Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จากใจคนสอบไม่ติดเตรียม :)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆทุกคนนะคะ ฮี่ๆๆๆ (แกไปอารมณ์ดีมาจากไหน หัวข้อกระทู้ก็เพิ่งบอกอยู่ว่าสอบไม่ติดเตรียม TTwTT)

เอาล่ะทุกคน!! เราจะไม่พูดพร่ำทำเพลงให้เสียเวลา ที่เราตั้งกระทู้ขึ้นมาวันนี้เพื่อ "เป็นกำลังใจ" ให้เพื่อนๆที่สอบไม่ติด "โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา" โรงเรียนที่ได้ชื่อว่าเป็นโรงเรียนที่ดีระดับต้นๆของประเทศไทย!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! (-จะใช้อัศเจรีย์ฟุ่มเฟือยไปละ -___-)

ก่อนอื่นต้องขอเล่าเรื่องส่วนตัวให้ฟังซักกะนิ๊ด ไม่อยากรู้ก็ต้องรู้ //อ้าว คือ เราก็เป็นเด็กม.3ง่อยๆเบ๊อะๆคนนึงที่มีความใฝ่ฝันอย่างแรงที่จะสอบเข้าเตรียมให้ได้ ฟีลแบบ อยากเอื้อมพระเกี้ยวมาประดับบนเสื้อนักเรียนไรงี้ เก๋ๆ แบบเดินไปที่ไหนก็จะมีคนซุบซิบๆว่า "เห้ย ไอนี่มันสวยว่ะ" /โดนถีบ ไม่ใช่!! ใครๆก็อยากติดเตรียมใช่มั้ยล่ะ อย่างที่เราบอกไป เราก็อยากจะติดเตรียม อยากจะสร้างความภาคภูมิใจให้ครอบครัว ว่า เอ้ย ไอลูกสาวบ้านนี้มันสอบติดเตรียมเลยนะเว้ยยยย ไม่ทำดาๆ ไรงี้ เรามีความคิดอยากจะสอบเตรียมตั้งแต่ ม.1 เลย ซึ่งตอนนั้นเราบ้าคลั่งวิชาวิทยาศาสตร์มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก กไก่แปดแสนตัว เลยมีความคิดที่จะอยากเข้าสาย วิทย์-คณิต (ตอนนั้นยังอินโนเซ้น ไม่คิดว่าเตรียมจะโหดร้ายไง) แต่แล้วกาลเวลาก็เปลี่ยนให้เรามาชอบวิชาภาษาอังกฤษแทน ตอนนั้นอยู่ประมาณ ม.1 ขึ้น ม.2 (ขอบคุณจัสติน บีเบอร์ สามีคนแรก และ ห้าลิงวันไดเรคชั่นนะคะ คิคิ) เรานี่เลยเปลี่ยนทุกอย่าง วิทย์ช่างแม่งละ กูมุ่งภาษาอย่างเดียว จนมาม.3 ญาติโกโหติกาเราก้อยากให้ลองไปสอบเตรียมดู โดยปกติแล้วเรามีพื้นฐานวิชาภาษาอังกฤษค่อนข้างดี เพราะเราชอบเรียนมาตั้งแต่ ป.1 แล้ว (ไม่ได้เว่อนะเอ๊อ) เราเลยค่อนข้างจะได้เปรียบเรื่องพวกนี้ เลยตัดสินใจจะลองสอบเตรียม สายศิลป์-สเปนดู...

แต่พ่อกับแม่ไม่ยอมจ้าาา!! พวกนางไม่อยากให้เราเรียนสเปน ฮึกๆ TTwTT ด้วยเหตุผลที่ว่า 

"เรียนไปทำไม เรียนไปก็ไม่ได้ใช้ !!! บลาๆๆๆกาาฟหสกสยยดบไ" มากมาย

จนเราตัดสินใจสอบสาย ศิลป์-ฝรั่งเศษ เอา เย้ๆ คิดไว้แล้วว่ากูจะพ่นฟรองเซ่ใส่หน้าคนรอบข้างถ้าสอบติด


ตั้งแต่วันนั้นแหละเราแม่งซื้อสมุดโน๊ตนู่นนี่ เก๋กู๊ด ไฮไลท์สีแสบตา เล่นเอาเบ้าตากูแทบจะปรับสีเข้าที่ไม่ได้ (เว่อ) เข้าคอร์สเรียนสอบเข้าเตรียมบลาๆเรียบร้อย ซื้อหนังสือมาทำแบบฝึกจนเละเทะ (แต่อ่านเข้าใจนะย้าา) แบบ ฟีลตอนนั้นคือมั่นมากกกกกกก กูนี่แหละว่าที่ต.อ.79 หึๆ.....


แล้วก้คิดผิด


คนสอบเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก 500 กว่าคน 


บ้าไปแล้ว!!! รับแค่65ดันมีคนสอบตั้ง500กว่าๆ เปอร์เซ็นต์การสอบได้น้อยมาก น้อยพอๆกับความหวังกูเลย เผลอๆความหวังยังน้อยกว่าอีกมั้ง T^T


แต่ยังมีความมั่นระดับล้าน กูสอบติดชัวร์ป้าบๆ คำประสม คำซ้อนคำซ้ำ บาลีอะไรมาเถอะ สู้หมดเพราะอ่านมาดี


ถึงวันสอบ....


ผิดคาดชิบหาย ภาษาอังกฤษรีดดิ้งเยอะโครตตตตตต แต่ข้อสอบก็เฉยๆนะ มั่นมากว่าทำได้ (หรือมโนไม่รู้) คำประสม คำซ้อนไรพวกนี้กูอ่านแทบตายออกอยู่ข้อสองข้อ /ขว้างสมุดโน๊ต สังคม.....เลทอิทโก ยากแรง คำถามรอบตัวมากๆ กฏหมายห้ามจับปลาฤดูวางไข่บ้าอะไรนั่น คิดว่ากูจะรู้เรอะ!! 

พาร์ทตอนเช้าผ่านไปอย่างแสนสาหัส แต่คือ เรามั่นใจว่าเราทำภาษาอังกฤษได้นะ

มาตอนบ่าย ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรื่อยๆ ฝนตก ข้อสอบเปียกเล็ก เวลาเบื่อๆ(ตอนคิดไม่ออกนั่นแหละ) ก็นั่งมองฝนที่ตกลงมาปรอยๆแล้วนึกถึงช่วงเวลาดีๆที่มีให้กั---

ไม่เกี่ยวโว้ย!! 

ก็นั่นแหละค่ะท่านผู้ชม รีดดิ้งเยอะเหมือนเดิม error ที่กูมั่นใจนักหนาก็มีอยู่น้อยนิด ฮรือออ พอมาภาษาไทยถึงกับกุมขมับ นี่นั่งทำไปก็คิดไปว่า คนออกข้อสอบเป็นญาติกับพระอภัยมณีหรือเปล่า ออกประมาณ10ข้ออัพ นี่ก็ดั่งด่าในใจ5555555555555555 แต่ทำไงได้ ใครจะไปรู้ล่ะว่าข้อสอบจะพลิก,้อกกันน่าดูถล่มทลายขนาดเน้

หลังจากสอบเสร็จ ออกจากห้องสอบมาด้วยความมั่นใจเกินขนาด แบบ เหอะๆ วันประกาศผลต้องมีชื่อกูแน่นอนนนน


คิดผิดค่ะ


เราสอบไม่ติด ผลสอบก้ออกเร็วชิบหาย ไม่ให้เวลากูทำใจเลย (เค้ามีเวลาให้-ตั้ง5วัน บ่นเพื่อ) ตอนเปิดเว็บดูแล้วพิมพ์เลขที่นั่งสอบ เลขบัตรปชชไป คลิกตกลง สรุป....เราไม่ติด

วินาทีนั้นมันพูดไม่ออกบอกไม่ถุก รู้อย่างเดียวว่าเสียใจมากๆ พ่อกับแม่ก็ยุ่งๆเพราะพ่อจะไปต่างจังหวัด เราเลยบอกแม่ว่าถ้าติดจะเรียกให้มาหา

เราก้เรียกแม่นะ แม่ก้ลงมาแบบเร็วมากๆ ด้วยใบหน้าดีใจ ถามเราว่า "ติดหรอลูก"


ตอนนั้นคือใจเราแหลกสลายอ่ะ คือ กับเวลาที่เราทุ่มเทอ่านหนังสือไป มันพังหมดเลย ความใฝ่ฝันที่จะได้เป็นนักเรียนเตรียมมันดับวูบไปเลย น้ำตาเราเริ่มเอ่อแล้ว แต่ไม่อยากให้แม่เห็นเลยแกล้งหัวเราะแห้งๆ ซักพักกูหัวเราะไม่ออกและ ภาพข้างหน้ามันบาดใจ ปล่อยโฮเลยจ้าาาาาาาาา เพิ่งเข้าใจว่าร้องไห้หนักมากมันเป็นอย่างงี้เอง แงง


แม่ก็ปลอบใจเรา แต่วินาทีนั้นบอกเลยว่าให้เอาพระมาเทศน์ก็ไม่หายเศร้าหรอกค่ะ คนมันเฮิร์ท ปลอบยังไงมันก็เฮิร์ท หัวใจนะแกไม่ใช่กระดาษ พอโดนฉีกถึงจะเอากาวมาแปะให้เข้ารูปได้เหมือนเดิม

เราร้องไห้อยู่หน้าคอมนานมาก เริ่มเจ็บอก ปวดกราม เพราะร้องไห้มากเกินจนแม่เราต้องเข้ามาปลอบใจ เราก็ยังไม่หายอยู่ดี นี่ยังตาบวมอยู่เลย--*


 
แม่เราก็ปลอบๆๆๆๆๆๆๆๆ จนมีประโยคนึงที่ทำให้เราเริ่มมีกำลังใจ

"แม่ไม่โกรธที่ลูกไม่ติด แม่เข้าใจว่ามันคือการแข่งขัน มีแพ้มีชนะ มีได้กับเสีย มีเศร้ากับสุข แม่รู้ว่าลูกเก่ง แต่ลูกไม่รู้ว่า ยังมีคนที่เก่งกว่าลูกอีกเป็นร้อยเป็นพัน ถึงแม้ว่าลูกจะไม่ติดเตรียม แต่นั่นก้ไม่ได้แปลว่า ลูกจะไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตนะ ลูกลองคิดดู ถ้าลูกเรียนวิทย์คณิตที่โรงเรียนเก่า แต่ลูกก็เก่งภาษาอังกฤษด้วย มันจะเจ๋งขนาดไหน อย่าร้องไห้นะ" 


โอโหหหหหหหห ตอนนั้นคือรักแม่มาก55555555555 เราก็เลิกร้องไปได้ซักพัก แม่ก็ไปส่งพ่อที่สถานีรถไฟ กูก็กลับมาร้องไห้เหมือนเดิม 555555555555555555

ก็คนมันเสียใจอ่ะ ให้ทำไงว้าาาา จนประมาณสี่โมงนิดๆ สวดมนต์แม่างเลย ให้ใจร่มๆ ได้ผลนะ


เรามาคิดได้ว่า ร้องไห้ไป น้ำตามันก็ไม่ท่วมดันให้ลำดับที่ของเราขึ้นไปได้หรอก น้ำตาไม่ได้ช่วยอะไร มีแต่ทำให้เราเจ็บเปล่าๆ (ร้องหนักๆมันแสบตานะ ตาบวมอีก ทรมาน) เราเลยหยุดร้อง เพื่อนๆไลน์มาถามกันประดุจว่ากูเป็นดาราอะไรประมาณนั้น นี่ตอนแรกก้อ่านไม่ตอบ ซักพักพอทำใจได้ก็ตอบไปเริ่ดๆ ว่า "ไม่ติด" 

หลายคนสงสัย -จะตั้งกระทู้มาทำไมตั้งยาวเหยียด สิ่งที่-ต้องการจะบอกมีแค่ไม่กี่บรรทัด เกริ่นมาทำซากหอยแมลงภู่อะไรตั้งเยอะ คืองี้ถ้าใครอ่านครบทุกบรรทัดจะรู้ว่า เรามั่นใจกับการสอบครั้งนี้มากแค่ไหน แต่สุดท้ายเราก็ไม่ติดอยู่ดี เห็นมั้ย บางครั้งถ้าเราหวังอะไรมากๆ แล้วผลมันออกมาไม่เหมือนกับที่หวังไว้ ก็จะเสียใจแบบเรานี่แหละ เพราะฉะนั้น อย่าประมาท และอย่าเชื่อมั่นในตัวเองสูงเกินไป เพราะไอความประมาทนี่แหละค่ะนำความชิบหายมาสู่ตัวพวกเธอเอง มั่นแค่ไหน แพ้คนขยันกับคนเก่งไปก็ระเนระนาดหมด

สำหรับใครที่ยังร้องไห้อยู่ ร้องไปเถอะ ร้องให้พอแล้วหยุด แล้วเลิกคิดมาก เรารู้ว่ามันไม่ง่ายเลย แต่เราต้องข้ามจุดๆนี้ไปได้นะ เตรียมไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต เหมือนที่แม่เราบอก ถึงแม้จะเป็นเด้กพระเกี้ยวน้อยไม่ได้ไม่ใช่วง่าเราจะสอบมหาลัยไม่ได้ คนเก่งอ่ะอยู่ที่ไหนมันก็เก่ง ไม่ขำเป็นว่าคนเก่งต้องอยู่ที่เตรียมเท่านั้น เราอาจจะเตรียมตัวมาไม่มากพอ หรือคนอื่นเค้าขยันกว่า มีพรสวรรค์กว่า แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราด้อยไปกว่าเค้านะ เราไม่มีพรสวรรค์ แต่เรามี "พรแสวง" เราเชื่อว่าทุกคนมีความสามารถที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่าเราจะค้นพบมันตอนไหนนั่นแหละ

พล่ามมาซะยาวก็จะจบแล้วหรือนี่ จะมีใครอ่านมั้ยหว่า อันนี้ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคต -- เราตั้งกระทู้นี้มาเพื่อนเป็นกำลังใจให้ทุกๆคน เผื่อใจไว้บ้างก็ดี ไม่ใช่มั่นเต็มสตีมอย่างเรา ToT เอาเป็นว่า เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ

สำหรับยอดมนุษย์ที่สอบติด เราดีใจด้วยนะ พวกเธอเก่งบรม ได้เข้ารั้วเตรียมแล้ว ใช้เวลา3ปีอันยากลำบาก(?) ในรั้วเตรียมให้คุ้มค่านะ พวกเธอสมควรที่จะได้รับมันแล้ว :))

หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่หลงเข้ามาอ่านนะคะ กราบลา อิอิ

ปอลิง ; มีอะไรมาเวิ่นเว้อกับเราได้ในทวิต @styIanbrave นะคะ (I ตัวใหญ่นะเทอว์) 

แสดงความคิดเห็น

>

45 ความคิดเห็น

BlueBeelzebub 2 เม.ย. 59 เวลา 18:48 น. 1

นี่เราหยุดร้องไห้ไปแล้ว เข้ามาอ่านกระทู้นี้เราร้องไห้หนักกว่าเดิมอีก 55555 ไม่ติดเตรียมก็ไม่เป็นไร เราเตรียมตัวมาไม่ดีเองแหละ เราสติหลุดเองแหละ บลาๆๆ #หาข้ออ้างให้ตัวเองหยุดร้องไห้ หนทางม.ปลายยังอีกยาวไกล ไฟต์ติ้ง!!

1
styIanbrave 2 เม.ย. 59 เวลา 19:06 น. 1-1

เย้ยยยยเราไม่ได้มีเจตนาให้ตัวร้องไห้หนักกว่าเดิมน้าาา5555555 ร้องไห้ให้พอนะแล้วมาสู้กันใหม่ เย้ๆ ไม่ต้องเสียใจไป คิดซะว่ามีอีกตั้งหลายพันคนไม่ติดเหมือนเรา ไม่เป็นไรนะ

0
1234 2 เม.ย. 59 เวลา 20:33 น. 2

น้องจะบอกให้ว่าถ้าเราขยันและตั้งใจจริง

เราจะไปเจอเพื่อนเราที่มาจากเตรียม ตอนเรียนมหาลัย

0
TNKS 2 เม.ย. 59 เวลา 22:29 น. 3

สู้ๆน้าาา จขกท. เราก้ไม่ติดเหมือนกันนน เรื่องของเราพอกันกับจขกท.เลยยย 55555 สายเดียวกันด้วยย ปีหน้ายังมีอีก!! สู้ๆ เราต้องผ่านมันไปให้ได้!!

น้องๆทุกคนที่จะสอบเตรียมก็สู้ๆน้าาา ตั้งใจให้มากๆๆ ทำให้เต็มที่ ไม่ติดก็ไม่เป็นไร เรียนที่ไหนก็เหมือนกัน ถ้าเราตั้งใจ!! สู้ๆน้าาาโกรธแล้วนะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

fahkimi 3 เม.ย. 59 เวลา 08:13 น. 5

เขียนสนุกค่ะ มีความคิดด้านบวก น่ารักดี เตรียมไม่ได้ เข้ามหาลัยเดี๋ยวได้คณะที่หวังแน่ๆ ท่าทางขยันแบบนี้ บางทีที่พลาดเพราะเลือกสาขาที่แข่งขันสูงมั้งคะ ✌

0
mmmmm 3 เม.ย. 59 เวลา 08:20 น. 6

ความรู้สึกเดียวกันเมื่อ3ปีที่แล้ว... แต่เส้นทางสู่ความสำเร็จไม่ได้มีแค่ทางเดียวนะน้อง สู้สุดใจสุดท้ายก็ไปเจอกันตอนเรียนมหาลัยนะ ^^

0
เงาอัศวิน 3 เม.ย. 59 เวลา 09:03 น. 7

ตอนแรกก็ว่าขำๆไม่มีอะไรให้ร้อง แต่พออ่านใกล้จบเท่านั้นแหละ ไหลมาเป็นสายเลย 555

เราเพิ่งไปดูอันดับที่โรงเรียนมา เราสอบสายวิทย์-คณิต คือแบบ...แย่กว่าที่คิดไว้มากอ่ะ เมื่อวานเช็คในเน็ตก็ว่าผิดหวังแล้วนะ วันนี้ไปดูหนักกว่าผิดหวังอีก นึกถึงข้อสอบโอเน็ตเลย 555

กลายเป็นว่าตอนนี้เป็นเด็กว่างเรียนเลย พูดตามตรงว่าเตรียมฯเป็นที่เดียวที่ไปสอบ และคิดไว้ว่าต้องติด ไม่งั้นไม่มีที่เรียน และก็...ไม่มีที่เรียนจริงๆ ต้องแบกหน้าไปเอกชนอีกแล้ว 555

รู้สึกดีใจที่จขกท.มีความคิดดีนะ เล่าได้ตลกและซึ้งใจ หวังว่าอนาคตพวกเราจะสดใสกว่านี้ 555

5
styIanbrave 3 เม.ย. 59 เวลา 10:16 น. 7-1

ก่อนอื่นเลยเราขอบคุณนะที่ชอบกระทู้เรา55555ตอนแรกกะเขียนระบายอารมณ์ตัวเองเฉยๆ ซักพัก อ้ะ ไม่ใช่เราคนเดียวนี่หว่าที่สอบไม่ติด เลยกะเขียนเผื่อคนอื่นๆด้วย อย่างที่สอง เรื่องมันผ่านมาแล้วเนอะ ไม่ต้องเสียใจหรอก เราอาจจะคิดว่าเราทำเต็มที่แล้ว แต่บางครั้งฟ้าดินก็กลั่นแกล้งเรา5555 ลองหาโรงเรียนเอกชนดูนะ เผื่อบางโรงเรียนยังเปิดรับสมัคร อย่ายอมแพ้นะ สู้ๆ :)
ปล. เราได้ที่75 เค้ารับ65คนนี่น่าเสียดายกว่า รอเรียกสำรองอยู่5555

0
esupa 9 เม.ย. 59 เวลา 11:27 น. 7-2

จขกท.ได้เขียนคำร้องหรือเปล่าครับอะไรหรอ

0
styIanbrave 9 เม.ย. 59 เวลา 15:12 น. 7-3

ไม่ได้เขียนอ่าาาาาาาาาาา ฮืออเห็นมีคนบอกว่าปีนี้เตรียมไม่รับคำร้อง เราก้ไม่ได้เขียนไป TTwTT สรุปต้องเขียนใช่มั้ยคะ

0
esupa 10 เม.ย. 59 เวลา 18:39 น. 7-4

พอดีเราได้สำรองศิลป์ภาษาเหมือนกัน
เราก็ไม่ไได้เขียน แหะๆน้ำตาจะไหล

0
esupa 10 เม.ย. 59 เวลา 18:53 น. 7-5

พอดีเราได้สำรองศิลป์ภาษาเหมือนกัน
เราก็ไม่ไได้เขียน แหะๆน้ำตาจะไหล

0
Stang.narak 3 เม.ย. 59 เวลา 10:12 น. 8

ถ้าอยากเข้าจริง ซิ่วเรยค่ะ พี่ก้อเคยซิ่วเตรียมมาก่อน จบเตรียมมา3ปีละ หลายคนจะบอกว่าซิ่วไม เสียเวลาไปตั้ง1ปี แต่สำหรับพี่และเพื่อนๆที่ซิ่วจะบอกว่าไม่เสียดายเวลาเรยสักนิด มันคุ้มค่ามาก ที่ได้เข้าไปยุในบ้านหลังนี้ สอบรอบสองทำให้เรารุจุดอ่อนของตัวเองด้วยนะคะ ถ้าอยากเข้าจิง ลองอีกสักรอบ ในเตรียมมีเดกซิ่วเยอะแยะ 5555
ว้าว

0
maxpig 3 เม.ย. 59 เวลา 10:39 น. 9

พี่​ก็ไม่ติดเตรียม แต่ขีวิตก็ยังอยู่มาได้ ไม่จิดเตรียมไม่ได้ทำให้ขีวิตเราจบสิ้นหรอกครับ บาวครั้งโอกาสที่ดีกว่าอาจะจะมาหาเราในช่วงเวลาที่ใช่เนาะ ตั้งใจ​เรียนที่เก่าขยันสอบเข้ามหาลัยได้ก็พอ

0
newynew_ 4 เม.ย. 59 เวลา 09:36 น. 10-2

ดูโดยรวมๆเกรดต้องไม่ต่ำกว่า3.9 อะค่ะ

0
Gnarpz 4 เม.ย. 59 เวลา 10:16 น. 10-3

3.9 นั่นไม่ใช่โควตาจังหวัดรึ
ปล.เราไม่ได้สอบอะ55555555เศร้าจัง

0
สู้นะ 4 เม.ย. 59 เวลา 10:19 น. 10-4

เกรด 3.9 นั่นสำหรับเด็กโควต้านะครับ สอบตรงปรกติไม่ใช้เกรดครับ เกรดเท่าไหร่ก็มีสิทธิ์สอบ

0
newynew_ 5 เม.ย. 59 เวลา 14:34 น. 10-5

โค้วต้าเกี่ยวกับอะไรหรอค่ะ เราเข้าไปดูแต่มันงงๆอะ ตอนนี้กำลังจะขึ้นม.3อะ เลยคิดไว้ว่าอยากไปสอบที่อื่นทีไม่ใช่รร.เดิม

0
มัณทนา 7 เม.ย. 59 เวลา 14:15 น. 10-6

พวกที่มีความสามารถพิเศษทางด้านกีฬา ทางด้านดนตรีอะไรพวกนี้จ้ะ

0
unknow 3 เม.ย. 59 เวลา 14:38 น. 13

เราก็อีกคนที่มีความฝันว่าอยากติดเตรียม เรามั่นใจค่อนข้างมาก เตรียมตัวมาสองปีได้มั้ง อ่านหนังสือทบทวนตลอด เวลาคุยกับเพื่อนก็บอกว่าอยากจะไปเตรียม แบบว่าตั้งเป้าหมายไว้แล้ว ยังไงก็เตรียมอุดมแน่นอน

แต่เราไม่ได้สอบ

ต้องบอกว่าสอบไม่ได้มากกว่า เพราะตั้งแต่ปีใหม่มาครอบครัวเรามีปัญหาตลอด เราแยกกันอยู่กับพ่อ แม่เราต้องทำงาน แล้วปีนี้เตรียมเปลี่ยนสถานที่สอบคือธรรมศาสตร์รังสิต เรียกได้ว่าแทบจะคนละฟากกับบ้านเราเลย ..มันไกลมาก แม่เราต้องทำงาน ไม่มีใครไปส่งไปรับรอเราสอบได้หรอก เราพยายามหาทางแก้เพื่อที่จะไปสอบให้ได้ คู่มือก็ซื้อมาแล้วนะ ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่าอาจจะไม่ได้ไป เนื่องจากหลายๆเหตุผล "แล้วก็ไปสอบไม่ได้จริงๆ"

เมื่อวานประกาศผลทางเว็บ ก็ทำใจไว้แล้วแหละว่ามันต้องมีโพสต์แบบ เฮ้ยแกเราติดเตรียม เต็มเฟสแน่ๆ เพราะเพื่อนเราสอบหลายคน แล้วก็ติดกันหลายคนด้วย ก็ได้แต่ยินดีกับพวกเค้าอ่ะแหละ โคตรเสียใจเลย 5555

พอมาอ่านกระทู้นี้อีก กูไม่ทนละ ร้องสักนิดดีกว่า 5555555

อย่างน้อยต่อให้ไม่ติด มันก็ยังดีที่กล้าจะลองและมีโอกาสนะคะ เชื่อเถอะ พยายามเต็มที่แล้ว รอสนามจริงอีก 3 ปีข้างหน้าดีกว่าค่ะ

ตั้งใจ

1
styIanbrave 3 เม.ย. 59 เวลา 16:05 น. 13-1

สู้ๆน้าาาาา น่าเสียดายอ่ะ เป็นกำลังใจให้ :))

0
Amy MINI 3 เม.ย. 59 เวลา 16:18 น. 15

โมเม้นต์เดียวกันเลย ต่อมน้ำตาแตกเป็นเขื่อนเลยค่ะ 555555 เราก็ไม่ติดเหมือนกัน บอกเลยว่าเสียใจมากกก แต่ก็ต้องทำใจอะนะ //เราสอบวิทย์-คณิตนะจ๊ะ-..-//  เป็นกำลังใจคนที่ไม่ติดเหมือนกันนะ  เราจะซิ่วนะเออ 55 ปีนี้ไม่ได้ ปีหน้าสอบใหม่ก็ได้นะ  สู้ๆๆ

0
chokchanok 3 เม.ย. 59 เวลา 16:32 น. 16

ไม่ติดเหมือนกันแก ฮืออออ เราสอบสายวิทย์ อุตส่าห์อ่านหนังสือมาตั้ง6-7เดือน
สุดท้ายมันก็ผิดคาดจริงๆนั่นแหละ อันดับก็แย่ด้วย #เสียใจหนักมากกกก

0
Nattanit Jansulai 3 เม.ย. 59 เวลา 17:23 น. 17

เห้ยจขกท.อย่าเศร้าหนูเข้าฟีล อะไรที่มันผ่านไปแล้วก็ให้ผ่านไปนะถึงจะไม่ติดแต่จขกท.ก็ได้ทำความฝันตัวเองแล้วใช่ไหมละถือว่าเราทำถึงมี่สุดแล้ว(ทำตัวเองให้ร่าเริงไว้หาที่เรียนต่อ นั่งฟังสามีจขกท.ร้องเพลงแทนดีกว่าเนอะ5555ที่จริงหนูก็เป็นแฟนคลับสามีจขกท.เหมือนกันนะ#เริ่มเพ้อละ)เดียวปีหน้าหนูก็จะไปสอบเหมือนกันคะ

0
TK18 3 เม.ย. 59 เวลา 17:31 น. 18

เราก็ไม่ติดนะ เสียใจเหมือนกัน แต่ยังไง อนาคตเราก็ต้องเดินต่อ ^_^เศร้าจัง

0
~BeeBam~ 3 เม.ย. 59 เวลา 17:57 น. 19

เราเข้าใจจขกท.นะ ตอนเราไปสอบสาธิต มศว.ประสานมิตรเราก็มั่นใจมากว่าจะติดแต่ก้ไม่คิด แต่เราไม่ฟิตเท่าจขกท.นะ 5555 ยอมเลย ตอนนั้นเราควรเผื่อใจไว้บ้างฮือๆๆๆ ดีนะสอบที่รร.เดิมได้--;

1
bossanova_nl 3 เม.ย. 59 เวลา 19:12 น. 20

เราก็สอบปีนี้ สอบศิลป์-ฝรั่งเศสเหมือนกันด้วย แล้วเราก็สอบไม่ติดเหมือนกัน ตอนแรกก็รู้สึกเสียใจ ก็บอกตัวเองว่าเมื่อมันไม่ได้มันก็ไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิตอะ แต่ในใจก็คิดว่าก็อยากไปเรียนที่นั่น อยากจะมีชีวิตที่นั่น แต่จะทำไงได้เมื่อมันไม่ติดจริงๆ ชีวิตก็ต้องก้าวหน้าต่อไป :( เข้าใจคนหัวอกเดียวกัน

0