Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#เตือนภัย ! อย่าออกไปไหนมาไหนคนเดียวหรือมีเพื่อนก็ตามในตอนกลางคืน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ จขกท.ตั้งกระทู้นี้เพราะอยากเตือนทุกคนจริงๆคะ อยากเล่าให้ทุกคนได้อ่านแล้วเตือนคนใกล้ตัวคุณนะคะ เพราะ จขกท.เจอกับตัวเองกับเพื่อนอีกคนด้วยเป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน 

เรื่องมีอยู่ว่า..
   เพื่อนอยู่บ้านตรงข้ามกันกับเรา เรากำลังนั่งเล่นคอมอยู่แล้วเพื่อนทักแชทมาบอกว่า "ที่ตลาดสดไฟไหม้ ออกมาดูหน้าบ้านดิ" เราก็เดินออกมาหน้าบ้านก็เห็นว่าท้องสีส้มๆ แล้วเราก็แหงนคอดูบนบ้านเพื่อน ก็เห็นเพื่อนนั่งตรงระเบียง เพื่อนก็ตะโกนชวนไปดูแถวตรงที่ใกล้ๆตลาด เราก็เป็นคนตามใจเพื่อนอะเนอะก็เออตกลงไป แล้วเพื่อนก็ชวนใส่โรเลอร์เบลดไป ตอนออกไปหน้าหมู่บ้านก็ใส่โรเลอร์เบลดขึ้นไปก็เห็นลุงคนนึงนั่งอยู่ เราก็รู้สึกแปลกๆนิดนึง เรากะเพื่อนก็ไม่คิดอะไร เราออกห่างจากหน้าหมู่บ้านได้ประมาณ 5-6 เมตร เราก็บอกให้เพื่อนหยุด เราก็เพ่งมอง ก็เห็นกลุ่มผู้ชาย 6 คนเปิดเพลงแดนซ์เต้นกันอยู่ อยู่ห่างจากเราและเพื่อนเราประมาณ 10 เมตร แต่เพื่อนเราไม่เห็นเพราะสายตาสั้นก็แค่ได้ยินเสียงเพลง เพื่อนก็ทะยั้นทะยอให้ไปให้ได้ แต่เพื่อนเหมือนงอนก็ไปอีกทางนึงออกถนนใหญ่ -เราก็ห่วง+ไม่อยากอยู่คนเดียว ก็ตามเพื่อนไปแต่ก็กำลังจะไป พวกผู้ชายกลุ่มนั้นตะโกนว่า"เฮ้ยยยยยย" "ไปไหนน่ะะะ" ดังมาก เราเลยเรียกเพื่อนให้กลับเข้าหมู่บ้าน ตอนนั้นตั้งสติได้บ้าง ตอนนั้นเพื่อนก็เพิ่งรู้สึกไม่ดี เลยรีบกลับทางเดิมที่เดิมแล้วใส่เกียร์หมา -เราก็เพิ่งเล่นโรลเลอร์เบลดได้คล่อง(นิดนึง)แล้วทางเข้าหมู่บ้านเป็นทางลาดลงแล้วเราชอบล้มทางลาดบ่อยๆด้วย เพื่อนเราเล่นเก่งวิ่งนำเราไป วินาทีนั้นตอนวิ่งป่าราบก็ได้ยินมันตะโกนว่า"จะไปไหนมานี่!"แล้วเหมือนมันวิ่งตามด้วยมั้งเพราะเสียงไล่เลี่ยมาอ่ะ(งงมะ?) เราก็ตะโกนบอกเพื่อนว่า"เห้ย มันตามมา!"แต่เราไม่ได้หันไป(ถ้าเราหันไปเราล้มแน่ๆ) เราก็ลงทางลาดตอนแรกก็จะล้ม แต่เหมือนโชคช่วยไว้(รู้สึกได้) แล้วก็ไม่ล้ม รู้สึกเหมือนตื่นเต้นแบบกลัวๆเพื่อนเราตะโกนบอกว่า"เลี้ยวเข้าซอยๆ!" แล้วเราก็หลบ จนรอดคะ เพื่อนเรากลัวมากจนไม่กล้าเข้าบ้านเลยคะ  

ก็อ่านเป็นอุทาหรณ์เตือนใจนะคะ อย่าคิดว่าไม่มีอะไร ก่อนจะทำอะไรให้คิดก่อน อย่าไปไหนคนเดียวหรือกับเพื่อนตอนกลางคืน เรารู้สึกฝังใจมาก อายุ 14 ย่าง 15  จะเจออะไรแบบนี้ด้วยหรอ โชคดีทุกคนนะคะ

   

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Primthadha 8 เม.ย. 59 เวลา 06:52 น. 2

ตอนพี่อายุเท่าน้อง พี่ก็ไม่ออกไปไหนมาไหนเองตอนกลางคืนอยู่แล้ว บ้านเมืองเราน่ากลัวจะตาย ทุกวันนี้กลางคืนพี่ยังไม่ไปไหนเลย เลิกงาน กลับบ้าน นอน

0
Lalin. 9 เม.ย. 59 เวลา 22:05 น. 4

อันตรายมากเลยนะเนี่ย ยิ่งใส่โรลเลอร์เบลดด้วย โชคยังดีนะ เราใส่แต่รองเท้าผ้าใบกับกางเกงที่วิ่งสะดวกๆอย่างเดียวเลย เผื่อเจอไรจะได้เผ่นทัน เหมือนตอนเจอหมาไล่ โกยแน่บไม่ต้องห่วงไรเลย

ประสบการณ์อันเลวร้าย บางแก้วไล่ตะครุบ ดีที่วิ่งเร็ว หลังจากนั้นก็ระแวงมาตลอดเลย555

จริงๆไม่ว่าไฟจะไหม้หรือเกิดเหตุอะไร เราก็ไม่ควรไปยืนเป็นไทยมุงนะคะ ถึงจะอยากรู้ก็เถอะ ดูอยู่ห่างๆก็พอ เพราะนอกจากเราอาจจะไปทำให้เจ้าหน้าที่เค้าทำงานไม่สะดวกแล้ว อาจเสี่ยงโดนลูกหลงหรือเห็นภาพติดตาด้วย เหมือนเวลามีอุบัติเหตุรถชน ถ้าเกิดมีคนตายแล้วเราเห็นเข้าพอดี มันจะกลายเป็นภาพติดตาเราไปเลย
บ้านเมืองเราตอนนี้ขนาดกลางวันยังอันตรายเลย ยิ่งพวกใส่หูฟังๆเพลงแล้วเดินคนเดียวนี่ก็มีสิทธิ์ถูกลากกันได้ง่ายๆเลย

3
Lalin. 9 เม.ย. 59 เวลา 23:29 น. 4-2

ไม่อยากโดนฉีดยารอบสะดือ ก็โกยสิครับ ก๊ากกกกกกก

0
Tiwajaoka 9 เม.ย. 59 เวลา 23:33 น. 4-3

เนอะๆรอหมามันกัดก่อนรึไงว้าาาา //คือเรากลัวเข็ม555

0