Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สายศิลป์เตรียมTU79

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีจ้า หลังจากประกาศผลไปก็มีหลายคนที่ติดและไม่ติดเนอะ คนที่ติดและได้อยู่สายที่ตัวเองหวังไว้ก็ดีใจด้วยยยย ส่วนคนที่ไม่ติดก็สู้ๆต่อไปนะเเก ไม่ติดก็ไม่เป็นไร เตรียมนี่ยังเป็นสนามเล็ก สนามใหญ่โน่นต้องม.6 ถือว่าเป็นการลองสนาม คือเพื่อนเราหลายคนก็ไม่ติดกัน บางคนก็มีหวังสำรอง เราก็เข้าใจนะเว้ยว่าบางทีมันคงรู้สึกผิดหวังเเละที่แบบ "ชั้นก็อ่านมานะเว้ย" แต่มันอาจยังไม่มากพอ หรือบางที่มันก็เป็นดวงเหมือนกันนะแบบ บางคนเดายังได้มากกว่าชั้นไรงี้. แต่เอาเหอะยัง ชีวิตไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันต่อไป....

ตอนเเรกคิดว่าจะตั้งกระทู้แนะนำเตรียมให้รุ่นอื่นๆได้อ่านน ซึ่งชั้นก็ไม่รู้ว่าจะมีคนอ่านไหม55555 แต่หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้อะไรดีๆจากกระทู้ไปบ้างง. 

อืมตามชื่อเราสอบติดสายศิลป์-จีน น้องใหม่มาแรงมากค่ะปีนี้ ถึงแม้จะเปิดมาได้4ปีอัตราการรับสอบมันช่างน่าโหดหรรษามากค่ะ น่าจะประมาณ 1:12 //รับ40เองอ่ะตัว. เห้ยยแล้วไงง เราก็สอบผ่านมาได้เว้ยย. อย่าไปกลัวคนเยอะ//55555ตอนสอบขาสั่น-^- 
❤️❤️อ่ะถ้าพูดถึงเเนวข้อสอบ. จริงๆก็จำไม่ค่อยได้เเต่เห็นหลายคนคงบอกแนวไปบ้างแล้วล่ะ
>>>>ไทย : ปีนี้วรรณคดีเยอะมากกกกกจ้าา อุตส่าห์อ่านหลักภาษามาเเม่นๆ ก็เลยต้องเดากันไป เหมือนประโยคอะไรพวกนี้น่าจะไม่ออก. แต่ค่อนข้างผิดคาด5555 ชั้นก็นึกว่าหลักภาษจะเยอะ วรรณคดีชั้นช่วยอะไรแกไม่ได้จริงๆ แนะนำให้ขยันเรียนม.1ถึง3เนี่ยเเหละ เนื้อหาก็วนๆประมาณนั้น ไทยอะชั้นไม่ได้เรียนพิเศษเลยนะ แต่อาศัยว่าค่อนข้างถนัดวิชานี้เลยอ่านนส.ม.2-3เนี่ยแหละแล้วทำโจทย์เอา คือแนะนำค่ะ!!!!  ถ้าถนัดเก็บวิชานี้รัวๆ //ถึงอาจตายตอนเจอวรรณคดีแต่ชั้นว่ามันช่วยแกได้อ่ะ 

++++หนังสือแนะนำ 1.ตะลุยโจทย์ภาษาไทย ม.3สอบเข้าม.4เตรียมอุดม. ของ ธีรัช สุเมธสวัสดิ์อ่ะ 
ไปเจอตามร้านนส.ทั่วไปในห้างเเหละแก ส่วนตัวชั้นชอบเล่มนี้นะ มีข้อสอบแบบไทยฉบับ1(25ข้อ) กับฉบับ2(50ข้อ)อย่างล่ะ 10ชุด ก็โอเคอ่ะ ช่วงใกล้สอบก็ลองทำฉบับ1 กะ2วันละชุด
2.รวมแนวข้อสอบ ภาษาไทยม.3เข้าม.4เตรียมอุดม เตรียมทหาร ของ อ.เริงชัย ทองหล่อ
อันนี้มีข้อสอบประมาณ360ข้อ มีเนื้อหาให้อ่านอยู่ อันนี้ก็ดี 
3. พวกนส.ที่รุ่นพี่เตรียมเค้าทำออกมาขายทุกปีอ่ะ ส่วนใหญ่มันก็จะรวม ไทย-อิ้งเนอะ นั่นเเหละเอาไว้เป็นแนวข้อสอบ แล้วก็นส.เลอค่า เห็นหลายคนเเนะนำ อันนี้เจอที่นายอินทร์เดอะมอล์อ่ะ โจทย์เยอะดีๆชอบๆ

>>>>อังกฤษ : วิชานี้ชั้นตาย555555 ไม่รู้จะเเนะนำอะไรแกดี อะช่วงเช้าสายศิลป์จะสอบฉบับ2ค่ะ........ยากมากกกกกกก ไม่รู้เอาไรมากออก คือเหมือนจะทำได้อ่ะ แต่ปวดหัวมาก ศัพท์ยากพอตัวแต่ถ้าอ่านศัพท์มากก็ทำได้ มันจะมีแบบช็อยที่ศัพท์ความหมายคล้ายกัน ก็พยามดูที่บริบทนะเเจ้ะ ส่วนตอนบ่ายสอบฉบับ1 อันนี้ถ้าอ่านมาดีจะทำได้ถือว่าไม่ยากมาก แล้วส่วนใหญ่ทั้งสองฉบับหนักไปทางReadingกะcloze มีconverที่ทำให้สับสนงงงวยเล็กน้อย ก็ไปดูพวกสำนวนเวลาที่พวกฝรั่งมันspeak englishกันนะจ้ะ เอ้อ error ก็มีประมาณฉบับล่ะ 5 ข้อใครเเม่นgrammaก็พยามโกยตรงนี้นะจ้ะ

+++++แนะนำการอ่าน 1. ซื้อพวกนส.สอนเเกรมม่ามาอ่ะ //เอามาปูพื้นฐานโดดรวมให้เข้าใจ แว้บไปอ่านแนวgatก็ไม่เสียหาย เพราะเห็นบอกอ.ที่เตรียมออกสอบ ล้อgat
2. อันนี้เราเรียนพิเศษอยู่นะ ที่อ.เบนนี่ แล้วก็ไปติวฟรีfinal ของencon แค่นั้นเเหละ ที่เหลืออ่านเอง เอ้ออ ใครที่ไปเรียนพิเศษอ่ะ กลับมาต้องทบทวนนะคะ. ทบทวนที่เรียนให้ขึ้นใจ 
3. นส.โจทย์ส่วนใหญ่ ก็นส.ของพี่เตรียมทั้งหลายนั่นเเละ (นส.พวกนี้ซื้อมาไม่ต้องเยอะแต่อยากให้อ่านให้หมด แล้วเข้าใจในสิ่งที่พี่ๆเข้าสรุปไว้ ชั้นอ่านทวนไปสองสามรอบอ่ะทั้งเล่ม)
4.นส.ตะลุยโจทย์ของ ดร.ศุภวัฒน์ พุกเจริญอ่ะ. Reading. Vocab. Gramma บลาๆ อันนี้อ่านเหลือก็เก็บไว้อ่านม.ปลายได้ เนื้อหาค่อนข้างม.ปลายมั้ง 
5. ศัพท์ ศัพท์ครูสมศรี4หน้าก็ดีนะหาได้ในเน็ตเราเห็นมีเว็บแจกอยู่. ท่องจำได้จะดีมาก ศัพท์นี่ช่วยในการอ่านเยอะถ้าเราแปลได้จะช่วยจับใจความ //แต่เราไม่ค่อยได้อ่านของศัพท์ 4 หน้านั้น5555 มันเยอะเลยขก. พอช่วงใกล้เลยท่องศัพท์"ทุกวัน" <<<เน้นความสม่ำเสมอนะคะ เราอ่านศัพท์1000คำจากครูเบนนี่อ่ะ ช่วยได้เหมือนกัน
6. อะไรอีกดี55555 อ้อบ้านใครเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้มันมีเว็บมากมายช่วยคุณได้ค่ะ เดี่ยวหามาแปะ -3-

>>>>สังคมม วิชาสุดท้ายละสำหรับสายศิลป์ที่รัก : ออกกว้างเหมือนกันนะ แต่ก็ไม่กว้างมากอ่ะ คือจะพิมพ์ไงดีวะ5555 เพราะใจจริงชั้นก็ทำไม่ค่อยได้แต่บางข้อก็ทำได้อ่ะ. //หาเเนวจากพี่คนอื่นละกัน ชั้นขอโทษษ

+++++ แนะนำการเดา(!?) : 1. นส.ซื้อคมพาส ของรุ่นพี่มา //อยากบอกว่าเอามาอ่านโอเน็ตดีมากเลยย'^' มันจะเป็นแนวสรุปม.3อ่ะ พวกพื้นฐานไรงี้ 
2. อ่านข่าว อันนี้แนะนำไม่ถูก แต่พ่อพี่ชอบดูทีวีเวลาชั้นอ่านนส.ก็จะฟังๆไปด้วยอ่ะ แต่เห็นมีคนแนะนำคอสสรุปข่าว ไม่เคยไปลองแต่ก็น่าจะดีนะแก 
3. ดูคลิปสอนต่างๆในยูทูปอะ5555 เอ้อ ดูของครูป็อปที่สอนสังคมก็ดีนะ ออกเเนะสอนวิเคราะห์ดีๆอ่ะชอบ

~~~~เอาภาพรวมทุกวิชาเเละกัน ชั้นมีความรู้สึกว่าข้อสอบเตรียมมันค่อนข้างวิเคราะห์ส่วนใหญ่อ่ะ เวลาตอนชั้นทำไม่ค่อยมันใจจริงๆนะว่าข้อที่ตอบจะถูกแต่พอวิเคราะห์ภาพรวมออกมา มันก็น่าจะเป็นงั้นและ เเต่ยังไงก็ต้องมีความรู้ประกอบด้วย ถึงจะวิเคราะห์ได้ ส่วนไหนที่ต้องใช้การจำอ่ะ ใครจำได้ก็ดีไป ใครจำไม่ได้ก็ดวงเเละแก

~~~~สิ่งศักสิทธิ์เจ้าขา คือจะสอบทั้งทีสมองไม่พอมันต้องต้องมีดวงบ้าง คือจริงๆ ตอนจะเข้าชั้นหารุ่นพี่ที่จะเเนะนำเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจบ้าง แต่ไม่เจอ เลยเขียนเองล่ะกัน55555 เอาจากประสบการณ์ ถ้าที่เตรียมจะมีพระบรมร.5 กับศาลพระพรหม //ถ้าหนูเรียกผิดขออภัยค่ะ พระบรมร.5ให้ไหว้ดอกกุหลาบชมพูจุดธูปเก้า ศาลพระพรหม ดอกอะไรก็ได้ห้ามดอกดาวเรือง กับธูปเก้าเหมือนกัน เวลาไปหน้าเตรียมจริงๆ มีคนขายพวกดอกไม้ธูปเทียนอยู่นะ แต่อยากกระซิบว่ามันเเพงง่ะ คือถ้ามีผปค.ไปด้วยก็ไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าไปเอง เป๋าตังค์เด็กคงไม่โออ่ะค่ะ ใครสะดวกก็อาจเตรียมไปได้นะ แต่ถ้าอยากอุดหนุนก็มีคนคนขายอยู่ค่ะ แล้วใครจะบนบานอะไรก็ตามกำลังที่จะเเก้ไหวนะค่ะ ของเราอีกย่างคือสวดมนต์ทุกวัน. อ่านนส.เสร็จก็กราบงามๆสัก3ครั้งก่อนนอน555555. คือมีนเป็นฟีลที่เเบบ เราขอให้ท่านช่วยเราก็ต้องขยันด้วยดิ. ท่านจะได้เห็นใจเนอะๆ5555

~~~~อีกเรื่องที่อยากฝาก คือน้องค่ะ ถ้าวันนี้น้องมีเป้าหลายแล้วจงไปให้สุดค่ะ พี่คิดว่าชีวิตวัยรุ่นที่มันเจ๋งจริงๆคือ "ทำชีวิตให้เต็มที่ แต่ไม่อยู่บนความเดือดร้อนของคนอื่น" เพราะตอนที่พี่จะสอบเข้าก็ยังมึนๆ ไม่แน่ใจในชีวิตเหมือนกัน แต่พี่มีโอกาสครั้งเดียวไง พ่อเเม่ไม่ให้ซิ่วด้วย พี่โครตกังวลว่าจะไม่ติดแต่แบบก็พยามคิดว่าเกิดมาครั้งนึงอยากทำอะไรให้เต็มที่ อยากอ่านนส.แบบเห้ยย เกิดมาไม่เคยขยันขนาดนี้ อยากทำจนไม่รู้สึกเสียใจและเสียดายถ้าไม่ติดอ่ะ มันเป็นอะไรที่ดีจริงๆนะ น้องลองตั้งเป้าหมายนะ อาจไม่ใช่เตรียมอุดม พี่คิดว่าการตั้งเป้ามันดีนะ อยากน้อยต่อให้เราท้อเราก็จะไม่ถอยอ่ะ อาจคิดว่าอยากให้พ่อเเม่มีความสุขที่เราติดเตรียม อยากเห็นตัวเองใส่ชุดนร.เตรียมมีพระเกี้ยวเท่ๆ มันคงดีอ่ะ อยากเห็นชื่อตัวเองอยู่บนรายชื่อประกาศมันคงดีมากก เพื่อนๆอิจฉากันตายเลย555555 ทุกคนอะมีเวลาเท่ากันนะ ถ้าเราไม่เรื่มตอนนี้จะเริ่มตอนไหนล่ะ กดดันตัวเองอะทำได้แต่อย่าให้มันมากเกินไปเพราะมันจะกลายเป็นความเครียด พูดเลยเครียดไม่ช่วยให้น้องสอบติด ความขยันนี่เเหละที่ทำให้น้องจะได้เป็นเตรียมอุดม:))รออยู่นะน้อง พระเกี้ยวน้อยยิ่งใหญ่ตลอดกาล.....
.
.
.
มีไรปรึกษาได้ๆ ถามโจทย์บลาๆได้หมด//ลงภาพไม่ได้อ่ะ แง้ ซอรี่นะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น