Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รีวิว] สอบสัมภาษณ์ ม.บูรพา คณะวิทย์ รับตรง(รอบแรก)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 เมื่อวานผลม.บูรับตรงรอบสองพึ่งจะประกาศไปวันนี้เลยมารีวิวการสอบสัมภาษณ์ให้อ่านกันสำหรับคนมี่จะไปสอบสัมภาษณ์รอบสองแล้วก็น้องๆปีต่อไปด้วยค่ะ



//การเตรียมเอกสาร//


เตรียมเอกสารไปให้ครบตามประกาศนะคะทางที่ดีเอาไปเพื่ออีกประมาณ2ชุดก็จะดีเพื่อเรียกเก็บเพิ่ม เซ็นรับรองเอกสารในใบที่เป็นสำเนาให้ครบทุกใบเตรียมไว้ ส่วนพอร์ททำไปก็ดีนะคะเพราะส่วนมากก็ทำกันไปเอาไว้คุยกับอาจารย์สัมภาษณ์


//วันไปสัมภาษณ์//


รอบที่แล้วคณะวิทย์ตรวจสุขภาพตอนเช้าแล้วสัมภาษณ์ตอนบ่าย ตรวจสุขภาพตอนเช้าไปที่โรงพยาบาลม.บูเลยค่ะไม่ต้องแวะเข้าคณะก่อน ไปก่อนเวลาในกำหนดการณ์ประมาณ1ชั่วโมงก็ดีค่ะคนไม่เยอะดี นี่ไปตามเวลาคนเต็มเลยเพื่อนบอกมันมาก่อนคนไม่ค่อยมี ไปถึงโรงพยาบาลแล้วหาโต๊ะคณะตัวเองให้เจอค่ะเซ็นชื่อรับเอกสารและไปตามจุดต่างๆค่ะ ค่าตรวจสุขภาพแต่ละคณะไม่เท่ากันเพราะตรวจไม่เหมือนกัน คณะเรา 450 บาท ดูช่องจ่ายตังดีๆนะมีแยกราคาด้วยนี่เข้าแถวผิดต้องไปต่อแถวใหม่คนเยอะมากพูดเลย ตรวจสุขภาพไม่นานค่ะนานตรงต่อแถวรอคิวนี่ไปตามเวลาตรวจเสร็จก็บ่ายเลยข้าวเที่ยงไม่ได้กินต้องไปห้องสัมภาษณ์เลย ตอนตรวจสุขภาพจุดสุดท้ายเสร็จจะมีพี่มารอรับนะเราก็หาป้ายคณะเราแล้วเดี๋ยวพี่เค้าพาไปห้องสัมภาษณ์



//ห้องสัมภาษณ์//

แยกเป็นห้อง12จังหวัดกับห้องทั่วประเทศ นี่อยู่ห้อง12จังหวัดมีประมาณร้อยกว่าคนในห้องแบ่งเป็นสองฝั่งเรียกสัมภาษณ์ตามรายชื่อถ้ามาทีหลังแล้วรายชื่อผ่านไปแล้วต้องรอวนกลับมารอบใหม่ สัมภาษณ์ไม่นานเหมือนกันรอสัมภาษณ์นานกว่ารอสัมภาษณ์ก็ตั้งแต่บ่ายได้สัมภาษณ์ประมาณสามโมงแต่สัมภาษณ์ประมาณ10-15นาที อาจารย์สองคนต่อเราหนึ่งคนนี่ไม่โดนอาจารย์ถามวิชาการนะไม่รู้คนอื่นโดนไหมแต่นี่ไม่โดน ก็เข้าไปสวัสดีแนะนำตัวแล้วอาจารย์ก็ถามคำถามทั่วไปอ่ะแบบมายังไง บ้านอยู่ไหน นี่เป็นคนชื่อแปลกก็ถามที่มาของชื่อด้วย แล้วก็เปิดพอร์ทดูเกียรติบัตร ถามเกี่ยวกับกิจกรรมในพอร์ท ถามว่าอยู่โรงเรียนทำอะไรเด่นๆบ้างประมารนี้ (บอกแล้วว่าพอร์ททำไปเถอะจะได้มีอะไรคุยกับกรรมการ)

//เรื่องเลือกสาขา//

ตอนเข้าห้องรอสอบสัมภาษณ์จะมีเอกสารให้เรากรอกข้อมูลส่วนตัวแล้วจะมีให้เลือกสาขา ในเอกสารจะระบุว่าให้เลือกทั้งหมด11สาขาที่คณะ เรียงจาก1-11 ก็ลองเลือกไปจากบ้านแล้วกันว่าจะเอาอะไรใส่ในอันดับไหน สุดท้ายคณะจะเป็นคนเลือกว่าเราจะได้เรียนสาขาไหนและจะประกาศพร้อมวันที่ประกาศผ่านสัมภาษณ์





 ปล. เดี๋ยวมีรีวิวคณะวิทย์ม.อื่นที่ไปสัมภาษณ์อีกเสร็จแล้วจะใส่ลิ้งค์ไว้ข้าล่างเผื่อมีใครอยากอ่าน มีอะไรสงสัยถามได้จะพยายามตอบถ้ารู้5555




[รีวิว] สอบสัมภาษณ์ ลาดกระบัง คณะวิทย์ เคมีอุตสาหกรรม (รอบโควตาคณะhttp://www.dek-d.com/board/view/3639362/

- [รีวิว] สอบสัมภาษณ์ มศว คณะวิทย์ เคมี วทบ.+ กศบ. (รับตรง)  http://www.dek-d.com/board/view/3639689/

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

chocoleaf 1 พ.ค. 59 เวลา 16:43 น. 1

   ของเรากำลังจะได้ไปสัมมม เครียดมากตอนนี้ พอร์ทเพิร์ทอะไรยังไม่เสร็จเลย ถถถถ
กลัวคำถามแนววิชาการ เกิดตอบไม่ได้คือจบ T ^ T
   อ่าว...สุดท้ายแล้วคณะเราไม่ได้เป็นคนเลือกหรอ ให้เราเรียงลำดับแล้วมหาลัยจะยัดเราเข้าคณะเอง...? 
 เครียดดดดดดด กลัวไม่ผ่าน ฟฟฟฟฟฟฟ

2
ป้งปอนตอนเด็ก 1 พ.ค. 59 เวลา 19:14 น. 1-1

อย่าเครียดมากนะ เรื่องพอร์ทถ้าไม่ทันจริงๆยังไงไม่ต้องอลังวังเว่อร์มากก็ได้แค่มีประวัติ ผลงาน เเกียรติบัตรก็น่าจะพอ คำถามวิชาการก็ลองทบทวนเรื่องที่เราชอบมากที่สุดไปก็ได้ถ้าไม่ได้จริงๆก็ลองบอกว่าขอโอกาสเข้าไปเรียนแล้วจะมาตอบก้ได้55555555 เรื่องสาขารอบแรกเป็นแบบนั้นนะรอบสองก็น่าจะเหมือนกันอันนี้ไม่แน่ใจรจริงๆ สุดท้ายสู้ๆนะอย่าเครียดมากกกกกกกกเชียร์ลีดเดอร์

0
chocoleaf 1 พ.ค. 59 เวลา 23:19 น. 1-2

จ้าาาา ขอให้ติดเถอะะะ ไม่อยากรอแอดแล้ววว

เยี่ยม

0