Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าซิ่วจะดีไหม???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้ก็เรียนอยู่ ถามว่าชอบที่เรียนไหม ตอบได้เลยว่าไม่ แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร ถ้าจบไปก็ทำงานได้หลายแบบดี แต่วิชาที่เรียนมันยากจัง กลัวจะโดนไทร์เอา ส่วนตัวคิดว่าจบไปทำงานได้หลายอย่าง แต่วิชาที่เรียนกลัวไปไม่รอด เพื่อนก็ไม่ค่อยมีแบบสนิทเลย เหมือนตัวคนเดียว วันๆเครียดแต่เรื่องเพื่อย จนไม่อยากจะไปเรียนเลย ทำไงดี ถ้าไม่มีเพื่อนจะซิ่วกันไหม

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Dinadin 10 เม.ย. 59 เวลา 16:09 น. 1

ตอนเราเข้าม4ไม่มีเพื่อนเลยสักคน เวลาเดินลงไปเรียนพละงี้ก็เดินคนเดียวเพราะไม่กล้าทักเพื่อน ตอนนั้นเราคิดกับตัวเองว่าไม่มีเพื่อนก็อยู่ได้ สามปีแค่แปปเดียวเอง แถมเราสอบเลขครั้งแรกได้รองสุดท้ายของห้อง เรียนไม่เข้าใจ เพราะรรที่เข้าค่อนข้างดัง แต่เราก็ไม่คิดจะลาออกไรงี้นะ เราพยายามบอกว่าเราเก่งเราทำได้ เพื่อนก็เริ่มมีตอนม5แต่ยังไม่สนิทคือเข้าใจฟีลอะ เวลาทำงานกลุ่มที่เป็นเศษไรงี้ เสียใจ แต่ก็เลิกไม่ได้ ตอนนี้จบมา แถมเพื่อนที่สนิทก็เข้าคนละที่อีก 55555 ก็หาเพื่อนใหม่ ยังไงก็สู้ๆเถอะ ทนไปเดะก็มีเพื่อน แต่ถ้าไม่ชอบวิชาค่อยซิ่ว 

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

motorary 10 เม.ย. 59 เวลา 19:37 น. 3

ไม่ชอบวิชาที่เรียน แต่ชอบตรงที่ว่าจบไปทำงานได้หลายอย่าง คือมันดีตรงนี้นะคะ ถ้าไม่ชอบละตั้งใจจะได้ไหมคะ กลัวๆๆ

1
Dinadin 10 เม.ย. 59 เวลา 19:49 น. 3-1

ถ้าเกิดว่าชอบลักษณะงานในอนาคตก็เรียนไปเถอะค่ะ เราว่าคุณอคติกับวิชาเรียนไรงี้เปล่าแบบว่าคิดไปว่าทำไม่ได้ ก่อนที่คนเราจะเก่งเราก็ต้องไม่เก่งมาก่อน อย่าคิดว่าเราไม่เก่ง คิดว่าเราเก่งแต่ยังไม่ถูกคนค้นพบสิคะ แบบนักวิทยาศาสตร์ดังๆไรงี้อย่างไอสไตน์อะ แต่ต่อให้คุณไม่ถนัดจริงๆก็แค่ต้องพยายามมากกว่าคนอื่น ที่สำคัญคือรักมันให้ได้ เราใช้วิธีนี้แหละ กับเลขและอังกฤษ สู้นะคะ คณะอะไรอ่าคะ ขอถามได้มั้ยอ่าว่าทำไมไม่ชอบ แล้วอยากซิ่วเข้าอะไร

0
motorary 11 เม.ย. 59 เวลา 05:58 น. 4

ใช่คะ อคติกับวิชา คืออยากจะซิ่วเลยไม่สนใจสิ่งที่เรียนเลยคะ ปล่อย พอคะแนนสอบออกก็ตกวิชาเอกคะ ยิ่งเรียนเหมือนยิ่งฝืน(คงจะคิดไปเอง) แต่ก็กลับมาคิด อีก 3 ปีก็จะจบแล้ว ก็ไม่อยากให้คนที่บ้านผิดหวัง เหตุผลไม่ค่อยมีเพื่อนด้วยคะ กลัวจะไม่จบ เรื่องก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่จบไปก็ทำงานได้เยอะดี เรียนรปศ คะ เกี่ยวกับพวกการบริหารคะ ถ้าตั้งใจคงจะดีขึ้นใช่ไหมคะ กลัวๆๆ

0