Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากรู้ว่า อนาคตอยากทำอาชีพอะไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ ตอนนี้ยังไม่รู้ว่า ตัวเองสนใจอาชีพอะไรอยู่ ... ตอนนี้จะขึ้น ม.3 อยู่ห้องสายวิทย์-คณิต
แต่ไม่รู้สนใจอาชีพอะไร ส่วนตัว เป็นคน ลุยๆ ชอบเล่นกีฬา ได้เกรด 3.5 up  ตอนแรก อยากเป็นตำรวจ แต่ ส่วนตัวเป็นคนชอบตกห้อง แต่ไม่ค่อยมีจินตนาการเลย วาดรูปไม่ต้องพูดถึงเลย คะ ไม่มีในหัวสมองเลย55555 เป็นคนวาดรูปไม่สวยแต่เด็กเลย เวลาเรียนศิลปะ ทำได้แต่ถูๆไถๆไป  พอมาตอนนี้ อยากเป็นอินทีเรีย แต่เราเป็นวาดรูปไม่สวย ก้กลัวว่า เวลาไปเรียนต่อมหาลัย วาขานี้จะลำบาก ใครพอรู้ก็ช่วย เม้นหน่อยนะคะ
ปล.พูดผิดอะไรไป ก็ต้องขอโทษมานะที่นี้ด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

oil_oli 13 เม.ย. 59 เวลา 14:56 น. 1
สวัสดี เราขอตอบนอกเรื่องนิดนึงละกัน เห็นว่ายังลังเลอยู่ ในฐานะที่เคยผ่านประสบการณ์แบบนี้มาบ้างนิดหน่อย ก็อยากให้ตอบตัวเองดีๆ ก่อนว่าถึงแม้จะมีความชอบที่หลากหลายเหลือเกิน (555+) ว่าเราเก่งอะไร และท้ายที่สุดแล้วในอนาคตนี้อยากจะเรียนเกี่ยวกับอะไร หรือทำงานในแนวไหน เพื่อที่จะช่วยให้เราตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น : )
ส่วนเรื่องที่ว่า กลัวว่าจะเรียนไม่ไหว หรือจะไม่เก่งเท่าคนอื่นที่เตรียมพร้อมมาก่อน เรื่องนี้ไม่อยากให้เป็นกังวลมากนัก ท้ายที่สุดแล้ว ถ้าเรารู้ว่าชอบอะไรจริงๆ  ต่อให้หนักแค่ไหนเราก็จะพยายามให้ผ่านไปให้ได้อยู่ดี แต่!! หลายแต่หน่อย 5555 ถ้ายังลังเลอยู่อีกกว่าแบบเราถนัดอะไร แล้วเราชอบอะไร ควรจะไปในแนวทางไหนดี ลองเข้าไปทำในเวปนี้ดู เราว่าโอเคนะ เป็นเกี่ยวกับการค้นหาตัวเอง ค่อนข้างละเอียดกว่าอันอื่นๆ (ฟรี 555) แล้วก็สุดท้าย สู้ๆ ละกัน เราเข้าใจฟีลดี 


http://mycareer-th.com/test_mycareer_free

0