Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามเรื่องนิติภาคพิเศษของธรรมศาสตร์และจุฬาค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ได้เห็นคะแนนแอดตัวเองแล้วใช้โปรปกรมคำนวนไม่มีเกิน 50 เปอเลยสักอัน ค่อนข้างหมดหวังกับแอดและผลมธ.ก็ไม่อยากหวังมาก 

เหมือนจะเคยได้ยินว่ามีโครงการพิเศษ(สมทบ)หลังแอดด้วย จึงอยากจะสอบถามข้อมูลค่ะว่าสองมหาลัยนี้มีไหม เปิดรับเมื่อไหร่ มีเกณฑ์อะไรพิเศษรึเปล่า หรือว่าไม่มี

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

leee 21 มี.ค. 59 เวลา 17:27 น. 1

นิติศาสตร์ จุฬาฯ จะมีภาคปกติ (รับจำนวนประมาณ 300 คน) ซึ่งจะรับผ่านระบบรับตรงกับแอดมิดชั่นกลาง และก็ภาคบัณฑิต(อีกราวๆ 200 คน) ซึ่งภาคบัณฑิตจะเป็นภาคสมทบโดยจะทำการเรียนการสอนในช่วงเย็นและวันเสาร์อาทิตย์ สำหรับภาคบัณฑิตผู้สมัครจะต้องจบปริญญาในสาขาอื่นที่ไม่ใช่นิติศาสตร์มาแล้ว 1 ใบ ส่วนของธรรมศาสตร์ต้องรบกวนเพื่อนๆ มธ มาตอบครับ

สรุป ภาคบัณฑิตมีไว้สำหรับคนที่เรียนจบ ป.ตรี แล้วอยากมาเรียนนิติครับ ซึ่งต่างจากภาคพิเศษซึ่งจะมีลักษณะเหมือน ป.ตรี แต่จะเรียนช่วงเย็น (ภาคพิเศษที่รุ้ๆจะมี นิติ มก. กับ นิติ มช.)

0
visan 23 มี.ค. 59 เวลา 08:28 น. 2

ผมได้มีโอกาสเห็นคะแนนของรุ่นน้องคณะนิติศาสตร์ท่านหนึ่ง จากภาพที่ลูกพี่ลูกน้องของผมส่งภาพมาทางไลน์ เสียบที่บอร์ดแถวจะไปขึ้นรถตู้ที่ธรรมศาสตร์รังสิต
ในความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ ผมเห็นกับคนที่ทำใบปลิวขึ้นเพื่อวิจารณ์คะแนนเพื่อนคนนี้ครับ ว่าบ้าจริง คนบ้าอะไรคงเส้นคงวากับคะแนน60เป๊ะ เกือบ10วิชาได้มั้งครับ เฉลี่ยของวิชาที่สอบผ่าน ไม่เกิน63ครับ สำหรับผมนะ ผลการเรียนแย่มาก คะแนนล่อเล่มากครับ เป็นผมย้ายที่นานแล่ว เพราะสมัครงานสมมติถ้าโชคช่วยจนเรียนจบไปได้นะ และแล้วก็ถูกกระโดดถีบส่งออกตอนเช็คไทล์รอบที่2
ผมไม่ค่อยเห็นด้วยเรื่องระเบียบการขอดูสมุดคำตอบเฉพาะคนที่สอบไม่ผ่าน ส่วนคนที่สอบผ่านยื่นคำร้องได้ แต่อาจไม่ได้รับการค้น จึงไม่ได้ดู แล้วจะรับเรื่องให้เปลืองกระดาษทำไม หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าเป็นคะแนนโชคช่วย คงขอวิ่งศักดิ์สิทธิมาดี หรือไม่ก็คงมีเรื่องบาดหมางเป็นการส่วนตัวกับอาจารย์ ทีเอ เจ้าหน้าที่ก็เป็นได้ เป็นคะแนนขั้นทหารเลว มันห่วยมาก หลายท่านที่เป็นลอร์เฟรืมคงทราบดีว่าวุฒินิติศาสตร์มันเฟ้อ ไม่ได้อยู่ในข่ายขาดแคลนนะครับ ขนาดบางคนเกียรตินิยมรับเข้ามาทำงาน ผมยังไม่เข้าใจเลย ได้เกียรตินิยม แต่ทำไมมันกลวงได้ขนาดนี้ ทำงานไม่เป็น

0