบนอินเตอร์เน็ตเป็นเพียงแค่เศษส่วนของความจริง ที่เห็นไปเที่ยวที่ต่างๆ ปาร์ตี้ เพื่อนมากมาย เพราะทุกคนอยากมห้คนอื่นเห็นเวลามีความสุข เวลาที่ชีวิตสนุกและไปได้ดี ไม่มีใครลงรูปเวลานั่นโดดเดี่ยวอยู่ในห้องคนเดียว หรือเวลามีปัญหากับเพื่อน ไม่มีใครอยากให้คนอื่นเห็นเวลาตัวเองหดหู่ หรือท้อแท้ ชีวิตเราไม่ได้สวยหรูหรอกค่ะ มีดีแค่ส่วนที่เราแชร์ให้คนอื่นได้เห็นนั่นแหละ

แล้วชีวิตที่แท้จริงของการอยู่ต่างประเทศนั้นเป็นยังไง?
.
.
.
รอติดตามกันนะคะ :)

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น