Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[เที่ยวเกาหลีกับโอปป้า] สถานที่ชมซากุระเด็ดๆ รอบกรุงโซล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


อันนยองงง~! กลับมาแล้วค่าา กลับมาพร้อมโอปป้า ซึ่งจะพาเราไปเที่ยวชมซากุระทั่วโซลกัน!!
ต้องบอกก่อนเลยว่าตอนนี้ซากุระที่นี่เริ่มร่วงแล้วค่ะ ใครจะมาเที่ยวช่วงสงกรานต์อาจจะได้เห็นประปราย ไม่รับประกันนะคะ .. ไว้มาเที่ยวปีหน้าก็ได้เนอะ ^^ เก็บสถานที่ที่เราแนะนำไว้เลย แล้วมาเที่ยวกันนะ 

ดอกซากุระที่เกาหลีส่วนใหญ่จะมีสีขาวค่ะ หาสีชมพูได้บ้างบางที่ ดังนั้นจะมีความแตกต่างจากที่ญี่ปุ่น เหตุที่เกาหลีมีซากุระก็คงต้องร่ายยาวถึงเรื่องประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ญี่ปุ่นมายึดครองเกาหลี แต่บางสายพันธุ์มีต้นกำเนิดที่เกาหลี รูปลักษณะเลยแตกต่างไปจากซากุระที่ญี่ปุ่นค่ะ 

แต่ๆๆ มาเกาหลี แล้วเรียกว่า "ซากุระ" นี่เค้าไม่รู้กันนะเท๊อออว์ Cherry Blossom ภาษาเกาหลี เรียกว่า "พอดกด" (벚꽃) และเทศกาลชมดอกซากุระเรียนว่า "พอดกดชุกเจ" (벚꽃축제) ซึ่งมีจัดในหลายเมืองทั้่วประเทศเลยค่ะ เมืองที่โด่งดังที่สุดคงเป็น "จินแฮ" (진해) อยู่ทางตอนใต้ของเกาหลี ใกล้กับปูซานค่ะ โดยทุกๆทีจะจัดประมาณปลายเดือนมีนาถึงต้นเมษา ต้องเชคพยากรณ์ และประกาศวันที่มีเทศกาลเป็นปีๆไป ทั้งเมืองจินแฮมีต้นซากุระเต็มไปหมดเลยค่ะ เราไปมาเมื่อสองปีที่แล้ว สวยมากกก ดูรูปข้างล่างเลย แต่ข้อเสียคือ คนเยอะมหาศาลบานตะไทค่ะ หามุมถ่ายรูปแบบไม่ติดคนค่อนข้างยาก 








สำหรับปีนี้ เราไม่ได้ออกต่างจังหวัดเลยค่ะ เที่ยวอยู่ในโซล เลยนำมาแนะนำเพื่อนๆกัน บางที่อาจจะรู้จักกันบ้างแล้วเนอะ เราไปมา 5 ที่ค่ะ ถือว่ามาเล่าเรื่องให้ฟังละกันเนอะ ว่าแต่ละที่เป็นยังไง มีข้อดีข้อเสียยังไง เผื่อนำไปวางแผนกันเองตามสไตล์การท่องเที่ยวของแต่ละคน ;)



เริ่มที่แรกกันเลยดีกว่าค่ะ เป็นที่ยอดนิยมที่สุดดดด คนไทย และคนต่างชาติรู้จักกันดี "Yeouido" นั่นเองค่า ซึ่งอยู่ใกล้กับแม่น้ำฮัน เราเลยไปทีเดียวเลย ไปก่อนเทศกาลชมซากุระจะจัด 1 สัปดาห์ค่ะ ขนาดนั้นคนยังเยอะมากกกเป็นหนอนเลย เศร้า แต่ที่นี่ของกินแบบ Street Food ขายเยอะมากกกก ช่วงเทศกาลมี Food Truck (รถเล็กๆขายอาหาร) มาจอดตรงรอมแม่น้ำฮันด้วย และที่นี่คนเกาหลีนิยมมากางเต้นท์ นั่งเล่นเม้ามอย ปิคนิค กินไก่กับเบียร์ (ชิแมค: ชิกเก้น+แมคจู) เพราะอากาศเริ่มอุ่นขึ้น แต่ลมแรงงงงง เลยยังเย็นๆอยู่ดีค่ะ



ต่อกันด้วย "ทะเลสาบซกช่น" ซึ่งอยู่รอบๆ Lotte World Adventure แต่ไม่ต้องซื้อบัตรเข้า Lotte World ก็สามารถเดินเล่นรอบทะเลสาบ ถ่ายรูปสวยๆติดวิว Lotte World ได้สบายเลยค่า จุดเด่นของที่นี่คือ ปราสาทของ Lotte World เป็นฉากหลังคู่กับดอกซากุระ เลยงดงามมีเอกลักษณ์กันไป ให้อารมณ์เจ้าหญิงในทุ่งดอกซากุระค่ะ 555 และรอบๆทะเลสาบยังมีร้านกาแฟให้นั่งชิวๆมากมายยย ที่นี่แนะนำให้มาช่วงก่อนเที่ยงคนจะไม่เยอะมาก ถ้าบ่ายๆจนถึงดึกนี่อย่าให้พูดถึง ไหลกันไปเลยทีเดียว ข้อดีอีกอย่างของที่นี่คือ อยู่ใกล้ห้าง Lotte World Mall ซึ่งสูงมากกก (สูงที่สุดเลยมั้ง) มีโรงหนังจอยักษ์ที่สุดในเกาหลี (ชนะเจ้าเก่าอย่าง Time Square Mall) มี Aquarium และแบรนด์ต่างๆทั้งของเกาหลี และต่างชาติให้ช้อปมากมาย ร้านอาหารก็เยอะ หลากหลายค่ะ



เราชอบที่นี่ที่สุดค่ะ "ยังเจช่อน" หรือ คลองยังเจ ถึงจะอยู่ย่านกังนัม แต่ไม่ใช่โซนท่องเที่ยว เป็นอพาร์ทเม้นต์บ้านพักซะมากกว่า เลยเงียบสงบมากกก มีแต่คนเกาหลีที่มาเดินออกกำลังกายกันค่ะ ที่สำคัญเป็นคลองใหญ่ๆ อากาศดีมาก และซากุระที่นี่มีทั้งสีชมพู และขาวสลับๆกันไป สวยงามดีค่ะ ใกล้ๆกับที่นี่มีร้านซัมกเยทัง (삼계탕 ไก่ตุ๋นโสม) ชื่อดัง ไปลองมาแล้วอร่อยดีค่ะ รูปแบบต่างจากที่อื่นๆ ชื่อร้าน 호수삼계탕 เผื่อใครจะไปตามรอย เอาชื่อร้านแปะในกูเกิ้ลเลยจ้า นอกจากนั้นยังมีร้านขนมปังชื่อดัง 김영모과자점 ด้วย! 




ที่นี่ก็ชอบ เพราะกว้างใหญ่มากกก คนเลยกระจายๆกันไป "โซลฟอเรสต์" เป็นสวนกว้างๆ มีกวางน้อยด้วยยน่ารักกก แต่ไม่มีคนขายอาหารน้องกวางนะคะ เป็นเครื่องแบบหยอดเหรียญให้กดซื้อค่ะ เก๋ดี ที่นี่ยังมีสะพานเชื่อมไปถึงริมแม่น้ำฮันด้วยยาวมากกก ข้อดีของที่นี่คือ ถึงคนจะมาเยอะ แต่พื้นที่กว้าง เลยหามุมถ่ายภาพแบบไม่ติดคนได้ง่ายๆเลยค่ะ แล้วเรารู้สึกว่าให้อารมณ์เหมือนอยู่นารา ประเทศญี่ปุ่น 55 อาจเป็นเพราะมีน้องกวางนี่เอง ภายในสวนก็มีร้านสะดวกซื้อ และคาเฟ่ประปรายค่ะ



แนะนำให้ออกมาหาของกินข้างนอกดีกว่า แถวนี้ร้านกาแฟน่ารักๆเยอะเลย อย่างเราไปที่ร้านคาเฟ่ "성수" มาน่ารักดี แต่อยู่ในซอยต้องหากันหน่อย





ที่สุดท้ายคือ "มหาวิทยาลัยคยองฮี" มีตึกสถาปัตยกรรมแบบยุโรปเยอะมากก ให้อารมณ์เหมือนข้ามซีกโลกไปเที่ยวยุโรปเลยค่ะ ฮ่าๆ ที่นี่คนเกาหลีโดยเฉพาะนักเรียนชอบมาปิคนิคกัน (อร้ายย เหมาะกับสายเหล่ เหล่หนุ่มเหล่สาวเกาหลี) หน้ามหาลัยก็มีร้านอาหารมากมาย ตามสไตล์ย่านมหาลัยของเกาหลี แต่ไม่พลุกพล่านเหมือนฮงแด ชินช่นค่ะ เสียอย่างเดียวคือที่นี่ ค่อนข้างไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ แต่ถ้าใครไปย่านดงแดมุนก็สามารถนั่งรถไฟสาย 1 สีน้ำเงินมาลงสถานี Hoegi ได้เลยค่ะ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที 

หมดแล้ววสำหรับที่ที่เราไปในปีนี้ และอยากมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ลองเก็บไว้พิจารณาสำหรับการชมซากุระที่เกาหลีในปีหน้ากันเนอะ มีข้อติชม หรืออยากให้เรานำเสนอ พาไปเที่ยว พาไปกินที่ไหน ก็คอมเม้นแนะนำกันมาได้นะคะ



สุดท้ายขอให้ทุกคนเที่ยวสงกรานต์กันอย่างมีสตินะคะ เมาไม่ขับเนอะ แล้วก็ "สวัสดีปีใหม่" ไทยล่วงหน้านะคะ สามารถติดตามเราได้ตามช่องทางต่างๆด้านล่าง เจอกันใหม่กระทู้หน้าจ้า อันนยอง~!


Facebook Page: https://www.facebook.com/MoonNBew
Instagram: https://www.instagram.com/Bewitch.bewty
Youtube Channel: https://www.youtube.com/user/beautybewbuilt

แสดงความคิดเห็น

>