Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอข้อมูลการสอบเข้า แพทย์ หน่อยคับ ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมอยากเข้าคณะแพทยศาสตร์มากคับ แต่ผมไม่รู้ราบละเอียดการรับเข้าต่างๆของแต่ล่ะมหาลัยเลยคับ ว่ารับตรง โควต้า และโครงการต่างๆ มันรับยังไง คะแนนเท่าไร รายละเอียดต่างๆ ช่วยบอกหน่อยนะคับ ผมจะได้เตรียมตัวถูก

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

คนมองดิน 24 เม.ย. 59 เวลา 13:14 น. 1
มีรับอยู่ 2 ช่วงใหญ่ๆ ครับ
1.รับผ่าน กสพท รับนักเรียนจากทั่วประเทศ ไม่ใช้เกรดเฉลี่ย วัดจากคะแนนสอบใช้คะแนน 7 วิชาสามัญ และวิชาเฉพาะทางการแพทย์ และมีคะแนน O-NET ตามเกณฑ์ที่กำหนดครับ wติดตามรายละเอียดได้ที่ www9.si.mahidol.ac.th

2.รับตรง โดยมหาวิทยาลัยดำเนินการเอง จะเป็นรับตรง โควตาเรียนดี ดนตรี กีฬา หรือโควตาภูมิภาค อาจจะใช้คะแนนส่วนกลาง หรืออาจจะออกข้อสอบเองก็มี ต้องไปดูที่เวบรับสมัครของแต่ละมหาวิทยาลัย เช่น โครงการผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบท (CPIRD) โครงการแพทย์หนึ่งอำเภอหนึ่งทุน (ODOD) และโครงการอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งมหาวิทยาลัยแห่งอาจจะจำกัดพื้นที่ในการรับ และเกณฑ์การคัดเลือกก็จะแตกต่างกันไป ต้องไปดูระเบียบการรับสมัครของแต่ละมหาวิทยาลัยเอง หรือโควตาภูมิภาคของมหาวิทยาลัยภูมิภาคต่างๆ ซึ่งจะรับรับนักเรียนในเขตพื้นที่ตั้งของมหาวิทยาลัย เช่น ภาคเหนือ ม.เชียงใหม่ ภาคอีสาน ม.ขอนแก่น ภาคใต้ ม.สงขลานครินทร์ ซึ่งมหาวิทยาลัยจะทำการออกข้อสอบเอง ไม่ใช้เกรดเฉลี่ย ข้อสอบที่ออกส่วนใหญ่จะเป็นวิชาหลักอ่ะครับ นอกเหนือจากนั้นก็มีมหาวิทยาลัยที่ทำการคัดเลือกเองโดยไม่ผ่าน กสพท. เช่น ม.บูรพา ม.แม่ฟ้าหลวง ม.พะเยา ฯลฯ และ ม.เอกชนที่เปิดสอนหลักสูตรนี้

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวดีๆ ครับ เพราะคณะแพทย์ศาสตร์ ไม่มีการรับในระบบแอดมิชชั่นนะครับ
1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ