Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อฉันอยากเป็นหมอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อฉันอยากเป็นหมอ
เชื่อว่ามีคนไม่น้อยที่อยากจะเป็นหมอ เพราะ หมอนั้นเป็นอาชีพที่ขาดแคลนในไทย แต่ไม่เฉพาะหมอเท่านั้นที่สามารถสร้างความภูมิใจได้ จขกท.คิดว่าทุกอาชีพมีความสามารถไม่แพ้กัน แค่เก่งกันในคนละด้านเท่านั้น วันนี้จขกท.เลยอยากมาบอกเรื่องราวที่เป็นจุดเริ่มต้นของความอยากเป็นหมอกัน  
ตอนนี้จขกท.อายุ15ม.4แล้ว  ช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่นักเรียนม.ปลายทุกคนต้องตัดสินใจในการเลือสายการเรียนที่สามารถเข้าคณะในฝันได้  เพราะฉะนั้นแน่นอนว่าจขกท.เลือกสายวิทย์คณิต แต่ตอนนี้เรียนสายศิลป์ต่อสอบหมอได้ บางคนอาจจะอยากเป็นหมอแต่ไม่ค่อยเก่ง จขกท.ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ไม่เก่งวิทย์คณิตแต่จะพยายามสอบให้ติดวิทย์คณิตให้ได้ มาเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะ >< จุดเริ่มต้นเลยที่อยากเป็นหมอ?อยากรักษาคนไข้ค่ะ บางคนอาจจะบอกว่าอยากเป็นเพราะเงินเดือนดี แต่สำหรับจขกท.แล้วจขกท.อยากรักษาคนไข้ให้เต็มความสามารถของเราที่สามารถจะทำได้ ถ้าไม่ติดหมอทำไง? ถ้าสอบไม่ติดก็ต้องทำให้ติดสิ  บอกก่อนเลยว่าจขกท.เมื่อก่อนเรียนห่วยมากก ติดศูนย์แบบแทบแก้ไม่ทันตัดเกรดเลยแหะ 555 พอมาม.3เราก็เริ่มคิดแล้วว่าเราควรตั้งใจเรียนได้แล้ว ถึงจะช้าไปก็ยังดีกว่าไม่พัฒนาใช่ไหมล้ะ จขกท.ก็ตั้งใจเรียนเลยจ้าอันไหนงงก็ถามเพื่อนให้เพื่อนสอนๆๆจนได้ จะบอกว่าจขกท.พึ่งตัดทอนเป็นตอนม.3!!! เมื่อก่อนคะแนนก็ห่วยเต็ม20ได้9งี้8งี้ 3ก็มีนะะ ตอนม.1สอบตกคณิตแก้แล้วแก้อีกก็ไม่ผ่านจนอาจารย์ต้องให้มาคัด10จบส่งอะ5555 ตอนนี้คณิตสอบได้15เต็ม20แล้วน้าา มีครั้งนึง14เต็ม16ผิด2ข้อมันเป็นอะไรที่กรี้ดโลกแตกมากก  แล้วเกรดก็ขึ้นมาเยอะจริงแบบเกินคาดของเราม.1ได้3.06ม.3ได้3.48 ถึงมันจะน้อยสำหรับบางคนแต่สำหรับเราขึ้นมาแค่นี้ก็ดีใจแล้วก็หายเหนื่อยที่อุตส่าห์ตั้งใจอ่านหนังสือมา แต่จขกท.ห่วยอังกฤษซ้ำแล้วซ้ำเล่า555 เราไม่เหมาะกันจริงๆหรอ555 ตอนสอบFinalเราก็ยิ่งปริ่ม555 ตก2วิชาไง ปริ่มเฉยเลย555 ก็คนมันดีใจนี่นาาเคยตกเยอะๆแล้วมาตกน้อยๆ55 
ถ้าใครที่อยากเป็นหมอแล้วไม่ได้ต่อสายวิทย์คณิตจขกท.ว่าเราต้องตั้งใจเรียนให้มากแล้วแหละ เพื่อความฝันที่เป็นจริง จขกท.อยากเป็นหมอศัลนะ เพราะเป็นการทำงานที่ท้าทามากต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจ เวลาทำต้องใช้ใจด้วย     กระทู้นี้เขียนขึ้นเพราะอยากเป็นกำลังใจให้คนที่อยากเป็นหมอ อย่าท้อนะ เราก็จะพยายามเหมือนกัน ต้องเป็นหมอให้ได้นะ แล้วมารักษาคนไข้ไปด้วยกัน ถ้าพี่หมอคนไหนอ่านอยู่แนะนำจขกท.และน้องที่อยากเป็นหมอทีนะค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะค่ะ หวังว่าทุกคนจะไม่ท้อและเราจะมาเป็นหมอกัน สอบยากก็ต้องสู้ เฮ้!!

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Chanikran 11 เม.ย. 59 เวลา 11:43 น. 1

จขกท.คะเราก็อยากเป็นหมอเหมือนกัน แต่ปีนี้พึ่งขึ้น ม.3 เอง555 คะแนนคณิตก็พอกับ จขกท.เลยTT จขกท.มีไลน์ไหมคะ อยากคุยด้วย หาแรงบันดาลใจ^^ คนใกล้ตัวไม่มีใครอยากเรียนหมอเลยTT

0