Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชาวโอตาคุจ๋าเหนื่อยมั้ย?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากถามชาวโอตาคุว่า เหนื่อยมั้ยที่คุณเป็นโอตาคุ
ถามว่าเหนื่อยยังไง คือ เหนื่อยมั้ยที่ต้องคอยตามมังงะอนิเมะใหม่ๆ ที่ต้องคอยเก็บเงินไปงานนู่นนี่แทบทั้งปี เวลามีอนิเมะใหม่ย่อมมาคู่กับฟิกเกอร์เอยกาชาเอยผ้าห่มหมอนอะไรทั้งหลายแหล่ ถามว่าไม่ซื้อได้มั้ย//ไม่ได้จ้า!เราอยากได้ เวลาเก็บเงินนี่เหนื่อยกันมั้ย ยิ่งใครเป็นคอสเพลย์เยอร์นะเวลางอกโปรคอสเหนื่อยมั้ยจ๊ะ เดี๋ยวตัวนู้นมาตัวนี้มาโปรกับไตนี่งอกแข่งกันเลยเชียว สำคัญมากยิ่งอายุเราเพิ่มขึ้นบุคคลที่คุยกับเรารู้เรื่องยิ่งน้อยลง เหงามั้ยเวลาคุยกับใครไม่รู้เรื่อง อยากจะคุยเรื่องเกมส์บ้างการ์ตูนบ้างก็เหมือนจะไม่มีใครเข้าใจ
บางทีเราก็มานั่งคิดๆนะว่าเราเหนื่อยมั้ย แต่พอได้ดูอนิเมะหรืออ่านมังงะความเหนื่อยทั้งหลายก็ปลิวหายไปเลย ต่อให้ท้อแค่ไหนก็เลิกไม่ได้เหมือนว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายไปแล้ว สุดท้ายถ้าถามว่าเหนื่อยมั้ย? เราคงตอบได้แค่ยังไม่เหนื่อยจ้ะ ก็เราเป็นโอตาคุในสายเลือดเลยนี่

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 27 มี.ค. 59 เวลา 20:24 น. 1

มันเป็นงานอดิเรก ทำเพราะอยากทำ ไม่ได้มีใครมาบังคับให้ทำ ถ้ามันเหนื่อยหรืออะไรก็คงไม่ทำ - -

0
อืม... 28 มี.ค. 59 เวลา 11:02 น. 2

ก็ไม่รู้ว่าใครบัญญัติไว้ว่าคนที่เป็นโอตาคุ (เชื่อว่าสายอนิมเมะญี่ปุ่น) แล้ว ต้องทำแบบนั้นทุกคนนะ

อะไรที่มันทำแล้วเหนื่อยหรือลำบากก็เลิกเถอะครับ มองว่ามันมีผลดีหรือผลเสียดีกว่า อนิเมะมันมาใหม่เรื่อยๆ ทุกฤดูกาลแหละครับ อะไรเขาขายได้ก็ขาย อะไรกระแสดีของก็ตามมา ให้ทำเพราะชอบจริงๆ มากกว่าทำเพราะต้องทำ (อันนี้มันเหมือนอยากให้คนมองตัวเองเป็นแบบนั้นๆ น่ะแหละ)

สำหรับพวกคอเดียวกันถ้าหาจากคนใกลตัวก็ยากหน่อยครับ บางคนเขาชอบแต่เขาก็ไม่ได้แสดงออกอะไรมากมาย แต่เชื่อว่าตามเว็บเบอร์ด หรือเพจในเฟสก็มีเยอะแยะนะ

ขำ

0
キラ 26 ม.ค. 60 เวลา 09:10 น. 3

ไม่เห็นจะเหนื่อยตรงไหนเลยสบายใจดีซะอีกได้ทำอะไรที่ชอบ ที่เราซื้อฟิกเกอร์ กันพลา มังงะหรืออนิเมะก็ล้วนเป็นสิ่งที่เราเลือกที่จะทำด้วยตัวของตัวเองทั้งนั้น เราไม่ได้ถูกบังคับให้เป็นโอตาคุหนิ เพราะยังงั้นเราถึงไม่เหนื่อยแถมยังสบายใจเวลาได้ดูอนิเมะหรือซิ้อฟิกเกอร์ไง
#เราก็แค่คนๆหนึ่งที่กล้าเรียกตัวเองว่าโอตาคุอย่างไม่กล้าว่าใครจะคิดยังไง

0