Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รบกวนแนะนำทีครับ จะไปเรียนต่อป.ตรี ต่างประเทศ

ตั้งกระทู้ใหม่
รบกวนช่วยแนะนำทีครับ กำลังวางแผนไปเรียนต่อป.ตรี ต่างประเทศ ตอนนี้ตัวเลือกเหวี่ยงมากครับ ขอประเทศอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ประเทศโซนร้อน ค่าเรียนไม่สูงมาก ค่าครอบชีพไม่แพง (ตรงๆ เลย หาที่เรียนที่อยู่ที่ถูกที่สุด เพราะส่งตัวเองเรียน) ไม่ต้องถามงบครับ เพราะถ้าตัวเลือกมันบังคับก็ต้องหาให้พอสู้  สาขาวิชาที่จะเรียนคือ Business Administration / Marketing
เรื่องภาษา เฉลี่ย IELTS 4.5-5.0 ทุกวันนี้ชีวิตประจำวัน 80-90% ENG ล้วนๆ ครับ ชิลๆ ครับภาษา พูดสลับไปมาไทย ENG สบายๆ ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ ม.หอการค้า ครับ อายุ 21 แต่อยากจบต่างประเทศมากกว่า เพราะส่วนใหญ่ในชีวิตผมใช้แต่ภาษา ENG คุยกับเพื่อนคนไทยด้วยกันใช้ ENG ไม่ได้ถูกไหมละครับ เลยจะไปอยู่ตปท. เรียนจบ ว่าจะอยู่ยาวเลยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

cool monkeyz 20 เม.ย. 59 เวลา 18:26 น. 1

แนะนำอย่างแรกเลย พัฒนาภาษาค่ะ ถ้าอยากไปเรียนต่อนอก 4.0-5.0 ไม่พออย่างรุนแรงค่ะ ไม่ชิลแล้วค่ะ ถ้าไปอังกฤษ เรียน foundation ก่อนปีนึง 5.0 เค้าอาจจะรับแต่เห็นว่าส่งตัวเองเรียน ยิ่งเซฟได้ก็ยิ่งดีใช่มะ ที่อังกฤษรับอย่างต่ำ 6.5 ค่ะ ถ้าที่อังกฤษนะ การสมัครตรีมีการแข่งขันสูงมากๆ IELTS ต่ำเค้าไม่เอาหรอก เพราะทุกคนที่สมัครได้อย่างน้อย 6.5 กันทุกคน ได้ 7 กันก็มีเยอะแยะ เราลองหาของมหาวิทยาลัยแถบสแกนดิเนเวียแล้ว ดูเค้าจะรับอย่างต่ำ 6.5 เหมือนกัน

ค่าเทอมไม่สูงมากก็คงต้องโซนร้อนล่ะ โซนร้อนท็อปๆก็มีนะ แบบ NUS ที่สิงคโปร์ หรือ HKU ที่ฮ่องกง คนแข่งกันเข้าเยอะแยะ ติดท็อปๆโลกด้วย แต่ก็นะ ถ้าไม่อยากโซนร้อนก็คงต้อง อังกฤษ อเมริกา ออสเตรเลียเนอะ ค่าเทอมมหาวิทยาลัยท็อปๆที่เอเชียก็คงไม่ต่างจากยุโรปเท่าไหร่หรอก แต่แค่ค่าอยู่ค่ากินมันถูกกว่า (จากประสบการณ์นะ)

ถ้าเรียน business/management รัยงี้ ที่อังกฤษค่าเทอมประมาณ 8,000-17,000 ปอนด์ (408,000-867,000 บาท) แต่มหาวิทยาลัยที่ดูดีๆ อย่างต่ำก็ 13,000 ปอนด์อ่ะ ออสเตรเลียอาจจะอยู่ที่ประมาณ AU$15,000-33,000 (405,000-891,000 บาท)อเมริกาอยู่ที่ $13,000-25,000 (455,000-875,000 บาท) ดูจากราคาเฉลี่ยแล้วไปที่ไหนก็คงไม่ต่างกันมากเรื่องค่าเทอม

ถ้าที่ยุโรป ประเทศแถบสแกนดิเนเวียอ่ะ เห็นเค้าบอกว่าตรีเรียนฟรี ที่เยอรมันก็เรียนฟรีนะ แต่คอร์สที่สอนเป็นภาษาอังกฤษมันน้อยอ่ะ เรียนฟรีก็มี ฉะนั้น เรียนฟรีที่ยุโรป ทำได้ แต่ต้องดูว่าเค้าสอนเป็นภาษาอังกฤษรึเปล่า

ถ้ารู้ว่าอยากไปประเทศไหนแล้วก็ไปดูว่าเค้าใช้อะไรในการรับเข้ามหาวิทยาลัย ต้องไปสอบอะไรอย่างอื่นมั้ย เช่น อเมริกาขอผล SAT กะ TOEFL ที่อังกฤษ หลายที่ไม่รับวุฒิม.6 ไทย อาจจะต้องไปเรียน IB, A-Level หรือ Foundation (หรืออย่างน้อยต้องมีผลสอบพวกนี้แหละ) กะ ผล IELTS ไม่แน่ใจว่าถ้าเรียนตรีที่ไทยอยู่ เค้าจะหยวนๆ รับมั้ย ถ้าอยากรู้ ลองไปคุยกะเอเจนซี่ดู เค้าคงให้คำแนะนำได้ดีกว่าเรา ออสเตรเลียนี่น่าจะขอผล SAT ด้วยมั้ง ส่วนภาษานี่น่าจะรับทั้ง IELTS กะ TOEFL นะ พวกประเทศแถบสแกนดิเนเวียก็น่าจะเหมือนกัน นั่นคือความรับผิดชอบ และความขวนขวายของคุณเองที่จะต้องหาว่ามหาวิทยาลัยที่คุณอยากเข้าต้องการอะไรบ้าง

แล้วก็กิจกรรม หลายมหาวิทยาลัยดูเรื่องกิจกรรมด้วย คุณทำอะไรมากกว่าการเรียนรึเปล่า เอาไว้เขียน personal statement เพราะเค้าอยากได้คนที่จริงจัง แล้วก็มีความสนใจสิ่งที่คุณจะไปเรียนจริงๆ จะดีมากถ้าคุณมีกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกะคณะที่คุณอยากเข้า แต่มีกิจกรรมอะไรก็ได้แหละ ให้เราเด่นกว่าคนอื่นเค้า

ปล. ถ้าเพื่อนอยากฝึกภาษาด้วย แล้วไม่คิดอะไรถ้าเราจะพูดภาษาอังกฤษ ไม่หาว่าเรากระแดะ คงคุยเป็นภาษาอังกฤษก็ได้แหละ ที่คุยไม่ได้ เพราะเค้าไม่คุยกะเราเองแหละ

1
pipezakub2 23 เม.ย. 59 เวลา 12:28 น. 1-1

ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ ตอนนี้ได้ทางแล้วครับ อเมริกา ขอบคุณมากครับ พอดีนึกได้ว่ามีญาติอยู่ เลยให้เค้าทำเรื่องให้ ^_^
ส่วนเรื่องเพื่อน ไม่ใช่เพราะเค้าไม่คุยกับเราครับ แต่เค้าพูดไม่ได้ เลยไม่สามารถคุยได้ครับ เพราะเพื่อนฝรั่งผมก็มีคุยกันตลอด แต่เพื่อนคนไทยพูดไม่ได้เลยไม่ได้คุยครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter