Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Skincare แบบถูกและดีที่มีติดบ้านในช่วงปีที่ผ่านมา ผิวผสม สิว ผิวขาดน้ำ (ภาค 1)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

13043273_994208247324010_5629871035626500883_n.jpg

โอลา!! สวัสดีค่า ครั้งนี้แพรขอพูดถึง skincare ที่เน้นถูกแต่คุณภาพดีที่เหมาะสำหรับสาวผิวมัน ผิวผสม ผิวขาดน้ำ หรือสิวชอบขึ้น มาดูกันว่าของอะไรที่แพรใช้แล้วชอบจนต้องซื้อซ้ำ และคลิปในกระทู้นี้เนี่ยที่จริง 20 กว่านาทีเลยค่ะ แต่นานเกินไป แพรตัดออกไปค่อนข้างเยอะอยู่ เสียใจ T____Tนี่อุตส่าห์เล่นมุกไปตั้งเยอะ แต่ต้องตัดมุกตัวเองออก(สรุปเสียใจที่ไม่ได้รีวิวของที่เหลือ หรือว่าเสียใจเพราะอดโชว์มุกแป้ก? 555555) ใครอยากดูเพิ่มบอกมาน้า ฮือออ อิอิ

พอตัดออกไปเยอะเลยขอเลือกที่เกี่ยวกับผิวหน้าโดยเฉพาะและช่วยดูแลผิวหน้าตอนเป็นสิว ทั้งสิวผด สิวอักเสบ สิวผื่น สิวหื่น!! เอ้ย ไม่มีสิวหื่น!55555 แพรจะรีวิวของที่ดูแลรักษาสิวแบบราคาถูกและดีทั้ง 3 อย่าง 3 รูปแบบเลยค่า แล้วก็เวลาเรารักษาสิวเนี่ยถ้าเป็นทั้งหน้าคือมันอาจจะทำให้หน้าเราแห้งมากขึ้นจากการทายารักษาสิว หรือใครที่ผิวมัน ผิวผสม แต่ว่าเป็นผิวประเภทผิวขาดน้ำ คือแต่งหน้าไม่ติด บางทีหน้าแห้ง หน้าเป็นขุยๆ แพรก็จะมาบอกของถูกและดีในกระทู้และในคลิปกันค่า แต่แอบเสียดายๆ เมาท์ยาวเกินไป จนต้องมีตัดบางตัวออก 555555555 แต่ว่ายังไงคิดว่าเดี๋ยวจะมีพูดต่อให้จบค่ะ ^^

13094239_994639593947542_803840202122921899_n.jpg

นี่เลยค่า ทั้งหมดในคลิปและกระทู้ภาค 1 ค่ะ มีอยู่ประมาณ  8 ตัวด้วยกัน ส่วนรูปหลังกับหน้าคือผิวปัจจุบันค่าที่ดูแลแล้วมันดีขึ้น 

ใครสายดูคลิป ดูเพลินๆมีการอธิบายและยิงมุกแป้ก555555 ฟังเพลินๆเน้นดูภาพและอธิบายเพิ่ม เค้าก็มีคลิปด้วยค่า นี่เลยน้า ^^

1. สำลีแผ่นรีดข้างจาก วัตสัน Watsons

DSC04775.jpg

โอ้โห อันนี้แพรใช้มานานม๊ากกก หมดไปหลายสิบกล่องแล้วค่ะ ยืนยันคอนเฟิร์มเลยว่าใช้แล้วดีจริง ใครไม่ซีเรียสว่าต้องใช้สำลีที่มีราคาสูง แพรขอแนะนำสำลีแผ่นรีดข้างของวัตสันเลยค่ะ คือแพรใช้แล้วมันไม่มีขุยสำลีติดบนหน้าเลย เช็ดง่าย ไม่เปลืองพวกโทนเนอร์ หรือรีมูฟเวอร์ดีมากค่ะ ชอบจัดโปรซื้อ 1 แถม 1 บ่อยๆ แล้วต้องรีบสอยไวมากๆด้วย ไม่งั้นจะหมดไวมากจ้า

DSC04777.jpg

นี่เลยค่ะ เป็นแผ่นขนาดประมาณในรูป รีดข้างกริ๊บ เช็ดง่าย ไม่ติดหน้า แต่ต้องเป็นแบบกล่องเท่านั้นน้า แพรลองแบบอื่นที่เป็นกล่องพลาสติกใสๆแล้ว ไม่ค่อยเวิร์คค่ะ อันนี้ถูกใจมาก แพรและแม่ใช้แต่สำลีอันนี้ค่ะ ที่บ้านตุนไว้เพียบ >O< 

สาเหตุที่มาแนะนำสำลีเช็ดหน้าด้วยเนี่ย ถึงแม้สำลีจะไม่ใช่สกินแคร์แต่ว่าการเลือกใช้สำลีดีๆ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ผิวหน้าดี ไม่เป็นสิว ผิวสะอาดค่ะ ถ้าสำลีไม่ดีเอามาใช้ที่ใบหน้าของเรา เวลาเช็ดถูอาจทำร้ายผิวหน้าแล้วเกิดปัญหาผิวอื่นๆตามมาได้ด้วยน้า

ราคา 59 หรือ 69 บาทประมาณนี้ค่า ซื้อได้ตามวัตสันเลย

2. เจลล้างหน้าจาก Neutrogena Deep Clean Hydrating Bamboo Gel Cleanser

DSC04792.jpg

ด้วยสารสกัดแบมบู (Bamboo Extract, สารสกัดจากไผ่) ซึ่งธรรมชาติของพืชชนิดนี้จะมีปริมาณน้ำอยู่สูงมาก ตั้งแต่ 55-97% ซึ่งแสดงถึงคุณสมบัติโอบอุ้มน้ำได้มาก จึงช่วยคงความชุ่มชื่นให้ผิวเป็นอย่างดี และมีกลีเซอรีน ที่ช่วยให้ความชุ่มชื่น

อันนี้แพรเคยรีวิวไปบ่อยมากๆเลย ณ ตอนนี้ก็ยังจะใช้อยู่ค่ะ คงใช้ไปอีกสักพักนึงเลย แพรเคยใช้ทั้งโฟมล้างหน้า เจลล้างหน้าแบบราคาสูงมาก่อน แล้วพบว่าใช้อันนี้มันก็ไม่ต่าง555555 คือให้สัมผัสหลังล้างหน้าที่ชุ่มชื้นผิว ไม่แห้งตึง คุ้มค่าเกินราคาค่ะ ผิวผสม ผิวมันใช้ได้ดีเลย ผิวแห้งก็ใช้ได้อีก ใครอาจงงว่าทำไมแพรผิวผสม ค่อนไปทางผิวมันแล้วต้องใช้พวกเพิ่มความชุ่ม้นให้แก่ผิว ก็เป็นเพราะว่าแพรผิวค่อนไปทางมันก็จริงแต่ว่าขาดน้ำค่ะ และแต่งหน้าไม่ค่อยอยู่ด้วย พอหันมาใช้พวกเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ผิวหน้าดีขึ้นมาก มันน้อยลงด้วยน้า 

ราคา 185 บาทเท่านั้นเอง ซื้อได้ตาม Boots Watsons และห้างสรรพสินค้าทั่วไป

3. Ziiit P-lotion แป้งน้ำทาสิว

DSC04782.jpg

ตัวนี้แพรว่าต้องมีคนรู้จักกันมาบ้างอย่างแน่นอนเลย ^O^ กับเจ้า Ziiit มือปราบสิวผด สิวผื่น สมัยมัธยมแพรเคยใช้ ใช้แล้วดี แล้วพอสิวผดหายก็ไม่ได้ใช้อีก พอปีนี้อากาศร้อนมาก แล้วไปเที่ยวบ่อยมาก ทำให้เกิดความสกปรกเกิดขึ้น555555 สิวผด สิวผื่นก็ขึ้นค่ะ เลยไปสอยมาที่วัตสัน ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าจะหาตัวไหนดี แล้วก็เจอกับไลน์ Ziiit วางในเชลฟ์ยาวเป็นแถวเลย ก็เห็นเจ้าขวดนี้วางอยู่ด้วย สายตามองไปเห็นคำว่า “สูตรใหม่ หมดกังวลเรื่องสิวผดผื่น ทำให้หัวสิวแห้ง หลุดออกง่าย” แพรก็ด้วยความที่เคยใช้มาอยู่แล้ว พอมาเจอว่าเค้าปรับเป็นสูตรใหม่แล้วอีก แพรเลยซื้อตัวนี้มาใช้ทันทีเลยค่า ตอนี้บริเวณหน้าผากคือไม่มีสิวแล้ว

DSC04740.jpg

หลังนี่ไร้สิวแล้ว เย้ >O< กลับมาใส่เสื้อโชว์ผิวได้มากขึ้นด้วยค่ะ ดีใจมาก เพราะอากาศร้อนๆ เราก็อยากใส่เสื้อผ้าที่มันสบายๆ ตอนเป็นสิวคือไม่ใส่โชว์สิวหลังเลย เพราะว่าเขิน5555 แล้วนอกจากเขินคือสิวอาจเจอกับมลภาวะทั้งควัน แดด ฯลฯ โดยตรงแล้วอาจมีสิวเพิ่มมากขึ้นด้วย

DSC04794.jpg

วิธีใช้คือต้องขออธิบายสำหรับคนไม่เคยใช้นิดนึงน้า เพราะว่ากลัวใช้ผิดแล้วจะเสียดายของ >O< เริ่มแรกให้เขย่าให้แป้งที่อยู่ก้นขวดมาผสมกับน้ำ กลายเป็น แป้งน้ำทาสิว แล้วก็เหยาะมาใส่อุ้งมือเราก่อนน้า อย่าเหยาะไปที่หน้าหรือหลังเลย แพรลองแล้ว ไม่โอเครรรร5555 กระเด็นเข้าปาก อร่อยกรุบกริบ55555

DSC04796.jpg

สมมติมือคือผิวบริเวณท่ีเราจะทา แพรก็จะทาไปแบบนี้ค่ะ จะเป็นน้ำสีขาว อารมณ์เหมือนกับแป้งตรางูผสมน้ำเลย อิอิ ทาแล้วเย็นๆสบายเชียว ไม่แสบผิวด้วย  ใช้แล้วหัวสิวผด สิวผื่นหลุดออกง่ายมากกกกกก แนะนำเลย ดีงาม

ส่วนผสมสำคัญคือ Salicylic Acid,  Zinc Oxide,   Aloe Vera

ราคา 115 บาท ขนาด 50g. หาซื้อได้ตามวัตสันและร้านทั่วๆไปค่า

4. Clinda-M

5. โทเมอิ คลินไดเจล

DSC04787.jpg

ยังจ้า ยังไม่จบกับเรื่องสิวๆ มาต่อกันที่แบบน้ำอีกเช่นเคยแต่ไม่ใช่แป้งน้ำทาสิวผดผื่น นั่นก็คือ Clina-M นั่นเอง แพรใช้ตัวนี้มานานมากเลย แล้วพบว่าประเภทสิวที่มันรักษาได้เริ่ดสุดคือสิวแบบแตกแล้ว เป็นแผลๆหรือสิวเพิ่งระเบิดตู้ม หัวสิวที่เราเผลอบีบด้วยความคึกคะนองได้ทะยานด้วยความเร็วสูงไปติดที่กระจก5555555 ใครเคยทำบ้าง ไหนยกมือหน่อย อิอิ แล้วทีนี้พอสิวแตกมันจะมีรูๆตรงสิวที่มันหลุดออก มีเลือดไหลบ้างตามขนาดของหัวสิว ให้ใช้ทิชชู่ซับๆเลือด แล้วแพรชอบซาดิสม์ เอา Clinda-M มาป้ายต่อค่ะ5555 แสบซ่านจี๊ดๆแล้วสิวแบบนั้นคือมันจะแห้ง และยุบลงไว มีขนาดไซส์มินิแบบในรูปกับไซส์ปกติจ้า

ราคา ถ้าขวดมินิน่าจะ 40 กว่าบาทค่ะ เค้าลืม5555

ต่อมาโทเมอิ คลินไดเจล เป็นเจลแต้มสิว พวกสิวอักเสบ ใช้มา 2 หลอดแล้ว ถามว่ายุบลงไหม ยุบลงน้า แต่ค่อนข้างนานสักหน่อย แต่ก็ไม่ได้ทำให้เป็นสิวเพิ่ม แล้วหน้าไม่แห้งบริเวณที่ทาด้วยค่ะ ดีตรงนี้

ราคา 65 บาท แพรซื้อมาจากร้านขายยาค่ะ

7. มาส์กหน้าถั่วเขียว จาก The Face Shop

DSC04788.jpg

แพรเพิ่งมารู้ช่วงหลังๆนี้เองค่ะว่ามาส์กหน้าของ The Face Shop คือเริ่ดน้า ราคาถูกใจนักศึกษาและคนชอบของถูกและดี อิอิ มาส์กหน้าของ The Face Shop คือมีหลายสูตรมาก แพรไม่เคยใช้เครื่องสำอางหรือสกินแคร์ของแบรนด์นี้เลย มีแต่มาส์กหน้าเท่านั้นค่ะ มาส์กหน้าแพรเคยใช้มา 3 สูตรเอง แต่ชอบสูตรนี้สุดแล้ว เจอต้องซื้อๆมาเก็บไว้ แช่ตู้เย็น55555  คือมันจะช่วยเรื่องรูขุมขน ผิวผสม ผิวมัน ช่วยลดปัญหาการเกิดสิวอีกด้วย สามารถใช้ได้ทุกวัน น้ำมาสกให้มาปานกลาง มาส์กทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วเอาออก ตื่นมาหน้าดูใส ไม่มัน แต่งหน้าง่ายขึ้น ใครมีสภาพผิวแบบแพรแนะนำให้ลองใช้เลย >O<

ราคา 69 บาท ซื้อได้ตามช็อป The Face Shop

8. มาส์กหน้าเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า จาก Faith in Face

DSC04791.jpg

ส่วนนี่คือเวลาที่อยากเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวค่ะ แพรเลือกใช้มาส์กหน้าของ Faith in Face เพราะเป็นไฮโดรเจลมาส์ก แล้วมาส์กแล้วผิวชุ่มชื่นมาก  มีหลากหลายสูตร ที่แพรชอบคือสูตร Invisible Pore ที่ช่วยเรื่องรูขุมขนให้ตื้นขึ้น, Hold me tight ช่วยให้ผิวเฟิร์มเด้งๆ และ After Shower Look ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้า มาส์กนานดีค่ะ 30 นาที เพลินๆเลย แล้วมาส์กคือเกาะหน้าดีมาก ดูชุ่มชื้นขึ้นจริงๆ ผิวเปล่งปลั่ง วัตสันชอบจัดโปรอยู่บ่อยๆ แพรก็จะซื้อแบบ ซื้อ 2 ชิ้นในราคาถูกลงไรงี้ค่า

ราคา 120 กว่าบาท ที่วัตสัน

DSC04770.jpg

สำหรับกระทู้นี้จบลงเท่านี้ค่า อาจมีภาค 2 ต่อในหมวดหมู่อื่นๆน้า เพื่อนๆสาวๆมีข้อสงสัยตรงไหนถามมาได้นะคะ หรือมาเม้นแชร์ของที่ใช้แล้วดีกันได้เลยค่า

ขอบคุณค่า >O<

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

MNbaby 29 เม.ย. 59 เวลา 11:18 น. 2

แป้งน้ำทาสิวนี่ ใช้แล้วไม่แพ้ใช่มั้ยคะ?  แล้วเวลาหลุดมันหลุดยังไงอ่ะคะ? 

1
pimmypraeblogger 29 เม.ย. 59 เวลา 15:41 น. 2-1

หัวของสิวผดมันจะขึ้นมาค่า แล้วเวลาล้างหน้าคือมันหลุดตอนเรากำลังล้างหน้าวนๆหน้าประมาณนี้ค่า ^^
แพ้ไหม? แพรใช้แค่บริเวณผิวมัน เป็นสิว ไม่ได้ทาทั้งหน้าน้า เซฟไว้ก่อนจ้า เพราะไม่งั้นผิวตรงที่ไม่มีสิว แต่เราเอาไปทา มันอาจผิวแห้งขึ้นได้ค่ะ เพราะตัวนี้เค้าช่วยคุมมันด้วยค่า
รักเลย

0