Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สงกรานต์หรือสงคราม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทุกคนมีความคิดเห็นยังไงบ้างคะ กับสงกรานต์(กฎเหล็ก8ข้อ)ที่โดนห้ามไปซะทุกอย่าง ห้ามเล่นสี อันนี้พอรับได้ แต่ห้ามเล่นแป้ง คือมันคงไม่มีไรให้เล่นแล้วแหละ ห้ามเอาน้ำขึ้นรถแล้วขับสาด ห้ามนั่นห้ามนี่ (อีกหน่อยก็ห้ามเล่นบนถนน)บางอันเราก็รับได้แต่บางข้อก็เยอะไป เยอะเเยะมากมาย จนเราหมดสนุกไปกับมันเลย สงกรานต์ปีที่แล้ว เรานั่งดูหนังนอนเล่นอยู่บ้าน คือไม่ได้รับรู้อะไรเลย  แล้วคนแถวบ้านเค้าก็จะมาบ่นๆกัน เรื่องสงกรานต์ที่ทำอะไรก็ไม่ได้ แต่ก็ยังมีคนฝ่าฝืน แล้วโดนปรับ บ้างก็ทะเลาะกัน ขนาดสงกรานต์แท้ๆคนขับรถมา เราเตรียมจะสาดยังโดนด่า ไม่ให้สาด บอกเปียกโทรศัพท์ ก็รู้ว่าสงกรานต์จะพกมาทำไม มาพูดงั้นงี้ ทีหลังก็แบกตู้เย็นแล้วขับมาสิ เราจะไม่สาด แต่ถ้าเค้ามีธุระสำคัญจริงๆ เราก็อย่าสาดคะมันเลยกลายเป็นอารมณ์เซ็งๆ อะไรก็ไม่รู้ หมดสนุกเลย แต่ก็ไม่ทุกคน มีบางกลุ่มที่ตกลงวางแผลนสงกรานต์ให้น่าสนุกไว้แล้ว แล้วเพื่อนทุกคนรู้สึกยังไงบ้าง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ไม่เอาไม่ดี 6 เม.ย. 59 เวลา 21:39 น. 1

ข้ออื่นเราไม่รู้นะ เพราะเราเลิกเล่นสงกรานต์มาหลายปีมากละ แต่ที่น้องพูดจาประชดประชันคนที่บอกว่าห้ามสาดนั่นน่ะ ไม่น่ารักเลยนะคะ ใจเขาใจเราค่ะ บางคนมีธุระต้องทำ บางคนไปพบลูกค้าอะไรแบบนี้ จะให้ไปหาลูกค้าทั้งตัวเปียกๆก็ใช่เรื่อง ก่อนจะสาด ถามเขาดีๆก่อนก็ได้ว่าสาดได้มั้ย จะได้ไม่ต้องมีปัญหากันเนอะ

แล้วก็แนะนำอีกอย่าง อย่าสาดพวกมอเตอร์ไซต์ หรือจักรยานที่กำลังวิ่งอยู่น้าา อันตราย รถล้มขึ้นมาได้ง่ายๆเลย เล่นกันเบาๆ อย่างปลอดภัยกันดีกว่านะ

เศร้าจัง

1
จริงปะ 7 เม.ย. 59 เวลา 11:02 น. 2

ไม่ชอบสงกรานต์เลย
แต่เราไม่ห้ามคนเล่นนะ ถ้าเล่นแบบไม่เดือดร้อนคนมีธุระ ก็ไม่เป็นไร
แต่ก่อน คนคงเ่นกันสนุกๆ สาดเบาๆ เอาขันรดนิดๆ หน่อยๆ จุ๊งจิ๊งน่ารัก แต่ปัจจุบัน ยิ่งสาดใหญ่ขึ้น เดือดร้อนมาก
บางคนเล่นอย่างคึกคะนอง สาดหมด สาดไปทั่ว สาดใส่มอไซค์ ล้มควง จนเกิดอุบัติเหตุ
คึกจนลวนลาม ฯลฯ เราไม่ชอบ

ข้อห้ามอาจจะดูหนักไปหน่อย แต่จริงๆ ถ้าไม่ให้โดนห้าม มันต้องมีลิมิต ไม่ใช่เล่นเละไปหมด จนเป้นปัญหา ให้ออกกฎมาห้ามแบบนี้


สงคราม ไม่ได้เกิด เพราะกฎห้ามเล่นสงกรานต์
แต่เกิด เพราะคนเล่นสงกรานต์ นี่แหละ

0