Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนฟิสิกส์ Neo กับ Ondemand

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเรียนพิเศษฟิสิกส์อยู่สองที่นะคะ อยากมาแนะนำเพื่อนๆว่า สองที่นี้ดีและเสียต่างกันยังไง
1.Neo เนื้อหาดีมากกกก มากจริงๆ แน่นปึ๊กแบบไม่ต้องหาหนังสือหรือโจทย์จากที่อื่นมาทำเพิ่มแล้ว แค่คุณทำโจทย์อ่านทฤษฎีและฝึกโจทย์ของที่นี่ เราคิดว่าคุณคือเทพดีๆนี่เอง แน่นมาก ข้อสอบยากมากเรียนไปต้องคิดแบบหัวระเบิดอ่ะโจทย์ยากจริงๆ แต่ละบทจะมีโจทย์ประมาน200ข้อหรือมากว่านี้มั้งถ้าจำไม่ผิด เวลาเราคิดโจทย์ขอนีโอออกเราจะแบบดีใจสุดๆคือมันยากจริงๆ เรียนที่นี่ได้พัฒนาตัวเองเยอะมาก
ข้อเสีย...น่าเบื่อมากกกกกกกกกก สอนดีจริงเนื้อหาแน่นมากกกมันแปรผันตรงกับความน่าเบื่อเลยค่ะ 555+ ง่วงมากเรียนแล้วแบบเหยยน่าเบื่อจริงๆ ความคิดเรานะเรียนแล้วไม่น่าเรียนเหมือนบังคับตัวเองให้ไปเรียน แล้วใครบ้างล่ะจะทนอยู่กับสิ่งที่น่าเบื่อได้นานนๆ ไม่ได้โม้อะไรทั้งนั้นถ้าคุณเป็นคนที่ใจเย็น ชอบอะไรช้าๆ ก็ไปเรียนที่นี่ได้(อาจารย์ไม่ได้สอนช้านะ แต่อาจารย์พูดช้า!) ทุกคนที่เรียนต้องกดสปีดสุดอ่ะถึงจะดูเหมือนพูดปกติ

***สรุป สอนดีเนื้อหาแน่น เรียนจบเข้าใจทำโจทย์นีโอได้หมด โคตรเทพเลยคุณจะเป็นแค่ไม่กี่คนของประเทศที่โคตรเทพฟิสิกส์เรียน แต่กว่าจะไปถึงจุดนั้นได้คุณก็ต้องฝึกฝนตัวเองด้วยเรียนพิเศษเป็นแค่แนวทาง แต่การเดินทางของชีวิตคุณคือคนเลือกเอง ปฏิบัติ และฝึกฝนเอง มันต้องแลกกับความน่าเบื่อ(โคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆ) แต่มันก็คุ้มนะ ซึ่งเราตัดสินใจเดินออกมาก่อน เรารับไม่ไหว เรียนแล้วไม่มีความสุขรู้สึกไม่ใช่ เราไม่ได้ต้องการเข้าใจถึงแก่นแท้ของฟิสิกส์ขนาดนั้นเข้าใจป่ะ5555555 พูดแล้วยังเสียดายเลย
ปล.หนังาือไม่น่าอ่านลายตา เรียนได้แค่สาขาที่สมัคร


2.Ondemand อันนี้ขอเปรียบเทียบกับนีโอละกันนะค่ะ เนื้อหาดีมากกการจัดเรียงเนื้อหาดี หนังสือน่าอ่าน สะอาดดี มีsupermapช่วยจำแต่เราว่ามันก็ไม่ได้ช่วยไรมากหรอก เพราะสุดท้ายคือเรากต้องจำอยู่ดี เอ๊ะ55555 หมายถึงต่อให้มีsupermap หรือไม่มีเราก็ต้องจำและทำความเข้าใจอยู๋ดีแค่ช่วยให้เราจำเป็นระบบมากขึ้น ถือว่าโอเคทีเดียวเวลาอ่านเราจะได้เรียงลำดับการทำโจทย์ได้ดี ซุงต่างกับนีโอไม่มีส่วนนี้เวลาจะทบทวน หรือจะกลับไปอ่านทฤษฎีอะไรก็จะหนักกว่าเวลาทวน ออนดีมานด์เราประทับใจมากค่ะ เนื้อไม่แน่นเท่านีโอในความคิดเรานะอย่าด่าเรานะ เราว่าออนดีมานด์ง่ายกว่านีโอมากเวลาทำโจทย์เหมือนไม่ต้องใช้ความคิดหนักเหมือนนีโอ โจทย์ค่อนข้างเขาๆไม่หินเหมือนนีโอ ซึ่งโจทย์ยากก็มี แต่ก็ต้องไปหาโจทย์มาฝึกและทำเพิ่มเองอีก ชอบระบบของออนดีมานด์สะดวกสบายเหยยมันใช่อ่ะ ดีมากเรียนแล้วไม่น่าเบื่อเรียนทั้งวัน8โมงถึง2ทุ่มก็ไม่เบื่อ อันนี้ไม่เว่อร์นะคะ 55555 (จริงๆแล้วเราเบื่อง่ายค่ะ)

***สรุป เรียนแล้วไม่น่าเบื่อ เนื้อหากำลังดี ถ้าคุณไม่ได้ต้องการเ็นเทพก็ไม่ต้องกังวลค่ะเรียนที่นี่คุณก็เก่งได้เหมืิอนกัน แต่เอ๊ะเพื่อนๆพี่ๆที่เรารู้จักสอบติดหมอติดวิศวะส่วนใหญ่เขาก็เรียนที่นี่กันนะ..เราอยากจะบอกว่า เราว่าไม่เกี่ยวค่ะ เราคิดว่าคนพวกนี้ต่อให้เขาไม่เรียนเขาก็สอบติดอ่ะเหมือนเขาเก่งอยู่แล้วอ่ะ พี่เราก็แนะนำออนดีมานด์นะตอนแรกเราไม่เชื่อหรอก เราเห็นคนเรียนเยอะเลยไม่อยากเรียน สุดท้ายก็มาลงออนดีมานด์รู้สึกว่าดีจริงๆ สะดวกด้วย เรียนได้ทุกสาขา แต่เครื่องเต็มเร็วมากกกต้องรีบไปเช้าๆ เลยค่ะ


สุดท้ายนี้อยากบอกว่า คนที่เขาสอบติดเรียนพิเศษมันช่วนประมาน20 % ที่เหลือคือความพยายามฝึกฝน ถ้าเราแนะนำระหว่างสองที่นี้ เราว่า ออนดีมานด์ค่ะ กลับมาฝึกโจทย์ทบทวนหาโจทย์ยากๆๆมาทำเพิ่มก็เทพได้ค่ะ เรียนแล้วสนุกกว่านีโออ่ะ ถ้าจะให้แนะจริงๆไม่ต้องเรียนค่ะดูในยูทูปเอา เรายังไม่แน่ใจเลยว่าที่เราเรียนฟิสิกส์ที่เรารู้เรื่องทุกวันนี้เพราะ ก่อนหน้านี้เราดูพวกคลิปในยูทูป หรือว่าเพราะเรียนพิเศษกันแน่ ก่อนหน้านี้เราไม่มีพื้นฐานฟิสิกส์เลยนะคะ เรากล้าฟันธงเลยค่ะ ไม่เรียนพิเศษก็สอบติดได้ ดูในยูทูปนะคะ คนที่ไม่ได้เรียนพิเศษ ไม่ต้องน้อยใจไปในยูทูปคือเหมืองทองดีๆนี่เอง สู้ๆๆนะคะ #dek60

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

mimimee 2 พ.ค. 59 เวลา 00:37 น. 1-1

ถ้าอะไรที่เรามีความสุขเราก็จะทำได้โดยที่ไม่ต้องทนอ่ะค่ะ 555555 มโนประเด็นคือรีบเก็บเวลาจะหมดแล้ว - -'

0