Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

~ ภาวะแห่งความตื่น ~

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



สวัสดีเพื่อนๆในบอร์ดธรรมะและศาสนาทุกคนค่ะ


วันนี้อยากตั้งกระทู้อีกแล้ว มาพักนี้มีอารมณ์อยากตั้งกระทู้บ่อยๆมีความรู้สึกยินดีที่เกิดอารมณ์ดังกล่าวนี้มากเลย  เพราะบางครั้งนะอารมณ์มันชอบออกเที่ยวชอบเที่ยวหลงไปในเหตุและสถานที่ที่ขาดธรรม  หลงไปเมื่อไรทุกข์ทรมานทุกครั้งสิ

และอยากชวนเพื่อนๆสละเวลาไปฟังธรรมบทดังกล่าวนี้ด้วยกันค่ะ (เข้ามาแก้ไขค่ะ ตอนแรกคิดว่าคำสั่งสอนชองหลวงพ่อชาด้วย แต่ดูจะเป็นกระทู้ที่ยาวไป ขออภัยด้วยค่ะ


ภาวะแห่งความตื่น
บางครั้งก็รู้สึกว่ามัวเมา ผิดไม่รู้ ถูกไม่รู้ หลงไปไหลไปเป็นธรรมชาติสินะ ในบางครั้งฟังคำสั่งสอนนี้เพื่อปลุกให้ตนตื่นเพื่อตื่นจากภวัง(หลง...ต่างๆ)แล้วรู้สึกอิ่มเอม สว่างไสว อย่างบอกไม่ถูก หรือที่เราเรียกว่าสุขสงบแบบนั้นนะคะ

เราไปฟังด้วยกันนะคะ คลิ๊กๆค่ะ...
ขออนุโมทนาด้วยกับเพื่อนผู้ที่รับฟังและรวมด้วยกับผู้กระทำการทำคลิปนี้ขึ้นมาค่ะ


และ...เช่นปรกติค่ะ ทุกกระทู้มีของแถม...กระทู้นี้มีคลิปซึ่งเป็นผลงานจาก *หนังสั้นยอดเยี่ยมรองอันดับ 1* โครงการประกวดหนังสั้นความยุติธรรม ปี 3 "หัวข้อ ความยุติธรรมของพ่อ" เรื่องสองพี่น้อง ทีมฮักไอเดีย  ดูแล้วรู้สึกรักเมืองไทยมากค่ะ  อยากร้องตะโกนว่า..."ฮักเมืองไทย"...ดังๆจังเลยเนอะ

โอยยย เห็นแล้วดูแล้วอยากซื้อตั๊วเครื่องบินบินไปเมืองไทยเดี๋ยวนี้เลย ในคลิปนะคะเป็นสำเนียงภาษาที่ฟังแล้วไพเราะมาก เป็นภาษาของภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสานของไทยหรือเปล่าไม่รู้นะ

โลเคชั่นก็เป็นไทยๆ (จังหวัดอะไรหรือที่ไหนนะ อุบล อุดร หรือว่าขอนแก่น ไม่รู้นะ5555) แต่ดูแล้วมีความรู้สึกว่าเป็นไทยแท้ หรือเห็นเป็นประเทศไทยดั้งเดิม หรือเป็นวัฒนธรรมการเป็นอยู่แบบไทยๆชนบทซึ่งมีคุณค่าที่เป็นไทยต่อจิตใจเหลือคณา รักเมืองไทยมากเลยค่ะ


ของแถมสำหรับกระทู้นี้...คือ

ความยุติธรรมของพ่อ เรื่อง สองพี่น้อง

เราไปเสพความบันเทิงซึ่งเป็นผลงานที่ดีมีคุณค่าในคลิปข้างล่างนี้ด้วยกันนะคะ

คลิ๊กๆๆค่ะ ^__^



ขอขอบพระคุณผู้กระทำการโพสต์หนังสั้นบทนี้ค่ะ


ดูแล้วเป็นอย่างไรบ้างคะ... แต่รู้สึกว่าของแถมกระทู้นี้จะสั้นไปเนอะ...แบบนี้เราไปเที่ยวต่อด้วยกันดีกว่าไหม ไปเที่ยวต่อให้ทั่วเมืองไทยเลยดีกว่านะ รักเมืองไทยของเราและของทุกคนค่ะ...เมืองไทยที่สวยงาม รักเมืองไทยต้องเที่ยวเมืองไทยสิเนอะ

ว่าแล้วก็ไปกันเลยดีกว่านะคะได้ไม่เสียเวลา

คลิ๊กๆค่ะ เราไปกันเลยนะคะ...



คลิปนี้เป็นภาษาอังกฤษด๊วยยยยย(ขออภัยทำเสียงตื่นเต้นค่ะ)...แบบนี้แสดงว่า..ทุกคนทั่วโลกรู้จักเรา(ประเทศไทย)เป็นอย่างดีสินะ

เมื่องไทยสวยงามด้วยขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม ประเพณีที่ที่มีคุณค่า ภูมิใจในความเป็นไทยมากเลย
 

ธรรมก็ฟังแล้วเพื่อการเรียนรู้ภาวะแห่งความตื่น


ความบันเทิงก็เสพแล้ว เสพความภาคภูมิใจในงานเขียน(เรื่องสั้น)ที่สื่อปัญญาธรรม(ความยุติธรรมของพ่อ)ของนัก(เขียนบท)หนังสั้นข้างบนนั้น  เที่ยวก็เที่ยวแล้ว วันนี้อิ่มเอิบมากๆเลย หวังว่าผู้ที่เครียดและผู้ที่หลงไปในอำนาจมัวเมา มืดมน หลงไหลต่างๆ จะเป็นสุขและตื่น เบิกบาน สว่างใสวได้บ้างนะคะในวันนี้


ขอให้เพื่อนๆทุกคนเป็นสุขในทุกๆวันค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>