Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวหนังสือพิชิตเตรียม+ทริค by #TU79 for #TU80 สายศิลป์ภาษา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          สวัสดีค่าา พี่ชื่อพี่แข อยู่สายศิลป์ภาษาฝรั่งเศส โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รุ่นที่ 79 นะคะ เมื่อปลายเดือนมีนาคม พี่ตัดสินใจสอบเข้าที่นี่ พี่ตั้งใจว่าจะทำรีวิวหนังสือและทริคต่างๆในสอบเข้าถ้าสอบติด แล้วพี่ก็ได้ทำตามที่ตั้งใจ พี่เริ่มรู้ตัวว่าอยากเข้ารร.นี้ตั้งแต่ม.2 เทอม 2 แต่ก็ยังลังเลอยู่เหมือนกัน เลยไม่ได้เริ่มอ่านหนังสือสักที อ่านจริงจังก็ 10 วันสุดท้าย พี่ไม่แนะนำให้อ่าน 10 วันก่อนสอบเหมือนพี่นะคะมันเครียดมาก แต่พี่ก็ซื้อหนังสือทั้งสะสมมาเรื่อยๆนะ และนี่คือหนังสือที่พี่อ่าน (สายศิลป์ภาษาสอบแค่ ไทย อังกฤษ สังคมนะคะ)




          1. ภาษาไทยใช้ net เล่มนี้อาจารย์ที่รร.พี่แนะนำให้อ่านค่ะ มันอาจจะเกินเนื้อหาของที่ ม.3 เรียนไปหน่อย แต่อ่านเล่มนี้ไปก็ทำให้แน่นมากขึ้นเยอะเลยนะคะ ทำแบบฝึกหัดให้ครบทุกข้อจะช่วยได้เยอะมากๆเลย เล่มนี้พี่ซื้อที่ศูนย์หนังสือจุฬา พี่ได้เล่มสุดท้ายมาพอดีก่อนที่มันจะหมดสต๊อก55555









          2. เสริมปรีชาญาณ วิชาภาษาไทย ม.๓ เล่มนี้มีโจทย์อยูข้างหลังค่อนข้างเยอะเลย มันช่วยให้แม่นในแต่ละเรื่องมากขึ้น เล่มนี้พี่ก็ได้มาจากศูนย์หนังสือจุฬาเหมือนกันค่ะ








          3. แบบเลียนภาษาไทย เล่มนี้มีทริคในการจำต่างๆค่ะ พี่เอาไว้อ่านเรื่องราชาศัพท์ครูลิลลี่แยกแยะไว้ให้ชัดเจนเลยทำให้จำง่ายมากขึ้นค่ะ เล่มนี้พี่ซื้อที่ Kinokuniya นะคะ








          4. ตะลุยโจทย์ GRAMMAR 1500 ข้อ เล่มนี้พี่ไม่ได้ใช้นะคะ เพราะว่ามีเวลาไม่พอ แต่เพื่อนพี่บอกมาว่าดีเลยอยากแนะนำสำหรับคนที่เริ่มติวตอนนี้ให้ทำไปเรื่อยๆค่ะจะได้แม่นขึ้น เล่มนี้พี่ซื้อที่ B2S นะคะแต่เล่มนี้มีขายตามร้านหนังสือทั่วไปเลย 








          5. ตะลุยโจทย์ ERROR 500 ข้อ เล่มนี้พี่ก็ได้ทำไปนิดเดียวเพราะเวลาไม่พอเหมือนกันค่า ถ้าทำเล่มนี้ได้ ในส่วนของ error ก็ไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ เพราะพี่ว่าเล่มนี้ยากกว่าข้องสอบจริงอีก*ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ* เล่มนี้พี่ก็ซื้อที่ B2S นะคะ แต่เล่มนี้มีขายตามร้านหนังสือทั่วไปเลย 


 




          6. นักสืบข้อสอบ Error Identification เล่มนี้อ่านเพลินดีค่ะ วันเดียวก็จบแล้ว พี่ว่ามันทำให้แม่นขึ้นนิดหน่อยในแต่ละกลลวงของ error แต่เล่มนี้ไม่มีคำอธิบายในเฉลยนะคะเลยทำให้สับสนบ้างนิดหน่อย5555 เล่มนี้พี่ได้มาจากศูนย์หนังสือจุฬาค่ะ








          7. TRIAMAHOLIC เล่มนี้เป็นของรุ่นพี่ TU 75 สายศิลป์ฝรั่งเศส จะมีโจทย์วิชาภาษาอังกฤษแบ่งออกเป็นประเภทๆ แล้วก็จะมีแนวข้อสอบให้ทำอีก 4 ชุด ข้างหลังมีทริคต่างๆอันนี้มีประโยชน์มากๆเลย ในแต่ละพาร์ทก็มีการ์ตูนน่ารักๆหน้าสองหน้าขั้นให้อ่านเพลินๆแก้เครียดด้วย เล่มนี้พี่ได้มาจากศูนย์หนังสือจุฬาอีกเช่นเคย








          8. เลอค่า เล่มนี้เป็นของรุ่นพี่ TU 76 สายศิลป์ฝรั่งเศส เป็นหนังสือในตำนานมาก5555 เข้าไปดูในกระทู้ไหนก็มีแต่คนแนะนำ พี่ก็ขอแนะนำเล่มนี้ด้วยอีกคน เล่มนี้ประกอบไปด้วยสรุปเนื้อหาภาษาไทยและภาษาอังกฤษที่ค่อนข้างจะครอบคลุม และภาษาอังกฤษมีโจทย์แยกเป็นพาร์ทๆ ส่วนภาษาไทยก็มีเป็นพาร์ทๆเช่นเดียวกันแถมยังมีแบบทดสอบรวมอีก 2 ชุดนะคะ พี่ได้เล่มนี้มาจาก se-ed book แต่ที่ศูนย์หนังสือจุฬาก็มีค่ะ








          9. CONQUEROR เล่มนี้เป็นของรุ่นพี่ TU 78 สายศิลป์ฝรั่งเศส เล่มนี้ประกอบไปด้วยสรุปเนื้อหาวิชาภาษาอังกฤษและภาษาไทย ตามด้วยแบบฝึกหัดภาษาอังกฤษ 8 ชุด และไทยอีก 6 ชุด จุใจมากจริงๆ เล่มนี้พี่สั่งทางเพจของ conqueror ในเฟสบุ้คนะคะ ลิ้งค์นี้เลยย https://www.facebook.com/Conquerorby66/?fref=ts








          10. ฺBITTER SWEET เล่มนี้เป็นของรุ่นพี่ TU 78 สายศิลป์เยอรมัน เล่มนี้โจทย์เยอะสะใจมากจริงๆ ไทย 10 ชุด และ อังกฤษอีก 10 ชุด เฉลยเข้าใจง่าย แนะนำค่า เล่มนี้พี่สั่งทางเพจในเฟสบุ้คของ BITTER SWEET ตามนี้น้า https://www.facebook.com/bittersweetbytu78/?fref=ts








          11. TRIAM STEP เล่มนี้เป็นของรุ่นพี่ TU 77 สายศิลป์เยอรมัน เล่มนี้ประกอบด้วยเนื้อหาภาษาไทยพร้อมแบบทดสอบ 10 ชุด และสรุปเนื้อหาภาษาอังกฤษตามด้วยข้องสอบแต่ละพาร์ทและข้อสอบรวมอีก 3 ชุด เล่มนี้พี่ได้มาฟรีจากรุ่นพี่ใจดี55555ขอบคุณพี่คนนี้จริงๆ ขอโทษด้วยนะคะที่ไม่ทราบช่องทางการซื้อ








          12. เอื้อมพระเกี้ยว ๖ ปฐพีนิรมิต คณิตศาสตร์ สังคมศึกษา ภาษาไทย เล่มนี้เป็นของรุ่นพี่ gifted คณิตศาสตร์ ประกอบไปด้วยคำแนะนำในการทำข้อสอบเนื้อหาของทั้ง 3 วิชา และแบบทดสอบกับแบบทดสอบชุดพิเศษ อย่างละ 2 ชุด พี่อ่านไปแค่ในส่วนของภาษาไทยนะคะ แต่ช่วยได้เยอะเลย เล่มนี้พี่ซื้อมาจากศูนย์หนังสือจุฬาค่ะ








          13. คมบังวะ เล่มนี้เป็นของรุ่นพี่ TU 77 สายวิทย์-คณิต-ญี่ปุ่น เล่มนี้มีเนื้อหาวิชาสังคมพร้อมแนวข้อสอบเล็กน้อย เล่มนี้พี่ก็ไม่ได้อ่านนะเพราะเวลาไม่พอ แต่คนอื่นแนะนำมาว่าดี เล่มนี้พี่ก็ได้ฟรีมาอีกเช่นกันค่ะ







**หนังสือบางเล่มพี่ไปดูตอนใกล้สอบกับเพื่อนแล้วมันหมดนะคะ ถ้าเจอก็ซื้อเก็บไว้ก่อนชัวร์ที่สุดค่ะ55555




          หมดแล้วค่ะหนังสือที่พี่ใช้ในการอ่านสอบเข้าและหนังสือที่คนอื่นแนะนำมา ตอนแรกพี่กะจะเทสังคมเลยไม่ได้อ่านในหนังสือที่แนะนำไว้ เพราะพี่กลัวอ่านไม่ทัน แต่สุดท้ายพี่ก็ไม่ได้เทนะ พี่ไปดูคลิป

FINAL CALL สังคมเข้าเตรียมอุดมฯ @สังคม ครูป๊อป ในยูทูป ซึ่งทำให้พี่ตอบถูกได้ข้อนึง พี่ไปปริ้นเนื้อหาของแบรนด์ ซัมเมอร์แคมป์มาอ่านด้วย ทำให้ได้ข้อเรื่องอุปสงค์-อุปทานอีก และพี่ก็ยืมหนังสืออาจารย์ชัยจากเพื่อนที่เรียนอ่านก่อนเข้าห้องสอบ ทำให้ได้เรื่องรัฐเดี่ยวรัฐรวมอีกหนึ่ง นอกนั้นพี่เดาค่ะ55555 




ทริค!!!!




อันนี้พี่ขอแนะนำนะคะเพื่อที่จะได้ไม่ทำอะไรพลาดเหมือนพี่ หรือจะได้ทำอะไรที่พี่ทำแล้วเวิร์ค




1. สิ่งที่ควรนำเข้าห้องสอบ อันนี้ไม่นับรวมเครื่องเขียนนะ นั่นเป็นสิ่งจำเป็นอยู่แล้ว (ต้องบอกก่อนนะคะว่าเขาไม่ให้เอากระเป๋าหรือกล่องดินสอเข้า แล้วก็อะไรที่มันน่าสงสัยแบบเปลือกลูกอูมเขาก็ไม่ให้เอาเข้านะคะ)


    ลูกอม อันนี้ต้องใส่ถุงใสๆนะแบบที่ใสวิตามินซีก็ได้ เอาเข้าไปเคี้ยวจะได้ไม่หลับ พี่จะเคี้ยวรสเดียวกับเวลาที่เคี้ยวตอนอ่านหนังสือ พี่อ่านในหนังสือมามันบอกว่าจะช่วยให้จำเนื้อหาที่อ่านมาได้


    ยาหม่อง พี่เอาเข้าไปทาหลังคอมันจะทำให้เย็นๆแล้วมีสมาธิ อันนี้ครูสมศรีแนะนำมา5555


    ยาดม อันนี้พี่เอาเข้าไปแต่ก็ไม่ได้ใช้55555


    น้ำดื่ม อันนี้พี่ลืมเอาเข้าไป แต่ครูพี่เคยแนะนำว่าให้พกเข้าไปด้วยมันจะทำให้สมองปลอดโปร่ง อย่าลือแกะฉลากข้างขวดด้วยล่ะ




2. สิ่งที่ควรทำก่อนวันสอบ


    นอนแต่หัวค่ำ มีรุ่นพี่แนะนำในหนังสือมากมาย มันจะช่วยทำให้ปลอดโปร่ง แต่ถ้านอนไม่หลับจริงๆก็สวดมนต์นั่งสมาธิเลย


    ตัดขาดจะเฟสบุ้คและโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ พี่รู้ว่าอันนี้มันทำยาก แต่มันเป็นสิ่งที่ควรทำ มันจะทำให้เราไม่เครียด 


    ขอพรจากพ่อแม่ผู้ปกครอง พี่ไม่ได้ให้งมงายนะคะ แต่เพื่อความเป็นสิริมงคล




3. การ์ดคำศัพท์ทำเอง

     พี่ใช้ศัพท์จากหนังสือ สรุปเข้ม VOCAB พร้อมแนวข้อสอบ จากลิ้งค์นี้ 
http://www.wegointer.com/2015/06/cu-tep-vocab/ และ เก่งศัพท์หน้าห้องสอบ








** เรื่องเรียนพิเศษ **

พี่ว่าเรื่องนี้ไม่จำเป็นนะคะ ไม่ใช่ทุกคนที่เรียนพิเศษมาทุกวิชาจะสอบเข้าได้ และคนที่สอบเข้าได้บางคนก็ไม่ได้เรียนพิเศษด้วย แต่ทั้งนี้พี่เรียนพิเศษค่ะ5555 พี่เรียนภาษาอังกฤษ 3 คอร์ส ของครูสมศรีตั้งแต่ขึ้น ม. 3 วิชาภาษาไทยพี่อ่านเองและตั้งใจเรียนในห้องนะคะ พี่โชคดีที่ได้ครูใจดีเลยปรึกษาเรื่องสอบเข้าได้ความรู้และแนวข้อสอบเพิ่มขึ้นเยอะเลย พี่อยากให้ทุกคนใช้สิ่งที่ตัวเองมีอยู่ให้มีประโยชน์ที่สุดนะคะ ถ้าไม่เข้าใจอะไรหรือต้องการคำปรึกษาก็แอดมาถามได้น้า 

Fb: Kharekhai Kuntapornsiri



          สุดท้ายนี้พี่ขอฝากถึงน้องๆที่อยากเข้าเตรียมอุดมนะคะว่า "ถ้าน้องฝันได้ น้องก็ต้องทำได้ค่ะ" สู้ๆน้า


ถ้ามีข้อผิดพลาดอะไรหรือใช้คำไม่สุภาพไม่เหมาะสมก็ขออภัยด้วยนะคะ หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับน้องๆทุกคนที่อยากเข้ารร.เตรียมอุดมนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

NoBeChain 13 เม.ย. 60 เวลา 13:09 น. 2

สวัสดีครับพี่ ผมกำลังขึ้น ม.2 ซื้อ หนังสือเสริมปรีชาญาณและภาษาไทยใช้NET มาแล้ว อยากรู้ว่าถ้าจะสอบไทยเตรียม สองเล่มนี้เพียงพอหรือยังครับ

1
dianahoran 23 ก.ค. 60 เวลา 13:44 น. 2-1

เนื้อหามันก็ประมาณในนั้นแหละ แต่ว่าถ้าอยากให้แม่นมากขึ้นลองซื้อหนังสือของรุ่นพี่เตรียมมาทำโจทย์ประกอบไปด้วยก็ดีค่า

0
dianahoran 23 ก.ค. 60 เวลา 13:45 น. 3-1

หนังสือที่เตรียมสอบของเตรียมพี่ใช้ไปแล้วอะค่ะ มีพวกรอยเขียนเยอะแยะเลย

0
Nanuttzz 15 ม.ค. 61 เวลา 01:05 น. 4

อยากได้ค่ะมือ2ก้เอางะ หายากมากเลยอยากได้Triamaholic เลอค่า conqueror eror500ข้อ อยากได้จริงๆนะค้าา ถ้าขายต่อยังไงรบกวนทักไลน์มาหน่อยนะคะ nanutt_nutty46

0
ron 5 พ.ย. 63 เวลา 17:40 น. 5

กลังหา หนังสือ triamaholic หนังสือสอบเข้าเตรียม มีใครพอทราบไหมว่าซื้อได้จากที่ไหนครับ

0