Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Review เครื่องสำอาง + skincare ที่ไม่ว่าจะแดดร้อนหรือโดนน้ำสาดก็ยังคงติดอยู่บนหน้า (ver.ราคาเบาๆ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ฮาโหล!! ช่วงนี้แดดร้อนมากกก แต่เอาจริงๆก็เรียกไม่ถูก ไม่ได้แค่"ช่วงนี้"ที่ร้อน แต่ว่ามันร้อน"ทุกช่วง!" 5555 หัวเราะทั้งน้ำตากันเลยทีเดียวค่ะ >___<

กระทู้นี้แพรกลับมานำเสนอของที่เรียกได้ว่าใช้มาแล้วรู้สึกว่ามันช่างติดดี ติดทน เหมาะกับช่วง Summer หน้าร้อนสุดๆแบบนี้ค่ะ และยังเด็ดตรงที่เหมาะสำหรับเอาไปใช้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้เข้ามาแล้วด้วยค่า ใครอยากหน้าสวยเป๊ะแม้จะโดนน้ำสาด เครื่องสำอางก็ยังอยู่เป็นเพื่อนบนหน้าไม่หนีหายไปกับน้ำและดินสอพองค่า555  หรือว่าใครมองหาเครื่องสำอางดีๆราคาไม่แพงที่ติดทนนาน , อยากหาตัวมากันแดดที่บางเบาแต่กันแดดดี , ผิวเสีย ผิวโดยทำร้ายจากแดดเผา ข้อมูลดังกล่าวจะอยู่ในกระทู้นี้ค่า

โดยจะมีทั้งหมวดหมู่ skincare เครื่องสำอาง ค่า 

นี่เลยค่า ทั้งskincare และเครื่องสำอางที่แพรจะขอมารีวิวในกระทู้นี้ค่า เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ลุยโล้ดดด...

Innisfree It’s real squeeze mask // Rose

มาส์กจากเกาหลีจากแบรนด์ Innisfree ตอนนี้มีช็อปที่ไทยอยู่บ้างแต่ยังไม่แพร่หลายเท่าไหร่ ส่วนใหญ่คนจะพรีออเดอร์กันมากกว่าค่า แต่ว่าราคาในช็อปไทยมาส์กราคาแผ่นละ 50 บาทเท่านั้นเอง ไม่แพงเลยค่ะ แบรนด์นี้เค้าจะใช้ส่วนผสมที่มาจากเกาะเชจู ประเทศเกาหลี ค่อนข้างเน้นผลิตภัณฑ์ที่ทำจากส่วนผสมจากธรรมชาติค่า และมาส์กจะมีหลายสูตรที่ใช้แล้วดี๊ดี แต่สำหรับอากาศร้อนๆทรหดแบบนี้ ถ้าหน้าหมองคล้ำ โดดนแดดเล่นงานแพรว่าสูตร Rose ถือว่าโอเคเลยค่ะ

เพราะช่วยบำรุงผิวหน้าแพรให้มันรู้สึกกระชับ นุ่มนิ่ม แล้วหน้าดูผ่องๆพอตื่นเช้ามาด้วยค่ะ มาส์กประมาณ 15-30 นาทีค่ะ พวกน้ำมาส์กที่มันเหลือๆ เราก็เอามาทาแขน ทาขา เอาให้คุ้มเลยน้า อย่าเพิ่งทิ้งไปเปล่าๆค่า ทาคอก็ยังได้เลยค่ะ แก่ตัวไปคอจะได้ไม่ย่น ไม่เ-่ยว 5555 แล้วก็กลิ่นหอมอ่อนๆแบบกุหลาบๆค่ะ ซึ่งแพรชอบมากอยู่แล้วพวกกลิ่นกุหลาบๆค่ะ ^_^ ใช้แล้วไม่แพ้เลยค่า และหน้าก็ไม่มันเพิ่มด้วย ดีมาก รักสุด เลิฟฟฟฟ

ราคา 50 บาท

พิกัด Innisfree Shop

Watsons Hydrating after sun body gel soothes and helps relieve sunburns

เอาจริงๆตัวนี้จะเห็นบ่อยมากเลย ติดแทบทุกกระทู้ของแพร5555 ในกระทู้นี้ก็ยังมีเจ้าเจลว่านหางจระเข้ของวัตสันติดอยู่ในลิสต์อีกค่า ^O^ เพราะว่าอย่างเวลาแพรตากแดดนานๆ จะรู้ตัวเองว่าผิวโดนแดดเผา กลับมาบ้านจะรีบทาเจลนี้ทันทีเลย ทาให้ทั่วตัวเลยค่ะ มันจะรู้สึกเย็นๆแปปเดียวก็ซึมเข้าผิว รู้สึกใช้แล้วผิวไม่กร้าน ไม่หยาบกระด้างเลย ผิวไม่แดงแบบโดนเผาด้วยค่ะ ทาไปบ่อยๆ ช่วยให้ผิวเราชุ่มชื่นค่า ใครผิวแห้งใช้ตัวนี้ก็เหมาะมากเลย ราคาดี เป็นมิตรกับเงินในกระเป๋ามาก คติการใช้ตัวนี้คือ โดนแดดเผาเมื่อไหร่โป๊ะเจลนี้ไปทั่วแขน ขา สักอาทิตย์ สองอาทิตย์ผิวจะถูกฟื้นฟูขึ้นมาบ้างค่ะ

ราคา อยู่ที่ประมาณร้อยนิดๆค่ะ

พิกัด watsons

BeNice เซรั่ม Whitening serum 3x SPF40 PA++

เป็นเซรั่มกันแดด เนื้อเป็นเซรั่ม ไม่หนืด ไม่เหนียวแบบครีม แบบโลชั่น เพราะฉะนั้นแพรจะใช้ตัวนี้บ่อยมากในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ค่ะ เพราะไม่เหนียว แล้วซึมเข้าผิวไวสุดๆอันนี้คือจุดที่ชอบมาก ส่วนสิ่งที่ชอบนอกเหนือจากที่บอกไปเมื่อกี๊ก็คือกลิ่นหอม แล้วยังช่วยบำรุงผิวของเราขณะทำหน้าที่กันแดดให้ผิวเราด้วยค่ะ เพราะมันมีทั้ง NanoWhite VitaminC Arbutin มีฟรุตเอสเซอนส์ วีทโปรตีน และไมโครคอลลาเจน ช่วยให้ผิวเฟิร์ม ผิวหอม ไม่ระคายเคืองค่ะ คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ค่า แต่ถ้าจะทาไปเล่นน้ำสงกรานต์อาจต้องทาบ่อยๆเพราะว่า SPF อยู่ที่ 40 เท่านั้นค่า 

ราคา ร้อยนิดๆ เค้าลืมราคา เค้าขอโทษน้า5555

พิกัด ตาม supermarket ห้างทั่วไป

FAYLINN CC secret white CC cream 

ตัวนี้แพรใช้บ่อยมากในช่วงนี้ค่ะ ใช้สลับกับรองพื้นของ Three ซึ่งราคาค่อนข้างแพงและรองพื้นของ Three ให้ลุคที่โอเคนะ ผิวดูสวยเหมือนผิวดีมาแต่เกิดแต่ว่ามันไม่คุมมัน และไม่ค่อยกันน้ำกันเหงื่อเลยค่ะ เดี๋ยวนี้ออกแดดบ่อยแพรก็เลยจะใช้ตัวนี้บ่อยมากกกก ชื่อแบรนด์ FAYLINN ค่ะ 

เค้ามีขายทั้ง BB และ CC Cream ค่ะ แต่ว่าแพรเลือกใช้ CC เพราะว่าไปดูในเฟสร้านเค้าก่อนจะซื้อแล้วพบว่า CC จะให้ครีมเนื้อเบาบางและวิ้งกลมกลืนกับผิวเรา มีสารกันแดดถึง SPF50 คือแพรก็ประหยัดขั้นตอนและเม็ดเงินที่จะได้ไม่ต้องทาครีมกันแดดใบหน้าก่อนจะทา CC Cream ค่ะ

และ CC ครีมของ FAYLINN ตัวนี้จากรูปข้างบนจะเห็นคำว่า “8 in 1” ก็คือมีทั้ง...

- สารสกัดจากมะเขือเทศ
- คอลลาเจน
- กลูต้าไธโอน
- วิตามิน A B C E
- อาร์บูติน
- วิตามิน B3 
- Witch Hazel ช่วยกระชับรูขุมขน
- h-EGF ที่ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอย

แฮ่กกกก...ยาวมาก 5555555 คือที่ซื้อมาใช้เพราะมันเป็น CC ที่บางเบาแล้วยังกันแดดได้ดี มีค่า SPF ที่สูงถึง 50 

ตัวเนื้อ CC Cream ที่บีบออกมาจากหลอดจะมีสีออกสีเนื้ออ่อนๆ พอเกลี่ยแล้วจะกลืนเข้ากับผิว กันน้ำได้ดี กันแดดได้เริ่ด คิดว่าจะทาไปเล่นน้ำสงกรานต์แน่นอนค่า โดนน้ำแล้วไม่มีคราบ ไม่โป๊ะ แล้วก็กันแดดได้ดีงาม

เกลี่ยไปเหมือนช่วยปรับให้ผิวหน้าเราดูวิ้ง ดูกระจ่างใสขึ้นมา ถ้าซูมที่รูปจะเห็นว่ารูขุมขนดูเบลอๆไปได้ระดับนึงด้วยค่า แพรทาตั้งแต่เช้าออกจากบ้านไปเรียนบ้าง ไปเที่ยวบ้าง ไปถ่ายรูปกับเพื่อนๆบ้าง พอกลับมาถึงบ้านช่วงเย็นหน้าเราจะให้ลุคแบบดิวอี้นิดๆ แต่ว่าหน้าไม่หมอง ไม่ไหม้ค่ะ ดีมากชอบมาก กลิ่นไม่เหม็น

ปริมาณ 15 g

ราคา 390 บาท

พิกัด แพรซื้อจากเฟสบุคค่ะ 

*** Notice ***
มีต่อที่ช่องคอมเม้นที่ 1 นะค้า ยังไม่หมดเน้อ5555


แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

pimmypraeblogger 24 มี.ค. 59 เวลา 15:31 น. 1

Chubu Magic Paint

อันนี้แพรได้มาลองใช้นะคะ ตอนแรกนึกว่ากลอสทาปาก แต่ว่ามันเอามาทาแก้มก็ได้ ปากก็ได้ เออ...เจ๋งดีง่ะ แล้วก็บีบออกมาตอนแรกคือมันไม่ใช่สีชมพูเลยนะคะ แต่ว่าจะเป็นสีฟ้าอ่อนๆก่อน แพรก็อื้ม...สงสัยเค้าส่งมาให้เราใช้แต่งหน้าลุคแฟนตาซีไรงี้55555 ปรากฏไม่ใช่ค่า ทาๆวนๆไป แปปเดียวจากสีฟ้ามันจะเปลี่ยนสีเป็นสีชมพูอ่อนมีวิ้งๆให้แก้มเด้งๆวาวๆ ทาปากก็สวยดูสีปากเด็กผู้หญิงใสๆช่วยลดอายุ55555 

สีชมพูมีวิ้งเล็กๆ ทาแก้มต้องทาไวๆไม่งั้นมันจะไม่เนียนน้า แล้วก็ติดทนนานเลยค่ะ ดีกว่าพวกบลัชออนแบบใช้แปรงปัดค่ะ อันนี้คือไม่เลือนระหว่างวัน ต้องใช้คลีนซิ่งล้างถึงออกค่ะ

พิกัด ลองหาจากในเฟสพิมพ์ว่า chubu ดูเลยค่า

Sephora No.08

เป็นลิปแมทแบบแท่งหมุนๆที่แพรรักมาก เพราะว่ากลิ่นหอม น่ากิน55555 กลิ่นออกหวานๆน่าหยิบออกมาดม เอ้ย! มาทาเป็นอย่างยิ่ง ทาไปตอนแรกจะเป็นเนื้อครีม แต่แปบเดียวจะแมทเลยค่ะ แมทแบบปากไม่แห้งกรัง แมทแล้วดูปากละมุนสวย แลวสีที่ทาออกมาเหมาะกับแพรด้วย ชมพูสดใสๆ แท่งนึงใช้ได้นานเชียว

ราคา 4-500 นิดๆ

พิกัด Sephora

Lip Matte SuperMom


ตัวนี้แพรเคยทำเป็นคลิวิดีโอสวอชและรีวิวและเทสให้ชมกันไปแล้วนะคะ คือมันติดทนดีงามมาก! ทาปุ้บแมทเลย แบบลบออกยากด้วยถ้าไม่ใช้ออยหรือคลีนซิ่งมาลบคือไม่ออกแน่นอน! กระทู้นี้แพรเลือกมาสามสี เบอร์ 6 9 14 ค่า ใช้ได้นานจนกว่าจะเบื่อเลย และสีเหมาะกับช่วง Summer สุดๆ เล่นน้ำก็ทาปากด้วยลิปแมท Supermom ไปเล่น แพรว่าสีปากคงเด่นอยู่ ไม่เลือน ไม่โดนดินสอพองกลบแน่นอน55555 

ราคา 159 บาท

พิกัด เฟสบุค, EVE&BOY สาขา ZPELL รังสิต

Maybelline Fashion Brow

อันนี้ติดทนดีเหมือนกันค่ะ แต่ถ้าเล่นน้ำ หรือกันน้ำ กันเหงื่อได้เจ๋ง ต้องเป็นหลุมซ้ายที่เป็นสีน้ำตาลเข้มเท่านั้น เพราะอีก 2 หลุมจะเป็นแบบฝุ่นๆค่า ยิ่งใครอยากได้กันน้ำด้วยล่ะก็ ต้องใช้หลุมซ้ายเลยค่า ส่วนใครที่ไม่ได้ต้องการกันน้ำเว่อร์ขนาดนั้นก็ใช้หลุมที่ 2 เกลี่ยๆตรงหัวคิ้ว แล้วใช้ หลุมที่ 3 ไล้ดั้งเอาเลยค่า พู่กันที่มีมาให้ก็ใช้ง่าย เขียนง่าย วาดโครงคิ้วได้ดีเลย 

ทีนี้เดี๋ยวลองมาพิสูจน์ว่าจะกันน้ำกันดีมากหรือไม่กันค่ะ

แพรเอาลิปSephora , Lip matte Supermom , ที่เขียนคิ้ว และ FAYLINN CC Cream สวอชที่แขนแล้วเปิดให้น้ำไหลผ่าน ตัวอื่นอาจจะเห็นเป็นสีๆ แต่ว่า FAYLINN คือทาปุ้บสีกลมกลืนไปกับผิวเรียบร้อยแล้วเลยมองไม่เห็นมากนะคะ (ที่จริง FAYLINN อยู่ถัดจากคิ้วสีน้ำตาลๆค่า)

หลังจากโดนน้ำ แพรก็เอาทิชชู่มาเช็ดๆขัดๆอยู่ประมาณ 4-5 รอบเพื่อดูผลลัพธ์ และจะเห็นว่าทุกอย่างอยู่ติดทนหมด ยกเว้นคิ้วสีน้ำตาลของเมย์เบลลีนที่อาจมีเลือนๆไปบ้างค่ะ ส่วนของ FAYLINN CC Cream ในภาพจะไม่เห็นเพราะว่าตัวครีม CC กลืนไปกับผิวแบบเนียนมาก5555 แต่มองด้วยตาเปล่าแล้วพบว่ายังมี CC ติดทนอยู่กับผิว ถือว่าโอเคเลย ใช้ได้ !

และนี่ก็คือทั้ง Skincare และ เครื่องสำอางเล็กๆน้อยที่กันน้ำ กันแดดได้ดีในดวงใจของแพรค่า มีใครเคยลองใช้อันไหนในนี้แล้วบ้างมั้ยเอ่ย? มาแชร์ความคิดเห็นกันได้นะคะ ^^ 

ช่วงนี้อากาศร้อนมาก 40 กว่าองศาในบางพื้นที่ อย่าลืมดูแลผิวเรากันดีๆนะค้า เพราะไม่งั้นผิวเราจะไหม้และยังมีโอกาสเป็นโรคมะเร็งผิวหนังด้วยอีกต่างหากค่ะ สำหรับกระทู้นี้ขอจบลงเพียงเท่านี้ค่า ขอบคุณที่ติดตามค่า ^O^

0
mod_tida 26 มี.ค. 59 เวลา 10:04 น. 3

ลิปแมทของเซโฟรา รุ่นไหนเบอร์อะไรคะ มีชื่อภาษาอังกฤษเต็มๆไหมคะ สนใจจัง

1
pimmypraeblogger 26 มี.ค. 59 เวลา 19:54 น. 3-1

เอารูปไปให้ดูเลยค่า ในแท่งไม่มีบอกชื่อรุ่นอะไรเลยค่า T____T แงๆ

0