Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การเตรียมตัวสอบสำหรับคนไม่อยากสอบติด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีน้องๆdek60 dek61
วันนี้พี่จะมาบอกวิธีอ่านหนังสือสำหรับคนที่ไม่อยากสอบติดนะ

พี่เป็นคนที่ชอบซื้อหนังสือเรียนมาก เล่มไหนสวยพี่ซื้อเล่มไหนหนาพี่ซื้อหมดแทบจะมีทุกแบบอ่ะ เรียนพิเศษเราก็เรียนนะ อ่าาาา  พี่มาเริ่มกันเลยดีว่าสำหรับวิธีการเตรียมตัวสอบยังไงให้ไม่ติด ในหนึ่งวันเราไปเรียน 7 โมง กลับบ้าน 6 โมงเย็นกว่าจะทำงานบ้านอาบน้ำกินข้าวเสร็จก็ประมาณ 2 ทุ่ม หลังจากนั้นเราก็เริ่มอ่านหนังสือ ก่อนอ่านหนังสือเราก็ต้องมีการถ่ายรูปลงไอจี facebook นิดนึง พอถ่ายรูปเสร็จแต่งรูปแล้วอัพ พออัพรูปเสร็จเปิดหนังสือสือขึ้นมาอ่านหลังจากอ่านจบยังไม่ถึงหน้า  ครืดดดด(เสียงสั่นของโทรศัพท์)หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู หลังจากนั้นก็เลื่อนดูว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างแล้วพี่ก็ค่อยๆจมหายไปในโทรศัพท์ พอเลื่อนโทรศัพท์ได้สักพัก ก็เห็นข้อความทวิตของอ.ขลุ่ย พี่พอล เราก็จะมีสติขึ้นมานิดนึ่ง เฮ้ยย! เราต้องอ่านหนังสือหนิแต่เมื่อมองไปนาฬิกาเวลาก็ผ่านมาเกือบถึงเที่ยงคืนแล้ว 
"พรุ่งนี้ต้อตื่นไปเรียนหนิรีบนอนๆ"หลังจากนั้นพี่ก็ปิดหนังสือ ซึ่งเปรียบเหมือนการดับอนาคตตัวเองแล้วมันก็เป็นอย่างนี้ทุกวันๆจนถึงช่วงสอบ
หนึ่งอาทิตย์ก่อนสอบต้องลาโรงเรียนมาอ่านหนังสือ(งานที่โรงเรียนก็ค้าง) ด้วยความที่เน็ตบ้านพี่เร็วมากกกก(โทษทุกอย่างยกเว้นตัวเอง แฮร่ๆ) จึงเสียเวลาไปกับหนัง ซีรี่ย์ รายการทีวีต่างๆไม่มีอะไรดูก็หาดูจนได้ ลาโรงเรียนมาหนึ่งอาทิตย์ได้อ่านหนังสือจริงๆประมาณหนึ่งวัน คือมันหนึ่งวันเต็มเว้ยวันสุดท้ายอ่านจนเช้า ถามว่ามันมีประโยชน์อะไรไหม? ตอบเลยค่ะว่าไม่เลยนอกจากอ่านไม่ทัน แล้วยังทำให้เราเบลอคิดผิดคิดถูกอีก
พอถึงวันที่ผลสอบออก เป็นที่น่าพอใจมากเลยค่ะ คะแนนน้อยจนไม่สามารถติดที่ไหนได้เลย น้อยจนน่ากลัว พูดเลยว่าขั้นต่ำนี่ก็ยังไม่ถึง และแล้วพี่ก็สอบไม่ติดจริงๆ หลุดหมดทุกที่ เสียเงินไปเป็นหมืนฟรีในหนึ่งปี

สรุปนะถ้าน้องไม่อยากสอบติดอยากนอนอยู่บ้านพักผ่อนอีกสักปี น้องก็ซื้อหนังสือมาถ่ายรูปอัพลงเฟส ไอจี แล้วน้องก็นอนรอผลสอบ รับรองเห็นผลแน่ๆ

สุดท้ายฝากไปถึงน้องๆนะคะ ใครอยากเป็นแบบพี่ก็ทำตามพี่ได้ ทำเลยไม่มีใครว่าน้องหรอก เพื่อนทุกคนเขาดีใจด้วยซ้ำที่ลดคู่แข็งลงไปได้ พี่ก็อยากให้น้องทำตามพี่เยอะๆนะเพราะพี่ก็คือคู่แข็งน้องคนนึ่ง เจอกันนะเด็ก60 

แสดงความคิดเห็น

>