Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อย่าตัดสินหรือดูถูกคนที่ “เพศ”

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

              การตั้งกระทู้นี้เกิดจากวันนี้ไปเจอเหตุการณ์ที่คิดว่าแย่มากๆเลยอยากจะมาบอกว่าคุณอย่ามาตัดสินหรือดูถูกกันที่เพศเพราะเพศไม่ได้ตัดสินความเป็นคนอยากให้คุณมองเราในแง่ที่ดีเพราะเราไม่ได้เลวร้ายอะไรเราแค่เลือกเกิดไม่ได้แต่เราเลือกที่จะเป็นได้

    เรื่องมีอยู่ว่าเรากับแม่ก็ไปเยี่ยมยายที่บ้านเราก็นั้งคุญกับไปสักพักก็มีมนุษย์ป้า(เน้นเสียง)ขับมอไซต์มาที่บ้านยายเราก็มานั้งคุยกันกับยายเรา จนกระทั้งเรากับแม่ก็ขอตัวกลับบ้านก่อนเพราะว่าค่อนข้างที่จะเย็นมากแล้วขณะที่เรากับแม่ลุกขึ้นกำลังจะเดินมนุษย์ป้าก็เอ่ยขึ้นว่านี่แมนไหมเนี้ย ป้าเราก็เอ่ยว่า แล้วทำไมละ (ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าบ้านเราเขาไม่รังเกียจที่เราจะเป็นอะไรแต่ขอให้เราเป็นคนดีก็พอเราเราพิสูจน์อะไรหลายๆให้เขาเห็นว่าเราก็ไม่น้อยหน้าชายจริงหญิงแท้ ) มนุษย์ป้าก็บอกว่าเปล่าหรอกเห็นหน้าติ๋มๆ (คำพูดดูเหยียดๆ)ทุกคนก็เงียบเราเลือกที่จะไม่ตอบโต้อะไรเพราะแม่สอนเสมอว่าการที่คิดจะเอาชนะคนอื่นที่อายุมากกว่าด้วยวิธีที่ไร้มารยาทเราก็แพ้ใจตัวเองแล้วเราเลยไม่ทำแต่สิ่งนี้เราไม่โกรธหรอกที่เราโกรธเพราะแม่เราเขามีแววตาที่ดูเศร้าเห็นได้อย่างชัดเจนแล้วก็ยิ้มเฝื่อนให้มนุษย์ป้าไป เราไม่ได้โฟกัสที่เขามาว่าเราแต่เราแคร์ความรู้สึกคนที่เรารักมากกว่าเราเลยมาตั้งกระทู้นี้เพื่ออยากให้ทุกคนเปิดรับมากกว่านี้เราเลยมีตัวอย่างดีๆของเพศที่สามมาฝาก

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

KJ_JTT 26 เม.ย. 59 เวลา 20:16 น. 1

เราเข้าใจนะ เรามีเพื่อนเป็นเพศที่สามเยอะ ทั้งสายรุ้ง เกย์ เลสเบี้ยน ทอม มีหมด และสนิทกันด้วย เราเข้าใจเข้านะเราเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะเป็นได้ เราอย่าได้ไปสนใจคนที่มาเม้าเราเลยค่ะ เพราะเรา สวยยย 555555555555

0
เห็ด 26 เม.ย. 59 เวลา 22:22 น. 2

เราเป็นกำลังใจให้เธอนะ ดูจากคนที่เธอยกตัวอย่างมาแล้วมีแต่คนดีๆ ถ้าเธอยึดคนเหล่านี้เป็นไอดอล อนาคตเธอต้องสดใสแน่ๆ
ส่วนมนุษย์ป้านั่นก็ปล่อยเขาไปเถอะนะ คนมันร้อยพ่อพันแม่ จะให้ปกติทุกคนคงไม่ได้ คิดซะว่าป้าไม่เต็ม 5555

0
purimpad 27 เม.ย. 59 เวลา 14:21 น. 5

Purim pad เราก็เป็นเพศที่สาม เเละอีกอย่าตอนนี้หนูเรียนรร.ชายล้วนเเห่งหนึ่ง ซึ่งจะมีพวกคุณครูที่เหยียดเพศเรา เเต่ก็ไม่อยากจะใส่ใจอะไรมากมาย เพราะเราก็ทำชื่อเสียงให้โรงเรียนเยอะ ในการเเข่งขันงานฝีมือต่างๆ เเต่เราก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับสังคมให้ได้ เป็นกำลังใจให้คร้ะสู้ๆช็อค

0
เดียร์เมฆ 27 เม.ย. 59 เวลา 20:31 น. 6

เค้าก็เบนไปชอบหญิงค่ะ 5555 เค้าแคร์แต่คนที่บ้าน ไม่สนอะไรทั้งนั้นเพราะเค้าไม่ได้ทำบ้านใครไฟไหม้ ถ้าไหม้ก็ไม่ใช่เค้าแหละ 55555555 สู้ๆค่ะ 

0
น้องเฝือก 27 เม.ย. 59 เวลา 21:48 น. 7

เราชอบเพื่อนที่เป็นเพศที่3มากกว่าชายหญิงอีก555 เราว่าพวกนี้จริงใจ ไม่ตอแหล กล้าแสดงออก เขาคิดอะไรเขาก็พูด ไม่ต้องไปคอยนินทาลับหลังเหมือนกลุ่มผู้หญิง555 มีเพื่อนแบบนี้มีสีสันมากเลย ป้าเขาคงหัวโบราณ เราคิดว่าการที่คนมองตัวตน ความเชื่อ หรือความชอบของคนอื่นแล้วนำมาเหยียด มาขยี้ เราว่าเขาป่วยเป็นโรคจิตอ่อนๆจริงๆนะ555 โหป้าพูดงี้เอาลูกป้ามาต่อยได้นะ?!! 5555555

0