Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Ask.. เกี่ยวกับโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย พิษณุโลก :)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า เพื่อนๆชาวเด็กดีทุกคน วันนี้เราก็มีคำถามที่อยากจะรู้ถึงความเห็นของแต่ละคน ใน จภ.พล. ค่ะ
- คือ เราอยากทราบว่า ถ้าจะไปเรียนที่จุฬาภรณราชวิทยาลัย พิษณุโลก จะต้องทำตัวอย่างไรบ้างคะ
ต้องเริ่มเตรียมตัวอย่างไร ตั้งแต่ตอนไหน ต้องพยายามหนักมากมั้ยคะ เราอยากรู้วิธีของเพื่อนๆที่ได้เรียนโรงเรียนนี้อ่ะค่ะ 
แล้วตอนเรียน บรรยากาศเป็นอย่างไรบ้างค่ะ อบอุ่นดีหรือป่าวคะ ครูดุมากมั้ย  มีกฏอะไรที่เป็นข้อห้ามรึป่าว มีเจ้าที่เจ้าทางอะไรทำนองนี้อ่ะค่ะ
แล้วเรื่องหอ ผู้หญิงนี่อยู่รวมกับผู้ชายรึป่าวคะ หรือว่านอนแยก 

>< 
เราอยากรู้ชีวิตประจำวันของเด็กจุฬาด้วยอ่ะค่ะ ใครรู้ก้อช่วยบอกเราหน่อยได้มั้ยค่ะ 
จะเป็นพระคุณอย่างสูงเรยค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าน๊ะค๊าาา _/\_

.
#โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัยพิษณุโลก
#วิชาการ #การศึกษา #แอดมิชชั่น #ติวเตอร์ #สอบเข้าม.4

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

mssipx 28 เม.ย. 59 เวลา 13:11 น. 1

สวัสดีค่ะ เราเรียนอยู่จภ.พล การทำตัวก็ทำตัวแบบนักเรียนธรรมดาในรรแหล่ะค่ะ ช่วงแรกอาจคิดถึงบ้าน เพราะอยู่หอ ต้องมีความรับผิดชอบแหล่ะค่ะ มีเวลาเข้าหอ หอหญิงมี 3 หอเวลาเข้าหอก็ไม่ค่อยตรงกัน หอหญิงอยู่ใกล้อาคารเรียน หอชายมี 2 หออยู่ใกล้โรงอาหาร
บรยากาศในโรงเรียน อบอุ่นดีมากค่ะ ใครที่อยู่โรงเรียนประจำก็จะรู้ ในโรงเรียนรักกันเหมือนครอบครัว มีเพื่อนที่น้อง มีอาจารย์พ่อหอแม่หอเหมือนพ่อแม่ มีการพาออกไปเที่ยวในวันเสาร์อาทิตย์ด้วยนะคะ
ชีวิตประจำวันของเด็กหอก็ ตื่นนอนตอนเช้ามืดแล้วแต่หอว่าตื่นกี่โมง เข้าแถวไปกินข้าว เข้าแถว 07.45 มีโฮมรูมนิดน่อย เรียนเช้า พักกลางวัน 12.00 เริ่มเรียนบ่าย 13.00 บางวันเลิกเรียน 14.40 , 15.30 หรือ 16.30 ค่ะ ช่วงตอนเย็นก่อนเข้าหอก็ฟรีทามของเราเลยค่ะ บางคนออกกำลังกายเล่นกีฬา หรือเดินเล่นวิ่งเล่นรอบโรงเรียน หรือไม่ก็นั่งกินข้าวกับเพื่อนกับแฟนที่โรงอาหาร

ขอให้มีความสุขกับชีวิตเด็กหอในรั้วแคแสดนะคะรักเลย

1
Mukky15134 28 เม.ย. 59 เวลา 20:20 น. 1-1

ขอบคุณค่ะพี่ แต่หนูยังไม่ได้สอบเลยยยย
ขอบคุณพี่มากๆเลยนะคะ ที่บอกหนู ชอบมากเลยค่ะ อยากไปเรียนที่นั่นมากๆ แต่หนูก็กลัวค่ะ ว่าจะไม่ติด เศร้าจัง

0
kknightsomm_ept 28 เม.ย. 59 เวลา 14:43 น. 2

หวัดดี เค้าเป็นนักเรียนที่นี้แหละ ขึ้น ม.5 แล้วๆ 55555 ดีใจด้วยนะที่ได้เข้ามาเป็นพี่น้องที่รรด้วยกันเย่ๆ5555 กรเตรียมตัวก็ไม่ต้องเตรียมอะไรมาก เตรียมตัวเตรียมใจเตรียมเสื้อผ้า5555 โดยรวมก็ไม่ต้องเตรียมอะไรมากอะ ขอแค่อยู่หอได้ ขยัน ก็ไปรอดแล้ว เพราะว่าเนื้อหาการเรียนมันค่อยข้างลึกเล็กน้อย แต่ถ้าเราตั้งใจก็ผ่านไปได้แหละง่ายๆ โซอีซี่มากๆเลย5555 ส่วนอย่างอื่นพวกบรรยากาศ การใช้ชีวิตไรงี้ก็ลองเข้ามาอยู่เองดีกว่า555555 แล้วจะรู่ว่าการอยู่กับเพื่อน 24.ชั่วโมงมันโซอเมซิ่งมากๆ5555

2
Mukky15134 28 เม.ย. 59 เวลา 20:22 น. 2-2

ยังไม่ได้เลยค่าา ปีหน้าค่ะ ตอนนี้ก็พยายามติวอยู่นะ
แต่กลัวมากๆว่าจะไม่ติด อยากอยู่ที่นั่นมากๆเลยค่ะ
ขอบคุณมากๆนะคะ ที่สละเวลามาตอบกระทู้นี้ค่ะ
อยากเจอรุ่นพี่ทุกๆคนค่ะเศร้าจัง

0
MadamBoss 28 เม.ย. 59 เวลา 15:03 น. 3

สวัสดีคับ พี่อยู่ ม.6 รร.จภ.พล พี่อยู่นี่มา 6 ปี พี่คิดว่าที่นี่เหมือนบ้านเลย

- การเตรียมตัว น้องควรรู้ก่อนเลยค่ะว่าโรงเรียนเราใช้หลักสูตรร่วมกัน 12 จภ ทั่วประเทศ มีการวัดผลประเมินผลเหมือนกัน นั่นคือ 'ข้อสอบ' กลางภาค และปลายภาค คุณครูไม่มีสิทธิ์เห็น และไม่มีสิทธิ์บอกเด็กนักเรียน 

- เราจะขึ้น ม.4 แล้วช้ะ ง่ายๆก็คือ อ่านหนังสือล่วงหน้าไว้บ้าง เท่าที่เราอยากอ่าน ไม่ต้องฝืน อ่านเพื่อให้กำลังใจในการตั้งใจเรียนเรามันมีเรื่อยๆ จริงๆไม่ต้องไปเรียนพิเศษเลยก็ได้นะ มีพี่หลายคนที่ไม่เรียนพิเศษและก็ประสบความสำเร็จด้วยตัวเอง

- การอยู่หอ เป็นธรรมดาของเด็กใหม่ที่จะตื่นเต้นกับการอยู่หอ หกปีที่แล้วพี่ก็เป็น ไม่ต้องซีเรียสมาก ทุกๆคนพี่เชื่อว่าปรับตัวได้แน่นอน

- บรรยากาศในการเรียน ถามว่าครูดุมั้ย พี่ตอบเลยว่าไม่ ทุกๆคนใจดีมาก แต่ก็มีดุบ้างถ้าเราไม่ส่งงาน55555 เนื้อหา รร.นี้ จะยากกว่า รร ทั่วไป เพราะเราเป็นโรงเรียนวิทยาศาสตร์ภูมิภาค แต่เชื่อว่าทุกๆคนทำได้ เพราะพี่ก็ผ่านมันมาแล้ว

ปล.พี่ได้ทุนตั้งแต่อยู่ ม.1 เป็นทุนรุ่นแรกของ รร ด้วย55555

2
Mukky15134 28 เม.ย. 59 เวลา 20:25 น. 3-1

ขอบคุณนะคะพี่ ที่สละเวลามาบอกหนู
แต่หนูยังไม่ได้สอบเลยค่ะ เสียใจมาก กลัวจะไม่ติด
สอบปีหน้านู่นค่ะ หนูอยากเรียนที่นั่นมากจิงๆค่ะพี่ เศร้าจัง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Gogoyle 28 เม.ย. 59 เวลา 19:55 น. 4
สวัสดีคร้าบบบบบบ ปีนี้พี่ขึ้นม.6 ละ อยู่จภ.พล.มาตั้งแต่ม.1 ละ เห็นการเปลี่ยนแปลงมามาก ถ้าจะไปเรียนอย่างแรกคือสอบให้ติด การเตรียมตัวมีในทู้นึง ลองหาดู โอเค ติดละ แล้วก็ต้องคุยกะที่บ้านดีๆ ว่าจภ.พล.เป็นโรงเรียนประจำน้า ต้องอยู่หอ นานๆทีได้กลับบ้าน แต่ตามปกติก็ 2 อาทิตย์กลับบ้าน 1 ครั้ง แรกๆส่วนมากก็จะโฮมซิกแหละ คิดถึงพ่อแม่ แต่พอนานไปซักพักก็จะเริ่มชินและสนุกกับการอยู่หอ เพราะน้องจะได้อยู่กับเพื่อน "24 ชั่วโมง" แน่นอน ถ้าน้องเข้ากับเพื่อนน้องได้นะจะไม่อยากกลับบ้านเลย จริงๆ แล้วก็ต้องทำตัวดีๆกับเพื่อนกับฝูงนะ อ ย่ า เ ห็ น แ ก่ ตั ว 

บรรยากาศในห้องเรียน : ไม่ว่าน้องจะขึ้นม.1 หรือม.4 วิชาที่พี่ว่าสนุกมากๆคือ "ธรรมชาติและการสืบเสาะอย่างวิทยาศาสตร์" ครับ :) เป็นวิชาที่ทำให้เรามีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แยกแยะอย่างนักวิทยาศาสตร์อ่ะ มันไม่เหมือนการเรียนนะ เหมือนเป็นกิจกรรมมากกว่า555555 ม.1 นี่จำไม่ได้แล้ว แต่ถ้าขึ้นม.4 ก็จะมีงานเยอะหน่อย เพราะขึ้นม.4 ใครๆก็บ่นว่าเรียนยากงานเยอะ ซึ่งน้องก็จะเจ็บและชินไปเอง คือมันจะยากจนเป็นเรื่องปกติอ่ะน้อง ถ้าสอบครั้งแรกๆแล้วได้คะแนนน้อยก็อย่าซีเรียสเน้อ 

ส่วนเรื่องครู พี่อยู่มาเกือบ 6 ปีอ่ะ ไม่รู้ที่อื่นเป็นไงนะ แต่พี่ว่าความใกล้ชิดระหว่างครูกับนักเรียนที่นี่คือใกล้ชิดกันมากเลยนะ อบอุ่นจนร้อนไปเลย บางทีก็คุยเรื่องส่วนตัวได้ ส่วนครูที่ดุก็มีอยู่แล้วอ่ะเนอะ ไม่กี่คนหรอกที่ดุตลอดเวลา แต่ส่วนมากครูที่นี่ใจดีนะพี่ว่า 

เรื่องข้อห้าม ก็มีอยู่ประมาณนึง เช่น ห้ามใส่ถุงเท้าข้อสั้น ผู้หญิงผมยาวให้มัดด้วยยางสีดำ ผูกโบว์ขาว ห้ามถกแขนเสื้อ(ผญ)ในระหว่างวัน มันจะมีช่วงนึงมีกฎห้ามชาร์จแบตโทรศัพท์ในห้องเรียนวิทยาศาสตร์อ่ะ คือในห้องโต๊ะที่น้องนั่งอ่ะ ตรงกลางจะมีปลั๊กอยู่กลางโต๊ะเลย เขาไว้เผื่อตอนทำแลปต้องใช้กล้องจุลทรรศน์ไง แต่บางทีก็แค่เรียนอย่างเดียว น้องก็ใช้โอกาสนี้ในการชาร์จแบต ซึ่งเดี๋ยวห้ามเดี๋ยวไม่ห้าม ก็รอฟังครูประจำวิชาละกัน ว่าเขาให้ไม่ให้ ส่วนกฎอื่นๆจะแล้วแต่หอและครูประจำวิชาล่ะนะ ส่วนเจ้าที่เจ้าทางไม่บอกกกกกก :P อยากรู้มาถามกับพี่เอาเอง อิอิ

ห อ แ ย ก กั น จ้ า
ในปีหน้า เหมือนจะมีหอใหม่แหละ เป็นหอหญิง -,,- คนอิจกันทั้งรร. ที่จภ.พล.มีหอหญิง 3+1 หอ หอชาย 2 หอ อยู่คนละฟากรร.เลยจ้า หอหญิงจะกฎระเบียบเยอะหน่อย (โดยเฉพาะหอวลั--------) ผช.นี่ตอนเย็นๆเดินผ่านหอหญิงยังไม่ได้เลย จะโดนครูแม่หอว่าเอาได้555555 แล้วเวลามีกิจกรรมต่างๆอ่ะ เช่น sportnight ลอยกระทง เขาจะห้ามชายหญิงไปด้วยกันสองต่อสองแหละ แบบห้ามไปที่ลับตาคนอ่ะ 
ชีวิตประจำวัน : พี่อยู่หอชายนะ****
ตื่น 05:30 (คือกฎก็ว่าตามนั้น แต่กว่าจะตื่นจริงๆก็ 6 โมง 7 โมงแหละ แล้วแต่หอ)
ทำธุระส่วนตัว ออกหอประมาณ 06:30 (แล้วแต่หอ) *อ้อ ก่อนลงหอทำเวรด้วยนะ*
ก็จะตั้งแถวหน้าหอ เช็คชื่อมั้ง แล้วเดินแถวไปโรงอาหาร กินข้าว เม้ามอย แล้วจะเข้าแถวประมาณ 7:30-7:40 (เร็วมาก เร็วไป--)
เอ้อ แล้วก่อนเข้าแถวเด็กม.ปลายส่วนมากจะรวมกันที่ใต้อาคารวิทยาศาสตร์นะ จะเป็นที่โล่งๆ มีตั้งแต่ม.4 ถึงม.6 (ตอนไปนั่งก็ระวังไปเจอที่ประจำใครเน้อ) เพราะม.ปลายไม่มีห้องประจำจ้าาาา มีแต่เด็กม.ต้นที่มี ม.ปลายจะเดินเรียน วันที่หลายๆคนชอบก็คือวันอังคาร เพราะตอนบ่ายม.ปลายมีแค่กิจกรรมชุมนุม บางสัปดาห์ก็จะมีกิจกรรมบนหอประชุมตอนบ่าย เรียนจริงๆก็แค่ 4 คาบ ชิวมาก ไม่ใช่อะไร เพราะวันอังคารตอนบ่ายผช.ไปเรียนรด.-- วันแบบนี้จะหาตัวเพื่อนยากมาก เพราะจะกระจายไปตามรร. ตรงไหนนอนได้นอน มีปลั๊กชาร์จแบตอีกก็ฟินไป ส่วนมากจะเจอที่ห้องสมุด แล้ววันอย่างงี้คนเยอะม๊ากกกก ไปนอนกันไง

วันเสาร์อาทิตย์ที่อยู่หอ ช่วงแรกของเทอมเขาจะพาไปแหล่งวัฒนธรรมในจังหวัดดด ก็จะเป็นพวกวัด ที่คลาสสิคคือวัดใหญ่ ไปไหว้พระพุทธชินราช แต่ highlight ของวันคือหลังจากนั้น เขาจะพาไปเที่ยว เ ซ น ท รั ล !!! เคอร์ฟิวจะเป็นประมาณบ่าย 3 โมง 4 โมง ทำไรก็ได้ ถ้าจะดูหนังต้องรีบหน่อย เพราะมันจะฉิวเฉียด เพื่อนก็จะรอไง ก็จะโดนด่าเอา555555 

พี่จำได้ว่า ตอนม.4 เรียนหนักม้ากกกกกกก เลิก 16:30 บางทีมีชดเชย/พิเศษต่อถึงห้าโมง แล้วกลางๆเทอมจะมีคลินิควิชาการนะ เรียนประมาณ 18:00-19:30 ไม่ก็ 17:30-19:30 แล้วแต่ครูจะนัด บางคลาสแล้วแต่ว่าเราจะลงเรียนรึป่าวด้วย มีเรียนตอนเช้าด้วยนะ! เอ้อ! สำหรับพวกที่ติวสอวน. ไม่ก็ครูบางคนบางวิชาที่สอนไม่ทันแล้วช่วงใกล้สอบ ก็จะนัดตอนเช้า ดีอย่างนึงคือไม่ร้อน55555555 แต่ก็จะมึนงงไปทั้งวันด้วยความมากในวิชาการ

ถ้าน้องผ่านม.4 มาได้ ม.5 จะชิวมาก ถึงจะเรียนยากกว่า(นิดนึง) แต่คาบน้อยกว่ามาก but กิจกรรมถาโถมมาก เพราะรร.เราสภานักเรียนจะเป็นม.5 นาจาาา

ยาวละ ขออวยพรให้น้องสอบติด/เอ๊ะ หรือติดแล้ว ถ้าติดก็ขอให้ปรับตัวได้ อย่าสละสิทธิ์ เสียดาย ขอให้เรียนได้เกรดสวยๆนะครับ มาเหอะนะ อยากเจอ :-)

ปล.ฝากอย่างสุดท้ายคือ "มารยาท" เราจะเน้นหน่อยนะ เจอพี่ เจอครู เจอแม่บ้านนักการภารโรง ผู้อาวุโส คนที่แก่กว่าเราก็ "ไหว้" เขาหน่อยนะครับ ฝากด้วยนะ อย่าอายที่จะยกมือไหว้นะ



2
Mukky15134 28 เม.ย. 59 เวลา 20:18 น. 4-1

พี่คะ หนูยังไม่ได้สอบเยยย แค่ถามไว้เตรียมตัวก่อนเฉยๆอ่าาา
แต่ยังไง ก็ขอบคุณพี่มากๆเลยนะคะ ที่พิมมาให้หนูอ่าน อ่านจบแล้วประทับใจมากเลยค่ะ อยากเรียนที่นั่นจังเลย แต่หนูกลัวสอบไม่ติดนี่แหละค่ะเศร้าจัง

0
Phammy-ahkase123 14 ก.ค. 61 เวลา 21:50 น. 4-2

พี่ค่ะคืออยากจะถามว่าโรงเรียนเข้าคณะเเพทย์ได้มั้ยค่ะ

0
Ppmm 30 เม.ย. 59 เวลา 17:39 น. 5

สวัสดีจ้าาาว่าที่รุ่นน้อง ปีหน้าจะสอบเข้าแล้ว สู้ๆนะ พี่จบม.6ไปแล้ว แต่ก็อยากมาตอบน้องมาก
ถ้าถามว่าที่นี่ต้องเตรียมตัวยังไง พี่ไม่ได้เตรียมอะไรเลยอ่ะ 5555 การอยู่ที่นี่จะสอนอะไรหลายอย่างมากกกก นอกจากวิชาการที่โคตรหนักตอนม.4 กิจกรรมสภาที่ทำให้อดหลับอดนอนแต่ได้เพื่อนได้พี่ได้น้องเยอะมาก ถ้าเข้ามาแล้วควรทำนะมันเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก พอม.6 เทอม1ยังเรียนปกตินะ แต่เทอม2เป็นอะไรที่ชิวมาก ชิวในแบบที่ว่าต้องหาที่สิงทั้งวันโดยไม่ต้องย้ายที่อ่ะ
พี่เรียนที่นี่มีไรให้เล่าเยอะมากกกก มันเป็นความทรงจำที่ดีมากๆนึกถึงแล้วต้องยิ้มตลอด ทุกคนคือครอบครัวไม่ว่าจะครู แม่หอ พ่อหอ หรือแม้แต่ลุงยาม และป้าที่ทำความสะอาด ชีวิตเด็กหอเป็นอะไรที่สนุกมาก แล้วเลเวลความเนี้ยบของแต่ละหอก็จะต่างกัน อย่างหอพี่นี่สายชิวเน้นอยู่สบาย มีเวลาเช็คชื่อก่อนออกหอก่อนเข้าหอและก่อนนอนประมาณ3-4ครั้ง ตอนกลางคืนมีนมและขนมเบรคให้ เรียกได้ว่าน้ำหนักพี่ขึ้นเลยทีเดียว ยิ่งถ้าวันไหนเป็นขนมที่ชอบนะ ใครไม่กินขอ แต่ถ้าแบบไม่ชอบคือจะไม่กินแทบทั้งหอเช่น ฝอยทอง
หอเดิมจะเป็นแบบนอนรวมพี่ว่ามันดีนะ เราได้เสริมสร้างความสัาพันธ์กับเพื่อนไปในตัว และด้วยความที่ทั้งม.ที่คนอยู่แค่ร้อย30-40 เป็นอะไรที่สนิทกันง่ายไปอีก กิจกรรมเสาร์อาทิตย์ก็มีทำความสะอาด ไปเที่ยวบ้าง หรือนอนอยู่หอเฉยๆบ้าง เล่นไวไฟโหลดหนังโหลดซีรี่ย์เพลินมากก แต่ก็อย่างว่าต้องแบ่งเวลาดีๆ ไม่งั้นอาจจะไม่เข้าใจบทเรียนได้ ดังนั้นก่อนสอบเพื่อนในหอก็จะมาจัดติวกัน ไม่เข้าใจก็ถามกันช่วยกัน
พูดถึงเรื่องงาน ที่นี่ชอบให้ทำเป็นวิดีโอเพราะมันใช้กระบวนความรู้และทักษะทุกอย่างจริงๆ แล้วก็มีพวกงานแสดงบ่อยๆ ถ้าแบบไม่เคยทำก็ได้ทำแน่นอน เช่นเล่นดนตรีอะไรแบบนี้
เรื่องการสอบที่นี่เป็นข้อเขียนทั้งหมดค่ะ จะมีบางรายที่ต้องใช้ความจำก็จะมีตัวเลือกมาให้เลือกตอบบ้าง แต่คะแนนส่วนใหญ่มาจากเติมคำค่ะ คณิตก็จะคิดคะแนนเป็นพาร์ทๆตามกระบวนการที่แสดงออกไปเลย
หากน้องชอบเรียนภาษาที่นี่มีเยอะมากกกกกกก มากจนเลือกไม่ถูกว่าจะลงอะไรดี และก็จะมีโครงการแลกเปลี่ยนของภาษานั้นๆมาบ่อยเหมือนกัน
นอกจากนี้น้องยังจะได้เพื่อนต่างจภอีกด้วยไม่ว่าจะจากโครงงาน กีฬาสัมพันธ์ หรือไปเจอกันโดยบังเอิญข้างนอกแต่ใส่ยูนิฟอร์มของจุฬาภรณ์เหมือนกันอะไรแบบนี้ มันเป็นความสัมพันธ์ที่มีมากๆ เรารักกันเพียงแค่รู้ชื่อสถาบัน เราก็จะแบบอุ่นใจ

ไม่รู้จะเล่าอะไรให้ฟังดีเพราะเรื่องเยอะมากกก อ้อเรื่องเจ้าที่ทุกที่ต้องมีอยู่แล้วแหละค่ะ แต่ท่านใจดีค่ะ ไม่ต้องห่วง
มาเป็นลูกจุฬาภรณ์ด้วยกันนะ ^__^

5
Mukky15134 8 พ.ค. 59 เวลา 21:07 น. 5-1

ขอบคุณมากๆเลยนะคะพี่ อ่านแล้วอยากไปเรียนที่นั่นมากๆเลยค่ะ
แต่กลัวอยู่อย่างเดียวค่ะ กลัวสอบไม่ติด แต่ยังไงก็จะพยายามนะคะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

0
D_S_F_P_N 13 มี.ค. 62 เวลา 12:03 น. 5-2

พี่ติดยังเนี่ย หนูกำลังจะขึ้นม.1 จภ.พล. ตื่นเต้นสุดๆเลยค้าาาาาา ตอนสอบรอบสองเจอพี่สตาฟชื่อเดียวกับเราด้วย หวังว่าจะได้เจอกันนะคะ


0