Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"เรือนไม้สีเบจ" ละครยอดเยี่ยม ที่อยากแนะนำให้ลองย้อนดู

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
"เรือนไม้สีเบจ" ละครคุณภาพ ยอดเยี่ยม

ออกอากาศทางช่อง 3 เมื่อปี 2547


บทประพันธ์ : ว.วินิจฉัยกุล
บทโทรทัศน์ : เอกลิขิต
กำกับการแสดง : สุประวัติ ปัทมสูต
ผู้จัด ผลิตโดย : ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์
นักแสดงนำ : แอนดริว เกร้กสัน รับบท “อาร์ม”
เข็มอัปสร สิริสุขะ รับบท “มุก”


และร่วมด้วย : ณัฐนันท์ คุณวัฒน์,  สโรชา วาทิตตพันธ์,  เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, ภัสสร บุณยเกียรติ , จุรี โอศิริ , ดิลก ทองวัฒนา  และ ฯลฯ 


เป็นละครเก่า(ไม่มาก) ที่ทำให้ย้อนดูหลายรอบต่อหลายรอบ มันสนุก ละเมียดละไม
คลาสสิค ยอดเยี่ยม แฝงข้อคิด คำสอนเนียนๆ ดูแล้วอบอุ่น แนะนำถ้าหากใครยังไม่เคยดู ลองดูย้อนหลังดูก็ได้
คงประทับใจไม่แพ้กัน ^__^ ... หรือลองหานวนิยายมาอ่านดูก็ได้ครับ











- เรื่องย่อ... เรื่องราวความรักของชายหญิงคู่หนึ่ง คือ อาร์มและมุก ตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย จนกระทั่งแต่งงานใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ความรักของทั้งคู่ไม่ได้ราบรื่นนัก มีทั้งความสุข และปัญหาต่างๆมากมายที่ต้องเผชิญ แต่ทั้งคู่ก็ฝ่าฟันไปได้โดยอาศัยความรัก และความไว้เนื้อเชื่อใจกัน...




“มุก” หญิงสาวที่เกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะร่ำรวย ชอบมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ เมื่อครั้งยังเด็กเธอได้ถูก “นายแม่” ขอไปเลี้ยงความเป็นอยู่ของเธอจึงไม่ค่อยหรูหราเหมือนพี่น้องคนอื่นเท่าใดนัก โชคร้ายที่เธอยังมักจะถูก “ธัญญา” ผู้เป็นแม่หมั่นไส้การกระทำของเธออยู่ เสมอ ๆ มุกเป็นเด็กขยันจนกระทั่งเธอได้เข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง จนเป็นเหตุบังเอิญให้เธอได้มาพบกับ “อาร์ม” หนุ่มหล่อที่เป็นที่หมายตาของบรรดาสาว ๆ ทั่วทั้งมหาวิทยาลัย รวมไปถึง “ขจีรัตน์”  สาว เปรี้ยว เซ็กซี่ ที่หมายมั่นจะให้อาร์มตอบรับความรักที่เธอมีให้ 


หลังจากที่ยายของอาร์มเสียชีวิตลง เขาก็ได้อาศัยอยู่ใน เรือนไม้สีเบจ เพียงลำพัง โดยมี “ลุงช่วง” คนสนิทเป็นผู้คอยดูแลบ้าน ให้ อาร์มกับมุกเริ่มสนิทสนมกันมากขึ้น คอยดูแลช่วยเหลือซึ่งกันและกันในเรื่องการเรียนจนทำให้ทั้งสองรู้สึกถึงความผูกพันจนในที่สุดก็กลับกลายมาเป็นความรัก นายแม่ถูกชะตากับอาร์มเป็นอย่างมาก ซึ่งผิดกับธัญญาที่คอยดูถูกอาร์มอยู่เสมอว่าเป็นคนธรรมดาไร้ฐานะความผูกพันระหว่างอาร์มกับมุกค่อย ๆ ก่อตัวขึ้น แต่ในบางครั้งเขาทั้งสองก็ต้องพบกับอุปสรรค ส่วนใหญ่มักจะเป็นปัญหาที่เกิดจากจี เธอมักจะคอยแสดงตัวเป็นเจ้าของอาร์มเสมอทั้งที่จริง ๆ แล้วอาร์มเองไม่ได้รู้สึกกับจีแบบคนรักเลย จนทำให้บางครั้งมุกเกิดความรู้สึกไม่แน่ใจ ในตัวของอาร์ม หากแต่ทุกครั้งที่เกิดปัญหาก็ยังคงมี “หยุ่น” กับ “เข็ม” เพื่อนรักที่คอยให้กำลังใจเธออยู่เสมอ






ขอบคุณภาพจากกระทู้คุณ rukpond  @Pantip 
http://pantip.com/topic/31023889 

แสดงความคิดเห็น

>