Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าแพทย์มช.ค่ะ #กสพท61 ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ตอนนี้กำลังจะขึ้นม.5 อยากเข้าแพทย์ มช.แต่ไม่ใช่คนภาคเหนือค่ะ คิดว่าจะเข้าผ่านกสพท. โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าเรียนไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ค่ะแต่ก็คิดว่าไม่ได้แย่เหมือนกัน ครูกับเพื่อนๆก็บอกว่าเราไม่ได้โง่แต่ออกแนวขี้เกียจไม่ค่อยมีสมาธิ ท้อแท้กับตัวเองมากกว่า พอจะขยันก็ขยันได้แปปเดียว ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าไหร่ รู้ว่าตัวเองถนัดชีวะ ส่วนฟิสิกส์ เคมี กับคณิต ก็ไม่แน่ใจว่าตัวเองถนัดไหม ภาษาอังกฤษก็กลางๆไม่ได้โดดเด่นอะไร แต่คะแนนสอบเกือบทุกวิชาที่กล่าวมาในเกือบทุกรอบก็ติด1ใน5ของห้องประมาณ70เปอร์เซ็นต์ แต่วิชาคณิตนี่คะแนนน้อยค่ะ โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นเพราะครู รู้สึกว่าเขาสอนลัดมากเกินไปจนหนูและเพื่อนหลายๆคนมองไม่เห็นภาพเลย ตอนนี้เรียนเรื่องเซต ตรรกศาสตร์ ระบบจำนวนจริง ความสัมพันธ์และฟังก์ชั่น เรขาคณิตวิเคราะห์ เมทริกซ์ ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียลและฟังก์ชันลอการิทึม จำนวนเชิงซ้อน ลำดับและอนุกรม การให้เหตุผล พูดตรงๆว่าที่เรียนเข้าใจจริงๆมีแค่เรื่องเซต เรียนพอได้ก็จะเป็นตรรกศาสตร์และจำนวนจริง ส่วนอันอื่นไม่ได้เลยค่ะอันนี้ถามเพื่อนๆมาแล้วพบว่าทุกคนเป็นคล้ายๆกันนอกจากคนที่เรียนพิเศษมาแล้วล่วงหน้าค่ะ หนูเองไม่ได้เรียนพิเศษนอกเวลาเรียนค่ะ แต่โรงเรียนจะบังคับในม.ปลายทุกม. เรียนซัมเมอร์เป็นเวลา1เดือนนิดๆในปิดเทอมใหญ่ อยากจะขอให้พี่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะว่าควรทำยังไงกับชีวิต ควรจะแก้ไขตัวเองตรงไหนจะให้กำลังใจหรือด่าก็ได้ค่ะ 555 ควรไปเรียนอะไรเพิ่มไหมหรืออ่านเองตรงไหนยังไง แล้วก็ตารางชีวิตที่ควรจะเป็นทั้งตอนเปิดเทอม ปิดเทอม และตอนที่เรียนซัมเมอร์อะค่ะ รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ตั้งใจ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Mildmine 29 เม.ย. 59 เวลา 16:29 น. 1

ทำไมจขกท.ถึงอยากเข้ามช.อ่ะขอถามนิดนึงได้ป่าว ตอนนี้เราก็กำลังเลือกๆอันดับแต่ละสถาบันอยู่เลยอยากฟังความเห็นนิดนึงจ้ะ

2
อยากเข้าหมอ 29 เม.ย. 59 เวลา 22:27 น. 1-1

เเราชอบเชียงใหม่อยู่แล้วอะ พราะสภาพแวดล้อม เราชอบป่าแต่ก็ชอบเมืองด้วย งงไหม 555 คือมันเป็นเมืองใหญ่ถึงจะล้อมด้วยภูเขาล้อมด้วยธรรมชาติแต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ เราสามารถเรียนและพักผ่อนได้พร้อมๆกัน ชีวิตที่ไม่เร่งรีบเกินไปแต่ก็ครบครัน ไม่มีตึกที่สูงมากเกินไปจนบังท้องฟ้า เราคิดว่าถ้าเราได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เราชอบเราจะเรียนรู้อะไรได้ง่ายขึ้นอะ

0
ิball9 1 พ.ย. 61 เวลา 23:34 น. 1-2

เหมือนกันเลยอ่ะเราชอบการรับน้องมาก


0
funny lady 30 เม.ย. 59 เวลา 10:25 น. 2

เข้าคณะแพทย์ ที่สอบได้ ตามลำดับคะแนน ใช้ทุนเสร็จ (หรือไม่ใช้ถ้าเป็น เอกชน หรือ แพทย์ ต่างประเทศ) เรียนต่อ เฉพาะทาง ต่อยอด เมื่ออิสระแล้ว หาทางสมัคร ไปทำงานที่ เชียงใหม่ ถ้าไม่ได้ราชการ ก็ เอกชน และใช้ชีวิตที่นั่น ตราบ นาน เท่าที่ต้องการ (พา ครอบครัว บิดา มารดา ฯลฯ ย้ายไปตั้งรกรากด้วยกันเลย หมดห่วง)

อนึ่ง ก่อน ที่จะย้ายไปที่นั่น ระหว่างเรียน หรือ ทำงาน ที่ใดก็ ตาม ให้ หาทาง ไปพักร้อน ท่องเที่ยว ทุกๆวันหยุดยาวที่มี ที่ นั่น ทุกครั้งทุกคราวที่มีโอกาส คงพอช่วยให้ หายคิดถึงได้ ก่อน จะย้ายไปอยู่จริง

อนึ่งถ้าเลือก เป็นอันดับหนึ่ง และ เข้าได้ ก็ จบ ตั้งแต่ บรรทัดแรก ไม่ต้องอ่านต่อ

0
อิอิ 20 พ.ย. 59 เวลา 18:34 น. 3

พี่สอบติดคณะแพทย์มช.ปีนี้ค่า โครงการเรียนดีภาษาอังกฤษ ติดต่อให้พี่ช่วยไกด์ได้นะคะ พี่ก็เป็นเด็กกทม.จ้า

5
Pimmie 30 พ.ค. 60 เวลา 18:12 น. 3-1

ขอช่องทางการติดต่อด้วยหน่อยได้ไหมค้า ขอบคุณค่ะ>/\<

0
bussaralin 12 ก.ค. 60 เวลา 10:07 น. 3-2

มีช่องทางติดต่อส่วนตัวไหมคะพี่ อยากสอบถามหลายอย่างเลยค่ะ

0
MinaMean 18 ต.ค. 60 เวลา 23:44 น. 3-3

ขอช่องทางการติดต่อส่วนตัวได้มั้ยคร้าาาาสนใจมากกค่ะ

0
PPlayyyyy 20 ก.ย. 61 เวลา 21:00 น. 3-5

ขอช่องทางติดต่อหน่อยค่าาาาาาาา อยากเรียนแพทย์มช

0
GGWP 20 ก.ค. 61 เวลา 22:46 น. 5

พี่สอบติดที่แพทย์ มช. ในโครงการ กสพท. น่ะ ในความเห็นของพี่บอกไว้ก่อนว่าพี่เป็นพวกแปลกนิดๆคือเวลาอ่านหนังสือเตรียมสอบพี่จะอ่านเฉพาะวิชาที่ชอบเท่านั้นวิชาที่ไม่ชอบทิ้งเลยและควรดู%ให้ดีเผื่อ%บางวิชามันเยอะก็ควรรู้เนื้อหาให้ดีซึ่งพี่ชอบวิชาคณิต ฟิสิก ชีวะ เท่านี้ซึ่งพี่บังคับตัวเองเลยว่าควรจะทำให้ได้เยอะที่สุดเท่าที่ทำได้ควรรู้ให้ลึกรู้ให้จริงอ่านจะทะลุเลยส่วนไทย สังคมพี่บอกตรงๆไทยไม่ได้อ่านแต่มันง่ายๆจริงๆพี่ไม่ได้จะขิงนะแต่เวลาพี่เรียนในห้องกับเพื่อนพี่กากไทยสุดอะแต่พอสอบคะแนนมันได้ดีเกินแมัไม่ได้อ่าน วิชาสังคมพี่ไม่เอาเลยพี่คิดว่าเอาแค่ไม่น้อยกว่า30%พอ เคมีพี่พอได้กลางๆไม่ไหววิชานี้งง อังกฤษพี่ทำได้แค่conver เท่านี้ติดแทบทุกที่(ไม่ติดแค่จุฬา ศิริราช รามา) ปล.นี่ความคิดเห็นของพี่คนเดียวตามstyleน้องไม่จำเป็นต้องทำตามเพราะแต่ละปีข้อสอบความยากง่ายมันไม่เท่ากัน

0