Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนสายศิลป์แต่กลับโดนเพื่อนบอกให้คิดดี ๆ ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยากเรียนสายศิลป์ภาษาอ่ะ คือ มันเป็นความฝันของเราอยู่แล้ว แล้วทีนี้เพื่อนเราก็มาบอกเราว่า คิดดี ๆ ก่อนไหม ก่อนจะพูดน่ะ คือเราไม่เข้าใจว่า สายศิลป์ไม่ดีตรงไหน ? เราไม่เข้าใจค่ะ ว่าตอนนี้เอาอะไรวัด ? เค้าแยกสายตามความถนัดใช่หรือไม่ ? เราชอบสายศิลป์ให้เราไปเรียนสายวิทย์คณิตรึไง บ้าป่าวเตง

กระทู้นี้บ่นไปหน่อยอ่ะนะคะ สรุปเลยค่ะ อยากถามว่า สายศิลป์ไม่ดียังไงคะ ? คือกังวลมากเนี่ย เพื่อนพูดทำเอาเราไม่อยากเรียนเลยเนี่ย ? ช่วยตอบหน่อยนะคะ  

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

หกดเ้่าส 8 เม.ย. 59 เวลา 22:27 น. 1

ไม่ว่าจะเรียนอะไรมันก็ดีหมดแหล่ะถ้าเราตั้งใจและใช้ความรู้ให้เป็นประโยชน์ อย่าไปแคร์เรื่องเล็กน้อย
แล้วหันมาใส่ใจกับสิ่งที่ตัวเองชอบดีกว่าเนอะ

0
khim pheerada 8 เม.ย. 59 เวลา 22:38 น. 2

ทุกสายดีหมดค่ะแล้วแต่ความถนัดของแต่ละคน อย่าแคร์คำพูดของคนอื่นเลยค่ะ เราถนัดอะไรชอบอะไรเรียนไปเถอะ การที่เราได้เรียนสิ่งที่เราชอบมันมีความสุขนะ อย่าสนใจคำพูดเล็กน้อยค่ะ อย่าแคร์ค่ะเราสวยและเราเก่ง555555555 

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 8 เม.ย. 59 เวลา 22:51 น. 3

เพื่อนบอกให้คิดก็คิดซะซิคะ ถามตัวเองดีๆว่าอนาคตเราไม่ได้มีความฝันจะเป็น แพทย์ พยาบาล เภสัช ทันตะ วิศวะ นักวิทยาศาสตร์ ครูวิทย์ ครูคณิต เลยใช่หรือไม่ ถ้าใช่ ก็ตอบเพื่อนไปเลยค่ะว่า เราคิดดูดีแล้ว นะคะ ไม่ใช่ว่าสายศิลป์ไม่ดี แต่คนเรียนศิลป์มาจะไปต่อมหาลัยทางวิทย์มันลำบากอ่ะค่ะ โอกาสมันน้อยกว่า แต่ถ้าเราไม่ได้คิดจะไปทางนั้นอยู่แล้ว ก็แปลว่าเราคิดดีแล้วค่ะที่เลือกทางเดินชีวิตตามความถนัดของตัวเอง

0
pear 11 เม.ย. 59 เวลา 17:56 น. 4

เราเพิ่งจบม.6 ค่ะ ที่เพื่อนบอกให้คิดดีดี น้องอย่าไปโกรธเพื่อนเลย ไม่ใช่ว่าสายศิลป์ไม่ดี พี่เจอเยอะมาก เพื่อนพี่สายศิลป์หลายคนเพิ่งจะมารู้ตัวกัน ม.5 ม.6 ว่าอยากเป็นพยาบาล อยากเรียนคณะที่สายวิทย์เรียนได้เท่านั้น แล้วก็บ่นเสียดาย มานั่งเศร้ากันทีหลัง พี่แนะนำให้น้องค้นหาตัวเองว่าอยากเป็นอะไรประกอบอาชีพอะไรในอนาคต ถ้าอยากเป็นแบบนี้น้องจะเรียนต่อคณะไหน แล้วน้องชอบวิชาของสายศิลป์แน่ๆใช่มั้ย ถ้าน้องรู้แล้วก็อย่าแคร์ค่ะ มุ่งสายศิลป์ภาษาเลยจ้า

0
JHJeneul 11 เม.ย. 59 เวลา 20:36 น. 5

เลือกความชอบของเราเลยค่ะ เราเรียนเนาะ เพื่อนไม่ได้มาเรียนด้วย พี่ก็มาสายศิลป์ค่ะ ตอนนี้เพราะความชอบของพี่เลยทำให้พี่ได้ทุนไปเดนมาร์กฟรีๆ ^^ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้

ปล.ตอนม.ปลายพี่ศิลป์ฝรั่งเศส ตอนนี้พี่เอกอิ้งจ้า ขอไม่บอกมหาลัยนะ

0
กระต่าย แฟตตี้ 11 เม.ย. 59 เวลา 23:32 น. 6

เราเรียนสายคณิต ไรงี้ เพื่อนชวนอ่ะ เลยเรียนทีแรกเราว่าจะเรียนสายศิลป์แต่ว่ามาคิดๆดูเราก็เลยเรียนสายวิท คนิต
อันที่จิงมันดีทั้งสองอ่ะค่ะ

0