Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนภาษาญี่ปุ่นด้วยตัวเองยังไงให้เก่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 หวัดดีค่าาาา หลังจากห่างหายมานาน5555วันนี้กลับมาแล้วพร้อมกระทู้ใหม่ "เรียนภาษาญี่ปุ่นด้วยตัวเองยังไงให้เก่ง" ก่อนอื่นจะบอกว่า จขกท.พึ่งเริ่มเรียนด้วยตัวเองเหมือนกันนะ แต่จะขอแชร์วิธีการที่ได้ลิ้มลองจากคนอื่นมาบ้าง สรรหาคิดค้นเองบ้าง บางวิธีอาจจะแปลกๆบ้างนะ5555
มาๆมาเริ่มกันเลย
    -แรงบันดาลใจ หาแรงบันดาลใจก่อนเลยว่าจะเรียนทำไม อย่างจขกท.นี่เหตุผลก็อาจจะแปลกๆตรงที่ว่าเรียนเพราะอยากดูอนิเมะแบบไม่ต้องอ่านซับกับอ่านมังงะฉบับญี่ปุ่นได้ไรงี้555(แปลกใช่มั๊ยล่ะไหนๆใครเหตุผลแปลกมาเม้นหน่อยยยย) บางคนอาจจะอยากเป็นครูสอนภาษา อยากไปเที่ยวญี่ปุ่น อยากได้ภาษาที่3 อยากมีเพื่อนเป็นชาวญี่ปุ่น อยากนู่นนี่นั่นก็ลองเรียนดูเน้ออออ
   
    -เรียนด้วยตัวเองกับเรียนพิเศษอันไหนดีกว่า อันนี้จขกท.ก็ตอบไม่ได้ค่าเพราะมันแล้วแต่เหตุผลของแต่ละคนอีกแหละ แต่ว่า!จขกท.คิดว่าเรียนพอเศษก็ดีนะความรู้เยอะดีแต่ค่าเรียนบางที่อาจจะสูงลิบลิ่วนะ5555(อันนี้ความคิดส่วนตัวเรานะ) ต่อมาเรียนเองมันดีตรงที่ว่าไม่ต้องเสียค่าเรียนเยอะแค่ค่าหนังสือเล่มสองเล่ม(หรือมากกว่านั้น อิอิ)แต่ว่ามันอาจใช้เวลามากหน่อยกว่าจะเข้าใจ5555อันนี้อย่าขี้เกียจนะ ถ้าขี้เกียจก็กลับไปหาแรงบันดาลใจใหม่แล้วก็ตั้งใจ

    -อุปกรณ์ ไม่มีไรมากถ้าจะเรียนเองก็หนังสือไวยากรณ์ญี่ปุ่นสักเล่มที่อธิบายละเอียดๆหน่อย ไม่ก็แบบเรียนมินนะ โนะ เลยค่ะ 4 เล่มก็พอฟังออกพูดได้เลย ปากกาสี ดินสอ ยางลบ สมุดคัดพวกตัวอักษรกับคันจิ สมุดเปล่า(แบบไม่ต้องมีเส้นจะดีมาก จะได้วาดรูปได้ไง อิอิ)

    -เอาล่ะเริ่มเรียน ฝึกคัดคาตะกะนะ-ฮิรากานะ ให้คล่องที่สุดเอาแบบเห็นปุ๊บรู้ปั๊บเลย5555 บางทีเวลาอ่านคันจิไม่ออกพวกนี้ก็น่าจะช่วยได้นะ คัดทุกวันเลยนะจนกว่าจะจำได้ จขกท.คัดแค่10ครั้งก็พอจำได้แล้วค่ะ แล้วก็ฝึกฟังเพลงภาษาญี่ปุ่นบ่อยๆพวกเพลงจากอนิเมะพวกนี้แหละที่จขกท.ฟังบ่อยๆก็ชอบอ่ะ555ฟังมันเพลงเดียวทั้งวันค่ะวนไปวนมาอยู่นั่นแหละ555บางทีคนรอบข้างจะว่าแปลกๆเพราะฟังเพลงเดียวทั้งวันแต่อย่าสนค่ะเพื่อพัฒนาภาษาของเรา แต่ฟังเพลงนี่อาจจะได้คำศัพท์มานิดนึง(ก็ยังดี5555) แล้วก็ไวยากรณ์ของญี่ปุ่นมันจะกลับกับภาษาไทยนิดนึง(รึเปล่า5555) คือของไทยจะเป็น ประธาน-กริยา-กรรม แต่ของญี่ปุ่นเค้าจะเป็น ประธาน-กรรม-กริยา แล้วก็จะมีคำช่วย แล้วอีกอย่างนึงนะภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาที่ค่อนข้างมีความสุภาพมากเวลาจะใช้เลยต้องมีการผันกริยานิดหน่อย(อันนี้รู้มาคร่าวๆถ้าผิดก็มาบอกกันด้วยเน้อ) สุดท้ายลองวิชาค่ะ ลองหาเพื่อนชาวญี่ปุ่นคุยดูค่ะเผื่อผิดตรงไหนถ้าเค้าใจดีอาจจะช่วยแก้ประโยคได้แล้วก็เอา-สมุดโน๊ตนั่นแหละค่ะจดความรู้เล็กๆน้อยๆหรือคำศัพท์ที่ผ่านหูผ่านตามาหาความหมายว่าคำนี้คืออะไรคำนั้นแปลว่าอะไรประมาณนี้แหละค่ะ

    เอาล่ะที่แนะนำมาทั้งหมดก็น่าจะเป็นแนวทางเล็กๆน้อยๆที่แนะนำเผื่อใครอยากลองเรียนเองแบบให้มีความรู้พื้นฐานนิดหน่อยก็ลองดูสนุกดี5555แล้วถ้าขี้เกียจก็ลองนึกถึงอนาคตดูว่าอยากเป็นอะไรอย่างจขกท.อยากแปลการ์ตูนก็ฮึดเลยค่ะ ไม่ก็นึกถึงแรงบันดาลใจก็ได้ สู้ๆนะมินนะซังงงง เค้าเป็นกำลังใจให้อย่าขี้เกียจแล้วก็ตั้งใจเน้ออออ เค้าไปล้ะถ้าผิดตรงไหนคอมเม้นต์แก้ให้ด้วยก็ได้นะคะ ไปล้าาาา....
   สู้
   สู้
   สู้
  

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น