Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กบ้านนอกมีโอกาสติดหมอไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะพี่ๆชาวเด็กดี
เรากำลังจะขึ้น ม.5 เป็นเดฺ็กบ้านนอก เรียนโรงเรียนขนาดเลฺ็ก ไม่มีโอกาสไปเรียนในเมืองและเรียนพิเศษ ด้วยฐานะทางบ้าน เคยมีคนดูถูกว่า เป็นหมอไม่ได้ เพราะเด็กในเมืองเขาซื้อหนังสือมาอ่านและเรียนพิเศษทุกวัน รู้เนื้อหาที่จะเรียนหมดแล้ว เขาไปเรียนก็แค่เข้าไปนั่งฟัง ตอนนั้นรู้สึกเสียใจมากกก พี่ๆช่วยเข้าแนะนำหน่อยนะคะ จะต้องเตรียมตัวอย่างไร ถึงจะเป็นหมอได้ อยากเป็นหมอจริงๆคะ อยากลบคำดูถูกว่าเด็กบ้านนอกก็ติดหมอได้

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

เด็กบ้านนอกแล้วไ 16 เม.ย. 59 เวลา 11:56 น. 1

ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราเอง แม้ยากมากแต่ก็ยังพอมีหวังได้บ้าง ถ้ามุ่งมั่น ขยันเอาจริง มีเวลาอีกเกือบ2ปี หาข้อมูลเยอะๆ เรียนทางเนตก็มี วิชาคำนวน เลข เคมี ฟิสิก ฝึกทำแบบฝึกหัดเก่าๆเยอะๆค้นหาเอาทางเนต วิชาท่อง อิ้ง ฃีวะ ไทย สังคม หาหนังสือมาอ่านเอง ให้มากที่สุด ถามอาจารย์ ค้นหาทางเนต เอาใหัจริงจัง ข้อมูลในเวปเด็กดี มีพวกพี่ๆเขามาตอบไว้เยอะ
เด็กในเมือง เรียนกวดทุกวิชา ไม่ติดเยอะแยะไป คนที่สอบเข้าไปได้ เขาเตรียมตัวอย่างดี ในระดับหนึ่งมาก่อนทั้งนั้น ส่วนพวกเทพๆไอคิวสูงปรี๊ด เขาก็อยู่อีกกลุ่มที่แข่งกันเองในท๊อป3เป็นหลัก เราก็ไม่ต้องไปยุ่งกับเขา เลือกอันดับ แบบรู้เขารู้เรา ก็ไม่แน่มีหวังได้เหมือนกัน
หาข้อมูลในเด็กดีก็ได้ มีตย.พี่เด็กศิลปภาษา สอบติดกสพท.หมอมศว ได้1คน และพี่เด็กกศน.สอบติด กสพท.หมอวพม. ได้1คน ลองคิดดู 1ในหมื่น ทำไมพี่เขายังทำได้ กสพท.ปีนึงสมัครประมาณ3หมื่นกว่าๆ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

FightForFuture 16 เม.ย. 59 เวลา 16:39 น. 3

สู้ๆนะจขกท. สิ่งที่สำคัญที่สุดคือกำลังใจ แต่ไม่ใช่จากคนอื่นๆรอบข้างนะ แต่ต้องมาจากตัวเราเองนี่แหละว่ามุ่งมั่นแน่วแน่ขนาดไหน หลายคนไฟแรงมากแต่ก็มอดดับกลางคัน โดนอิทธิพลของสื่อ สิ่งแวดล้อมต่างๆมาครอบงำ อย่างเพื่อนในห้องตอนม.4ก็อยากเป็นหมอ/หมอฟันซะครึ่งห้อง หลังๆมาเบนสายไปหมดเพราะท้อเพราะปลง เอาจริงๆคนที่สอบได้ไม่ได้เรียนพิเศษก็หลายคน ขอให้ตั้งใจเรียนในห้องก็พอ พยายามนั่งหน้าๆ ทำการบ้านทุกครั้งไม่รอลอกเพื่อน ไม่เข้าใจก็ถามเพื่อนที่เก่งๆ(อย่างที่บอกว่าสังคมมันมีอิทธิพลมากๆน้องต้องไม่โหละเหละตามเพื่อนนะถ้าได้เพื่อนขยันตั้งใจก็ดีไป) โดยเฉพาะวิชาฟิสิกเคมีชีวะและเลข เนื้อหายากและเยอะกว่าตอนม.ต้น ถ้าน้องหลุดมันจะพังเป็นโดมิโน่จนสุดท้ายก็จะเข้าสู่โหมดปลงโลกเหมือนหลายๆคน

1
Pakamas334 16 เม.ย. 59 เวลา 19:46 น. 3-1

ขอบคุณนะคะ หนูจะตั้งใจและทำให้ดีที่สุดตั้งใจ

0
นักวิทย์พิชิตเวทย์ 17 เม.ย. 59 เวลา 20:00 น. 4

อย่าอ้างแต่โรงเรียน อยู่ที่ตัวเราด้วย
เพชรอยู่ที่ไหน ต่อให้ยังไม่ได้เจียระไน ก็ยังงามกว่าก้อนกรวดขัดผิว

0
วพม.จ๋า 19 เม.ย. 59 เวลา 14:38 น. 5

กำลังคิดเหมือนเราเลย แรกๆเราไฟแรงมาก แต่ตอนนี้ท้อมากอยู่ในโหมดตัดสินใจว่าจะปลงดีมั้ยเห้อ เพลียใจแรง เศร้าจัง

3
สู้ก่อน 19 เม.ย. 59 เวลา 16:59 น. 5-1

สนามสอบหมอทุกสนาม พูดได้อย่างเดียวคือต้องสู้ตาย เพราะแค่เด็กเก่งๆแข่งกันเองใครพลาดยังหลุด ถ้าท้อแต่แรก หมอคงไม่มีโอกาสเรียนแน่นอน เกิดเป็นไก่ก็ต้องชน เกิดเป็นคน ก็ต้องสู้ ตกใจ

0
Pakamas334 20 เม.ย. 59 เวลา 20:35 น. 5-2

สู้ๆคะ ยังมีเวลาเตรียมตัวอีกนาน ยังพอมีหวัง✌✌เยี่ยม

0
Lutécia 20 พ.ค. 59 เวลา 20:10 น. 5-3

ตั้งกลุ่มไลน์ ช่วยกันติวแพทย์ไหมคะ
เราอยากได้เพื่อนร่วมติวเหมือนกัน

0